Durango : Wild Lands อยากทำครัวต้องเรียนรู้ เกล็ดเล็กๆ ที่พ่อครัวไม่ควรมองข้าม

7,104 views
Share

สำหรับการทำครัวหรือทำอาหารสำหรับเกมนี้ ต้องบอกว่าเป็นอะไรที่สำคัญมากๆ ยิ่งระดับเลเวลสูงมากเท่าไร อากหารฟื้นฟูค่าพลังงานต่างๆ ยิ่งจำเป็นมากขึ้นเท่านั้น แต่เชื่อว่าพ่อครัวมือใหม่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบหลายๆ สิ่งเกี่ยวกับอาหาร เพราะการทำอาหารค่อนข้างมีความซับซ้อนและมีสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบ เอาเป็นว่าวันนี้ผมก็ได้รวบรวมเกล็ดเล็กเกล็ดน้อยต่างๆ ในการทำอาหารมาฝาก

อาหารชนิดเดียวกันเพิ่มค่าสเตตัสแตกต่างกัน

ถือเป็นสิ่งแรกๆ ที่พ่อครัวมือใหม่ควรรู้เอาไว้เป็นอย่างมาก เพราะว่าอาหารต่อให้เป็นชนิดเดียวกัน สร้างจากวัตถุดิบเดียวกัน ระดับเลเวลเท่ากัน และวิธีการปรุงเหมือนกัน บางครั้ง (ย้ำว่าบางครั้ง) จะปรุงอาหารออกมาแตกต่างกัน โดยจะมีทั้งแบบ ไหม้, สุก, สุกดี และอื่นๆ แน่นอนว่าค่าสเตตัสและค่าพลังงานที่ได้จากการกินอาหาร รวมไปถึงบัฟที่ผู้เล่นจะได้รับ จะแตกต่างกันด้วย แน่นอนว่ามันอาจจะส่งผลน้อยแต่สำหรับผู้เล่นระดับสูงที่ต้องการพลังงานมากและความคุ้มค่า การเลือกอาหารที่เพิ่มค่าสเตตัสและพลังงานสูงแต่อิ่มน้อยจะเป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญสุดๆ

ระดับของวัตถุดิบมีผลต่อบัฟพิเศษของอาหาร

ในการเลือกวัตถุดิบมาทำอาหารนั้น ถือว่าสำคัญมากๆ เพราะถ้านำวัตถุดิบที่มีบัฟหรือมีคุณภาพสูง จะทำให้อาหารที่เราปรุงติดบัฟจากวัตถุดิบนั้นๆ มาด้วย แน่นอนว่ามันส่งผลต่อคุณภาพของอาหารที่ทำออกมา รวมไปถึงค่าสเตตัสและค่าพลังงานที่จะเพิ่มมากขึ้นตามคุณภาพด้วยเช่นกัน

อาหารที่ดีควรเป็นอาหารที่มีความอิ่มน้อย

ถือเป็นเรื่องสำคัญมากๆ เพราะว่าถ้าความอิ่มเยอะ การกินเอาหารของเราก็จะได้น้อยลง ทำให้การฟื้นฟูค่าพลังงานทำได้จำกัด แน่นอนว่าถ้าอาหารมีความอิ่มน้อย เราสามารถกินอาหารได้มากขึ้นและสามารถฟื้นฟูค่าพลังงานและค่าต่างๆ ได้มากขึ้นนั่นเอง และอีกอย่างที่สำคัญคือ อาหารที่ดีควรมีบัฟติดมาด้วย

วัตถุดิบไม่พอสามารถกดไอคอนซื้อจากตลาดได้ทันที

หลายครั้งที่การทำอาหารแล้ววัตถุดิบมีไม่พอ เชื่อว่าหลายคนต้องออกไปตามหาวัตถุดิบกันต่อ แต่ทราบหรือไม่ว่าจริงๆ แล้ว เราสามารถซื้อวัตถุดิบที่ขาดไปได้จาก “ตลาด” โดยตรง เพียงแค่คลิ๊กที่ไอคอน ! ที่อยู่ตรงวัตถุดิบ แล้วเลือกที่ “ค้นหาที่ตลาด” เพียงแค่นี้ก็จะเข้าสู่หน้าต่างการขายวัตถุดิบ เราสามารถกดเลือกซื้อจากตรงนี้ได้เลยทันที

กองไฟในการทำอาหารมีผลกับอาหารที่ออกมา

กองไฟในการทำอาหารหลายคนไม่สนใจคิดว่ามันไม่สำคัญ แต่ในความเป็นจริงแล้วสำคัญมากๆ เพราะถ้าคุณก่อกองไฟที่มีบัฟติดมาด้วย ก็จะทำให้การทำอาหารมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่า ควรเป็นบัฟที่เกี่ยวข้องกับการทำอาหารโดยตรง ถ้าเป็นบัฟอื่นจะไม่ส่งผลอะไรกับอาหารมาก

อาหารบางชนิดเป็นอาวุธได้

เชื่อว่ามาถึงข้อนี้แล้วหลายคนอาจจะงงและไม่ทราบ ว่าจริงๆ แล้วอาหารบางชนิด สามารถเอามาสวมใส่เป็นอาวุธในการต่อสู้ได้ แถมบางอันทั้งค่าสเตตัสและบัฟต่างๆ ที่ติดมายังดีกว่าอาวุธจริงๆ บางชนิดอีกด้วย แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่าจะมีอาหารเพียงแค่ไม่กี่ชนิดเท่านั้น และที่สำคัญคือ รูปที่โชว์ตอนใส่เท่ใช้ได้เลยหล่ะ

          ทั้งหมดก็เป็นเกล็ดเล็กเกล็ดน้อยเกี่ยวกับการทำอาหาร ซึ่งจริงๆ แล้วภายในเกม Durango Wild Lands ยังมีส่วนเล็กๆ น้อยๆ ที่ทางผู้พัฒนาแอบใส่มาในเกมอีกเพียบ ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ไว้ถ้าผมหาเจออีกก็จะนำมาบอกกล่าวให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันอีกครั้ง หรือใครที่อยากจะเข้าไปหาเองและสัมผัสกับตัวเกมเต็มรูปแบบก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดจากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

เว็ปไซต์หลัก : https://bit.ly/2VKMAwK

แฟนเพจ : https://bit.ly/2VKatVh

ดาวน์โหลดตัวเกม

🔽ลิงก์ดาวโหลด smarturl.it/oqiqwk
(รองรับทั้งระบบ iOS และ Android)

🗣Official Community
Official Facebook : https://www.facebook.com/TH.PlayDurango/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TSX by Astronize เปิด OBT แล้ววันนี้ แจกหนัก 2,000 TSX TOKEN พร้อมกิจกรรมจัดเต็มเพียบ!
Crime Boss Rockay City ขอบคุณแฟนๆ อัปเดตใหญ่ฉลองยอดผู้เล่นเพิ่มสูงสุดนับตั้งแต่เปิดตัว
Cat Quest III ยืนยันเตรียมวางจำหน่าย 8 สิงหาคม 2024
SOWON: The Toy Wonderland เกมปริศนาผจญภัยเปิดตัว 2 พฤษภาคม
1000xRESIST เกมแนวผจญภัยแบบไฮเปอร์เปิดตัววันที่ 9 พฤษภาคม
Solo Leveling: ARISE ต้อนรับฮันเตอร์ใหม่คนแรก ในอัปเดต Early Access ใหม่ !