Durango : Wild Lands แนะนำ 5 สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับ “อาณาเขต” (เกาะส่วนตัว)

14,646 views
Share

ถ้าพูดถึง “อาณาเขต” หรือ “เกาะส่วนตัว” ของเราแล้ว เชื่อว่าหลายคนที่เพิ่งเล่นเกมนี้อาจจะยังงงงวยกันอยู่ไม่มากก็น้อย เพราะไม่รู้ว่ามันทำอะไรได้บ้างและสำคัญยังไง อีกทั้งจะอัพเกรดและขยายพื้นที่ต้องทำอย่างไรบ้าง เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาเรียนรู้ 5 สิ่งทำหรับผู้เล่นใหม่ที่ต้องทราบเกี่ยวกับระบบ “อาณาเขต” หรือ “เกาะส่วนตัว”

1.ไม่จำเป็นต้องกังวัลเรื่องรูปร่างและวัตถุดิบบนเกาะส่วนตัว

เมื่อเราผ่านระบบแนะนำเบื้องต้นของเกมไปแล้ว สิ่งที่เราจะต้องทำคือ ต้องเลือกเกาะ 5 รูปแบบด้วยกัน แน่นอนว่าแต่ละเกาะจะมีรูปร่างที่แตกต่างกันออกไป แต่ที่หลายคนสงสัยและมีคำถามคือ วัตถุดิบเหมือนกันไหม? ซึ่งตอบได้แบบชัดๆ เลยว่า วัตถุดิบของแต่ละเกาะจะเหมือนกันทั้งหมด จะแตกต่างเพียงแค่รูปร่างของเกาะเท่านั้น ซึ่งอาจจะส่งผลต่อความสวยงาม, รูปแบบการใช้งาน, รูปแบบการวางแผนผังสิ่งก่อสร้าง และอื่นๆ แต่โดยรวมก็ไม่ส่งผลอะไรมากเพราะสามารถปรับเปลี่ยนได้อิสระอยู่แล้ว จึงไม่ต้องกังวลเรื่องการเลือกรูปร่างเกาะส่วนตัว

2.จะสามารถขยายอาณาเขตได้ตอนเลเวล 60

สำหรับมือใหม่หลายคนที่สงสัยว่าจะขยายอาณาเขตบนเกาะส่วนตัวของเรายังไง เพราะเริ่มต้นตัวเกมจะให้เราขยายพื้นที่เพียงแค่ 13 ช่องเท่านั้น ซึ่งการขยายพื้นที่ของอาณาเขตจะทำได้ก็ต้องเมื่อเก็บ “เลเวลผู้บุกเบิก” ให้สูงขึ้นเท่านั้น โดยเราจะสามารถเก็บเลเวลผู้บุกเบิกได้หลังจากเลเวลตัวละคร 60 แล้วนั่นเอง เพราะฉะนั้นก็บริหารพื้นที่ 13 ช่องในช่วงต้นเกมให้ดีๆ นะเออ

3.สามารถเก็บสิ่งก่อสร้างบางอย่างมาไว้ในอาณาเขตได้

ในเกาะพื้นที่สำรวจต่างๆ นั้น ก็จะมีสิ่งก่อสร้างมากมายที่ทิ้งร้างเอาไว้ หรือมีผู้เล่นอื่นสร้างทิ้งเอาไว้ตามพื้นที่ต่างๆ ซึ่งตรงนี้ผู้เล่นสามารถเข้าไปสำรวจและเลือกคำสั่ง “แพ็กของ” เพื่อเก็บสิ่งก่อสร้างนั้นๆ มาวางไว้ในอาณาเขตบนเกาะส่วนตัวของเราได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องสร้างขึ้นเอง (ผมแอบไปเก็บเต้นท์ที่พักคนอื่นมาประจำ ฮา!!)

4.อยากมีเพื่อนมาเยี่ยมต้องปลดล็อคและอนุญาตก่อน

เป็นอะไรที่เชื่อว่ามือใหม่หลายคนพบเจอปัญหาตรงนี้เยอะมากๆ เพราะเล่นกับเพื่อนแต่ไม่สามารถเข้าไปในเกาะของเพื่อนได้ หรือค้นหาเกาะของเพื่อนไม่เจอ จริงๆ แล้วระบบเกมจะตั้งให้ “ปิดและไม่อนุญาต” เอาไว้ เมื่อเราเข้ามาในเกาะส่วนตัวให้เข้าไปที่เมนูคำสั่ง “ปรับสิทธิ์อนุญาต” จากนั้นก็เปิดระบบก่อน เพียงแค่นี้ทั้งเพื่อนหรือคนนอกก็สามารถเข้ามาในเกาะของเราได้แบบอิสระ และแนะนำว่าควรปรับในส่วนของการเก็บวัตถุดิบและการจัดการอื่นๆ เอาไว้ด้วย เพราะถ้าเปิดทิ้งไว้อาจจะมีคนมาทำลายหรือขโมยวัตถุดิบของคุณได้

5.เราสามารถวาร์ปไปมาระหว่างเกาะได้อย่างอิสระ

เป็นอีกหนึ่งข้อที่สำคัญมากๆ โดยผู้เล่นสามารถเดินทางไปมาระหว่างเกาะที่สำรวจอยู่และเกาะส่วนตัวได้ค่อนข้างอิสระ เพียงแค่เปิดหน้าต่าง “อาณาเขต” แล้วเลือกวาร์ปไปเกาะ แต่จะมีเงื่อนไขในการวาร์ปเพิ่มเข้ามานิดหน่อยคือ

  • วาร์ปจากเกาะสำรวจ ไป เกาะส่วนตัวได้ฟรีไม่เสียเงิน
  • วาร์ปจากเกาะส่วนตัว ไป เกาะสำรวจต้องเสียเงินค่าเดินทางทุกครั้ง
  • วาร์ปไปได้แค่เกาะที่เราเคยสำรวจแล้วเท่านั้น
  • ถ้ากำหนดเต้นท์บนเกาะส่วนตัวเป็นจุดเซฟพ้อยท์ ก็สามารถกดแผนที่และเลือกวาร์ปไปจุดเซฟพ้อยท์ได้ ตัวละครของเราจะกลับมาที่เกาะทันที

ทั้งหมดก็เป็นสิ่งที่ควรทราบเกี่ยวกับอาณาเขตหรือเกาะส่วนตัว จริงๆ มีรายละเอียดปลีกย่อยอีกค่อนข้างเยอะพอสมควร แต่ยังเป็นในส่วนที่ไม่จำเป็นสำหรับผู้เล่นใหม่สักเท่าไรนั่นเอง ส่วนใครที่สนใจเกมนี้ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมและติดตามข่าวสารของตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

เว็ปไซต์หลัก : https://bit.ly/2VKMAwK

แฟนเพจ : https://bit.ly/2VKatVh

ดาวน์โหลดตัวเกม

🔽ลิงก์ดาวโหลด smarturl.it/oqiqwk
(รองรับทั้งระบบ iOS และ Android)

🗣Official Community
Official Facebook : https://www.facebook.com/TH.PlayDurango/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่