Durango : Wild Lands แนะนำอาวุธแต่ละชนิด เลือกที่ใช่ ใส่ที่ชอบ

19,756 views
Share

เรื่องการเลือกอาวุธใช้งานนั้นถือเป็นปัญหาที่หลายคนคิดหนักมากๆ ในช่วงเลเวลแรกๆ เพราะกลัวว่าจะเลือกผิดนั่นเอง แต่จริงๆ แล้วเกมนี้สามารถรีสกิลได้ เพราะฉะนั้นอาจจะไม่ต้องกังวลมากนัก เพราะถ้าไม่ชอบอาวุธประเภทไหน ก็รีสกิลทิ้งไปอัพสายอื่นได้เลย (การรีสกิลมีข้อจำกัดคือ รีได้แค่วันละ 15 พ้อยท์เท่านั้น) แต่ก็นั่นแหล่ะครับ ถึงแม้จะมีระบบรีสกิลมาให้ใช้งานก็ตามหลายคนก็ยังอยากจะรู้ว่าอาวุธประเภทไหน มีจุดเด่นจุดด้อยอย่างไร เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาทำความรู้จักอาวุธแต่ละประเภทกัน

Knife // Sword (มีดหรือดาบสั้น)

สกิล Passive : เพิ่มโอกาสคริติคอล และ เจาะเกราะเป้าหมาย

จุดเด่นของอาวุธประเภทนี้ก็คือ มีความรวดเร็วในการโจมตี รีโหลดสกิลไว และมีความคล่องตัวในการโจมตีค่อนข้างสูง ทำให้เราสามารถหลบหลีกต่อจากการโจมตีได้ง่าย แต่ข้อเสียก็มีเช่นกันคือ เป็นอาวุธที่ดาเมจเบากว่าอาวุธประเภทอื่นและระยะการโจมตีใกล้มากๆ ทำให้อาจจะต้องใช้ทักษะในการควบคุมค่อนข้างสูง

 

Axe (ขวาน)

สกิล Passive : เพิ่มคริติคอลดาเมจ และ มีโอกาสทำให้เป้าหมายบาดเจ็บ

เป็นอาวุธที่มีรัศมีการโจมตีค่อนข้างกว้างและมีผลแบบ Area อีกต่างหาก แถมดาเมจก็ค่อนข้างแรงอีกด้วย ยิ่งถ้าโจมตีติดคริติคอลยิ่งสร้างดาเมจได้มหาศาล แต่ข้อเสียของมันก็มีเช่นกันคือ การออกท่าสกิลและรีโหลดค่อนข้างช้า ระยะการโจมตีก็ใกล้มาก การกดหลบหลีกหลังการโจมตีทำได้ยาก

 

Blunt (กระบอง)

สกิล Passive : เพิ่มค่าความแม่นยำ และ มีโอกาสทำให้เป้าหมายติดสตั้น

ถือเป็นอาวุธที่ค่อนข้างนิยมในการล่ามาก เพราะจุดเด่นหลักๆ ของมันคือ มีความแม่นยำที่ค่อนข้างสูง ดาเมจระดับกลางๆ แถมมีโอกาสทำให้เกิดสตั้นอีกด้วย ในส่วนของจุดด้อยอาวุธประเภทนี้ก็คือ ระยะการโจมตีสั้น แอ็คชั่นและการรีโหลดที่นาน อัตราคริติคอลน้อยกว่าอาวุธประเภทอื่น

 

Lance (หอก)

สกิล Passive : เพิ่มความเร็วแอ็คชั่นในการโจมตี และ เจาะเกราะเป้าหมาย

ถ้าพูดถึงดาเมจของอาวุธประเภทนี้ถือว่าแรงมากๆ แถมระยะการโจมตียังไกลกว่าอาวุธ Melee ประเภทอื่นอีกด้วย แต่ข้อเสียของมันก็มีเช่นกันคือ ถึงแม้ Passive จะเป็นในส่วนของการเพิ่มความเร็วแอ็คชั่นการโจมตีก็ตาม แต่คูลดาวน์สกิลที่เกี่ยวข้องต่างๆ ค่อนข้างช้า และถ้ายังไม่ได้ Passive ถือว่าเป็นอาวุธที่โจมตีได้ช้ามาก

Bow (ธนู)

สกิล Passive : เพิ่มความแม่นยำ และ เจาะเกราะเป้าหมาย

เป็นอาวุธสาย Ranged  แน่นอนว่าจุดเด่นหลักๆ คือ มีระยะการโจมตีที่ไกลมาก เอาไว้ส่องเป้าหมายและไล่ล่าเป้าหมายที่กำลังหนีได้เป็นอย่างดี ข้อเสียคือ ใช้เวลาในการเล็งค่อนข้างนาน และดาเมจไม่สูงมากนัก

 

หน้าไม้ (Crossbow)

สกิล Passive : เพิ่มความเร็วในการเล็งเป้า และ มีโอกาสทำให้เป้าหมายสตั้น

เป็นอาวุธที่สามารถโจมตีได้ค่อนข้างต่อเนื่อง ยิ่งเลเวลสูงอัตราการเล็งเป้ายิ่งไวและยิงได้ถี่ขึ้น แถมมีโอกาสทำให้เป้าหมายติดสตั้นอีกด้วย แต่จุดด้อยคือ ระยะการโจมตีสั้นกว่าธนูและดาเมจก็ไม่ได้สูงมากนักนั่นเอง

          ทั้งหมดก็เป็นอาวุธพื้นฐานที่มีในเกมแพทช์ปัจจุบัน ในอนาคตอาจจะมีการเพิ่มเติมอาวุธประเภทอื่นเข้ามาด้วย และอีกหนึ่งสิ่งที่อยากจะบอกว่า ถึงแม้ว่าตัวเกมจะไม่จำกัดและทำให้เราสามารถใช้อาวุธได้หลายชิ้น แต่แนะนำว่าให้เลือกเป็นสายและประเภทเดียวพอ เพราะมันจะช่วยดึงความสามารถของอาวุธชิ้นนั้นๆ ออกมาได้เต็มที่โดยที่เราไม่ต้องเปลือง SP ในการอัพสกิลหลายๆ สายนั่นเอง ส่วนใครที่อยากติดตามข่าวสารหรือดาวน์โหลดตัวเกมก็เข้าไปตามลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

เว็ปไซต์หลัก : https://bit.ly/2VKMAwK

แฟนเพจ : https://bit.ly/2VKatVh

ดาวน์โหลดตัวเกม

🔽ลิงก์ดาวโหลด smarturl.it/oqiqwk
(รองรับทั้งระบบ iOS และ Android)

🗣Official Community
Official Facebook : https://www.facebook.com/TH.PlayDurango/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Solo Leveling: ARISE ต้อนรับฮันเตอร์ใหม่คนแรก ในอัปเดต Early Access ใหม่ !
Rolling Hills เกมบริหารจัดการร้านซูชิเตรียมลงให้เล่นบน PC และ Xbox One มิถุนายนนี้
Assassin Creed Mirage เปิดให้เล่นฟรีในระยะเวลาจำกัด
Mushoku Tensei: Jobless Reincarnation – Quest of Memories วางจำหน่ายทั่วโลกวันที่ 20 มิถุนายน
Capes เกมวางแผน Turn Based กำลังจะเปิดตัว 29 พฤษภาคม
Genshin Impact เวอร์ชัน 4.6 จะเปิดตัว Arlecchino และอาณาจักรที่ล่มสลาย ในวันที่ 24 เมษายนนี้