[รีวิว] Swordsman Online เปิดตำนาน “กระบี่เย้ยยุทธจักร” จากปลายปากกาสู่เกมออนไลน์

3,595 views
Share

อีกหนึ่งเกมออนไลน์บนเครื่อง PC ที่เปิดให้บริการแบบสายฟ้าแลบกับ Swordsman Online เกมออนไลน์ที่สร้างมาจากเค้าโครงเรื่องนิยายของ กิมย้ง (金庸) “กระบี่เย้ยยุทธจักร” ที่โด่งดัง แน่นอนว่าแฟนหนังกำลังภายในหลายคนอาจจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี (โดยเฉพาะรุ่น 30+ ฮา!!) ซึ่งต้องบอกก่อนนะครับว่า Swordsman Online เคยเปิดให้บริการในประเทศไทยมาแล้วช่วงปี 2557 (ประมาณ 4 ปีที่แล้ว) และในปัจจุบันทาง PlayPark ก็ชุบชีวิตกลับมาเปิดให้บริการใหม่อีกครั้ง แน่นอนว่าการกลับมาครั้งนี้ของ  Swordsman Online มีการปรับเปลี่ยนและพัฒนาตัวเกมจากเดิมไปเยอะมาก ส่วนจะมีอะไรน่าสนใจและมีจุดเด่นอะไรบ้าง เราไปดูกันเลย

เนื้อเรื่องเข้มข้นน่าติดตามและได้พบเจอกับตัวละครที่คุ้นเคย

อย่างที่เกริ่นไว้ช่วงแรกคือ ตัวเกม Swordsman Online จะมีเค้าโครงเรื่องมาจาก “กระบี่เย้ยยุทธจักร” แน่นอนว่าผู้เล่นจะพบเจอกับตัวละครมากมายที่คุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็นพระเอกอย่าง “เล่งฮู้ชง” ที่จะคอยมาช่วยเหลือเราในช่วงต้นเกม หรือแม้แต่ประมุขพรรคสุริยันจันทรา แห่งผาไม้ดำอย่าง “ตงฟางปุ๊ป้าย” หรือ “บูรพาไม่แพ้” ก็จะได้พบเจอได้ภายในเกม

และต้องบอกก่อนนะครับว่าเนื้อเรื่องภายในเกม ตัวเอกที่แท้จริงก็คือ ตัวละครหลักของเรานั่นเอง แน่นอนว่าคุณจะได้พบเจอกับเนื้อเรื่องและเหตุการณ์ต่างๆ มากมาย ทั้งการฝึกวรยุทธ์, การต่อสู้, การแย่งชิงและหักหลัง แม้กระทั่งการตกหน้าฝาแล้วไปเจอคัมภีร์วิชาลับ ครบสูตรตามสไตล์หนังกำลังภายในเป๊ะ ยิ่งใครที่ชอบอ่านเนื้อเรื่องและดูคัตซีนไปด้วย คุณก็จะอินไปกับเกมเหมือนกับการดูหนังเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว

ระบบสำนักและวิชาการต่อสู้

อีกหนึ่งจุดเด่นของ Swordsman Online ก็คือ มีสำนักให้เราได้เข้าร่วมเยอะมากๆ โดยในแพทช์ปัจจุบันจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ 10 สำนักใหญ่ และ สำนักใหม่ (สำนักใหม่แพทชปัจจุบันมีแค่ ต๊กโกว) ซึ่งก็จะแบ่งย่อยออกไปเป็นสำนักต่างๆ มากมายให้ผู้เล่นได้เข้าร่วม ไม่ว่าจะเป็น หัวซาน, ตะวันจันทรา, เหิงซาน, หานซาน, บู๊ตึ้ง, ง๊อไบ๊, เส้าหลิน, เบญจพิษ, สราญรมย์, สกุลถัง และ ต๊กโกว แน่นอนว่าแต่ละสำนักก็จะมีจุดเด่นและเคล็ดวิชาแตกต่างกันออกไป ทีเด็ดของระบบนี้ก็คือ มีการอิงทุกอย่างจาก “กระบี่เย้ยยุทธจักร” แทบจะทั้งหมด ไม่ว่าจะเคล็ดวิชาที่คุ้นชื่อกันเป็นอย่างดี หรือเงื่อนไขการเข้าร่วมสำนัก อย่างเช่น วัดเส้าหลิน ก็จะเข้าร่วมได้แค่ตัวละครเพศชายเท่านั้น

สนามประลองฝีมือ

จุดเด่นอีกหนึ่งอย่างของ Swordsman Online ก็คือ ระบบการต่อสู้ในสนามประลองยุทธ ซึ่งมีความอิสระในการต่อสู้ค่อนข้างสูง ผู้เล่นสามารถสร้างห้องเพื่อชวนเพื่อไปประลองฝีมือกันได้ หรือจะประลองแบบจับคู่จากระบบก็ได้เช่นกัน โดยจะมีให้เลือกเล่นตั้งแต่ 1 ต่อ 1 หรือจะสู้แบบทีม 3 ต่อ 3 ก็สามารถเลือกได้ตามความต้องการ นอกจากนี้ยังมีระบบที่เรียกว่าการประลองแบบยุติธรรมให้เลือกเล่นด้วย โดยระบบนี้จะปรับค่าสมดุลต่างๆ ของตัวละครทั้ง 2 ฝ่ายให้เท่าเทียมกันเพื่อวัดกันที่สเต็ปและฝีมือของผู้เล่นแบบเพียวๆ นั่นเอง

ระบบ AI เก็บเลเวล

ถือเป็นระบบใหม่ที่อัพเดทเข้ามาเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้เล่น ตัวเกมจะมีนะบบ AI เพื่อให้ผู้เล่นสามารถฟาร์มเก็บเลเวลกับมอนสเตอร์ต่างๆ ได้ง่ายขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องอยู่หน้าจอ เพียงแค่เปิด AI ทิ้งไว้ให้เก็บเลเวล ก็สามารถเลเวลอัพได้แบบชิลๆ เลยหล่ะ

ระบบดันเจี้ยนและกิจกรรม

ต้องบอกว่าเกมนี้การลงดันเจี้ยนและกิจกรรมต่างๆ เป็นอะไรที่สนุกมากๆ เพราะดันเจี้ยนมีให้คุณเลือกลุยได้หลากหลายระดับ แต่ละดันเจี้ยนมีเนื้อเรื่องและสตอรี่ของตัวเอง นอกจากนั้นก็ยังมีในส่วนของกิจกรรมต่างๆ ที่มีการอัพเดทเข้ามาเรื่อยๆ ทำให้ผู้เล่นสามารถหาแรร์ไอเทมมาครอบครองกันได้แบบไม่ยาก

ระบบอื่นๆ มากมาย

ตัวเกมมีระบบให้ผู้เล่นได้สัมผัสกันเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น ระบบอาวุธเทพ, สัตว์ขี่, สัตว์เลี้ยง,   แฟชั่น, ระบบศิษย์-อาจารย์, สำนัก, วิชาปราณจิตร, แต่งงาน, วิชาตัวเบา และอื่นๆ อีกหลายระบบที่อัพเดทเข้ามาให้ผู้เล่นอย่างต่อเนื่อง

          สำหรับใครที่สนใจเกมนี้และอยากจะเข้ามาสัมผัสกับเกมออนไลน์ที่มีเค้าโครงเรื่องจากนิยายของ กิมย้ง (金庸) “กระบี่เย้ยยุทธจักร” ก็สามารถเข้าไปสมัครไอดีและดาวน์โหลดตัวเกมจากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย ส่วนข้อมูลต่างๆ ของเกมก็ติดตามได้จากเพจหลักของตัวเกมได้เช่นกัน

สมัครไอดีพร้อมดาวน์โหลดเกม : http://bit.ly/2F93QSJ

แฟนเพจ : https://www.facebook.com/PlayPark.Swordsman.TH/

เว็ปไซต์หลัก : https://swordsman.playpark.com/th-th/

Community Group: http://bit.ly/PP-SWM-GROUP

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024