การีนา เผยกลยุทธ์อีสปอร์ตนำ ‘Arena of Valor’(RoV) ก้าวสู่การแข่งขันกีฬาอาชีพระดับประเทศ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Beyond eSports’

2,089 views
Share

บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการเกมออนไลน์และแพลตฟอร์มการสื่อสารชั้นนำ ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเกมออนไลน์ยอดนิยมทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ เผยแผนกลยุทธ์อีสปอร์ต ดัน RoV ก้าวสู่การแข่งขันกีฬาอาชีพระดับประเทศ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Beyond eSports’ พร้อมรับการเปลี่ยนผ่านจากอีสปอร์ตสู่การเป็นประเภทกีฬาชนิดใหม่ และปรับทิศทางภาพรวมการแข่งขัน RoV ที่กำลังจะเกิดขึ้นในปี 2019 ให้สอดรับกับกระแสความนิยมของผู้เล่นชาวไทยมากยิ่งขึ้น

 

Newzoo ผู้นำด้านเทรนด์และข้อมูลทางการตลาดด้านเกมส์และอีสปอร์ตคาดการณ์ว่า อัตราการเติบโตของรายได้ของวงการอีสปอร์ตในระดับโลกนั้นเพิ่มขึ้น ส่งผลให้อุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตของประเทศไทยมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบัน อุตสาหกรรมเกมของประเทศไทยถูกจัดอยู่ในลำดับที่ 19 ของประเทศที่สามารถสร้างรายได้จากอุตสาหกรรมเกมได้มากที่สุดในโลก (ข้อมูลเดือนมกราคม 2018) โดยมีมูลค่าอยู่ที่ 667 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 21,344 ล้านบาท พร้อมจำนวนเกมเมอร์ 18.3 ล้านคน ประเทศไทยจึงกลายเป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่าจับตามมองสำหรับกีฬาอีสปอร์ต การพัฒนาคุณภาพและจำนวนนักกีฬาอีสปอร์ตในประเทศไทยให้มีความสามารถในระดับมืออาชีพจะช่วยสามารถพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลาง (Hub) ของกีฬาอีสปอร์ตแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายกฤตย์ พัฒนเตชะ, Head of Garena Online (Thailand) Co., Ltd. กล่าว “สำหรับแนวโน้มของอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตโดยรวมจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเว็บไซต์ Newzoo ผู้นำด้านเทรนด์และข้อมูลทางการตลาดด้านเกมส์และอีสปอร์ต เผยว่า รูปแบบของเกมอีสปอร์ตที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ซึ่ง RoV จัดว่าเป็นหนึ่งในบรรดาเกมแนว MOBA ที่ สามารถสร้างกำไรสูงสุดให้แก่อุตสาหกรรมเกม นอกจากกนี้ Mobile eSportsหรือ เกมอีสปอร์ตบนมือถือ เป็นกลุ่มที่กำลังมีการเติบโตที่น่าสนใจ เพราะสามารถที่จะดึงดูดผู้เล่นเกมใหม่ๆ ได้ สำหรับเกม RoV ไม่เพียงแต่จะเป็นเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง แต่ยังมีองค์ประกอบเหมาะสำหรับการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต ซึ่ง การแข่งขันเป็นแบบทีมละ 5 คน การแบ่งหน้าที่ของผู้เล่นแต่ละคนอย่างชัดเจน ไปจนถึงการพัฒนาของเกม RoV ที่มีอยู่ตลอดเวลาทำให้ผู้เล่นต้องฝึกฝนทักษะในการเล่นอยู่ตลอดเวลา”

 

มร.อัลเลน ซู Regional Head of Strategic Partnership and eSports Development, Garena Online Private Limited

กล่าว “วัตถุประสงค์หลักของการจัดงานในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการประกาศความสำเร็จของ RoV ยังเป็นการแสดงให้เห็นว่าการแข่งขันอีสปอร์ตในวันนี้ได้พัฒนาขึ้นไปอีกระดับ ด้วยการก้าวเข้าสู่การเป็นกีฬาอาชีพระดับประเทศอีกประเภทหนึ่ง สำหรับการีนา เรามุ่งมั่นในการผลักดันการแข่งขันอีสปอร์ตมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ RoV ซึ่งเป็นเกมยอดนิยม กลยุทธ์ อีสปอร์ตบน RoV จึงได้ถูกจัดการแข่งขันออกเป็นหลายระดับตั้งแต่ระดับอาชีวะ มหาวิทยาลัย ภูมิภาค ไปจนถึงการแข่งขัน โปรลีก ซึ่งถือเป็นการแข่งขันรายการใหญ่ที่สุดในประเทศ ซึ่งการแข่งขันระดับต่างๆเหล่านี้ถือเป็นเวทีสำคัญที่เปิดโอกาสให้กับนักกีฬา RoV ระดับมือสมัครเล่น ได้มีโอกาสพัฒนาศักยภาพจนสามารถก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาระดับมืออาชีพ ในฐานะที่การีนาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านคอนเทนต์เกมยอดนิยม เราจึงได้นำประสบการณ์ของการแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลกมาพัฒนาการแข่งขันกีฬา RoV ให้มีความพิเศษยิ่งขึ้นในทุกระดับการแข่งขัน โดยแผนการขับเคลื่อนในประเทศไทย การีนาพยายามสร้างการรับรู้ของสังคมด้วยการดึงกองทัพพันธมิตรที่หลากหลายเข้ามาร่วมสนับสนุนให้ RoV พัฒนาไปสู่การเป็นกีฬาในการจัดแข่งขันลีกต่างๆ”

นายสกลพร หาญชาญเลิศ ผู้อำนวยการด้านนอนวอยซ์ ธุรกิจโมบายล์ บริษัท ทรูมูฟ จำกัด ในฐานะตัวแทนบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  ผู้ให้การสนับสนุนหลักของการแข่งขัน RoV Pro League Season 3 Presented by TrueMove H กล่าวว่า “ในยุคปัจจุบันคนทั่วไปจะใช้เวลาส่วนใหญ่บนโลกออนไลน์ อยู่กับตัวเองอยู่กับเพื่อนบนแพลตฟอร์มดิจิทัล รวมตัวกันเป็นสังคมออนไลน์ การเข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรกับการีนาในการสนับสนุนการแข่งขันลีกต่างๆ ของกีฬาบน RoV ถือเป็นการสร้างปรากฎการณ์การเรียนรู้ผ่านประสบการณ์จริงให้กับผู้เล่นได้มีโอกาสแสดงทักษะความสามารถที่มีอยู่ในตัวอีกทั้งยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทยเกิดความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาฝีมือเพื่อให้เกิดการยอมรับในสิ่งที่พวกเขาชื่นชอบ สิ่งนี้ไม่เพียงแต่จะขับเคลื่อนกีฬา RoV แต่ยังเป็นการสนับสนุนเพิ่มโอกาสให้เยาวชนของชาติสามารถไปสร้างชื่อเสียงในเวทีระดับโลกได้ในอนาคต”

 

วันนี้การจะทำให้กีฬาบน RoV สามารถก้าวสู่การแข่งขันกีฬาอาชีพระดับประเทศได้นั้น เป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นที่การีนาจะดำเนินการให้ประสบความสำเร็จ ทั้งนี้นักกีฬาควรหมั่นฝึกฝนและพัฒนาความสามารถอยู่เสมอ ให้มีความพร้อมทั้งด้านร่างกาย จิตใจ รวมไปถึงเทคนิคการเล่น เมื่อมีเวทีที่เปิดโอกาสให้แสดงความสามารถพิสูจน์ฝีมือก็ควรเข้าไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพิ่มเติม เพื่อก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไป นอกจากนี้หากได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตร ไปพร้อมกัน ก็จะเป็นการสร้างกำลังใจให้กับเหล่านักกีฬาอีกทางหนึ่ง อนาคตของประเทศไทยที่จะมีนักกีฬา RoV ทีมชาติไทยไปสร้างผลงานในเวทีระดับโลกจึงไม่ใช่เรื่องที่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอน

 

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Xbox พาเจาะลึก Diablo IV เพื่อเตรียมพร้อมออกล่าอสูรบน Game Pass
Black Desert ปล่อยวีดีโอสารจากผู้พัฒนา พร้อมรายละเอียดเกี่ยวกับพื้นที่แห่งใหม่ ‘ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล’
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย
Kakao Games เปิดตัวเว็บไซต์เกม “ArcheAge: War” เผยตัวอย่าง โลกทัศน์ และเผ่าพันธุ์ต่างๆ
Demon Sutra เปิดให้บริการ OBT 28 มีนาคมนี้! เตรียมตัวจุติเป็นมารผู้ทรงพลัง! ปลุกพลังปีศาจ ผนึกสวรรค์ จุติมาร! เปิดตำนานบทใหม่ Demon Sutra เกมมือถือ MMORPG สุดมันส์!