HP ปฏิวัติวงการเกม เปิดตัว OMEN X 2S นวัตกรรมเกมมิ่งสองหน้าจอ ยกระดับประสบการณ์เกมที่เหนือขึ้นกว่าเดิม

2,556 views
Share

News Highlights:

  • OMEN X 2S: เกมมิ่งแล็ปท็อประบบสองจอเครื่องแรกมาพร้อมกับ liquid metal compound หรือสารประกอบโลหะเหลวที่ช่วยลดความร้อนให้กับซีพียูอย่างรวดเร็ว
  • OMEN 15: แล็ปท็อปทรงพลังบนแพลตฟอร์มที่เบาบาง พร้อมเทคโนโลยีขั้นสูง OMEN Tempest Cooling โซลูชั่นระบายความร้อนประสิทธิภาพดีที่สุด
  • OMEN Command Center: ซอฟต์แวร์เพิ่มขีดความสามารถการจัดการควบคุมขุมพลังได้ดั่งใจ        เพิ่มความคมชัดเฟรมเรตต่อวินาทีให้กับ CPU และ GPU ได้อย่างเรียลไทม์
  • HP Pavilion Gaming 15: แล็ปท็อปสมรรถภาพสูง ทรงพลังเหมาะกับเกมมิ่งทุกระดับ รองรับการใช้งานหลากหลาย

กรุงเทพฯ, 13 มิถุนายน 2562เอชพี อิงค์ ประเทศไทย เผยโฉมผลิตภัณฑ์กลุ่มเกมมิ่ง OMEN และ HP Pavilion Gaming นวัตกรรมล่าสุด สร้างปรากฎการณ์เหนือความคาดหมายให้กับเหล่าเกมเมอร์ อัดแน่นประสิทธิภาพ มอบขุมพลังสูงสุด ยกระดับมาตรฐานของเกมมิ่งขึ้นอีกระดับ

OMEN X 2S  – เกมมิ่งแล็ปท็อประบบสองจอเครื่องแรกที่ส่งมอบพลังเหนือชั้นและความสามารถในการทำงานแบบมัลติทาสกิงที่หลากหลายพร้อมกัน เปิดตัวพร้อม OMEN 15 รุ่นใหม่ ขุมพลังขั้นพิเศษมาในรูปแบบที่บางเบาที่สุด และ HP Pavilion Gaming 15 เกมมิ่งแล็ปท็อปจอ 15 นิ้ว รุ่นล่าสุด ปรับดีไซน์ให้โดดเด่น พร้อมความ สามารถใช้งานได้หลากหลาย มาพร้อมกับ OMEN Command Center เพิ่มสมรรถภาพของซอฟต์แวร์ รวมถึงอุปกรณ์เสริมใหม่ๆ สำหรับเกมมิ่ง ส่งผลให้เอชพีขึ้นแท่นผู้นำที่พัฒนา ecosystem ทั้งระบบของเกมมิ่งที่สามารถส่งมอบและตอบสนองสิ่งที่เกมเมอร์ต้องการเพื่อก้าวสู่เส้นชัยดั่งตั้งใจ

 

จากข้อมูลพฤติกรรมของเกมเมอร์พบว่า 82 เปอร์เซ็นต์ของผู้เล่น ใช้โทรศัพท์มือถือส่งข้อความกันในระหว่างการเล่นเกม, 61 เปอร์เซ็นต์ฟังเพลงไปด้วย และ 49 เปอร์เซ็นต์ดูการสตรีมสดของเกมที่เกี่ยวข้อง ดูวิดีโอ และท่องเว็บ ภายใต้แนวคิดนี้ เอชพี จึงเพิ่มจอสกรีนอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ใน OMEN X 2S ด้วยทัชสกรีนขนาด 6 นิ้ว    ความละเอียด 1080p ให้เกมเมอร์สามารถสื่อสารข้อความกับเพื่อนผ่าน WeChat และ WhatsApp รวมถึงฟังเพลงผ่าน Spotify ชมวิดีโอผ่าน Twitch และ YouTube หรือแม้แต่เป็นศูนย์ควบคุมใช้งานซอฟต์แวร์ OMEN Command Center

วิวัฒนาการที่เกิดขึ้นต่อวงการเกมมิ่งในขณะนี้ ผลักดันและขยายขอบเขตของการสร้างสรรค์ให้เกิดสิ่งที่เป็นได้ต่อวงการอุตสาหกรรม เช่นเดียวกับนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เอชพีพัฒนาป้อนเข้าสู่ตลาด ย่อมสะท้อนให้เห็นถึงแก่นแท้ปรัชญาแห่งการประดิษฐ์คิดค้นของเอชพีเป็นอย่างดีปวิณ วรพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ เอชพี อิงค์   ประเทศไทย กล่าว “แบรนด์ OMEN ยังต้องเดินหน้าอย่างยิ่งใหญ่และ OMEN X 2S เป็นตัวอย่างเริ่มต้นที่สำคัญที่เอชพี ได้กำหนดมาตรฐานและปฎิวัติเกมมิ่งแล็ปท็อปจากเดิมที่เคยเป็นมา” 

“ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เกมมิ่งได้ก้าวขึ้นมาเป็นกระแสหลัก ตลาดเอเชียแปซิฟิกรวมถึงตลาดไทยเป็นตัวขับเคลื่อนวิวัฒนาการของโลก การที่เอชพีเข้าใจถึงความต้องการของผู้เล่นเกมในเอเชีย ทำให้เราสามารถพัฒนาอุปกรณ์สำหรับการเล่นเกมที่ไม่เพียงแต่สร้างประสบการณ์การเล่นเกมได้เสมือนจริงมากที่สุดเท่านั้น เอชพียังสร้างนวัตกรรมเพิ่มขึ้นให้กับเกมเมอร์ทุกประเภทที่ต้องการเล่นเกมเพื่อพัฒนาศักยภาพการเล่นเกมให้ก้าวหน้าต่อไปอีกด้วย ปวิณ วรพฤกษ์ กล่าว

 

OMEN X 2S แล็ปท็อปแห่งยุคสำหรับ Next-Gen Gaming

OMEN X 2S เกมมิ่งแล็ปท็อประบบ 2 จอ มอบประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมายให้วงการเกมมิ่ง สามารถทำงานแบบมัลติทาสกิงเหนือชั้น คีย์ลัดในการสั่งการรองรับการใช้งานหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นดูวิดีโอ how-to ขณะเล่น ฟังเพลงที่ชอบบน Spotify หรือ Massive Multiplayer Online (MMO) ที่เล่นผ่านผู้เล่นหลายคนในเวลาเดียวกัน แชทผ่าน Twitch หรือสื่อสารกันบน Discord ได้ไหลลื่นง่ายดาย OMEN X 2S มีจอสกรีนแบบเรียลไทม์ ที่สามารถตัดภาพหรือขยายภาพบางส่วนจากหน้าจอสกรีนหลัก รวมถึงคัดลอกบางส่วนของแผนที่ขณะเกมการแข่งขันไปยังจอสกรีนที่สองเพื่อจดจ่อกับการเคลื่อนไหวที่สำคัญของเกมในลักษณะแนวตั้งมากกว่าแนวนอน

 

แบตเตอรี่เพียง 20มม.บางเบาในรูปแบบเมทัลแชสซี เป็นเกมมิ่งแล็ปท็อปขนาด 15 นิ้วเครื่องแรกของโลกที่ใช้ Thermal Grizzly Conductonaut คือ สารประกอบโลหะเหลวที่ช่วยกระจายความร้อนได้สูงกว่าสารหล่อลื่นนำความร้อนถึง 10 เท่า ลดความร้อนสะสมในระบบระบายความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ประสิทธิภาพของเฟรมเรต (FPS) ทำงานได้เร็วขึ้นกว่าเดิมกว่า 28 เปอร์เซ็นต์[i] เมื่อทดสอบกับเกม Apex Legends และเร็วขึ้นถึง 8.5 เปอร์เซ็นต์[ii] ในการทดสอบกับโปรแกรม Blender Benchmark

เกมมิ่งแล็ปท็อปทรงพลังที่ขนาดเล็กลง ทรงพลังมากขึ้น ได้ถูกผสมผสานอย่างลงตัวใน OMEN 15 รุ่นใหม่ที่มีขนาดบางเพียง 20มม. ลดลง 20 เปอร์เซ็นต์จากรุ่นก่อนหน้า และเกมมิ่งแล็ปท็อปทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับเทคโนโลยี OMEN Tempest Cooling ระบบระบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพ ช่องระบายอากาศ 3 ด้าน        ซึ่งสามารถเพิ่มทิศทางในการระบายอากาศถึง 5 ช่องทาง พร้อมพัดลมกำลังไฟ 12 โวลต์ เพื่อช่วยให้เครื่องเย็นอย่างรวดเร็ว OMEN X 2S และ OMEN 15 ขับเคลื่อนด้วยกราฟฟิก NVIDIA® GeForce Max-Q ให้ภาพคมชัดเสมือนจริงเกินจินตนาการ นอกจากนี้ แล็ปท็อปทั้งสองรุ่นยังสามารถทำให้การทำงานแบบมัลติทาสกิงขณะเล่นเกมที่มีความละเอียดสูง ลื่นไหลไม่สะดุดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยหน่วยประมวลผลประสิทธิภาพแรงของ Intel® CoreTM i9 เจนเนอเรชั่นที่ 9 ในความแรงระดับสูงกว่า 5.0 GHz Turbo 8 คอร์ และ 16 เทรด พร้อมแรมสูงถึง 32 GB (เป็นทางเลือก)

 

OMEN Command Center อัพเดทเวอร์ชั่นใหม่

ตั้งค่าเริ่มต้น OMEN Command Center ถูกพัฒนาให้เป็นซอฟต์แวร์ที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถสำหรับการจัดการและปรับปรุงฮาร์ดแวร์เกม สำหรับ OMEN ใหม่ เพิ่มสองอย่างบนแพลตฟอร์ม คือ Performance Control       การควบคุมการปรับแต่งพัดลม RPM ประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดขึ้นอยู่กับการตั้งค่าที่เลือกที่จะเพิ่มความเย็น และฟีเจอร์ใหม่ OMEN Dynamic Power เพื่อจัดการกำลังไฟที่ใช้ของ CPU และ GPU ตามลักษณะของเกมที่ใช้ในช่วงที่เล่น ช่วยเพิ่ม FPS ให้สูงสุด และเมื่อผสานเหล่านี้เข้าด้วยกันจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพช่วยยกระดับการเล่นเกมพร้อมๆ กับเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผู้เล่นตั้งค่าได้มากขึ้น

เล่นเกม ไร้สาย อย่างไร้ข้อกังวล

ทลายข้อจำกัดในการเล่นเกมด้วย OMEN Photon Wireless Mouse ตัวเลือกที่สามารถปรับแต่งได้เอง แท่นวางนิ้วซึ่งสามารถถอดออกได้ และปรับแต่งปุ่มถึง 11 ปุ่ม ได้รับการออกแบบอย่างลงตัว รวมไปถึงปรับความสมดุลเพื่อให้มั่นใจว่าการคลิกเมาส์นั้นง่ายดายสำหรับนิ้วขนาดใหญ่หรือขนาดเล็ก นอกเหนือจากนี้ เพื่อจัดการกับข้อกังวลในด้านสมรรถนะ การเชื่อมต่อและแบตเตอรี่ใน wireless mice OMEN Photon มาพร้อมกับเทคโนโลยี 2.4GHz Proactive Wireless ตอบสนองอย่างรวดเร็วใน 0.2 มิลลิวินาที

HP Pavilion Gaming 15 ใช้งานได้หลากหลาย เล่นเกมได้ทุกที่

ออกแบบขอบจอบางลงยิ่งกว่าเดิม เกมมิ่งแล็ปท็อป HP Pavilion Gaming 15 รุ่นล่าสุด บางลงจากรุ่นก่อนถึง 8 เปอร์เซ็นต์ พร้อมพัฒนาเทคโนโลยีที่มาให้เลือกในหน่วยประมวลผลประสิทธิภาพสูงรุ่นล่าสุดของ Intel Core i5/i7 เจเนอเรชั่นที่ 9 และกราฟฟิกการ์ดที่เพิ่งเปิดตัว NVIDIA® GeForce® GTX 1660 Ti มาพร้อมกับ Max-Q design

 

HP Pavilion Gaming Mouse 200 และ HP Pavilion Gaming Mousepad 400 สร้างขึ้นอย่างพิถีพิถันเพื่อให้ได้เป้าหมายที่แม่นยำในทุกการเคลื่อนไหว ด้วยตัวเลือกการปรับแต่งที่หลากหลาย เช่น On-the-fly DPI และไฟ RGB ใน HP Pavilion Gaming Mouse 200 ซึ่งมอบประสบการณ์เล่นเกมที่ยอดเยี่ยมเมื่อใช้งานคู่กับแผ่นรองเมาส์ HP Pavilion Gaming Mousepad 400 ที่มีพื้นผิวผ้าละเอียดอ่อน สามารถควบคุมความเร็วและการเล่นเกมในขณะที่เลื่อนเมาส์บนแผ่นยางรองเมาส์

 

ราคาและการวางจำหน่าย

  • OMEN X 2S เริ่มวางจำหน่ายเดือนกรกฎาคม ราคาเริ่มต้นที่ 99,990 บาท (ราคารวม vat)
  • OMEN 15 เริ่มวางจำหน่ายเดือนกรกฎาคม ราคาเริ่มต้นที่ 49,990 บาท (ราคารวม vat)
  • OMEN Photon Wireless Mouse เริ่มวางจำหน่ายเดือนกรกฎาคม ราคาเริ่มต้นที่ 4,990บาท (ราคารวม vat)
  • OMEN Outpost Mousepad เริ่มวางจำหน่ายเดือนกรกฎาคม ราคาเริ่มต้นที่ 4,990บาท (ราคารวม vat)
  • HP Pavilion Gaming 15 เริ่มวางจำหน่ายเดือนมิถุนายน ราคาเริ่มต้นที่ 25,990 บาท (ราคารวม vat)
  • HP Pavilion Mouse 200 เริ่มวางจำหน่ายเดือนกรกฎาคม ราคาเริ่มต้นที่ 990 บาท (ราคารวม vat)
  • HP Pavilion Mousepad 400 เริ่มวางจำหน่ายเดือนกรกฎาคม ราคาเริ่มต้นที่ 990 บาท (ราคารวม vat)

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มผลิตภัณฑ์  OMEN by HP ของพีซีเกม, จอแสดงผลและอุปกรณ์เสริม

โปรดไปที่:  https://www8.hp.com/th/th/gaming/laptops/omen-x-2s.html

https://www8.hp.com/th/th/campaigns/gamingpcs/overview.html

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Summoners War ฉลองครบรอบ 10 ปี เลือกซัมมอนมอนฯ 5 ดาวแท้ได้ฟรี!
Seven Knights Idle Adventure อัปเดตอัศวินใหม่ สมาชิก ‘(อดีต) สี่จักรพรรดิ’ คนสุดท้าย ‘คาร์ม่า’
TSX by Astronize เปิด OBT แล้ววันนี้ แจกหนัก 2,000 TSX TOKEN พร้อมกิจกรรมจัดเต็มเพียบ!
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
Solo Leveling: ARISE ต้อนรับฮันเตอร์ใหม่คนแรก ในอัปเดต Early Access ใหม่ !
Genshin Impact เวอร์ชัน 4.6 จะเปิดตัว Arlecchino และอาณาจักรที่ล่มสลาย ในวันที่ 24 เมษายนนี้