Thailand Game Expo by AIS eSports งานเดียวครบมันส์จุใจแบบจัดเต็ม อีสปอร์ต เกมใหม่ พร้อมโชว์สุดมันส์ 4 วันเต็ม

55,862 views
Share

ครั้งหนึ่งผมเคยไปงาน Thailand Mobile Expo ในฐานะของผู้เข้าชมงาน และครั้งหนึ่งผมเคยไปงาน Thailand Mobile Expo ในฐานะ Organizer ซึ่งมุมมองของทั้ง 2 วาระมันค่อนข้างต่างกันชัดเจน นั่นคือความต่างระหว่างการเข้าชมงานและการเข้าไปทำงาน แต่สิ่งหนึ่งที่ยังไงก็ยังคงเหมือนกันไม่ว่าจะไปในฐานะอะไร มันความยิ่งใหญ่ของงานที่สามารถรับรู้ได้ด้วยจำนวนคน จำนวนบูธของแต่ละเจ้า ที่ไม่ว่ายังไงก็สามารถรับรู้ได้แม้จะแค่เสพข่าวตามโซเชียลก็ตาม

มหกรรมเกมและอุปกรณ์เกมมิ่งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ 30 พฤษภาคม – 2 มิถุนายนนี้ ณ ไบเทค บางนา เหล่าเกมเมอร์ตัวจริงห้ามพลาด!!!#ThailandGameExpo #AISeSports #TGE

โพสต์โดย Thailand Game Expo เมื่อ วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม 2019

ปีนี้งาน Thailand Mobile Expo ใกล้เข้ามาอีกครั้ง ผมเชื่อว่าหลายท่านต่างเตรียมพร้อมเข้าไปจองของถูกบวกของแถมที่แต่ละค่ายขนมาลดแลกแจกแถมกันแบบถล่มทลาย บวกกับรุ่นล่าสุด ที่บางรายการอาจจะหาได้แค่ในงานนี้เท่านั้นด้วย ซึ่งก็อยู่ที่กลยุทธิ์ของแต่ละค่ายละครับว่าจะตีตลาดทางไหน

แต่มีสิ่งหนึ่งที่คนวงการเกมวงการอีสปอร์ตต้องร้อง WOW นั่นคือการเปิดตัวของ AIS ที่ปีนี้ขอตีตลาดอีสปอร์ต ด้วยการเปิดตัวไฮไลท์สุดเฟี้ยว ด้วยการจัดงาน Thailand Game Expo by AIS eSports ซึ่งงานนี้เป็นงานที่รวบรวมเกมต่างๆ เข้ามาไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะมาในรูปแบบของเกมโชว์ หรือแม้แต่การแข่งขันอีสปอร์ตที่พร้อมจัดกันตลอดงาน 4 วันเต็ม

รายการแรก SEA Games National Qualifier ถือเป็นรายการเปิดงาน Thailand Game Expo by AIS eSports แบบเต็มตัว กับการแข่งขันคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติไทยเกม TEKKEN 7 ที่แชมป์ของรายการนี้จะได้เป็นทีมชาติไทยแบบเต็มตัว และช่วงเย็นเป็น SEA Game National Qualifier : Mobile Legends ที่ต่างจากการแข่งขัน TEKKEN 7 นิดหน่อยตรงที่เน้นการโชว์แมทช์มากกว่า ใครชนะยังไม่ใช่ทีมชาติ เพราะทั้ง 4 ทีมที่ถูกคัดมาโดยคณะกรรมการ จะกลายเป็นทีมยืนในรอบแบ่งกลุ่มที่ทางสมาคมจะจัดการคัดเลือกต่อจากนี้

ส่วนรายการหลักที่ทาง AIS ได้จัดขึ้นมามี 3 รายการหลักๆ คือ

รายการแข่งขัน AIS eSports Thailand Corporate League เกาะสนามร่วมลุ้นไปกับการประลองฝีมือครั้งแรกของชาวออฟฟิศสายเกมเมอร์จาก 20 บริษัทชั้นนำ ด้วย 2 เกมดังระดับโลก DOTA2 และ PUBG Mobile ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2562 ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 400,000 บาท เพื่อเฟ้นหาตัวแทนบริษัทจากประเทศไทยไปชิงแชมป์ระดับภูมิภาคในรายการ PVP Esports Corporate Community ที่ประเทศสิงคโปร์

รายการแข่งขัน PUBG Mobile King of The Hill Official Partner with AIS Zeed เป็นเวทีประลองพลังความแม่นยำของเหล่าเกมเมอร์ ลงทะเบียนหน้างาน แข่งขันแบบ SQUAD ชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท ในวันที่ 1 มิถุนายน 2562

รายการแข่งขัน Speed Drifters Legends Cup presented by AIS eSports ในวันที่ 2 มิถุนายน 2562 เพื่อชิงความเป็นหนึ่งในสนามแข่งรถ พร้อมรางวัลมูลค่า 150,000 บาท ผู้เล่นที่ได้สามอันดับแรก จะเป็นตัวแทนประเทศไทยใน Speed Drifters World Championship ที่ประเทศจีน

จัดเต็มโชว์คอนเสิร์ทศิลปินดัง

และนอกเหนือการจัดการแข่งขันที่ดึเดือดตลอดทั้ง 4 วัน ทาง AIS ยังได้มีการเสริฟความบันเทิงกันแบบเต็มอิมด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Twitch Fan Meeting ที่จะได้กระทบไหล่กับแคสเตอร์คนดัง มินิคอนเสิร์ทจากศิลปิน Sweat16 และ แสตมป์ การประกวด Cosplay Contest

และที่จะขาดไปไม่ได้นั่นคือกิจกรรมจากเกม ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในงาน รวมถึงไอเทมราคาพิเศษ และแจกฟรีจาก PUBG Mobile, Speed Drifters, Identity V, Cyber Hunter, PES2019 และการเปิดตัวครั้งแรกของ Home Sweet Home Episode 2 เกมสยองขวัญภาคต่อฝีมือคนไทย

ยังไม่หมด เพราะในงานทาง AIS ยังเอาใจคอไอที โดยจัดโปรเด็ดขั้นเทพลดสูงสุด 50% เพื่อคอเกมเมอร์ และสาวกอีสปอร์ต ทั้งโปรโมชั่นมือถือ แพ็กเกจเน็ตบ้าน โน้ตบุ๊ก คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ รุ่นใหม่ล่าสุด ถูกสุด คุ้มสุด จากแบรนด์ชั้นนำ อาทิ Samsung, Huawei, Vivo, Banana, J.I.B., PlayStation, Intel, Acer Predator, Asus ROG, OMEN by HP, Lenovo Legion และ MSI พร้อมรับฟรี! พรีเมียมเกมลิมิเต็ด อิดิชั่น

นอกจากนี้ในงานยังมีจัดการประกวด AIS eSports Cosplay Contest โดยมีเงินรางวัลกว่า 50,000 บาท และโอกาสพบกับเหล่าคอสเพลย์ชื่อดังของวงการ

ใครสนใจบอกเลยว่างานนี้ห้ามพลาด เพราะปีนี้เขาจะจัดกันที่ ไบเทค บางนา จัดพร้อมงาน Thailand Mobile Expo และ Idol Expo ไปที่เดียวคุ้ม!!! โดย Thailand Game Expo by AIS eSports จะอยู่บริเวณ ฮอลล์ EH100 ตั้งแต่วันพฤหัสที่ 30 พฤษภาคม – วันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน 2562 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น.  งานนี้ใครไม่ไปเสียดายแย่เลย

ติดตามรายละเอียดการจัดงานเพิ่มเติมได้ที่ >> https://www.thailandgameexpo.com/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TSX by Astronize เปิด OBT แล้ววันนี้ แจกหนัก 2,000 TSX TOKEN พร้อมกิจกรรมจัดเต็มเพียบ!
Crime Boss Rockay City ขอบคุณแฟนๆ อัปเดตใหญ่ฉลองยอดผู้เล่นเพิ่มสูงสุดนับตั้งแต่เปิดตัว
Cat Quest III ยืนยันเตรียมวางจำหน่าย 8 สิงหาคม 2024
SOWON: The Toy Wonderland เกมปริศนาผจญภัยเปิดตัว 2 พฤษภาคม
1000xRESIST เกมแนวผจญภัยแบบไฮเปอร์เปิดตัววันที่ 9 พฤษภาคม
Solo Leveling: ARISE ต้อนรับฮันเตอร์ใหม่คนแรก ในอัปเดต Early Access ใหม่ !