Durango : Wild Lands ออกตามหาคู่หูผู้รู้ใจ ในโลกแห่งยุคไดโนเสาร์

11,614 views
Share

เรียกได้ว่าเป็นคำถามที่เจอบ่อยมากๆ มาช่วงนี้ และมักจะเจอในทุกกลุ่มเลยทีเดียว โดยคำถามที่เจอบ่อยๆ และซ้ำๆ เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงทั้งหลายก็จะมีประมาณนี้ คือ

  • จับสัตว์เลี้ยงยังไง?
  • ดูตรงไหนว่าสัตว์ตัวไหนจับมาเลี้ยงได้?
  • จับสัตว์ได้แล้วแต่ทำไมมันหายไป?
  • สัตว์เลี้ยงกินอะไรได้บ้าง?
  • สัตว์เลี้ยงทำอะไรได้บ้าง?

เอาเป็นว่าในวันนี้ผมก็รวบรวมข้อสงสัยทั้งหมดและหาคำตอบของคำถามเหล่านั้นมาให้เพื่อนๆ ได้ทราบกัน พร้อมกับเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ในการจับสัตว์เลี้ยงมาใช้งาน ส่วนจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลย

เงื่อนไขในการจับสัตว์

อย่างที่หลายคนทราบก็คือ ไดโนเสาไม่ได้จับมาเป็นสัตว์เลี้ยงได้ทุกตัว เราจะสามารถจับได้เพียงแค่ไม่กี่ชนิดเท่านั้น โดยเงื่อนไขในการจับสัตว์เลี้ยงที่ต้องมีก็คือ

  • สกิลจับสัตว์ : ผู้เล่นจำเป็นต้องมีสกิลจับสัตว์เลี้ยวก่อน โดยจะสามารถเรียนรู้ได้ในหน้าต่าง “สกิลอยู่รอด” ขั้นต่ำเลเวล 15 จากนั้นก็เข้าไปที่หัวข้อ “ฝึกสัตว์ให้เชื่อง” ก็จะสามารถอัพเลเวลจับสัตว์อันแรกได้ และแน่นอนว่าสิ่งที่ต้องคำนึงถึงอีกอย่างก็คือ จะจับได้แค่สายพันธุ์ที่ระบุไว้ในสกิลเท่านั้น

  • คอกฝึกสัตว์ : เป็นอีกหนึ่งไอเทมประเภทสิ่งก่อสร้างที่ต้องมีใน เกาะส่วนตัวของเรา ซึ่งการทำเควสท์ไปเรื่อยๆ ก็จะได้ “คอกฝึกสัตว์ชั่วคราว” มาใช้แบบฟรีๆ หรือจะสร้างมาใช้งานเองก็ได้เช่นกัน

วิธีดูว่าสัตว์ตัวไหนจับได้หรือไม่ได้

เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่า จริงๆ แล้วเราสามารถดูได้ว่าสัตว์ตัวไหนจับได้หรือไม่ได้ เพียงแค่เดินทางไปที่ “เรือแพ” ที่เกาะส่วนตัวของเรา จากนั้นเลือกที่คำสั่ง “ออกเรือ” เลือกที่เกาะที่เราสำรวจแล้ว ก็จะมีไดโนเสาประเภทต่างๆ ปรากฏออกมา (ย้ำว่าต้องเป็นเกาะที่สำรวจแล้ว) ซึ่งไดโนเสาที่จะจับได้ จะมีรูปตาข่ายติดอยู่ (แบบในรูปตัวอย่าง)

วิธีการจับและเทคนิคเพิ่มเติม

การจับสัตว์เลี้ยงให้ได้นั้นง่ายมากๆ เพียงแค่ให้เราต่อสู้กับสัตว์ตัวนั้นๆ และให้สัตว์เลี้ยงเหลือค่าพลังชีวิตให้น้อยที่สุด (แต่ไม่ตาย) จากนั้นก็ทำให้มัน “สตั้น” หรือ “มึนงง” ไอคอนจับสัตว์ก็จะสว่างขึ้น ให้เรากดใช้ไอคอนจับสัตว์ จากนั้นก็ลุ้นว่าจะจับได้หรือไม่ ถ้าจับได้สัตว์ตัวนั้นก็จะอยู่ในภาพของ “กล่องสัตว์เลี้ยง” และเข้าไปในช่องเก็บของของเรา ซึ่งตรงนี้ต้องบอกก่อนนะครับว่ายังไม่สามารถนำออกมาติดตามได้ ต้องเอาไปเลี้ยงในคอกที่เกาะส่วนตัวของเราก่อน

คอกสัตว์เลี้ยง

เมื่อจับสัตว์ในขั้นตอนแรกได้แล้ว ให้นำมาปล่อยเพื่อฝึกให้เชื่องใน “คอกสัตว์เลี้ยง” ซึ่งขั้นตอนนี้จะมีระยะเวลา 1 ชั่วโมงด้วยกัน (ขึ้นอยู่กับชนิดของไดโนเสาอีกที) และที่สำคัญก็คือ มันมีโอกาสฝึกไม่สำเร็จและสัตว์เลี้ยงหายไป และในระหว่างฝึกนั้น เราสามารถให้อาหารกับสัตว์เลี้ยงได้ในระดับหนึ่ง เพื่อเพิ่มโอกาสทำให้เชื่อง (บางตัวก็กินบางตัวก็ไม่กินนะ ขึ้นอยู่กับความอิ่มในตอนนั้น) เมื่อครบเวลาที่กำหนด ถ้ากลับมาคอกแล้วสัตว์เลี้ยงไม่หาย ผู้เล่นก็สามารถนำออกจากคอกแล้วเอามาเลี้ยงได้เลย

ประเภทของสัตว์เลี้ยง

สัตว์เลี้ยงภายในเกมนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทด้วยกันคือ

  • สัตว์กินเนื้อ : จะมีจุดเด่นในเรื่องการช่วยเหลือในการต่อสู้ มีพลังโจมตีสูง มีความรวดเร็ว เหมาะกับการนำมาเป็นพาหนะ
  • สัตว์กินพืช : จุดเด่นคือ มีพลังป้องกันเยอะ มีความทนทาน แต่เชื่องช้า เหมาะกับการขนของและเป็นตัวแท็งค์

โดยสัตว์แต่ละประเภทนั้นก็จะกินอาหารแตกต่างกัน แน่นอนว่าไม่ติดคิดอะไรมาก สัตว์กินเนื้อก็จะสามารถกินเนื้อได้ทุกชนิด ทั้งแบบปรุงแล้วหรือไม่ปรุง และเช่นกันสัตว์กินพืชก็จะกินพืชผักได้ทุกชนิด แม้แต่หญ้าข้างทางก็เก็บให้กินได้

เงื่อนไขที่ต้องรู้เพิ่มเติม

  • การให้อาหารที่ปรุงแล้วจะช่วยเพิ่มพลังงานได้เยอะและสัตว์สามารถกินได้เยอะกว่าของดิบหรือไม่ได้ปรุง และควรดูค่าความอิ่มของอาหารก่อนให้ทุกครั้ง
  • ในการจับแนะนำให้ใช้ไอเทมประเภท ค้อน หรือ หน้าไม้ เพราะอาวุธประเภทนี้มี Passive ทำให้ศัตรูติดสตั้น และทำให้เราจับได้ง่ายขึ้น
  • สัตว์เลี้ยงที่เรียกออกมาเท่านั้นที่จะได้รับ EXP จากการกระทำต่างๆ ของตัวละคร สัตว์ที่ไม่ได้เรียกจะไม่ได้รับ EXP ใดๆ
  • สัตว์เลี้ยงแต่ละประเภทจะมีเกรดและระดับอยู่ด้วย ยิ่งเกรดและระดับดีเท่าไร ค่าสเตตัสก็จะสูงมากขึ้นเท่านั้น แต่ถ้าเน้นแค่เอาไว้ขนของก็อาจจะไม่ต้องพึ่งสเตตัสมากมายอะไร
  • ไม่สามารถใช้งานสัตว์เลี้ยงที่มีระดับเลเวลสูงกว่าตัวละครได้

ทั้งหมดก็เป็นข้อมูลหลักๆ ของระบบสัตว์เลี้ยงและวิธีการจับสัตว์เลี้ยง หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้เล่นไม่มากก็น้อย สำหรับใครที่สนใจเกมนี้และอยากจะเล่นเกมนี้ก็สามารถเข้าไปติดตามรายละเอียดและดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้เลย

เว็ปไซต์หลัก : https://bit.ly/2VKMAwK

แฟนเพจ : https://bit.ly/2VKatVh

ดาวน์โหลดตัวเกม

🔽ลิงก์ดาวโหลด smarturl.it/oqiqwk
(รองรับทั้งระบบ iOS และ Android)

🗣Official Community
Official Facebook : https://www.facebook.com/TH.PlayDurango/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่
GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย
Kakao Games เปิดตัวเว็บไซต์เกม “ArcheAge: War” เผยตัวอย่าง โลกทัศน์ และเผ่าพันธุ์ต่างๆ