Mia Online TH เปิดให้บริการ Open Beta 11 มิ.ย.นี้เวลา 10 โมงตรง

2,181 views
Share

เตรียมพร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในประเทศไทยกับเกม MMORPG บนมือถือ MIA Online หลังจากผู้เล่นหลายๆ ท่านตั้งตารอคอยกันข้ามเดือน บัดนี้พร้อมที่จะให้ผู้เล่นได้สัมผัสกันแล้ว กับอภิมหาเกม MMORPG กับการชิงชัยความเป็นหนึ่ง ใครจะอยู่ ใครจะไป เดี๋ยวรู้เลย ส่วนใครยังไม่รู้จักเกมนี้ เรามาทำความรู้จักพร้อมๆกันเลย

MIA สมภูมิรบแห่งยุคสมัยกลาง จากนวนิยายอันโด่งดัง ถูกหยิบยกมาให้ผู้เล่นได้สัมผัส แห่งโลกเสมือนจริง ส่งตรงถึงมือคุณในรูปแบบมือถือ ทั้งระบบ iOS และ Android โดยตัวเกมจะแบ่งออกเป็น 4 อาณาจักร ซึ่งผู้เล่นจะได้เลือกทันทีตั้งแต่ตอนสร้างตัวละคร

ธีมของเกมจะเป็นลักษณะ การทำสงครามในยุคสมัยกลาง แต่มีความเป็นแฟนตาซีเพิ่มเข้ามา เป้าหมายของแต่ละอาณาจักรนั่นก็คือ พิชิตศัตรู และยืนหยัดสู่จุดสูงสุดเพียงหนึ่งเดียว ด้วยการยกพลบุกอาณาจักรข้างเคียง พร้อมกับปกป้องอาณาจักรตนเองให้อยู่รอด โดยผู้ที่สั่งการได้นั้นก็คือ King ของแต่ละอาณาจักร

King คนไหน จะนำพาอาณาจักร ให้ยืนหยัด สู่จุดสูงสุดได้ในโลกของ MIA วันที่ 11 มิ.ย.62 เวลา 10.00 น. มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับอาณาจักรทั้งสี่  สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ไปพร้อมๆกัน ไม่แน่ King คนนั้นอาจเป็นคุณ..!!

สิ่งที่ต้องรู้ก่อนเล่น อย่างที่เกริ่นไปข้างต้นแล้วส่วนสำคัญของเกมนี้ คือ อาณาจักร ที่จะมีให้เลือกตั้งแต่ตอนสร้างตัวละคร เมื่อเลือกไปแล้วจะไม่สามารถย้ายได้อีก ฉะนั้นใครที่มีเพื่อนเล่นด้วยกัน นัดกันให้ดีว่าจะอยู่อาณาจักรใด

อาร์แลนด์

ริโน่

เลมี่

โนอาห์

แต่ละอาณาจักร จะมีสภาพแวดล้อมเหมือนกันทุกประการ เมื่อเข้าสู่ช่วง Lv.30 เป็นต้นไป จะสามารถข้ามไปอาณาจักรอื่นๆได้ โดยเราจะถือว่าเป็นศัตรูของอาณาจักรนั้นๆ และโดน PK เอาได้ และก็เช่นเดียวกัน คนอื่นที่เข้ามมาอาณาจักรเรา ก็สามารถ PK ได้ทันที โดยจะมีบางเควสที่จะต้องข้ามอาณาจักรไปทำภารกิจให้สำเร็จ รวมถึงบางแมพ จะเป็นแมพกลาง ที่ทุกๆอาณาจักรใช่ร่วมกัน ฉะนั้นเกมนี้ถือว่าโหดเอาเรื่อง กับการ PK ที่มีให้เห็นกันอยู่ตลอดเวลา..!!!

อาชีพ นอกจากอาณาจักรที่ต้องเลือกตั้งแต่ตอนสร้างตัวละครแล้ว ก็ยังมีอีกสิ่งหนึ่งนั้นก็คือ อาชีพ มีด้วยกันทั้งหมด 6 อาชีพ ดังนี้

  1. Paladin เผ่ามนุษย์ สายแท็งค์ ถือดาบและโล่ พร้อมปะทะ พุ่งชนศัตรูที่ดาหน้ากันเข้ามา
  2. Assassin เผ่าเอลฟ์ มีดคู่ปลิดวิญญาณ คล่องแคล่วว่องไว กำจัดศัตรูได้ในพริบตา
  3. Ranger เผ่าเอลฟ์ โจมตีจากระยะไกลด้วยธนู เคลื่อนที่ว่องไว ยากที่จะเข้าถึงตัว
  4. Mystic นักเวทย์จากเผ่ามนุษย์ ร่ายมนต์ด้วยเวทย์ธาตุน้ำ สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง
  5. Melodist เพื่อนตัวน้อยจากเผ่าฮอบบิท บรรเลงเพลง เพื่อรักษาเพื่อนร่วมทีม และบัพต่างๆ
  6. Berserker ดวอร์ฟขาลุย แบกขวานขนาดยักษ์เป็นอาวุธ ระเบิดพลัง ตวัดขวานไปมาไม่มีหยุด

 

ระบบอื่นๆที่น่าสนใจ

Nation War สงครามระหว่างประเทศ

ไม่ว่าคุณจะอยู่อาณาจักรใด ก็มิอาจหลีกเลี่ยงจากการทำสงครามไปได้ ทุกๆสัปดาห์ King ของแต่ละอาณาจักร จะสามารถประกาศวอร์ได้ ฉะนั้นนอกจาก King แล้วทุกๆคนในอาณาจักรนั้นๆ ก็สำคัญไม่แพ้กัน

Ring of God พลังที่ถูกปิดผนึกอยู่ภายใน

อีกหนึ่งไฮไลท์ของเกมนี้ นั่นก็คือ แหวนวิเศษต่างๆ แต่ละวงจะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป สามารถอัพเกรด และเลือกใช้ได้ตามสถานการณ์ เมื่อเล่นไปเรื่อยๆ จะได้รับเพิ่มขึ้นมาตามเควสเนื้อเรื่อง รวมๆแล้วกว่า 20 วง

Supply cart ขี่ช้าง ส่งเสบียง

เป็นเควสประจำวันที่ทุกๆคนสามารถรับได้ เพียงแค่ขี่ช้างไปส่งของก็เป็นอันสำเร็จเควส แม้จะอยู่ในอาณาจักรตนเอง แต่ก็ต้องระวังพวกคนที่ชอบมาล่าช้าง เพื่อหวังของรางวัล ฉะนั้นจึงต้องระวังผู้เล่นจากต่างแดนด้วยเช่นกัน

ภารกิจต่างแดน

เควสอีกหนึ่งประเภทที่มีความท้าทายสูง เนื่องจากต้องเดินทางไปทำเควสที่ต่างอาณาจักร ฉะนั้นจึงมีโอกาสูงมากๆ ที่จะเกิดการปะทะของทั้งสองอาณาจักร

Crimson Fort ลานต่อสู้มรณะ (Pvp แบบเดี่ยว)

อีกหนึ่งกิจกรรม PK สุดมันส์ ที่ไม่รู้ว่าสู้อยู่กับใคร..!! นั่นก็เพราะทุกๆคน ในกิจกรรมจะถูกปกปิดชื่อเอาไว้ และรวมบทบาทเป็นนักฆ่าเหมือนกันทุกๆคน ฉะนั้นกิจกรรมนี้จึงมีความเท่าเทียมมากๆ แต่นอกจากจะใช้ฝีมือแล้ว ยังต้องพึงดวงด้วย นั่นก็เพราะภายในสนามมีกับดักต่างๆ มากมายรอยู่

Arena ลานประลองฝีมือ (PvP 3VS3)

กิจกรรม PK แบบกลุ่ม สุ่มจับทีมแก่ผู้เล่นที่อยู่ระดับใกล้เคียงกัน แบ่งเป็นฝั่งละ 3 คน ต่อสู้กันในลานประลองขนาดใหญ่ งานนี้นอกจากอุปกรณ์ต่างๆ ที่มีผลแล้ว ก็ยังต้องพึ่งพาทีมเวิร์คด้วย โดยทุกๆคนจะมีเพียงแค่ชีวิตเดียวเท่านั้น ตายแล้วตายเลย หากฝั่งใดตายไปก่อนถือว่าเสียเปรียบสุดๆ

Battlefield สมรภูมิรบ ศึกชิงธง (PvP 10VS10)

กิจกรรม PK ที่ลงได้แทบจะตลอดทั้งวัน ใช้จำนวนผู้เล่นหลายสิบคน แม้จะฆ่ากันได้อย่างอิสระ แต่สิ่งที่ตัดสินจริงๆ ก็คือ ธง ทีมที่ยึดธงได้นาน ก็จะได้คะแนนมากขึ้นไปด้วย ทีมได้สะสมคะแนนได้ถึงที่กำหนดก่อน ก็จะเป็นฝ่ายชนะ กิจกรรมนี้จึงต้องใช้ทักษะหลายๆอย่างในการเล่น ทั้งทักษะเฉพาะตัว การหนี การถอย รวมถึงทีมเวิร์ค และยังมีลูกเล่นต่างๆ ทั้ง มอนเตอร์, บัพ ที่จะมีให้ใช้ในสนามรบ ด้วยเช่นกัน

Floating Island ผจญภัยเกาะลอยฟ้า

เป็นแมพพิเศษ ที่ทุกๆอาณาจักรใช้ร่วมกัน ฉะนั้นจึงเกิดการปะทะอยู่บ่อยครั้ง และยังเป็นแมพที่สามารถใช้สัตว์ขี่ ประเภทบิน เหาะเหินขึ้นไปบนอากาศ เพื่อเดินทางไปเกาะต่างๆ ได้อีกด้วย รวมถึงยังมีกิจกรรมที่เปิดเป็นบางช่วงเวลารองรับอีกด้วย

ส่วนระบบพื้นฐานทั่วๆไป ก็ยังมีอยู่ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ระบบอุปกรณ์, สัตว์ขี่, กิลด์ และแน่นอนว่าในอนาคตอันใกล้ มีแพทช์ใหม่ๆ ที่รออัพเดทเข้ามาอีกเพียบ รวมถึงกิจกรรมพิเศษตามเทศกาลต่างๆ ก็มีมาแน่นอน แล้วเจอกันในเกม นักรบเหล่าผู้กล้าทั้งหลาย

เกม: MIA Online TH

ประเภท: Open World Action MMORPG
ผู้ให้บริการ: Cubizone (a  member of 7 Senses Group)
ระบบ: Android, iOS
เวอร์ชั่น: TH Server
รูปแบบ: Free-to-play with In-App purchase
เว็บไซต์: http://www.mia.in.th/mia/
Facebook: https://www.facebook.com/MIAOnlineTH/
FB Group: https://www.facebook.com/groups/MIAOnlineTH/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Nine Sols เตรียมขนกระเป๋าลุยตลาดพีซี 29 พฤษภาคมนี้
As We Descend เกมสไตล์ Strategy Roguelike ประกาศลงพีซี
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch