Durango : Wild Lands ออกลุยโลกล้านปี เอาชีวิตรอดในดินแดนไดโนเสาสุดโหด

6,698 views
Share

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมมือถือที่ได้รับความนิยมมากๆ และถูกจับตามองจากเหล่าเกมเมอร์จากทั่วโลกกับเกมแนว Survival ที่ไม่ค่อยจะพบเจอในแพลตฟอร์มมือถืออย่าง Durango : Wild Lands อีกหนึ่งเกมน่าสนใจจากค่ายผู้พัฒนาอย่าง What! Studio และผู้ให้บริการอย่าง NEXON ซึ่งตัวเกมนั้นมีความแปลกใหม่ที่แตกต่างจากเกมมือถืออื่นๆ โดยใส่ความเป็น Survival Game เข้าไปในเนื้อหาได้อย่างครบถ้วน รวมไปถึงรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆ ที่น่าตื่นตาตื่นใจในแบบที่หลายคนไม่เคยสัมผัสมาก่อนจากเกมในแพลตฟอร์มมือถือเกมอื่น แน่นอนว่าพูดไปก็ไม่เห็นภาพ เอาเป็นว่าเราไปดูรายละเอียดและความน่าสนใจของเกมนี้กันเลยดีกว่า

รูปแบบของตัวเกม

อย่างที่เกริ่นไปข้างต้นก็คือ เกม Durango : Wild Lands จะเป็นเกมแนว Survival หรือแนวเอาชีวิตรอด โดยผู้เล่นจะรับบทเป็นผู้ประสบภัยที่เกิดจากหลุมวาร์ปปริศนาที่โผล่ออกมาตามจุดต่างๆ บนโลกและส่งคนไปยังโลกในยุคไดโนเสา แน่นอนว่าคุณแทบจะไม่มีอะไรติดตัวไปเลย นอกจากสกิลและความสามารถที่มีอยู่แล้วนั่นเอง

เมื่อเข้าสู่ตัวเกมคุณจะต้องหาวัตถุดิบต่างๆ ตัวเกมจะมีทั้งระบบพลังงาน, ค่าพลังชีวิตและความเหนื่อยล้า แน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้สามารถบรรเทาได้จากการ กิน, ดื่ม, พักผ่อนและนอนหลับ ผู้เล่นจะต้องหาวัตถุดิบต่างๆ ในการทำอาหาร, เครื่องนุ่งห่ม, อุปกรณ์เครื่องใช้ รวมไปถึงอาวุธต่างๆ เพื่อออกล่าเหยื่อ ไปจนถึงการสร้างเมืองและหมู่บ้านของตนเองและทำการค้าขายกับผู้เล่นอื่น เรียกได้ว่ามีความเป็น Survival แบบครบรสเลยทีเดียว

สายอาชีพที่มีให้เลือกเล่นหลากหลาย

ในแพทช์ปัจจุบันนั้นมีการปรับรูปแบบของสายอาชีพและพื้นฐานสกิลใหม่ให้ดีกว่าเดิมเยอะมาก โดยผู้เล่นสามารถเลือก 1 ใน 8 สายอาชีพเพื่อเริ่มต้นการเล่นได้ แถมยังสามารถเลือกเพศได้อิสระ รวมไปถึงการตกแต่งหน้าตา, ทรงผมและรูปร่างได้อีกด้วย โดยสายอาชีพที่เราเลือกก็จะมีจุดเด่นและความสามารถของสกิลในแต่ละด้านอย่างชัดเจน ตัวอย่างเช่น ทหาร ก็จะมีความสามารถในการต่อสู้และใช้อาวุธระยะประชิด ทำให้สามารถหาวัตถุดิบประเภทเนื้อที่ได้จากการล่าไดโนเสามาได้ง่าย หรือจะเป็น วิศวกร ที่เริ่มต้นมาก็จะมีสกิลเกี่ยวกับการสร้างสิ่งก่อสร้างระดับสูงให้ใช้งาน ทำให้สามารถสร้างสิ่งของ เครื่องใช้ ได้ง่ายกว่าสายอาชีพอื่น

ด้วยความหลากหลายของสายอาชีพ ทำให้ผู้เล่นพบเจอกับรูปแบบและแนวทางการเล่นที่แตกต่างกันออกไป และนอกจากนั้นผู้เล่นยังสามารถสร้างชุมชนเพื่อใช้ในการช่วยเหลือ แลกเปลี่ยนความรู้และไอเทมกันได้อย่างอิสระอีกด้วย ใครที่ชอบการพูดคุย พบปะกับเพื่อนและร่วมสนุกกับการสร้างหรือล่าสัตว์ ก็สามารถจัดกลุ่มกันได้ตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนได้เลยทันที

รูปแบบการเล่นที่อิสระและหลากหลาย

จากที่ผม (ผู้เขียน) ได้ทดลองเล่นจากเซิร์ฟโซนต่างประเทศมาระยะหนึ่ง บอกเลยว่าจากประสบการณ์ที่เล่นมาและพบเจอกับตัวเอง Durango : Wild Lands เป็นเกมที่ดูดพลังชีวิตเยอะมากเกมหนึ่งเลยทีเดียว เพราะคุณมีอะไรในเกมให้ทำแบบเยอะเวอร์วังจริงๆ และแน่นอนว่าคุณแทบไม่ต้องไปแข่งขันหรือชิงดีชิงเด่นกับใคร จะมีก็แต่สังคมที่ช่วยเหลือและสนับสนุนกัน เพราะการหาวัตถุดิบในการทำไอเทมหรือสิ่งก่อสร้างระดับสูงแต่ละอย่าง ต้องใช้วัตถุดิบที่ต้องออกเดินทางไปสำรวจหลากหลายพื้นที่ การล่าไดโนเสาตัวใหญ่ๆ จะต้องไปกันเป็นปาร์ตี้หลายคน หรือแม้แต่การล้อมวงกันนั่งคุยและกินอาหารก็สามารถทำได้ในเกมนี้ ถือเป็นเกมที่เน้นการเข้าสังคม มากกว่าการแข่งขันหรือต่อสู้กันเอง (ย้ำอีกครั้งว่าเป็นเกมที่เล่นเพลินมากๆ พูดออกมาก็ไม่เห็นภาพ ต้องลองเองแล้วจะรู้)

การจับสัตว์เลี้ยงและการทำฟาร์ม

ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของ Durango : Wild Lands เลย เพราะเมื่อเล่นไประยะหนึ่งแล้ว สิ่งที่คุณจะสามารถทำได้ต่อมาก็คือ การพัฒนาเมืองและหมู่บ้านของคุณเอง จากที่จำเป็นต้องออกล่า อาจจะต้องมาเลี้ยงเอง หรือ จากที่จะต้องค้นหาและเก็บวัตถุดิบ อาจจะต้องมาปลูกและทำฟาร์มเอง ซึ่งมันเป็นอีกหนึ่งความหลากหลายในการเล่นของเกมนี้

แฟชั่นเท่ๆ น่ารักโดนใจและสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย

ด้วยการที่ตัวเกมผูกเนื้อเรื่องหลักจากการที่คนยุคปัจจุบันโดนวาร์ปไปในยุคไดโนเสา ทำให้ไอเทมภายในเกมนั้นมีทั้งไอเทมสมัยโบราณแบบง่ายๆ ที่คราฟจากวัตถุดิบต่างๆ ไปจนถึงไอเทมระดับสูงพวกปืนผาหน้าไม้หรือไอเทมสมัยใหม่ ที่สามารถสร้างได้จากสกิลของวิศวกรระดับสูง ตัวเกมจึงไม่ได้จำกัดแค่ยุคใดยุคหนึ่ง ทำให้เกิดการผสมผสานของไอเทมมากมายเกิดขึ้น แน่นอนว่ารวมไปถึงเครื่องแต่งกายแฟชั่นน่ารักสดใสและแปลกใหม่มากมายด้วยเช่นกัน

        ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่จุดเด่นบางส่วนของ Durango : Wild Lands เท่านั้น ตัวเกมยังมีอะไรให้คุณค้นหาและสำรวจอีกเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเกาะใหม่, ไดโนเสาพันธุ์ใหม่ และไอเทมหรืออุปกรณ์ใหม่ๆ ที่หลงหลุดจากวาร์ปเข้ามา (ตามเนื้อเรื่อง) รวมไปถึงการสร้างความสัมพันธ์กับผู้เล่นอื่น เพื่อสร้างสังคมและเมืองน่าอยู่ในอุดมคติ ซึ่งสิ่งเหล่านั้นสามารถพบเจอได้ใน Durango : Wild Lands เวอร์ชั่นภาษาไทยเต็มรูปแบบในเร็วๆ นี้ อ้อ!!   อย่าลืมไปลงทะเบียนล่วงหน้ารับ 300 เพชรด้วยหล่ะ

 

เว็ปไซต์หลัก : https://bit.ly/2VKMAwK

แฟนเพจ : https://bit.ly/2VKatVh

ดาวน์โหลดตัวเกม

🔽ลิงก์ดาวโหลด smarturl.it/oqiqwk
(รองรับทั้งระบบ iOS และ Android)

🗣Official Community
Official Facebook : https://www.facebook.com/TH.PlayDurango/

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024