Ghost Online แนะนำสายอาชีพทั้ง 5 พร้อมแนวทางการอัพค่าสเตตัส

34,941 views
Share

ในที่สุดก็เปิดให้บริการช่วง Open Beta เต็มรูปแบบสักที หลังจากที่รอคอยกันมานานแสนนาน และการเปิดให้บริการในช่วง Open Beta ครั้งนี้มีเซอร์ไพรส์ให้กับแฟน Ghost Online ด้วย โดยมีการเปิดสายอาชีพหลักเพิ่มอีก 2 สายอาชีพ รวมเป็น 5 สายอาชีพเลยทีเดียว และเชื่อว่ามีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยที่ยังเป็นมือใหม่สำหรับเกมนี้ อยากจะทราบว่าสายอาชีพไหนมีจุดเด่นอะไร และต้องอัพสเตตัสแบบไหน เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับสายอาชีพทั้ง 5 พร้อมกับวิธีการอัพค่าสเตตัสให้ได้ทราบกัน ว่าแล้วก็ไปดูกันเลย

 

จอมยุทธ

หนึ่งในสายอาชีพที่นิยมมากสำหรับสาย PvP เพราะเป็นอาชีพเดียวที่มีสกิลอมตะให้ใช้งานและเป็นสกิลที่ค่อนข้างโกงเลยทีเดียว จุดเด่นอื่นๆ ของสายอาชีพนี้ก็จะอยู่ที่พลังโจมตีที่ค่อนข้างรุนแรงและมีค่าพลังป้องกันที่ค่อนข้างสูง เพราะมีทั้งบัฟเพิ่มพลังโจมตีและพลังป้องกันให้ใช้งาน เรียกได้ว่าสมดุลทั้งรุกและรับเลยนั่นเอง ข้อเสียของสายอาชีพนี้ก็คือ เก็บเลเวลได้ค่อนข้างช้าเพราะรัศมีการโจมตีและเป้าการโจมตีของสกิลค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับสายอาชีพอื่นนั่นเอง

แนวทางการอัพค่าสเตตัส

สำหรับจอมยุทธนั้นจะมีแนวทางการอัพค่าสเตตัสหลักๆ 2 แบบด้วยกันคือ

  • สติ 3 ปราณ 1 : เน้นความรุนแรงในการโจมตีเป็นหลัก มีเลือดน้อยแต่ตีแรงมาก
  • สติ 2 ปราณ 2 : เพิ่มความถึกและเลือดให้มากขึ้น เก็บเลเวลและชนมอนได้ง่าย

 

นักพรต

เป็นอาชีพสายซัพพอร์ตที่นิยมกันเป็นจำนวนมาก เพราะมีความครบเครื่องในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นสกิลประเภทฟื้นฟูค่า HP ให้ตัวเองและปาร์ตี้ หรือแม้แต่เกราะมานาที่ใช้มานาตัวเองลดดาเมจที่ได้รับมากถึง 50% อีกทั้งสกิลยังค่อนข้างไกลและกว้างในระดับหนึ่งอีกด้วย ถือเป็นสายอาชีพที่เก็บเลเวลได้ง่ายมากๆ แต่ข้อเสียของอาชีพนี้ก็มีเช่นกันคือ ใช้มานา (MP) เปลืองกว่าสายอาชีพอื่นหลายเท่าเลยทีเดียว

แนวทางการอัพค่าสเตตัส

แนวทางการอัพค่าสเตตัสของนักพรตจะมีอยู่ 2 แบบหลักๆ ด้วยกันคือ

  • ปัญญา 3 ปราณ 1 : เน้นความสมดุล มีค่าพลังป้องกันและ HP สูงระดับหนึ่งเป็นสายที่นิยมอัพกันมาก
  • ปัญญา 4 : เป็นสายที่อาจจะไม่ค่อยเห็นบ่อยนัก สายนี้เน้นการโจมตีที่รุนแรงและมีค่า MP ให้ใช้อย่างต่อเนื่อง อาศัยการลดดาเมจจากเกราะมานาแทนการเพิ่มเลือกจากปราณ

 

นินจา

สายอาชีพที่มีรูปแบบการเล่นที่ค่อนข้างหลากหลาย จุดเด่นหลักๆ ก็จะอยู่ที่สกิลหายตัวที่สามรถเดินผ่านมอนสเตอร์ได้และหลบเลี่ยงสายตาจากศัตรูได้นั่นเอง นอกจากนั้นก็จะมีในส่วนของบัฟเพิ่มการหลบหลีกที่จะช่วยให้หลบการโจมตีได้มากกว่าสายอาชีพอื่น ส่วนรูปแบบการโจมตีจะแบ่งออกตามประเภทของอาวุธอย่างชัดเจนคือ

  • ปลอกแขน เน้นการโจมตีระยะไกล
  • กรงเล็บ เน้นการโจมตีระยะใกล้

แนวทางการอัพค่าสเตตัส

การอัพค่าสเตตัสของนินจานั้นจะแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบหลักๆ ตามอาวุธที่ใช้งานคือ

  • กรงเล็บ จะอัพค่าสเตตัส พลัง 1 สติ 2 ปราณ 1 เพื่อลดจุดอ่อนเรื่องระยะการโจมตีที่ใกล้จึงอัพ พลังและปราณช่วยเพิ่มเลือด ที่ไม่อัพปราณ 2 เพราะว่าเน้นไปที่การโจมตีโดยจะได้รับพลังโจมตีและเลือดจากการอัพพลังนั่นเอง
  • ปลอกแขน เน้นอัพสกิลเหมือนสายโจมตีระยะไกลอื่นๆ คือ สติ 3 ปราณ 1 เน้นยิงระยะไกลและหลบหลีกเป็นหลัก เลี่ยงการชนกับมอนสเตอร์และกำจัดมอนสเตอร์ก่อนเข้าถึงตัว

 

 จอมพลัง

จุดเด่นที่เห็นได้ชัดของสายอาชีพนี้ก็คือ มีบัฟป้องกันการกระเด็นเมื่อโดนมอนสเตอร์ชน รูปแบบการเล่นง่ายๆ สมชื่อจอมพลังคือ เดินหน้าฟาดมอนสเตอร์อย่างเดียว เพราะพื้นฐานมีค่าพลังป้องกันและพลังโจมตีที่ค่อนข้างสูง มีบัฟเพิ่มพลังโจมตีให้ตัวเองและยังสามารถฟื้นฟูค่า HP ของตัวเองได้อีกด้วย แต่จุดด้อยของสายอาชีพนี้ก็มีเช่นกันคือ มีระยะการโจมตีและรัศมีการโจมตีที่ค่อนข้างใกล้กว่าสายอาชีพอื่นพอสมควร ทำให้การเก็บเลเวลทำได้ค่อนข้างยาก

แนวทางการอัพค่าสเตตัส

การอัพค่าสเตตัสของอาชีพจอมพลังหลักๆ จะเน้นไปในทางเดียวกันหมดก็คือ พลัง 3 ปราณ 1 เพื่อเพิ่มความแรงในการโจมตี ดาเมจไม่แกว่งและมีค่าพลังชีวิตที่สูงนั่นเอง

 

มือปราบ

จุดเด่นหลักๆ ของสายอาชีพนี้ก็คือ มีระยะการโจมตีที่ค่อนข้างไกล มีดาเมจที่ค่อนข้างรุนแรง มีสกิลส่องมอนสเตอร์และมีบัฟเพิ่มทั้งพลังโจมตีและพลังป้องกัน สกิลมีดาเมจที่สูงและมีรัศมีค่อนข้างกว้างและไกล มีสกิลประเภทติดสถานะให้เลือกใช้หลายสกิล แต่ถึงอย่างนั้นก็เป็นสายอาชีพที่มีตัวบอบบางมากๆ แถมมีค่า Max HP ที่น้อยกว่าสายอาชีพอื่นด้วย

แนวทางการอัพค่าสเตตัส

ในส่วนของมือปราบนั้นจะมีแนวทางการอัพสเตตัสอยู่ 2 แบบหลักๆ ด้วยกันคือ

  • สติ 3 ปราณ 1 อัพปราณเพื่อทดแทนความบอบบางของสายอาชีพ เพิ่มเลือดและค่าพลังป้องกันให้ตัวเองได้ในระดับหนึ่ง
  • สติ 4 (สติล้วน) เป็นสายที่ดาเมจจัดจ้านมาก แต่ก็แลกมาด้วยความบอบบางแบบสุดๆ สายนี้จะเน้นการพึ่งพาไอเทมสวมใส่และพวกสร้อยเพิ่ม HP เป็นหลัก

 

เพิ่มเติมเกี่ยวกับการอัพค่าสเตตัส

การอัพค่าสเตตัสนั้นไม่มีสูตรตายตัว ผู้เล่นสามารถเลือกอัพได้ตามความเหมาะสมและความต้องการได้อย่างอิสระ ตัวอย่างเช่น มือปราบ ก็อาจจะไม่เน้นการอัพค่า สติ และแบ่งสเตตัสไปอัพค่าอื่นด้วยก็ได้เช่นกัน เช่น พลัง 1 สติ 2 ปราณ 1 แบบนี้ก็ได้เช่นกัน ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้เล่นเอง นอกจากนั้นใครที่ไม่อยากคิดอะไรมาก ก็สามารถเลือกใช้คำสั่ง “แบ่งอัตโนมัติ” ในหน้าต่างสเตตัสก็ได้เช่นกัน เพราะระบบจะจัดสรรปันส่วนให้ตามความเหมาะสมของอาชีพนั้นๆ ให้เอง

ทั้งหมดก็เป็นการแนะนำสายอาชีพต่างๆ ที่จะเปิดให้เล่นในช่วง Open Beta หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้เพื่อนๆ ไม่มากก็น้อย และต้องย้ำอีกครั้งว่าเป็นเพียงแค่แนวทางเท่านั้น ผู้เล่นสามารถเลือกอัพสเตตัสได้ตามความต้องการและสร้างสายการเล่นเฉพาะตัวได้อย่างอิสระ ส่วนใครที่ยังไม่ได้เล่นเกมนี้และอยากจะมาลองเล่นก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้เลย

สมัคร Godlike ID : https://billing.god.in.th/register.php

ดาวน์โหลดตัวเกม : https://www.ghostonline.in.th/main/download

กลุ่มพูดคุย : https://f.ls/THGOGroup

Fanpage : http://fb.com/GODLIKEGhostOnline/

Website : https://f.ls/THGOWeb

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Ninja” ครบจบ ในอาชีพเดียวไม่ว่าจะเป็น สายกายภาพ หรือ สายเวทย์มนต์
Riot Games ผนึกกำลังเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อต XG ปล่อยซิงเกิลพิเศษ ‘UNDEFEATED’ เอาใจแฟน ๆ VCT PACIFIC 2024!
‘RAGNAROK THE ORCHESTRA CONCERT’ คอนเสิร์ตบรรเลงเพลง RO แฟนๆ คนไทยแห่ตอบรับกระแสมาแรง ขายบัตรหมดเกลี้ยง