Swordsman Online “ค่าสเตตัส” พื้นฐานสำคัญที่ต้องรู้ก่อนท่องยุทธภพ

3,600 views
Share

ถ้าพูดถึง “ค่าสเตตัส” ในเกม Swordsman Online เชื่อว่าหลายคนอาจจะกำลังสงสัยว่าค่าไหนเพิ่มอะไรบ้าง เพราะบางค่าก็แปลมาไม่ค่อยจะตรงกับที่ใช้งานสักเท่าไรและผู้เล่นบางคนก็ยังไม่รู้ว่าต้องดูตรงไหนว่าค่าสเตตัสไหนเพิ่มอะไรบ้าง เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาเรียนรู้เกี่ยวกับค่าสเตตัสพื้นฐานของตัวละครกัน

ค่าสเตตัสพื้นฐาน

ค่าสเตตัสพื้นฐานของตัวละครภายในเกมนี้จะแบ่งออกเป็น 5 ส่วนด้วยกันคือ

ร่างกาย : เพิ่มค่า Max HP และ Max MP มีความสำคัญกับทุกสายอาชีพ

เอ็นกระดูก : เพิ่มพลังป้องกันกายภาพ, พลังป้องกันเวทย์ และ เพิ่มการรักษา มีผลกับการใช้งานสกิลประเภทฟื้นฟู HP ต่างๆ จริงๆ เหมาะกับทุกสายอาชีพแต่ละแสดงประสิทธิภาพได้ดีมากๆ ถ้าเป็นสายอาชีพที่มีสกิลฟื้นฟู HP

ปราณ : เพิ่มค่าหลบหลีก และ ลดความเสียหาย

พลัง : เพิ่มพลังโจมตีทางกายภาพและอัตราคริติคอล มีผลกับสายอาชีพโจมตีกายภาพเท่านั้น

พลังวัตร : เพิ่มพลังโจมตีเวทย์และอัตราคริติคอล มีผลกับสายอาชีพโจมตีเวทย์เท่านั้น

สายการโจมตีของอาชีพต่างๆ

ภายในเกม Swordsman Online นั้น ถึงแม้จะมีสำนักมากมายให้เลือกเล่นก็ตาม แต่จะมีการแบ่งสายอาชีพจริงๆ เพียงแค่ 2 สายอาชีพเท่านั้น คือ อาชีพสายโจมตีทางกายภาพ และ อาชีพสายโจมตีทางเวทย์ นอกจากนั้นการโจมตีต่างๆ ของตัวละครจะมีพลังธาตุเสริมการโจมตีด้วย โดยเราจะสามารถดูได้ว่า สำนักที่เราเล่นเป็นสายการโจมตีแบบไหน ให้เข้าไปดูที่หน้าต่างตัวละคร (กด 0) จากนั้นก็ให้ดูที่มุมบนของหน้าต่างตัวละคร จะมีรายละเอียดบอกชัดเจนว่าสำนักและตัวละครที่เราเล่นมีการโจมตีแบบไหนและใช้ธาตุอะไรเป็นหลัก

แนะนำเกี่ยวกับการเพิ่มค่าสเตตัส

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะครับว่าเกม Swordsman Online นั้น ไม่สามารถเพิ่มค่าสเตตัสเองได้แบบอิสระ แต่ค่าสเตตัสต่างๆ ของตัวละครนั้นจะได้มาจาก 2 ทางด้วยกันคือ “อัพเลเวลตัวละคร” และ “อุปกรณ์สวมใส่” ซึ่งแน่นอนว่าถ้าจากการ “อัพเลเวลตัวละคร” ก็ไม่ต้องห่วงอะไรมาก เพราะจะเพิ่มให้ตามสำนักที่เราสังกัดอยู่แล้ว แต่การ “สวมใส่อุปกรณ์” อาจจะต้องคำนึงถึงส่วนต่างๆ ดังนี้

  • สำนักและสายการโจมตีที่เราเล่น ออฟชั่นควรจะสอดคล้องกัน ตัวอย่างเช่น ถ้าเล่นต๊กโกว อาจจะเน้นค่าสเตตัสพวก พลังวัติ เอ็นกระดูก และร่างกาย เป็นหลัก และให้มองข้ามออฟชั่น พลัง ไปเลยเพราะไม่มีผลกับสำนักนี้นั่นเอง
  • เลือกสายใดสายหนึ่งให้ชัดเจน เช่น เอ็นกระดูก กับ ปราณ จริงๆ ค่าสเตตัส 2 ค่านี้จะมีส่วนที่คล้ายกันคือ ลดดาเมจที่โดนโจมตีได้ในระดับหนึ่ง แน่นอนว่าเลือกใช้แบบผสมกันก็ได้เช่นกัน แต่จะแสดงประสิทธิภาพได้ไม่เต็มที่นั่นเอง เพราะถ้าเน้น ปราณ ยาวๆ ก็จะสามารถหลบหลีกการโจมตีได้ ซึ่งทำให้ค่าพลังป้องกันไม่จำเป็น การเพิ่มค่าสเตตัส เอ็นกระดูก จึงแสดงประสิทธิภาพไม่เต็มที่เพราะเราไม่โดนโจมตีนั่นเอง สู้หาไอเทมออฟ ปราณ เพื่อมาลดดาเมจและเพิ่มการหลบหลีกให้มากขึ้นไปอีกจะแสดงประสิทธิภาพได้ดีกว่า

ทั้งหมดก็เป็นรายละเอียดเกี่ยวกับค่าสเตตัสต่างๆ ภายในเกม Swordsman Online ซึ่งจริงๆ แล้วยังมีค่าสเตตัสและความสามารถย่อยแบบอื่นๆ อีกเยอะพอสมควร ทั้งการโจมตีธาตุ, ต้านทาน,อัตราการหนี และอื่นๆ ไว้เดี๋ยวเราจะนำมาเสนอให้ได้ทราบกันในโอกาสต่อไป สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดาวน์โหลดและสมัครไอดีเกม ก็สามารถเข้าไปตามลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

สมัครไอดีพร้อมดาวน์โหลดเกม : http://bit.ly/2F93QSJ

แฟนเพจ : https://www.facebook.com/PlayPark.Swordsman.TH/

เว็ปไซต์หลัก : https://swordsman.playpark.com/th-th/

Community Group: http://bit.ly/PP-SWM-GROUP

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล