A:IR [แนะนำระบบการขนส่ง] เดินทางได้หลากหลาย ไปที่หมายได้รวดเร็ว

2,323 views
Share

มาถึงอีกหนึ่งจุดเด่นของ A:IR ที่เชื่อว่าทำให้หลายคนตื่นตาตื่นใจไม่แพ้ระบบอื่นๆ เพราะถึงแม้จะเป็นแค่ “ระบบขนส่ง” และ “ระบบเดินทาง” แต่ต้องยอมรับว่าทางผู้พัฒนาทำออกมาได้ดีมากๆ และภายในเกมก็มีระบบการเดินทางที่หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะคนที่ชอบกินลมชมวิวข้างทางไปเรื่อยๆ หรือแม้แต่คนที่รีบร้อนอยากไปถึงที่หมายอย่างรวดเร็วก็สามารถเลือกวิธีการเดินทางได้ตามใจชอบเลยหล่ะ ส่วนจะมีอะไรบ้างเราไปดูกันเลย

Teleport Stone

ถือเป็นวิธีการเดินทางหลักๆ ที่รวดเร็วและว่องไวที่สุดภายในเกมนี้เลยก็ว่าได้ โดยผู้เล่นสามารถเข้าไปที่ Teleport Stone ที่ตั้งอยู่ตามจุดต่างๆ จากนั้นก็สามารถใช้บริการเคลื่อนย้ายตัวละครไปยัง Teleport Stone ของเมืองที่ต้องการได้เลยทันที โดยจะเสียเงิน Gold ในการเดินทางเพียงแค่นิดเดียวเท่านั้น และต้องบอกก่อนนะครับว่าเงื่อนไขในการใช้งานมีเพียงอย่างเดียวคือ จะเคลื่อนที่ไปได้แค่จุดที่มี Teleport Stone ตั้งอยู่และเปิดใช้งานแล้วเท่านั้น ซึ่งอาจจะทำให้ไม่สามารถในบางแผนที่ที่ยังไม่เปิด Teleport Stone ได้

Posthouse Manager

อีกหนึ่งวิธีการเดินทางสุดคลาสสิคที่เหมาะกับคนชอบกินลมชมวิว มองข้างทางชิลๆ ก่อนไปถึงจุดหมาย เป็นการเดินทางที่เหมาะกับการผ่อนคลายและว่างเว้นจากการเก็บเลเวล โดยวิธีการเดินทางวิธีนี้ก็คือ “เดินทางโดยรถม้า” ผู้เล่นสามารถเข้าไปหา NPC Posthouse Manager จากนั้นก็เลือกเดินทางได้เลยทันที

ในส่วนของเงื่อนไขการเดินทางคือ จะเดินทางไปได้แค่จุดที่รถม้าผ่านเท่านั้น ซึ่งปลายทางคือ NPC Posthouse Manager ที่อยู่ในเมืองอื่น และต้องบอกก่อนนะครับว่า การเดินทางด้วย Posthouse Manager นั้นไม่ได้มีให้ทุกเมือง จะมีเฉพาะแค่บางจุดบางเมืองเท่านั้น และที่สำคัญคือ เราสามารถลงกลางทางก่อนถึงจุดหมายเมื่อไรก็ได้

Transport Service Manager

ต้องบอกว่าเป็นการขนส่งขนาดใหญ่แบบสาธารณะเลยก็ว่าได้ รูปแบบคล้ายๆ กับการนั่ง “รถม้า” แต่ Transport Service Manager จะเป็นเรือเหาะขนาดใหญ่ และเราไม่สามารถเลือกเป้าหมายได้ เพราะเรือเหาะจะจอดตามสถานีที่กำหนดเท่านั้น และมีเวลาจอดเทียบท่าและบินอย่างชัดเจน การจะเดินทางแบบนี้ได้ผู้เล่นจะต้องไปรอที่ NPC Transport Service Manager  ที่อยู่ตามเมืองต่างๆ จากนั้นก็รอให้เรือเหาะเทียบท่าแล้วก็ขึ้นได้เลยแบบฟรีๆ แน่นอนว่าจะลงตอนไหนก็ได้เช่นกัน ถือเป็นอีกหนึ่งการเดินทางที่จะทำให้คุณสามารถชื่นชมกับทิวทัศน์บนท้องฟ้าได้แบบชิลๆ ระหว่างเดินทาง เหมาะกับชีวิตแบบ Slow Life มากๆ

การเดินทางด้วยพาหนะส่วนตัว

จริงๆ ต้องบอกว่าเป็นการเดินทางหลักของผู้เล่น A:IR เลยหล่ะ ซึ่งภายในเกมนี้ผู้เล่นสามารถพกพาพาหนะได้หลากหลายชนิด หลากหลายแบบ โดยจะมีทั้ง พาหนะที่ใช้ในการบินบนท้องฟ้า อย่างพวก ไวเวิร์นและมังกรต่างๆ หรือแม้แต่พาหนะที่ใช้ในการเดินทางบนพื้นดิน อย่าง สิงโตและเปกาซัส รวมไปถึงพาหนะอีกหลายอย่างที่กำลังจะอัพเดทเข้ามาในอนาคต

แน่นอนว่าการเดินทางด้วยพาหนะส่วนตัวนั้นถือเป็นการเดินทางที่อิสระมากๆ และสามารถไปได้ทุกที่ที่เราต้องการ แต่จะมีข้อจำกัดในการใช้งานพาหนะคือ ไม่สามารถใช้งานต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานๆ ได้ ซึ่งสัตว์พาหนะแต่ละตัวจะมีค่า Stamina ถ้าเหลือ 0 เมื่อไรจะไม่สามารถใช้งานได้และต้องรอให้มันฟื้นฟูจนถึงระดับหนึ่งก่อนนั่นเอง (ใช้ยาฟื้นฟูก็ได้นะ แต่ค่อนข้างเปลือง)

         ทั้งหมดเป็นการเดินทางหลักๆ ภายในเกมนี้ และยิ่งผู้เล่นมีระดับสูงขึ้นก็จะมีพาหนะแปลกๆ ออกมาให้ได้ขี่และเดินทางกันอีกด้วย ซึ่งส่วนนี้อาจจะต้องค้นหากันเอาเองว่ามีอะไรสนุกๆ เกี่ยวกับการเดินทางเพิ่มเข้ามาบ้าง (จริงๆ มันจะระบบปลีกย่อยอื่นๆ อีกเยอะมากทั้งทางลับ ชั้นใต้ดิน ลิฟท์ขึ้นลงและอื่นๆ) ส่วนใครที่อยากจะหาข้อมูลเพิ่มเติมและติดตามรายละเอียดของตัวเกมหรือดาวน์โหลดตัวเกมก็สามารถเข้าไปตามลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

WEBSITE ▶ https://air.playpark.com

FACEBOOK ▶ https://www.facebook.com/PlayPark.AIR.TH

CLOSE GROUP ▶ https://www.facebook.com/groups/804971016521135

YOUTUBE ▶ https://www.youtube.com/user/PlayparkTV

LINE @PLAYPARK ▶ http://bit.ly/Line-PP

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Nine Sols เตรียมขนกระเป๋าลุยตลาดพีซี 29 พฤษภาคมนี้
As We Descend เกมสไตล์ Strategy Roguelike ประกาศลงพีซี
Xbox พาเจาะลึก Diablo IV เพื่อเตรียมพร้อมออกล่าอสูรบน Game Pass
Black Desert ปล่อยวีดีโอสารจากผู้พัฒนา พร้อมรายละเอียดเกี่ยวกับพื้นที่แห่งใหม่ ‘ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล’
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้