[รีวิว] Swordsman Online เปิดตำนาน “กระบี่เย้ยยุทธจักร” จากปลายปากกาสู่เกมออนไลน์

3,583 views
Share

อีกหนึ่งเกมออนไลน์บนเครื่อง PC ที่เปิดให้บริการแบบสายฟ้าแลบกับ Swordsman Online เกมออนไลน์ที่สร้างมาจากเค้าโครงเรื่องนิยายของ กิมย้ง (金庸) “กระบี่เย้ยยุทธจักร” ที่โด่งดัง แน่นอนว่าแฟนหนังกำลังภายในหลายคนอาจจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี (โดยเฉพาะรุ่น 30+ ฮา!!) ซึ่งต้องบอกก่อนนะครับว่า Swordsman Online เคยเปิดให้บริการในประเทศไทยมาแล้วช่วงปี 2557 (ประมาณ 4 ปีที่แล้ว) และในปัจจุบันทาง PlayPark ก็ชุบชีวิตกลับมาเปิดให้บริการใหม่อีกครั้ง แน่นอนว่าการกลับมาครั้งนี้ของ  Swordsman Online มีการปรับเปลี่ยนและพัฒนาตัวเกมจากเดิมไปเยอะมาก ส่วนจะมีอะไรน่าสนใจและมีจุดเด่นอะไรบ้าง เราไปดูกันเลย

เนื้อเรื่องเข้มข้นน่าติดตามและได้พบเจอกับตัวละครที่คุ้นเคย

อย่างที่เกริ่นไว้ช่วงแรกคือ ตัวเกม Swordsman Online จะมีเค้าโครงเรื่องมาจาก “กระบี่เย้ยยุทธจักร” แน่นอนว่าผู้เล่นจะพบเจอกับตัวละครมากมายที่คุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็นพระเอกอย่าง “เล่งฮู้ชง” ที่จะคอยมาช่วยเหลือเราในช่วงต้นเกม หรือแม้แต่ประมุขพรรคสุริยันจันทรา แห่งผาไม้ดำอย่าง “ตงฟางปุ๊ป้าย” หรือ “บูรพาไม่แพ้” ก็จะได้พบเจอได้ภายในเกม

และต้องบอกก่อนนะครับว่าเนื้อเรื่องภายในเกม ตัวเอกที่แท้จริงก็คือ ตัวละครหลักของเรานั่นเอง แน่นอนว่าคุณจะได้พบเจอกับเนื้อเรื่องและเหตุการณ์ต่างๆ มากมาย ทั้งการฝึกวรยุทธ์, การต่อสู้, การแย่งชิงและหักหลัง แม้กระทั่งการตกหน้าฝาแล้วไปเจอคัมภีร์วิชาลับ ครบสูตรตามสไตล์หนังกำลังภายในเป๊ะ ยิ่งใครที่ชอบอ่านเนื้อเรื่องและดูคัตซีนไปด้วย คุณก็จะอินไปกับเกมเหมือนกับการดูหนังเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว

ระบบสำนักและวิชาการต่อสู้

อีกหนึ่งจุดเด่นของ Swordsman Online ก็คือ มีสำนักให้เราได้เข้าร่วมเยอะมากๆ โดยในแพทช์ปัจจุบันจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ 10 สำนักใหญ่ และ สำนักใหม่ (สำนักใหม่แพทชปัจจุบันมีแค่ ต๊กโกว) ซึ่งก็จะแบ่งย่อยออกไปเป็นสำนักต่างๆ มากมายให้ผู้เล่นได้เข้าร่วม ไม่ว่าจะเป็น หัวซาน, ตะวันจันทรา, เหิงซาน, หานซาน, บู๊ตึ้ง, ง๊อไบ๊, เส้าหลิน, เบญจพิษ, สราญรมย์, สกุลถัง และ ต๊กโกว แน่นอนว่าแต่ละสำนักก็จะมีจุดเด่นและเคล็ดวิชาแตกต่างกันออกไป ทีเด็ดของระบบนี้ก็คือ มีการอิงทุกอย่างจาก “กระบี่เย้ยยุทธจักร” แทบจะทั้งหมด ไม่ว่าจะเคล็ดวิชาที่คุ้นชื่อกันเป็นอย่างดี หรือเงื่อนไขการเข้าร่วมสำนัก อย่างเช่น วัดเส้าหลิน ก็จะเข้าร่วมได้แค่ตัวละครเพศชายเท่านั้น

สนามประลองฝีมือ

จุดเด่นอีกหนึ่งอย่างของ Swordsman Online ก็คือ ระบบการต่อสู้ในสนามประลองยุทธ ซึ่งมีความอิสระในการต่อสู้ค่อนข้างสูง ผู้เล่นสามารถสร้างห้องเพื่อชวนเพื่อไปประลองฝีมือกันได้ หรือจะประลองแบบจับคู่จากระบบก็ได้เช่นกัน โดยจะมีให้เลือกเล่นตั้งแต่ 1 ต่อ 1 หรือจะสู้แบบทีม 3 ต่อ 3 ก็สามารถเลือกได้ตามความต้องการ นอกจากนี้ยังมีระบบที่เรียกว่าการประลองแบบยุติธรรมให้เลือกเล่นด้วย โดยระบบนี้จะปรับค่าสมดุลต่างๆ ของตัวละครทั้ง 2 ฝ่ายให้เท่าเทียมกันเพื่อวัดกันที่สเต็ปและฝีมือของผู้เล่นแบบเพียวๆ นั่นเอง

ระบบ AI เก็บเลเวล

ถือเป็นระบบใหม่ที่อัพเดทเข้ามาเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้เล่น ตัวเกมจะมีนะบบ AI เพื่อให้ผู้เล่นสามารถฟาร์มเก็บเลเวลกับมอนสเตอร์ต่างๆ ได้ง่ายขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องอยู่หน้าจอ เพียงแค่เปิด AI ทิ้งไว้ให้เก็บเลเวล ก็สามารถเลเวลอัพได้แบบชิลๆ เลยหล่ะ

ระบบดันเจี้ยนและกิจกรรม

ต้องบอกว่าเกมนี้การลงดันเจี้ยนและกิจกรรมต่างๆ เป็นอะไรที่สนุกมากๆ เพราะดันเจี้ยนมีให้คุณเลือกลุยได้หลากหลายระดับ แต่ละดันเจี้ยนมีเนื้อเรื่องและสตอรี่ของตัวเอง นอกจากนั้นก็ยังมีในส่วนของกิจกรรมต่างๆ ที่มีการอัพเดทเข้ามาเรื่อยๆ ทำให้ผู้เล่นสามารถหาแรร์ไอเทมมาครอบครองกันได้แบบไม่ยาก

ระบบอื่นๆ มากมาย

ตัวเกมมีระบบให้ผู้เล่นได้สัมผัสกันเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น ระบบอาวุธเทพ, สัตว์ขี่, สัตว์เลี้ยง,   แฟชั่น, ระบบศิษย์-อาจารย์, สำนัก, วิชาปราณจิตร, แต่งงาน, วิชาตัวเบา และอื่นๆ อีกหลายระบบที่อัพเดทเข้ามาให้ผู้เล่นอย่างต่อเนื่อง

          สำหรับใครที่สนใจเกมนี้และอยากจะเข้ามาสัมผัสกับเกมออนไลน์ที่มีเค้าโครงเรื่องจากนิยายของ กิมย้ง (金庸) “กระบี่เย้ยยุทธจักร” ก็สามารถเข้าไปสมัครไอดีและดาวน์โหลดตัวเกมจากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย ส่วนข้อมูลต่างๆ ของเกมก็ติดตามได้จากเพจหลักของตัวเกมได้เช่นกัน

สมัครไอดีพร้อมดาวน์โหลดเกม : http://bit.ly/2F93QSJ

แฟนเพจ : https://www.facebook.com/PlayPark.Swordsman.TH/

เว็ปไซต์หลัก : https://swordsman.playpark.com/th-th/

Community Group: http://bit.ly/PP-SWM-GROUP

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store
TSX by Astronize เปิด OBT แล้ววันนี้ แจกหนัก 2,000 TSX TOKEN พร้อมกิจกรรมจัดเต็มเพียบ!
Crime Boss Rockay City ขอบคุณแฟนๆ อัปเดตใหญ่ฉลองยอดผู้เล่นเพิ่มสูงสุดนับตั้งแต่เปิดตัว
Cat Quest III ยืนยันเตรียมวางจำหน่าย 8 สิงหาคม 2024
SOWON: The Toy Wonderland เกมปริศนาผจญภัยเปิดตัว 2 พฤษภาคม
1000xRESIST เกมแนวผจญภัยแบบไฮเปอร์เปิดตัววันที่ 9 พฤษภาคม