Durango : Wild Lands เรียนรู้การเป็นนักสำรวจ เทคนิคการสำรวจเกาะแบบรวดเร็ว

7,098 views
Share

เชื่อว่าช่วงนี้หลายคนกำลังวุ่นเกี่ยวกับการเก็บเลเวลสกิลของสายที่ตัวเองเล่นกันอยู่ และแน่นอนว่ามีผู้เล่นใหม่อีกจำนวนไม่น้อยที่เพิ่งเข้ามาเล่นเกมนี้ ซึ่งก็จะตามมาด้วยคำถามหลายๆ คำถามด้วยกัน เช่น

  • จำเป็นต้องสำรวจเกาะทุกเกาะไหม?
  • ลูกศรสีเหลืองหลังใช้เรด้าคืออะไร?
  • จำเป็นต้องเปิดแผนที่ทั้งเกาะหรือไม่?

เอาเป็นว่าในวันนี้เราก็จะมาตอบคำถามพร้อมกับเผยทริคและเทคนิคสำหรับมือใหม่ทั้งหลายเกี่ยวกับการสำรวจเกาะต่างๆ ที่ควรทราบ ว่าการสำรวจพื้นที่ต่างๆ นั้นต้องทำอย่างไรและการสำรวจแบบรวดเร็วและได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าทำยังไง?

เรียนรู้เกี่ยวกับภารกิจผู้บุกเบิก

ในส่วนของภารกิจผู้บุกเบิกนั้นจะมีตั้งแต่เกาะเลเวล 30 ขึ้นไป และรูปแบบการทำภารกิจนั้นจะเป็นการทำงานตามเงื่อนไขของเกาะนั้นๆ โดยจะมีหัวข้อกำหนดอย่างชัดเจนและมีคะแนนบอกไว้อย่างชัดเจน ตัวอย่างเช่น

  • เก็บกิ่งกุหลาบป่า 300 Pt
  • สร้างแท่งยาว 100 Pt
  • ล่าครัวเซเนีย 200 Pt
  • ความก้าวหน้า 0/2400

ซึ่งแต่ละเกาะก็จะมีเงื่อนไขเปลี่ยนแปลงแตกต่างกันออกไป แน่นอนว่าเราไม่จำเป็นต้องทำทุกหัวข้อ แต่ภายใต้หัวข้อเหล่านี้และเก็บคะแนนความก้าวหน้า Pt จนถึง 2,400 Pt ก็จะเป็นอันเสร็จสิ้นภารกิจผู้บุกเบิกในเกาะนั้นทันที และสามารถย้ายไปเกาะย่อยต่อไปได้ แน่นอนว่าภารกิจผู้บุกเบิกนั้นจะได้รับทั้งค่า EXP และ เงิน จำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวช่วยอัพเลเวลชั้นดีเลยหล่ะ

ลูกศรสีเหลืองหลังใช้เรด้าคืออะไร?

แน่นอนว่าปกติเมื่อเราใช้เรด้าจะมีลูกศรสีเขียวโผล่ออกมาให้เราเดินตามเพื่อไปยัง “จุดเช็คพ้อยท์” ต่างๆ ที่อยู่บนเกาะนั้นๆ แต่ถ้าเกาะระดับเลเวล 30 ขึ้นไป จะมีระบบพิเศษเพิ่มเข้ามาคือ “รอยแยกมิติ” ซึ่งลูกศรสีเหลืองที่เราเห็นจะเป็นการบอกทิศทางของรอยแยกมิติที่อยู่บนเกาะนั้นๆ นั่นเอง

  • แล้วรอยแยกมิติคืออะไร?

สำหรับรอยแยกมิตินั้นจะแตกต่างจากจุดเช็คพ้อยท์ปกตินิดหน่อยคือ “เราจะต้องกดใช้เรด้าให้ตรงกับตำแหน่งที่รอยแยกมิติอยู่” จึงจะสามารถค้นพบรอยแยกมิติได้ และหลังจากการค้นพบรอยแยกมิติแล้ว สิ่งที่คุณจะได้รับจากการค้นพบคือ

  1. บัฟฟื้นฟูค่าความเหนื่อยและพลังงานต่างๆ
  2. เมื่อกดใช้เรด้าหลังการค้นพบรอยแยกมิติ ก็จะทำให้มีลูกศรสีเขียวโผล่ออกมาและสามารถไปยังจุดเช็คพ้อยท์ที่ซ่อนอยู่ได้
  3. ค่าประสบการณ์ EXP สำรวจ จำนวนหนึ่ง

แนะนำสัตว์ขี่ที่เหมาะกับการสำรวจเกาะ

การสำรวจเกาะที่รวดเร็วทันใจนั้น อย่างแรกสุดเลยคือ ให้เราหาสัตว์พาหนะที่วิ่งเร็ว เพื่อที่เราจะได้ค้นพบจุดเช็คพ้อยท์ต่างๆ ได้เร็วเคลื่อน แน่นอนว่าเมื่อเราเจอจุดเช็คพ้อยท์ต่างๆ เร็วเราก็จะได้ทั้งบัฟฟื้นฟูและค่า EXP รวดเร็ว ส่งผลให้ตัวละครของเราไม่เหนื่อยมากและได้ค่า EXP จากการสำรวจมาก ส่งผลต่อการอัพเลเวลที่รวดเร็วนั่นเอง โดยสัตว์ขี่ที่แนะนำจะมีอยู่ 2 ตัวด้วยกันคือ

ก๊าซโตนิส (ซื้อจากไอเทมมอลล์)

ถ้าจะเปรียบก็คือ นกปิโกะ หรือ โจโคโบะ ในเวอร์ชั่นของ Durango Wild Lands นั่นเอง แน่นอนว่ามันมีจุดเด่นในเรื่องของความเร็วในการเคลื่อนที่ ซึ่งค่าความเร็วเริ่มต้นที่ 700 หน่วยเลยทีเดียว ซึ่งถือว่าวิ่งไวแบบสุดๆ (ยังไม่นับรวมบัฟและระดับของเกรดที่เพิ่มขึ้นนะ) และแน่นอนว่ามันเป็นนกสำหรับสายเปย์ทั้งหลาย สามารถเข้าไปซื้อมาขี่กันได้เลยตั้งแต่เริ่มเกมในหน้าต่างไอเทมมอลล์นั่นเอง

เมกะโลซีรอสเพศผู้ (จับได้และมีขายในตลาด)

หลายคนเรียกมันว่า “กวาง” เพราะมีรูปร่างเหมือนกวางตัวใหญ่ แน่นอนว่าเป็นสัตว์เลี้ยงยอดนิยมที่มีความสามารถรอบด้าน ทั้งมีความถึกและทนต่อการโจมตี มีพลังโจมตีที่สูงในระดับหนึ่ง แถมมีช่องเก็บของค่อนข้างเยอะ ที่สำคัญคือ มีความเร็วเคลื่อนที่เริ่มต้นที่ 650 หน่วย ทำให้เหมาะกับคนที่ชอบสำรวจเกาะแบบรวดเร็ว แถมมีคนจับมาขายในตลาดราคาไม่แพงอีกด้วย เรียกได้ว่ามีความสามารถรอบด้านเลยหล่ะ

ในส่วนของการเลือกสัตว์พาหนะนั้น ช่วงแรกอาจจะไม่ต้องเน้นเกรดหรือระดับของสัตว์เลี้ยงก็ได้ เน้นแค่ใส่เพื่อวิ่งและแบกของไปก่อน แล้วค่อยไปหาสัตว์เกรด S ในช่วงหลังเลเวล 60 ก็ได้เช่นกัน ช่วงแรกๆ ใส่เกรด C ราคาถูกๆ เพื่อเน้นการวิ่งเก็บเลเวลตัวละครจากการทำเควสท์และเปิดเช็คพ้อยท์บนเกาะไปก่อน

จำเป็นต้องเปิดแผนที่ทั้งเกาะหรือไม่?

ในการวิ่งสำรวจเกาะนั้น บอกไว้ก่อนนะครับว่าเราไม่จำเป็นต้องเปิดแผนที่ทั้งเกาะก็ได้ (เพราะเกาะแต่ละแห่งมีอายุการรีเซ็ตอยู่ ถ้าครบแล้วจะรีเซ็ตใหม่ทั้งหมดอยู่ดี)ให้เน้นวิ่งตามลูกศรจากเรด้าเป็นหลัก และเปิดจุดเช็คพ้อยท์ให้ครบทั้งเกาะแล้วก็ย้ายไปเกาะต่อไปได้เลย จากนั้นก็วนลูปเดิมคือ ทำเควนท์ผู้บุกเบิกแล้วก็วิ่งเปิดเช็คพ้อยท์และย้ายเกาะไปเรื่อยๆ เพียงแค่นี้ก็จะทำให้เราเก็บเลเวลได้อย่างรวดเร็วจากการสำรวจนั่นเอง

 

ทั้งหมดเป็นทริคและเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ สำหรับคนที่ชอบการสำรวจเกาะนั่นเอง หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้เล่นทั้งเก่าและใหม่ไม่มากก็น้อย ส่วนใครที่อยากเล่นเกมนี้และอยากจะหาข้อมูลของเกมเพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมและติดตามข่าวสารของเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้เลย

เว็ปไซต์หลัก : https://bit.ly/2VKMAwK

แฟนเพจ : https://bit.ly/2VKatVh

ดาวน์โหลดตัวเกม

🔽ลิงก์ดาวโหลด smarturl.it/oqiqwk
(รองรับทั้งระบบ iOS และ Android)

🗣Official Community
Official Facebook : https://www.facebook.com/TH.PlayDurango/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล