โอลิมปิคไทย, กกท. พอใจ สนามฝึกซ้อมและเก็บตัวนักกีฬาอีสปอร์ต

1,808 views
Share

บ่ายวันนี้ (27 ก.ค.) ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และคุณณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย รวมทั้ง พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ให้เกียรติเยี่ยมชมการทำงานของสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งเทศไทยพร้อมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬาทีมชาติเกม TEKKEN7 และ Starcraft2

โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย จะมีแผนเยี่ยมชมสนามฝึกซ้อมของทุกสมาคมกีฬา ซึ่งสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทยคือส่วนหนึ่งของการเยี่ยมชมนั้น ทั้งนี้จุดประสงค์ของการเดินสายเพื่อตรวจสอบถึงความพร้อมของสมาคม ว่ามีความพร้อมมากน้อยขนาดไหน ในการเตรียมนักกีฬาในสังกัด ในการเข้าร่วมศึกซีเกมส์ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ในช่วงปลายปี

ซึ่งทั้ง 3 ท่าน ต่างให้ความสนใจในส่วนของสนามซ้อมและเก็บตัวของสมาคมฯ เพราะถือเป็นกีฬาน้องใหม่ในซีเกมส์ครั้งนี้ และยังเป็นชนิดกีฬาที่มีโอกาสในการคว้าเหรียญรางวัลให้กับทัพนักกีฬาไทยอีกด้วย

และยังฝากถึงกรรมการสมาคม นักกีฬาอีสปอร์ต และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ว่านี่คือภารกิจของประเทศ อยากให้ช่วยนำชื่อเสียงกลับประเทศไทย และร่วมแรงร่วมใจผลักดันให้อีสปอร์ตในประเทศไทยก้สวหน้าต่อไป

ทั้งนี้สมาคมได้ตัวนักกีฬาทีมชาติแล้ว 2 เกมคือ TEKKEN7 และ Starcraft2 และยังต้องมีการคัดเลือกจากอีก 4 เกมคือ AOV, Mobile Legends, DOTA2 และ Heartstone 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอกาสดีของคนไทย Ragnarok The Orchestra Concert in Thailand ดื่มด่ำไปกับบทเพลง Ragnarok Online BGM 26 เสียงเพลงที่คุ้นเคยในประเทศไทยพร้อมกัน 6 เมษายนนี้
[Review] Final Fantasy 7 Rebirth
RF Online NEXT เปิดทีเซอร์เว็บไซต์หลักเตรียมพบกันแน่ภายในปี 2024 นี้
Double Dragon Gaiden: Rise of the Dragons ปล่อยตัว DLC ในรูปแบบฟรี
HANGRY เกมสไตล์ Snack n slash RPG จะเปิดตัวสำหรับ PC
Phantom Spark ประกาศวางจำหน่ายช่วงซัมเมอร์ปีนี้บนพีซีและคอนโซล