Ghost Online มารู้จักกับแรร์มอนสเตอร์ อยากได้ของดีต้องล่า

4,788 views
Share

เชื่อว่ามีผู้เล่นใหม่จำนวนไม่น้อยเลยที่กำลังสงสัยว่า เจ้ามอนสเตอร์ที่มีรูปดาวอยู่บนหัว มันมีความพิเศษยังไง เพราะหลายคนทดลองตีแล้วก็ไม่มีอะไรพิเศษเกิดขึ้น แถมเจ้ามอนมเตอร์พวกนี้ยังถึกกว่าปกติอีกด้วย คุ้มหรือไม่ที่จะกำจัดมอนสเตอร์เหล่านี้ให้เปลือง MP เล่นๆ เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยและสิ่งที่คุณจะได้รับจากเหล่า “แรร์มอนสเตอร์” เหล่านี้กัน

แรร์มอนสเตอร์ (Rare Monster)

แรร์มอนสเตอร์  หรือ ผู้เล่นไทยส่วนใหญ่เรียกว่า “มอนดาว” เป็นมอนสเตอร์หายากที่จะสุ่มเกิดจากมอนสเตอร์เลเวล 60 ขึ้นไปเท่านั้น ส่วนเงื่อนไขการปรากฏตัวของมันไม่แน่นอน เพราะถ้าคุณตีมอนสเตอร์ในแผนที่เลเวล 60 ขึ้นไปสักพัก แรร์มอนสเตอร์ก็จะสุ่มเกิดออกมานั่นเอง โดยเจ้าแรร์มอนสเตอร์เหล่านี้จะมีความเก่งกาจกว่ามอนสเตอร์ปกติ ทั้งค่าสเตตัส, พลังโจมตี, พลังป้องกันและค่า Max HP แน่นอนว่าส่งผลทำให้ได้รับค่าประสบการณ์ EXP ที่สูงกว่ามอนสเตอร์ปกติทั่วไปอีกด้วย ซึ่งแรร์มอนสเตอร์จะแบ่งออกเป็น 5 ระดับด้วยกัน

แนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับแรร์มอนสเตอร์

  • ค่า EXP จะคำนวณจาก ค่า EXP พื้นฐานของมอนสเตอร์ตัวนั้นๆ แล้วจึงจะเอามาคำนวณกับเปอร์เซ็นต์ที่เพิ่มจากไอเทมช่วยเหลือต่างๆ เพราะฉะนั้นถ้าใครที่ใช้ไอเทมประเภทภูติหรือบัฟเพิ่ม EXP จะเห็นว่า EXP ที่ได้ไม่ตรงกับที่คำนวณเพราะ EXP ที่แสดงให้เห็นเป็น EXP ที่คำนวณจากบัฟต่างๆ แล้วนั่นเอง
  • ไอเทมจากแรร์มอนสเตอร์จะดร็อปแน่นอน 1 ชิ้นเป็นอย่างต่ำ
  • แรร์มอนสเตอร์ทุกตัวมีโอกาสดร็อป “กล่องไท่เหอ” (ยังไม่มีในแพทช์ปัจจุบัน)
  • ข่าวลือ (ย้ำว่าข่าวลือ) บอกไว้ว่าถ้ากำจัดแรร์มอนสเตอร์ตามจำนวนที่ระบบกำหนดเอาไว้ (ซึ่งไม่รู้ว่าเท่าไร) ก็จะสุ่มเกิด แรร์มอนสเตอร์โคลเวอร์ 4 แฉก จำนวน 1 ตัวในโซนแผนที่นั้นๆ (ย้ำอีกครั้งว่าแค่ข่าวลือ ยังพิสูจน์ข้อเท็จจริงไม่ได้)

ทั้งหมดก็เป็นข้อมูลเกี่ยวกับแรร์มอนสเตอร์ หรือ มอนดาว นั่นเอง เชื่อว่าหลายคนจะล่าและกำจัดมันมากขึ้น เพราะเห็นผู้เล่นบางส่วนปล่อยทิ้งไว้ให้มอนเดินเล่นเพราะคิดว่าเปลืองไม่คุ้มกับการโจมตีนั่นเอง ซึ่งจริงๆ แล้วถือว่าเป็นมอนสเตอร์ที่ให้ค่า EXP ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ส่วนใครที่ยังไม่ได้ดาวน์โหลดและสมัครเกมก็เข้าไปตามลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

สมัคร Godlike ID : https://billing.god.in.th/register.php

ดาวน์โหลดตัวเกม : https://www.ghostonline.in.th/main/download

กลุ่มพูดคุย : https://f.ls/THGOGroup

Fanpage : http://fb.com/GODLIKEGhostOnline/

Website : https://f.ls/THGOWeb

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล