A:IR แนะนำ NPC ที่ควรรู้จัก สนิทเอาไว้เล่นได้ง่ายขึ้น

2,310 views
Share

    ช่วงนี้การทดสอบระบบต่างๆ เริ่มมีความเสถียรมากยิ่งขึ้น ระบบหลายอย่างเริ่มลงตัว จำนวนการรอคิวที่ไม่นานเกินไป (ลดระยะเวลาลงมาอีกหน่อย ฮา!!) ซึ่งถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีสำหรับการพัฒนาเกมเลยทีเดียว ทำให้ช่วงนี้มีผู้เล่นหน้าใหม่เพิ่มเข้ามาอีกจำนวนมาก แน่นอนว่ามาพร้อมกับคำถามมากมายที่อยากได้คำตอบ ไม่ว่าจะเป็น “จะซ่อมอาวุธได้ที่ไหน?” “ซื้อยาฟื้นฟูได้จากไหน?” “ไอเทมอะไรสำคัญและควรขายทิ้งบ้าง?” เอาเป็นว่าวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับเหล่า NPC ที่จะทำหน้าที่ในการตอบคำถามเหล่านี้กัน

  1. NPC Merchant (สัญลักษณ์รูปขวดยา)

ถือเป็น NPC ที่สำคัญมากๆ แน่นอนว่าในแต่ละเมืองจะมีสถานที่อยู่แตกต่างกันออกไป เราสามารถดูได้จาก “สัญลักษณ์รูปขวดยา” ที่อยู่บนหัวของ NPC ได้เลย โดยสิ่งที่พวกเขามีขายให้เราก็จะเป็นไอเทมประเภท

  • ยาฟื้นฟู HP และ MP
  • ยาลดค่าสถานะผิดปกติ
  • อุปกรณ์เล็กๆ น้อยๆ ปลีกย่อยและพวกเครื่องมือต่างๆ ที่จำเป็นในการทำเควสท์
  • อื่นๆ (ไอเทมที่ขายจะเพิ่มขึ้นตามระดับของเมืองที่เราไป)

  1. NPC Blacksmith (สัญลักษณ์รูปดาบ)

จุดสังเกตง่ายๆ ของพวกเขาก็คือ “สัญลักษณ์รูปดาบ”  ที่อยู่บนหัวของพวกเขานั่นเอง โดยหน้าที่หลักๆ ของเหล่า Blacksmith ที่มีภายในเกมนี้จะมีอยู่ 2 อย่างด้วยกันคือ

  • ขายไอเทมประเภทเครื่องป้องกันและอาวุธให้กับผู้เล่น ซึ่งระดับอาวุธและเครื่องป้องกันที่มีขายก็จะขึ้นอยู่กับระดับของเมืองที่เราไปนั่นเอง ยิ่งไปไกลมากเท่าไร ก็จะมีอาวุธและเครื่องป้องกันระดับสูงขายได้
  • ซ่อมไอเทมที่เสียหายให้กับผู้เล่น หลังจากผู้เล่นใช้งานอาวุธและเครื่องป้องกันจนค่าความทนทานลดลงในระดับหนึ่งแล้ว สามารถเข้าไปหาเหล่า Blacksmith ได้เลย จากนั้นเลือกที่หัวข้อ “Equipped Repair” และเสียเงินนิดหน่อยก็จะซ่อมไอเทมที่สวมใส่ได้ทันที

  1. NPC Pet Merchant (สัญลักษณ์รูปเท้าแมว)

ในส่วนของ NPC ตัวนี้จะมีไอเทมเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงประเภทต่างๆ ขาย (สัตว์เลี้ยงคือ สัตว์หรือพวกแมวต่างๆ นั่นเอง ซึ่งจะแตกต่างจากสัตว์ขี่หรือยานพาหนะ) แน่นอนว่าก็จะมียาฟื้นฟูและยาประเภทอื่นๆ เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงขายมากมาย (เกี่ยวกับระบบสัตว์เลี้ยงไว้เดี๋ยวเราจะนำเสนอแบบละเอียดอีกครั้ง)

การขายไอเทมที่ไม่ได้ใช้งานหรือไอเทมขยะ

เนื่องจากเกมนี้เป็นเกมใหม่ เชื่อว่าหลายคนดองไอเทมเอาไว้เพราะกลัวว่าจะเอาไว้ใช้ในอนาคต ทำให้หลายคนมีขยะไม่ใช้งานเต็มช่องเก็บของเลย ซึ่งจุดนี้เอง จริงๆ แล้วเราสามารถแยกไอเทมขยะกับไอเทมใช้งานที่จะมีประโยชน์ในอนาคตได้แบบง่ายๆ เพียงแค่เข้าไปที่ร้านขายไอเทม (ร้านสัตว์เลี้ยง ร้านอุปกรณ์ หรือร้านอะไรก็ได้ที่มีของขาย) จากนั้นเลือกที่คำสั่ง “ขายของ For Sale” เพียงเท่านี้ ขยะที่ไม่ได้ใช้งานในกระเป๋าของเราก็จะถูกนำไปขายทันที โดยที่เราไม่ต้องกังวลว่าจะขายไอเทมมีประโยชน์ไป

ทั้งหมดก็เป็น NPC   และทริคเล็กๆ น้อยๆ ที่มือใหม่ควรทราบเอาไว้ เพื่อให้สามารถเล่นเกม A:IR ได้ง่ายขึ้น แน่นอนว่าภายในเกมนี้ไม่ได้มี NPC ที่จำเป็นเพียงเท่านี้ ยังมีอีกหลายคนที่เกี่ยวกับระบบการเล่นที่สำคัญ แต่ยังเป็นระบบในระดับสูงเกินไปสำหรับมือใหม่ เอาเป็นว่าที่เหลือไว้ผมจะมาแนะนำอีกครั้งในโอกาสต่อไป สำหรับใครที่สนใจเกมนี้ก็สามารถเข้าไปติดตามข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ภายในเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

WEBSITE ▶ https://air.playpark.com

FACEBOOK ▶ https://www.facebook.com/PlayPark.AIR.TH

CLOSE GROUP ▶ https://www.facebook.com/groups/804971016521135

YOUTUBE ▶ https://www.youtube.com/user/PlayparkTV

LINE @PLAYPARK ▶ http://bit.ly/Line-PP

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

GODLIKE TwelveSky 2 พร้อมเดือด เปิดศึกลุยเซิร์ฟเวอร์ใหม่ TAURUS
Granado Espada Extreme เกม MMORPG ออนไลน์สุดคลาสิกมาพร้อมเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ATLAS ให้ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมฟรี! เล่นง่าย เล่นมันส์สะใจกว่าเดิม เปิดจริงพร้อมกัน 26 มีนาคมนี้
Granado Espada Extreme ประกาศเปิด New Server Atlas 26 มีนาคม ลงทะเบียนวันนี้รับไอเทมฟรี!
Diablo IV เผยอัพเดตฤดูกาลถัดไป และข้อมูลเพิ่มเติมเรื่อง PTR (แดนทดสอบสาธารณะ) แห่งแรกในคุยรอบกองไฟ
Solo Leveling: ARISE เตรียมเปิด OBT ในไทยเจอกันแน่ 21 มีนาคมนี้
Squirrel with a Gun จะวางจำหน่ายบน PS5, Xbox Series และ PC