[รีวิว] Fire Like The Song : เปิดตำนานนิยายรักสู้แพลตฟอร์มเกมมือถือสุดอลังการ

4,588 views
Share

เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการกันไปแล้ว เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา กับเกมมือถือแนว 3D MMORPG สุดยิ่งใหญ่อย่าง Fire Like The Song เกมที่สร้างจากนวยิยายและซีรีส์ชื่อดังอย่าง The Flame’s Daughter (เพียงใจในเพลงพิณ) แถมการันตีด้วยทีมพัฒนาคุณภาพอย่าง “Perfect World” ค่ายผู้พัฒนาเกมแนวจีนที่โด่งดังที่ผลิตเกม MMORPG คุณภาพสู่ตลาดเกมทั่วโลกมาแล้วมากมาย และการเปิดให้บริการเวอร์ชั่นภาษาไทยในครั้งนี้อยู่ภายใต้การบริการของค่าย WeGames นั่นเอง และเชื่อว่าใครที่ยังไม่ได้สัมผัสเกมนี้อาจจะมองไม่ออกว่าเกมนี้สุดยอดยังไง เอาเป็นว่าเราไปดูระบบเด่นๆ และน่าสนใจของเกมนี้กันเลยดีกว่า

มีสายอาชีพให้เลือกมากถึง 5 สายอาชีพด้วยกัน

ต้องบอกว่าเป็นสไตล์และเอกลักษณ์ของค่ายผู้พัฒนาอย่าง Perfect World เลยก็ว่าได้ เพราะรูปแบบของสายอาชีพนั้นจะมีให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย โดยเริ่มต้นจะมีให้ผู้เล่นได้เลือกเล่นมากถึง 5 สายอาชีพด้วยกัน โดยประกอบไปด้วย

  • จอมดาบ : สายอาชีพโจมตีระยะประชิด มีจุดเด่นในเรื่องพลังโจมตีและป้องกัน
  • เทพกระบี่ : อาชีพสายสนับสนุนที่สามารถฟื้นฟูและรักษาเพื่อนร่วมทีมได้
  • มือสังหาร : มีจุดเด่นในเรื่องของความรวดเร็วในการโจมตีและอัตราคริติคอลสูง
  • นักปราชญ์ : สายโจมตีเวทย์ระยะไกล มีสกิลโจมตีหมู่ที่รุนแรงและรัศมีกว้าง
  • ผู้อัญเชิญ : จอมป่วนที่สามารถอัญเชิญสัตว์อสูรมาช่วยต่อสู้ได้

ปรับแต่งรูปร่างหน้าต่างได้อิสระ

อีกหนึ่งจุดเด่นของ Fire Like The Song ที่เชื่อว่าหลายคนต้องเสียเวลากับระบบนี้ไม่ต่ำกว่า 10 – 20 นาทีแน่นอน (บางคนเป็นชั่วโมง) เพราะเราสามารถปรับแต่งรูปร่างหน้าตาของตัวละครได้ค่อนข้างอิสระ ทั้งทรงผม คิ้ว โครงหน้า ปาก และอื่นๆ ทำให้สามารถสร้างตัวละครที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของผู้เล่นได้นั่นเอง

เนื้อเรื่องสุดเข้มข้นและเสียงพากย์ภาษาไทย

เป็นอะไรที่ต้องบอกว่าใครที่เคยอ่านนวนิยายหรือดูซีรีส์มาต้องชอบมากแน่นอน เพราะตัวเกมแทบจะถอดแบบออกมาเหมือนเป๊ะเลย  ทั้งรูปร่างตัวละครและเนื้อเรื่องภายในเกม ที่สำคัญคือ มีเสียงพากย์ภาษาไทย ทำให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึงเนื้อเรื่องและอินไปกับเกมได้มากยิ่งขึ้น

ระบบถ่ายรูปสุดล้ำ

เชื่อว่าหลายคนอาจจะคุ้นเคยกับเกมที่ถ่ายรูปภายในเกมและได้รับรางวัลจากการถ่ายรูปกันมาแล้วไม่มากก็น้อย แน่นอนว่าภายในเกม Fire Like The Song ก็มีระบบนี้เช่นกัน แต่ที่ล้ำกว่าเกมอื่นก็เพราะว่า เราสามารถแต่งฉากหลัง, เพิ่มไอคอน, เพิ่มตัวการ์ตูน, เพิ่มตัวหนังสือและเอ็ฟเฟ็คต่างๆ เข้าไปในรูปถ่ายภายในเกมของเราได้ ทำให้รูปออกมามีสีสันสดใสและมีความแปลกใหม่มากมาย เรียกได้ว่าแค่ถ่ายรูปบางคนก็ใช้เวลาในการแต่งรูปเยอะกว่าลงดันเจี้ยนอีก ฮา!!

ท่องยุทธภาพด้วยวิชาตัวเบา

จริงๆ ก็ไม่น่าแปลกใจอะไรกับระบบนี้ เพราะผู้พัฒนาเป็นถึงค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง “Perfect World” ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องระบบเหาะเหินเดินอากาศเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และเป็นค่ายแรกๆ ที่ทำเกม MMORPG ที่บินได้ ดำน้ำได้ และเหาะได้ตั้งแต่สมัย 10 กว่าปีก่อน แน่นอนว่าต้องยัดจุดเด่นมาลงในเกม Fire Like The Song ด้วยอยู่แล้ว ทำให้เกมนี้ผู้เล่นสามารถใช้ “วิชาตัวเบา” บินและเหาะเหินกลางอากาศได้อย่างอิสระ ทำให้เข้าถึงบรรยากาศของเกมกำลังภายในอย่างแท้จริง

มีแฟชั่นให้ใส่มากมายและเปลี่ยนสีได้อย่างอิสระ

ระบบแฟชั่นภายใน Fire Like The Song นอกจากจะมีให้เลือกใช้หลากหลายแล้ว สิ่งที่ผู้เล่นจะได้รับจากระบบนี้ก็คือ การสะสมแฟชั่นให้ครบเซ็ตเพื่อรับค่าสเตตัสจากเซ็ตนั้นๆ นอกจากนั้นยังสามารถเปลี่ยนสีแฟชั่นได้หลากหลาย จุดนี้เองทำให้ผู้เล่นสามารถใส่สีของแฟชั่นตามที่ต้องการไม่ให้ไปซ้ำกับใคร

สัตว์เลี้ยงและสัตว์ขี่มีให้เลือกใช้เยอะมาก

ระบบสัตว์เลี้ยงและสัตว์ขี่ถือว่าเป็นระบบพื้นฐานที่มีในเกมมือถืออื่นๆ แทบทุกเกม แต่ความโดดเด่นของสัตว์เลี้ยงและสัตว์ขี่ใน Fire Like The Song ก็คือ มีให้ผู้เล่นเลือกใช้เยอะมากๆ อย่างสัตว์ขี่ก็มีให้เลือกมากกว่า 30 ชนิดเลยทีเดียว แน่นอนว่านอกจากความเท่แล้ว ยังมีในส่วนของค่าสเตตัสและการอัพเกรดเพิ่มเข้ามาในระบบนี้อีกด้วย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของเกมนี้เลยหล่ะ

มีสกิลให้เลือกใช้ค่อนข้างหลากหลาย

แต่ละสายอาชีพภายในเกมนั้นมีสกิลให้เราเลือกใช้มากกว่า 15 สกิลด้วยกัน และต้องบอกก่อนนะครับว่า แต่ละสกิลก็มีความสามารถ, คุณสมบัติและจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป แน่นอนว่าต่อให้เป็นสายอาชีพเดียวกันแต่เลือกอัพสกิลไม่เหมือนกัน เลือกใช้สกิลไม่เหมือนกัน สไตล์การเล่นก็จะไปคนละแบบเลย ทำให้เกมนี้มีรูปแบบการเล่นที่หลากหลายตามแต่การอัพสกิลของผู้เล่น

          จริงๆ ภายในเกมนี้ยังมีระบบเด่นๆ อีกเยอะมากๆ อย่าง ระบบแต่งงาน, ระบบสงคราม, ระบบการอัพเกรด, ระบบกิจกรรมพิเศษ และอื่นๆ ซึ่งจะเป็นในส่วนของ Content ระดับสูง ซึ่งระบบเด่นๆ ที่เหลือไว้ผมจะมาแนะนำกันอีกในโอกาสต่อไป สำหรับใครที่สนใจเกมนี้และอยากจะเข้าไปสัมผัสกับสุดยอดเกม 3D MMORPG ที่สร้างจากนวนิยายและซีรีส์ชื่อดังอย่าง The Flame’s Daughter (เพียงใจในเพลงพิณ) ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมและติดตามข่าวสารได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

[Live] Fire Like The Song: เปิด OBT ประตูสู่ยุทธภพอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้!!

‘Fire Like The Song’ เกมมือถือ MMORPG 3D ครบเครื่องเรื่องยุทธภพ จากวีเกมส์ และเพอร์เฟค เวิร์ล เปิดยุทธภพเต็มรูปแบบดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ iOS และ Google Play ได้ที่นี่https://app.adjust.com/q297spn.PC Version : http://bit.ly/2WXdZZOพร้อมกิจกรรมเปิดเซิร์ฟใหม่ที่คุณห้ามพลาด!!!รายละเอียดกิจกรรม คลิก : http://bit.ly/30D1ll4ติดตามข่าวสารและรายละเอียดกิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆเพิ่มเติมของเกม Fire Like The Song ได้ที่..Website: www.wegames.co.thWebsite: www.firelikethesong.in.th,Facebook: www.facebook.com/FireLikeTheSong#FireLikeTheSong #เกมมือถือ

โพสต์โดย Compgamer เมื่อ วันพุธที่ 22 พฤษภาคม 2019

[Live] Fire Like The Song ครบเครื่องเรื่องยุทธภพ เกมมือถือ MMORPG 3D คุณภาพ!!

ชวนเล่นเกมมือถือ FIRE LIKE THE SONG แนว MMORPG 3D คุณภาพระดับเกม PC ลิขสิทธ์แท้จากจีน จัดเต็มครบทุกรสชาติ ทั้งระบบเกมที่แตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์รวมทั้งระบบ AR อย่างที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน! ที่สำคัญสามารถเล่นบน PC ได้ด้วยนะ ดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ iOS และ Google Play ได้ที่ลิงก์ดาวโหลด: https://app.adjust.com/sa4ev9b(รองรับทั้งระบบ iOS และ Android)PC Version : http://bit.ly/2WXdZZOพร้อมกิจกรรมเปิดเซิร์ฟใหม่ที่คุณห้ามพลาด!!!รายละเอียดกิจกรรม คลิก : http://bit.ly/30D1ll4———————————ติดตามข่าวสารและรายละเอียดกิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆเพิ่มเติมของเกม Fire Like The Song ได้ที่..Website: www.wegames.co.thWebsite: www.firelikethesong.in.th,Facebook: www.facebook.com/FireLikeTheSong#FireLikeTheSong #เกมมือถือ

โพสต์โดย Compgamer เมื่อ วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม 2019

ดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ iOS และ Google Play ได้ที่

https://app.adjust.com/sa4ev9b

ติดตามข่าวสารและรายละเอียดกิจกรรมที่น่าสนใจอื่น ๆ เพิ่มเติมของเกม Fire Like The Song ได้ที่ :

Website: www.wegames.co.th

Website: www.firelikethesong.in.th

Facebook: www.facebook.com/FireLikeTheSong

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่
GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย