Garena ร่วมกับ Tencent จัดแข่ง Arena of Valor World Cup ชิงเงินรางวัล 16 ล้านบาท

1,909 views
Share

    Garena ร่วมกับ Tencent Games จัดการแข่งขัน ‘Arena of Valor World Cup (AWC) 2019’  รายการแข่งขันอีสปอร์ตระดับนานาชาติที่นำทีมผู้เข้าแข่งขันอีสปอร์ตเกม ‘Arena of Valor’ (RoV) ระดับแนวหน้าของแต่ละประเทศ มาแข่งขันอีสปอร์ ประเภท Mobile MOBA (Multiplayer online battle arena) โดยการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มจนถึงรอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายน จนถึงกลางเดือนกรกฎาคมนี้

การแข่งขัน ‘Arena of Valor World Cup (AWC) 2019’  มาพร้อมเงินรางวัลรวมสูงถึง 16,000,000 บาท ผู้เข้าแข่งขัน 12 ทีม จาก 9 ภูมิภาค จะได้มาห้ำหั่นประลองฝีมือเพื่อวัดว่าใครจะได้ครองแชมป์และเงินรางวัลไปครอง ปัจจุบัน รายการแข่งของเกม ‘RoV’ จึงมีเงินรางวัลสูงสุด ในการแข่งขันสำหรับเกมประเภท Mobile MOBA

   สำหรับการแข่งขัน ‘Arena of Valor World Cup (AWC) 2019’  ประกอบด้วย 12 ทีมจาก 9 ภูมิภาคที่ส่งตัวแทนเข้าแข่งขัน ได้แก่ ไทย จีน จีนไต้หวัน เวียดนาม อินโดนีเซีย สิงคโปร์/มาเลเซีย/ฟิลิปปินส์ เกาหลี อเมริกา/ยุโรป รวมถึงน้องใหม่อย่างญี่ปุ่น ซึ่งเข้าร่วมรายการแข่งขันเกม ‘RoV’ ในระดับนานาชาติเป็นครั้งแรกในรายการ ‘AWC 2019’ นี้ หลังจากที่ ‘RoV’ ได้เปิดเซิร์ฟเวอร์ในประเทศญี่ปุ่น เมื่อเดือนพฤศจิกายนของปีที่แล้ว โดยการคัดเลือกทีมตัวแทนเข้าแข่งขันจะขึ้นอยู่กับวิธีการคัดเลือกของแต่ละภูมิภาค

เงินรางวัลรวมของ ‘AWC 2019’ ประกอบด้วย
◘ ผู้ชนะเลิศ 6,400,000 บาท
◘ รองชนะเลิศ 3,520,000 บาท
◘  รางวัลที่ 3 และ 4 จะได้เงินรางวัล 800,000 บาท ตามลำดับ

   รายการแข่งขัน ‘AWC 2019’ จะใช้ระบบการแข่งขันแบบใหม่  ‘Global Ban Pick’ ตั้งแต่รอบ ‘Knockout’ เป็นต้นไป เพื่อยกระดับประสบการณ์การรับชมที่ดีกว่าแก่ผู้ชม ระบบ ‘Global Ban Pick’ เป็นระบบที่แต่ละทีมจะไม่สามารถเลือกเล่นฮีโร่ที่เคยเล่นไปแล้วในแมทช์เดียวกันได้ ฮีโร่ที่เคยเล่นไปแล้วในเกมก่อนหน้าจะถูกแบนออกโดยอัตโนมัติจากเกมที่เหลือทั้งหมดในแมทช์นั้น ระบบนี้จะช่วยทำให้การเล่นและการเลือกฮีโร่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น

สำหรับทีมแรกของไทยที่ได้เป็นตัวแทนไปแข่งขันในรายการ ‘AWC 2019’ ครั้งนี้ก็คือทีม ‘Toyota Diamond Cobra’ ที่ได้อันดับ 1 จากรายการ ‘RoV Pro League Season 3 Presented by TrueMove H’ ณ งาน ‘Garena World 2019’ ที่ผ่านมา ในส่วนอีก 1 ทีมที่เหลือนั้นจะตกเป็นของผู้ที่ได้แชมป์ในรายการ ‘Road to AWC Thailand 2019’ ซึ่งจะรู้ผลภายในวันที่ 26 พฤษภาคมนี้

รายการแข่งขัน ‘AWC’ จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปีที่ผ่านมา ณ เมืองลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา มีการรับชมรวมทั้งหมดสูงถึง 33,000,000 ครั้ง และมีจำนวนผู้ชมพร้อมกันสูงสุดถึง 630,000 ราย จากผู้ชมรวมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวันเพียงเท่านั้น การแข่งขัน ‘AWC 2019’ ครั้งนี้จึงถูกจับตามองว่าจะสามารถทำสถิติใหม่ได้หรือไม่ หลังจากที่ ‘Arena of Valor International Championship 2018’  ได้สร้างสถิติชั่วโมงรับชมจากทั้งโลกสูงที่สุดในการแข่งขันโมบายล์อีสปอร์ต

ติดตามข้อมูลได้ที่

Garena RoV Thailand

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access