Durango : Wild Lands [แนะนำเมนูอาหาร] เพิ่มพลังงานง่ายๆ ด้วยเมนูอาหารจานเนื้อ

12,170 views
Share

สำหรับใครที่เล่น Durango : Wild Lands มาได้สักระยะหนึ่งก็จะทราบกันดีว่า พลังงาน (หลอดสีฟ้า) ถือเป็นอะไรที่สำคัญมากๆ ยิ่งไปเกาะเลเวลสูงมากเท่าไร ค่าพลังงานที่ต้องใช้ก็จะลดลงอย่างรวดเร็วจนเติมกันไม่ทันเลยทีเดียว แน่นอนว่าการจะเพิ่มค่าพลังงานให้กับตัวละครได้นั่น จะต้องกินอาหาร ซึ่งอาหารภายในเกมนี้ก็มีหลากหลายชนิดเรียกได้ว่าเก็บผลหมากรากไม้ตามข้างทางกินก็ได้เช่นกัน แต่ของพวกนี้จะเพิ่มพลังงานได้น้อยมากๆ บางครั้งก็ไม่คุ้มกับค่าพลังงานที่เสียไปตอนเก็บวัตถุดิบ เอาเป็นว่าในวันนี้เราก็จะมาแนะนำเมนูจานเด็ดที่เชฟเอียนต้องชูฮก หรือแม้แต่เจ้าพ่อแห่งการโรยเกลืออย่าง Nusret Gökçe ต้องยอมจำนน กับอาหารจารหินที่เพิ่มปริมาณค่าพลังงานให้กับตัวละครมากมายพร้อมกับติดบัฟเพิ่ม STR  ให้กับตัวละครอีกด้วย และที่สำคัญทำได้ง่ายมาก นั่นก็คือ “เกี๊ยวเนื้อสัตว์บาร์บีคิวจานหิน” และ “บาร์บีคิวจานหินเกี๊ยวเนื้อสัตว์ปรุงรส”

สกิลที่ต้องการ

  • สกิลทำอาหารเลเวล 20 สำหรับการทำ “เกี๊ยวเนื้อสัตว์บาร์บีคิวจานหิน”
  • สกิลทำอาหารเลเวล 25 สำหรับการทำ “บาร์บีคิวจานหินเกี๊ยวเนื้อสัตว์ปรุงรส”

สกิลที่ต้องเรียนรู้

  • เทคนิคการทำอาหาร
    • การย่างระดับ 1
    • การย่างระดับ 2
    • การย่างระดับ 3
  • แปรรูปอาหาร
    • สับเนื้อ
    • สกัดเครื่องเทศ

ไอเทมที่ต้องเตรียม

  • กองไฟ ยิ่งระดับสูงหรือเป็นเครื่องครัวเรือนยิ่งดีเพราะจะทำได้หลายชิ้น
  • จานหิน จำนวน 1 อัน (ไม่ต้องเรียนสร้าง ซื้อจากตลาดเอาถูกมาก)
  • ครกหิน จำนวน 1 อัน (ไม่ต้องเรียนสร้าง ซื้อจากตลาดเอาถูกมาก)

เกี๊ยวเนื้อสัตว์

เป็นอาหารที่ทำได้ตอนเลเวล 20 ใช้แค่ ครกหิน และสกิลสับเนื้อ เท่านั้น สามารถทำที่ไหนก็ได้ เป็นอาหารที่ทำได้ง่ายมากๆ เพียงแค่คุณไปล่าเนื้อไม่ว่าจะเป็น ปลา, หอย หรือ เนื้อสัตว์ต่างๆ จากนั้นก็เข้าไปที่หน้าต่างแปรรูป เลือกที่ “เกี๊ยวเนื้อสัตว์” วัตถุดิบใช้ เนื้อ 2 ชิ้นและครกหิน 1 อัน บดไปเรื่อยๆ เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ “เกี๊ยวเนื้อสัตว์” เอามากินหรือเอาไว้สำหรับใช้ในการปรุงเมนูต่อไปได้เลยทันที

บอกก่อนนะครับว่า เพียงแค่ “เกี๊ยวเนื้อสัตว์” โดยไม่ต้องเอาไปปรุงอะไรเพิ่มก็เพิ่มพลังงานให้มากถึง 53 หน่วยและเพิ่มบัฟ STR ให้อีก 5 หน่วยเลยทีเดียว และถ้าเอาไปปรุงเพิ่มด้วยวิธีการอื่นก็จะเพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ถ้าใครที่ไม่ค่อยกลับบ้านไปทำครัว แค่ล่าเนื้อแล้วมาบดก็สามารถฟาร์มได้แบบไม่ต้องกลัวพลังงานหมดเลย

เกี๊ยวเนื้อสัตว์บาร์บีคิวจานหิน

เป็นอาหารขั้นกว่าที่เพิ่มค่าพลังงาน 100 หน่วยและเพิ่ม STR ให้อีก 5 หน่วย แต่วิธีการทำอาจจะยุ่งยากขึ้นมาหน่อย โดยการเตรียมวัตถุดิบดังนี้

  • เกี๊ยวเนื้อสัตว์ จำนวน 1 ชิ้น (ถ้าอยากทำมากก็เตรียมเอาไว้เยอะๆ)
  • จานหิน จำนวน 1 ชิ้น (อันเดียวใช้ได้ยาวๆ)
  • เตาไฟ (ยิ่งระดับสูงยิ่งทำได้เยอะ แต่ถ้าเลเวลเรายังน้อยกองไปธรรมดาหลายๆ อันก็ได้เช่นกัน)

เมื่อเตรียมครบแล้ว วิธีทำก็ง่ายมากๆ ครับ เพียงแค่เดินไปที่กองไฟหรือเตาไฟ จากนั้นเลือกที่คำสั่งทำอาหาร แล้วก็เลือกที่เมนู “เกี๊ยวเนื้อสัตว์บาร์บีคิวจานหิน” แล้วก็ใส่วัตถุดิบที่เตรียมมาก จากนั้นก็รอเวลาปรุงให้เสร็จก็ไปหยิบออกจากเตาได้เลย (ใช้เวลาปรุงต่ออันประมาณ 5 นาที เป็นเหตุผลที่ทำให้เราต้องสร้างกองไฟหลายๆ อัน)

บาร์บีคิวจานหินเกี๊ยวเนื้อสัตว์ปรุงรส

เป็นขั้นกว่าของอาหารด้านบน แน่นอนว่ามันเพิ่มค่าพลังงานที่สูงกว่าเพราะมีการปรุงรสเพิ่ม แต่ที่แตกต่างก็คือ “บาร์บีคิวจานหินเกี๊ยวเนื้อสัตว์ปรุงรส” จะมีโอกาสได้บัฟเพิ่มอื่นๆ เพิ่มเข้ามาเยอะกว่า “เกี๊ยวเนื้อสัตว์บาร์บีคิวจานหิน” นั่นเอง แถมค่าพลังงานก็จะสุ่มออกมาตั้งแต่ 110 – 150 เลยทีเดียว เรียกได้ว่ากินอันเดียวพลังงานแทบเต็มหลอดเลย แต่วิธีทำก็มีขั้นตอนและยุ่งยากขึ้นมาหน่อยคือ ทำเหมือนกับเกี๊ยวเนื้อสัตว์บาร์บีคิวจานหิน” เป๊ะ แต่เพิ่มเครื่องปรุงอย่าง “เกลือ” เข้าไปในขั้นตอนการทำนั่นเอง เมื่อปรุงออกมาก็จะกลายเป็น “เกี๊ยวเนื้อสัตว์บาร์บีคิวจานหิน” ทันที

การทำ “เกลือ”

การทำเกลือในที่นี้ไม่ได้หมายถึงการเปิดกาชารัวๆ อย่างที่หลายคนเข้าใจ ซึ่งการทำเกลือใน Durango Wild Lands ทำได้ง่ายมากๆ เพียงแค่เรียนสกิล “สกัดเครื่องเทศ” (ต้องมีเลเวลทำครัว 25 ขึ้นไป) จากนั้นก็ไปเก็บ “น้ำทะเล” (น้ำทะเลจะอยู่รอบๆ เกาะ ส่วนน้ำจืดจะอยู่ในเกาะ กดแผนที่ดูแล้วสังเกตุจากสีแหล่งน้ำจะมีสีไม่เหมือนกัน) โดยใช้น้ำทะเล 3 อัน ไปทำให้แห้งที่กองไฟ จากนั้นรอเวลาก็จะได้เกลือมาใช้งานแบบชิลๆ เลยหล่ะ

พี่ครับเลเวลทำครัวไม่ถึง 25 จะปั้มเลเวลทำครัวอย่างไรดี?

มีน้องๆ ถามกันค่อนข้างเยอะเกี่ยวกับการปั้มเลเวลการทำครัว วิธีการก็ง่ายมากๆ ทำแค่ 1-2 ชั่วโมงก็เลเวลทำครัว 25 ได้แบบไม่ยาก โดยสิ่งที่ต้องทำคือ

  • เก็บกิ่งไม้ จำนวน 1 อัน (2-3 อันก็ได้เผื่อพัง)
  • เดินตามชาวหาด เก็บ “เนื้อหอยตลับ” สาเหตุก็เพราะหาได้ง่ายมากๆ ในช่วงต้นเกมและมีให้เก็บเยอะแบบเวอร์วังมาก หรือ ใครจะทำฉมวกเอาไว้แทงปลาก็ได้เช่นกัน เป็นวิธีหาวัตถุดิบประเภทเนื้อสัตว์ที่ง่ายที่สุด เพราะไม่ต้องสู้และได้จำนวนเยอะด้วย
  • เก็บเนื้อมาเยอะๆ จนเต็มกระเป๋าเลยก็ได้ เมื่อได้วัตถุดิบครบแล้วก็ให้เดินไปที่กองไฟ จากนั้นก็ เสียหอยรัวๆ แล้วก็ย่างรัวๆ ได้เลย ถ้าพลังงานหมดก็ให้ กินหอยที่ย่างนั่นแหล่ะ
  • ทำวนไปเรื่อยๆ แป็บๆ เลเวลทำอาหารก็จะ 25 แบบง่ายๆ

ทั้งหมดก็เป็นวิธีการทำอาหารจานเนื้อที่จะช่วยเพิ่มค่าพลังงานให้กับผู้เล่นได้จนเต็มหลอดเพียงแค่กิน 1-2 จานเท่านั้น แนะนำให้ทำเอาไว้เยอะๆ ฟาร์มแต่ละครั้งก็เตรียมไว้สัก 10-20 จาน เพื่อจะได้ฟาร์มได้อย่างต่อเนื่องและนานๆ ส่วนใครที่สนใจเกมนี้และยังไม่ได้โหลดเกม ก็สามารถเข้าไปติดตามข่าวสารและดาวน์โหลดตัวเกมผ่านลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

 

เว็ปไซต์หลัก : https://bit.ly/2VKMAwK

แฟนเพจ : https://bit.ly/2VKatVh

ดาวน์โหลดตัวเกม

🔽ลิงก์ดาวโหลด smarturl.it/oqiqwk
(รองรับทั้งระบบ iOS และ Android)

🗣Official Community
Official Facebook : https://www.facebook.com/TH.PlayDurango/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล