Durango : Wild Lands 5 เรื่องเด็ด ที่ต้องรู้สำหรับมือใหม่ก่อนเริ่มเล่น

13,249 views
Share

 

เรียกได้ว่าใกล้เข้ามาทุกขณะแล้วกับการเปิดให้บริการของสุดยอดเกมแนวเอาชีวิตรอดอย่าง Durango : Wild Lands เวอร์ชั่นภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบ และต้องบอกไว้เลยว่าเวอร์ชั่นที่จะเปิดให้บริการเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดที่มีการแก้ไขและปรับเปลี่ยนบาลานซ์ของตัวเกมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรียกได้ว่าสดใหม่มากๆ เลยทีเดียว เอาเป็นว่าเพื่อต้อนรับการเปิดให้บริการของเกม เราก็จะมาบอกกล่าวกับ 5 สิ่งที่ควรทราบ สำหรับมือใหม่ก่อนเริ่มเล่น ส่วนจะมีอะไรบ้างเราไปดูกันเลย

เกมนี้มีระบบวาร์ปด้วยนะ

อันนี้ถือเป็นความรู้พื้นฐานที่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่า จริงๆ แล้วตัวเกมมีระบบวาร์ปอำนวยความสะดวกให้กับผู้เล่นด้วย แต่การวาร์ปนั้นก็จะมีเงื่อนไขเล็กน้อยคือ

  • สามารถวาร์ปกลับไปแค็มป์หลักได้จากทุกที่ทุกเวลา
  • สามารถวาร์ปไปยังเกาะส่วนตัวได้ตลอดเวลา
  • สามารถวาร์ปไปยัง “วาร์ปพ้อยท์” ที่สำรวจแล้วบนเกาะนั้นๆ ได้

สำหรับวิธีการวาร์ปก็สามารถทำได้แบบง่ายๆ โดยให้เปิดแผนที่ขึ้นมา จากนั้นเลือกไปที่เมนูขวาล่างของหน้าจอจะมีคำสั่งให้เราสามารถวาร์ปไปจุดไหนได้บ้างบอกเอาไว้อย่างชัดเจน  เราสามารถวาร์ปภายในเกาะได้ฟรี แต่ถ้าข้ามเกาะก็จะต้องเสียเงินจำนวนหนึ่งด้วย

รูปร่างของเกาะที่เราสำรวจจะมีการเปลี่ยนแปลงทุกวัน

อีกหนึ่งส่วนที่ผู้เล่นใหม่มักจะงงเกี่ยวกับเรื่องนี้ อย่างเช่น โดยเกาะตั้งแต่เลเวล 10 ขึ้นไปจะมีการเปลี่ยนรูปร่างของเกาะทุกวัน แน่นอนว่าผู้เล่นจะต้องเปิดสำรวจพร้อมกับเดินทางจากแพรไปใหม่ทุกครั้ง และต้องเปิดแผนที่บนเกาะใหม่ แต่สิ่งที่จะยังคงเดิมคือ วัตถุดิบและสัตว์ที่เราเคยพบเจอแล้วจะยังคงอยู่ให้เราเห็นเหมือนเดิม

ตายแล้วของตก

การตายในเกม Durango Wild Lands ถือว่าเป็นอะไรที่โหดร้ายกับผู้เล่นพอสมควรเลยหล่ะ เพราะเมื่อคุณตายไอเทมจะตกลงพื้นจำนวนหนึ่ง (ของผมเคยตกครั้งละ 26 ชิ้นแหน่ะ) แต่ไม่ต้องห่วงเพราะเราสามารถวิ่งกลับมาเอาของที่ตกกลับคืนมาได้ หรือถ้าตายในดันเจี้ยนหรือที่ไกลจากจุดเซฟเกินไปก็สามารถใช้ “เพชร” เพื่อฟื้นคืนชีพที่เดิมได้

สัญลักษณ์บนวัตถุดิบที่ต้องทราบ

การเก็บวัตถุดิบต่างๆ นั้น บางครั้งจะมีสัญลักษณ์โผล่ขึ้นมาที่วัตถุดิบด้วย ตรงนั้นไม่ต้องตกใจอะไร เป็นแค่ระบบเตือนให้เราระวังในการเก็บวัตถุดิบเท่านั้น โดยสัญลักษณ์ที่พบเจอได้บ่อยที่สุดคือ

สัญลักษณ์เครื่องหมายห้ามสีแดง คือ สัญลักษณ์ที่บอกกับเราว่า ขาดอุปกรณ์ หรือ สกิล ที่เกี่ยวข้องในการเก็บเกี่ยว ซึ่งแก้ได้โดยการเรียนสกิลที่กำหนดหรือคราฟไอเทมที่ขาดไป เพียงแค่นี้ก็จะสามารถเก็บวัตถุดิบได้แล้ว

สัญลักษณ์สายฟ้าสีเหลือง คือ สัญลักษณ์ที่บอกว่า เป็นวัตถุดิบต้นกำเนิดของวัตถุดิบอื่นๆ ตัวอย่างเช่น รากต้นไม้ เป็นต้น นั่นหมายความว่าถ้าเราถอนรากต้นไม้ออกมาก่อน ก็จะทำให้ต้นไม้ต้นนั้นหายไปเลยทันที การจะเก็บวัตถุดิบที่มี “สัญลักษณ์สายฟ้าสีเหลือง” จึงจำเป็นต้องดูก่อนว่า เราเก็บวัตถุดิบจำเป็นอันอื่นหมดแล้วหรือยัง

ควรใช้เรด้าหาเซฟพ้อยท์บ่อยๆ

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า ถ้ายังเปิดแผนที่ไม่หมดหรือเพิ่มเข้าเกาะมาใหม่ๆ สิ่งที่คุณต้องทำในระหว่างทำเควสท์หรือหาวัตถุดิบคือ ใช้ระบบเรด้า เพื่อตรวจหาตำแหน่งของเซฟพ้อยท์เพื่อที่จะเปิดจุดเซฟพ้อยท์ให้ได้มากที่สุดนั่นเอง นั่นก็เพราะว่าเราจะสามารถระบบตำแหน่งวัตถุดิบหรือเดินทางได้ง่ายขึ้นเมื่อเปิดแผนที่ดู และที่สำคัญคือ การค้นพบจุดเซฟพ้อยท์ใหม่ๆ เราจะได้รับค่า EXP ของตัวละครด้วยจำนวนหนึ่ง ทำให้เลเวลของเราอัพได้รวดเร็วขึ้น

          จริงๆ ภายในเกม Durango Wild Lands ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยที่ผู้เล่นจำเป็นต้องทราบอีกหลายอย่างเลยทีเดียว ไว้โอกาสหน้าผมจะมาบอกกล่าวกันอีกครั้ง ส่วนใครที่อยากติดตามข่าวสารของตัวเกมและต้องการดาวน์โหลดเกมมาเล่น ก็สามารถเข้าไปตามลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

เว็ปไซต์หลัก : https://bit.ly/2VKMAwK

แฟนเพจ : https://bit.ly/2VKatVh

ดาวน์โหลดตัวเกม

🔽ลิงก์ดาวโหลด smarturl.it/oqiqwk
(รองรับทั้งระบบ iOS และ Android)

🗣Official Community
Official Facebook : https://www.facebook.com/TH.PlayDurango/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่
GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย