MIA Online Mobile เรียนรู้เกี่ยวกับออฟชั่นชุด “รวม” ยังไงให้แกร่ง

2,002 views
Share

อีกหนึ่งคำถามที่มีน้องๆ มือใหม่หลายท่านถามกันเข้ามาค่อนข้างเยอะมาก เกี่ยวกับระบบ “รวม” หรือการหลอมออฟชั่นใส่ในไอเทมหลักนั่นเอง ว่าแต่ละอาชีพควรใส่ออฟชั่นอะไรบ้างและออฟชั่นอันไหนดีและไม่ดีอย่างไร เอาเป็นว่าในวันนี้เราก็จะมานำเสนอเกี่ยวกับการ “รวม” ออฟชั่นว่าควรทำอย่างไร และออฟชั่นไหนที่จำเป็นและไม่จำเป็น ส่วนจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปดูกันเลย

ระบบรวมออฟชั่น

เป็นระบบที่เข้าใจง่ายๆ เป็นการย้ายออฟชั่นจากไอเทมชิ้นเก่า มาสู่ชิ้นใหม่โดยจะเสียเพียงแค่ Gold เล็กน้อยเท่านั้น และเราสามารถย้ายออฟชั่นได้อย่างอิสระระหว่างไอเทม 2 ชิ้น แน่นอนว่าผู้เล่นสามารถเลือกออฟชั่นที่ต้องการมาใส่ไอเทมใหม่ได้ โดยไอเทม 1 ชิ้นจะสามารถใส่ออฟชั่นได้สูงสุดถึง 6 ออฟชั่นด้วยกัน

ออฟชั่นไหนสำคัญและจำเป็นบ้าง

ถือว่าเป็นปัญหาสำหรับผู้เล่นใหม่หลายคนมากๆ เกี่ยวกับการเลือกออฟชั่นใส่ในไอเทม เพราะจะสามารถเลือกได้เพียงแค่ 6 ออฟชั่นเท่านั้น ซึ่งออฟชั่นที่สำคัญและควรจะมีในไอเทม 1 ชิ้นก็คือ

  • เพิ่มพลังโจมตี : มีผลกับการโจมตีทุกแบบทั้งการโจมตีปกติและสกิล
  • เพิ่มพลังโจมตีธาตุ : ต้องเลือกออฟชั่นตามธาตุของสายอาชีพ จะไม่มีผลกับการโจมตีปกติ แต่จะมีผลเมื่อใช้สกิลของสายอาชีพนั้นๆ (ย้ำอีกครั้งว่าต้องเป็นธาตุที่ตรงกับสายอาชีพที่เล่น)
  • เพิ่มพลังป้องกัน : มีผลป้องกันทั้งการโจมตีปกติและการโจมตีด้วยสกิล มีผลกับทุกสายอาชีพ
  • คริติคอล : เพิ่มอัตราคริติคอลให้กับตัวละคร มีผลกับตัวละครทุกสายอาชีพและทุกรูปแบบการโจมตี

โดยออฟชั่นทั้ง 4 อันนี้ควรจะมีในไอเทมทุกชิ้นและถือว่าเป็นออฟชั่นพื้นฐานที่ส่งผลกับตัวละครมากที่สุดนั่นเอง ส่วนอีก 2 ออฟชั่นที่เหลือถือเป็นสายทางเลือก ขึ้นอยู่กับว่าจะเล่นสายไหน โดยหลักๆ จะนิยมออฟชั่นดังนี้

  • หลบหลีก : สายที่เน้นเสริมการป้องกัน ออฟชั่นที่ 5 จะใส่หลบหลีกเพราะเมื่อตัวละครหลบหลีกการโจมตีสำเร็จ นั่นหมายถึงโดนดาเมจ 0 นั่นเอง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งออฟชั่นที่นิยมกันมากๆ
  • เพิ่มพลังโจมตีคริติคอลดาเมจ : ทำให้ดาเมจคริติคอลแรงขึ้น ถือเป็นออฟชั่นทางเลือกสำหรับสายโจมตี
  • แม่นยำ : เป็นออฟชั่นที่ไม่จำเป็นต้องมีในไอเทมทุกชิ้น แต่ก็ควรมีอย่างน้อยๆ 2-3 ชิ้น เพราะทำให้เราสามารถโจมตีศัตรูที่มีค่าหลบหลีกเยอะๆ โดนนั่นเอง
  • เลือด : จริงๆ ออฟชั่นนี้เหมาะกับทุกสายอาชีพและควรจะมีอย่างน้อยๆ ในอุปกรณ์ 3-4 ชิ้น แต่ที่จัดอยู่ในออฟชั่นทางเลือกก็เพราะว่า ถ้าเป็นสายโจมตีที่อัด “หลบหลีก” เยอะจนหลบสบายๆ การเอาออฟชั่นเลือดออกไปและเสริมด้านการโจมตีแทน ก็จะมีประสิทธิภาพมากกว่านั่นเอง

ออฟชั่นที่ไม่ค่อยจำเป็น

ในส่วนของออฟชั่นที่ไม่ค่อยจำเป็นมากนักและส่งผลต่อตัวละครเราค่อนข้างน้อยจะมีอยู่เพียงออฟชั่นเดียวคือ “ออฟชั่นป้องกันธาตุ” ไม่ว่าจะเป็น ดิน น้ำแข็ง ไฟ แสง มืด อะไรก็แล้วแต่ มีผลในการใช้งานน้อยมากๆ เพราะมันส่งผลแค่ป้องกันสกิลของสายอาชีพและธาตุนั้นๆ เพียงอย่างเดียว ทำให้เราเสียช่องออฟชั่นไป 1 ช่อง และได้การป้องกันเพียงแค่สายอาชีพเดียวเท่านั้น ซึ่งไม่คุ้มค่าอย่างแรง

เพิ่มเติมเกี่ยวกับการรวมออฟชั่น

  • ออฟชั่นในอุปกรณ์ยิ่งระดับสูง ค่าออฟชั่นก็จะสูงตามไปด้วย เช่น ออฟโจมตี 20 ถ้าอยู่ในไอเทมเลเวล 20 ก็อาจจะเป็นสีฟ้า แต่ถ้าอยู่ในไอเทมระดับ 40 ก็จะกลายเป็นสีขาว เพราะฉะนั้นควรย้ายออฟชั่นระหว่างไอเทมระดับเลเวลเดียวกันจะดีที่สุด
  • จะสามารถย้ายออฟชั่นได้แค่ไอเทมชนิดเดียวกันเท่านั้น ตัวอย่างเช่น อาวุธ ก็จะย้ายไปสู่อาวุธด้วยกัน ไม่สามารถย้ายไปส่วนอื่นได้
  • ไม่สามารถใส่ออฟชั่นเดียวกันหลายออฟในไอเทมชิ้นเดียวกันได้ แต่สามารถใส่ออฟชั่นเดียวกันทับอันเก่าได้
  • ถ้ายังหาออฟชั่นที่ต้องการไม่ได้ ก็ให้ใส่ออฟชั่นอะไรก็ได้ในไอเทมไปก่อนให้ครบทั้ง 6 ออฟชั่น แล้วค่อยไล่เปลี่ยนไปเรื่อยๆ

ทั้งหมดก็เป็นข้อมูลเล็กๆ น้อยๆ สำหรับการ “รวม” ออฟชั่นให้กับอาวุธและเครื่องป้องกันออฟเรา หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้เพื่อนๆ ไม่มากก็น้อย ส่วนใครที่อยากจะเล่นเกมนี้และสัมผัสกับสงครามระหว่างประเทศ ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ดาวน์โหลด iOS : https://apple.co/2WYcBJu

ดาวน์โหลด Android : https://bit.ly/31c5KLQ

เว็ปไซต์หลัก : http://www.mia.in.th/mia/

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/MIAOnlineTH/

กลุ่มพูดคุย : http://bit.ly/MIA_GroupTH

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล