Durango : Wild Lands เรียนรู้เกี่ยวกับค่า “ความเหนื่อยล้า” เหนื่อยนักก็พักให้หายเหนื่อย

6,514 views
Share

อีกหนึ่งระบบที่สำคัญมากๆ สำหรับผู้เล่น Durango : Wild Lands เพราะระบบนี้จะเป็นตัวกำหนดการทำกิจกรรมทุกอย่างของเราภายในเกมนั่นเอง แน่นอนว่า “ความเหนื่อยล้า” นั้นก็จะมีการลดและเพิ่มตามเงื่อนไขที่ตัวเกมได้ตั้งไว้ เอาเป็นว่าในวันนี้เราก็จะมาอธิบายเกี่ยวกับค่า “ความเหนื่อยล้า” ทั้งการลดและการเพิ่มด้วยวิธีต่างๆ มาบอกกล่าวให้เพื่อนๆ ได้ทราบกัน ส่วนจะมีอะไรบ้าง เราไปดูกันเลย

ค่าความเหนื่อยล้า

ถ้าให้เทียบกับเกมอื่นๆ มันก็เหมือนกับค่า Stamina นั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่ามันจะเป็นค่าที่ส่งผลกับการกระทำและการทำกิจกรรมต่างๆ ภายในเกมของตัวละครแทบจะทุกอย่าง ยิ่งเราทำงานมากๆ ออกล่ามากๆ ก็จะทำให้ค่าความเหนื่อยล้าเพิ่มสูงขึ้นและเมื่อสูงจนถึงระดับหนึ่งแล้ว ตัวละครของเราก็จะไม่สามารถทำอะไรได้เลย

 

เงื่อนไขการลดค่าความเหนื่อยล้า (ทำให้เหนื่อยมากขึ้น)

ค่าความเหนื่อยล้าจะเพิ่มลดมากน้อยในเงื่อนไขที่แตกต่างกันออกไป โดยเงื่อนไขหลักๆ ที่จะส่งผลต่อค่าความเหนื่อยล้าของตัวละครก็คือ

  • ออกล่าในแผนที่ที่มีระดับเลเวลห่างจากตัวละครมากเกินไป ยิ่งระดับแผนที่สูงมากเท่าไร การกระทำต่างๆ ของเราก็จะเกิดค่าความเหนื่อยล้าสะสมมากขึ้นเท่านั้น เพราะฉะนั้นการล่าที่ดีและทำได้อย่างตื่อเนื่องแนะนำให้ล่าในเกาะที่มีระดับเลเวลใกล้เคียงหรือเท่ากับตัวละครของเรามากที่สุด
  • ภูมิประเทศ ในการออกล่าหรือเก็บวัตถุดิบในภูมิประเทศที่ร้อนเกินไป หนาวเกินไป โดยไม่มีเครื่องป้องกันที่เหมาะสมก็จะทำให้ค่าความเหนื่อยล้าของเราลดลงอย่างรวดเร็ว ทำให้เราทำกิจกรรมในเกาะนั้นๆ ได้น้อยลงและต้องพักบ่อยขึ้น

การฟื้นฟูค่าความเหนื่อยล้า

แน่นอนว่ามีลดก็ต้องมีเพิ่ม การฟื้นฟูค่าความเหนื่อยล้าภายในเกม Durango : Wild Lands สามารถทำได้หลากหลายวิธีด้วยกัน โดยแต่ละวิธีมีดังนี้

  • การพักผ่อน เราสามารถพักผ่อนที่แค็มป์ไฟได้ โดยการพักผ่อนก็จะช่วยฟื้นฟูค่าความเหนื่อยล้าและค่าพลังชีวิตให้กับตัวละคร
  • อยู่ในพื้นที่แค้มป์ การเดินไปเดินมาในแค็มป์กลาง ค่าความเหนื่อยล้าของเราจะฟื้นฟูทีละนิดอย่างต่อเนื่อง

  • การอาบน้ำ เราสามารถอาบน้ำตามแหล่งน้ำต่างๆ เพื่อฟื้นฟูได้ค่าความเหนื่อยล้าบางส่วนได้ ประกอบกับการอาบน้ำจะได้รับบัฟช่วยลดความร้อนจากภูมิประเทศทำให้ค่าความเหนื่อยล้าลดลงช้าด้วย

  • ใช้ไอเทมในการฟื้นฟู มีไอเทมและอาหารหลายชนิดที่จะช่วยฟื้นฟูค่าความเหนื่อยล้า สามารถหาได้จากทั้งไอเทมมอลล์, กิจกรรมและการทำครัว
  • การค้นพบจุดเซฟพ้อยท์ ในการสำรวจแผนที่เมื่อเราเจอจุดเซฟพ้อยท์ที่เป็นโซนฟื้นฟู จะสามารถฟื้นฟูค่าความเหนื่อยล้าและค่า HP ให้กับตัวละครของเราได้

ทั้งหมดก็เป็นข้อมูลเกี่ยวกับค่า “ความเหนื่อยล้า” ในโลกของ Durango : Wild Lands และต้องบอกว่าเป็นอะไรที่แนะนำให้เรียนรู้เอาไว้ เพราะถ้าบริหารดี ก็จะทำให้เราทำกิจกรรมต่างๆ และออกล่าได้อย่างยาวนานและมีประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นเอง ส่วนใครที่อยากติดตามข่าวสารและข้อมูลสามารถเข้าไปติดตามได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

เว็ปไซต์หลัก : https://bit.ly/2VKMAwK

แฟนเพจ : https://bit.ly/2VKatVh

ดาวน์โหลดตัวเกม

🔽ลิงก์ดาวโหลด smarturl.it/oqiqwk
(รองรับทั้งระบบ iOS และ Android)

🗣Official Community
Official Facebook : https://www.facebook.com/TH.PlayDurango/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล