MIA Online Mobile ดับหัวร้อนกับเควสท์ข้ามประเทศ ด้วย “โหมดสันติภาพ”

1,915 views
Share

ช่วงนี้เริ่มมีดราม่าเล็กๆ เกี่ยวกับการ PK กันระหว่างประเทศ กับผู้เล่นหลายคนที่กำลังทำเควสท์ข้ามประเทศกันอยู่ และแน่นอนว่าเมื่อโดนฆ่าหลายคนก็เริ่มหัวร้อนกันเป็นธรรมดา ซึ่งจริงๆ ต้องทำความเข้าใจก่อนนะครับว่าเกม MIA Online Mobile เป็นเกมที่เน้นการต่อสู้และ PK กันระหว่างผู้เล่นทั้ง 4 ประเทศอยู่แล้ว ยิ่งคุณฆ่าประเทศอื่นมากเท่าไร ผลงานก็จะมากขึ้นเท่านั้นและทำให้ตัวละครของคุณสามารถอัพยศและเพิ่มสเตตัสจากยศได้นั่นเอง จึงไม่แปลกที่หลายคนเห็นหัวแดงโผล่มาทำเควสท์แล้วก็ดักฆ่า ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติธรรมดามากๆ สำหรับเกมนี้ เกริ่นมาซะยาวเอาเป็นว่าในวันนี้เราก็มีวิธีการแก้หัวร้อนจากการโดนฆ่าระหว่างทำเควสท์ประเทศมาฝาก นั่นก็คือ การเข้าสู่โหมดสันติภาพ นั่นเอง แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่ามันมีเงื่อนไขและวิธีการเล็กน้อย ส่วนจะมีอะไรบ้างเราไปดูกันเลย

การเข้าสู่โหมดสันติภาพ

เมื่อผู้เล่นเข้าสู่โหมดสันติภาพ สิ่งที่จะได้รับก็คือ ผู้เล่นประเทศอื่นไม่สามารถโจมตีคุณได้นั่นเอง ทำให้สามารถทำเควสท์ระหว่างประเทศหรือไปสืบข่าวของประเทศอื่นได้แบบง่ายๆ โดยไม่โดนโจมตี ซึ่งการเข้าสู่โหมดสันติภาพสามารถเข้าได้จากคำสั่ง “โหมดสันติภาพ” ที่อยู่ซ้ายล่างของหน้าจอ เมื่อกดก็จะเข้าสู่โหมดสันติภาพทันที แต่จะมีเงื่อนไขการใช้งานคือ

  • ใน 1 วันสามารถเข้าสู่โหมดสันติภาพได้เพียงแค่วันละ 4 ครั้งเท่านั้น
  • โหมดสันติภาพจะมีระยะเวลาคงอยู่เพียงแค่ 120 วินาที เท่านั้น เมื่อเจ้าสู่โหมดสันติภาพจะมีคำว่า Free โผล่ขึ้นมาที่หน้าชื่อตัวละคร และมีระยะเวลานับถอยให้เห็นอย่างชัดเจน
  • จะใช้โหมดสันติภาพได้ต้องอยู่ในสถานะปกติเท่านั้น ไม่สามารถใช้ได้เมื่ออยู่ในสถานะโจมตีหรือถูกโจมตี

แนะนำวิธีการใช้งานโหมดสันติภาพ

อย่างที่รู้ๆ กันคือ โหมดสันติภาพจะมีระยะเวลาอยู่เพียงแค่ 120 วินาที เท่านั้น และการใช้งานจำกัดเพียงแค่ 4 ครั้งต่อวัน แนะนำว่าถ้าจะใช้งานให้ใช้งานกับเควสท์ดังนี้

  • ถอดภาพผนัง จำนวน 2 รอบ
  • สืบข่าวกรอง จำนวน 2 รอบ

และไม่ควรกดใช้งานทันทีเมื่อรับเควสท์ ให้เดินทางไปให้ถึงจุดเข้าประเทศอื่นก่อน เมื่ออยู่หน้า NPC วาร์ปเข้าประเทศอื่น ให้กดใช้แล้วรีบวาร์ปไปประเทศอื่นทันที ซึ่งถ้าทำแบบนี้คุณจะวิ่งถึง NPC ทำเควสท์ที่อยู่ประเทศอื่นพอดีกับเวลาที่อยู่ในโหมดสันติภาพพอดิบพอดีนั่นเอง (อันนี้ผมทดลองมาแล้ว)

เพียงแค่นี้ก็สามารถแก้หัวร้อนจากการโดนฆ่าระหว่างทำเควสท์ข้ามประเทศกันได้แล้ว แน่นอนว่ามันอาจจะแก้ไม่ได้ตลอดรอดฝั่ง แต่ถ้ากะจังหวะการใช้งานดีๆ ก็จะทำให้ผ่านเควสท์ได้แบบง่ายๆ แบบไม่โดนฆ่านั่นเอง ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีเอาตัวรอดในยุคสงครามแบบนี้ ส่วนใครที่อยากสัมผัสกับความมันส์และสงครามระหว่างประเทศแบบนี้ สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้เลย

ดาวน์โหลด iOS : https://apple.co/2WYcBJu

ดาวน์โหลด Android : https://bit.ly/31c5KLQ

เว็ปไซต์หลัก : http://www.mia.in.th/mia/

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/MIAOnlineTH/

กลุ่มพูดคุย : http://bit.ly/MIA_GroupTH

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล