Ghost Online ระบบหลอมวิญญาณ เพิ่มความแกร่งและแสงสีให้อุปกรณ์กันเถอะ

12,939 views
Share

เชื่อว่าผู้เล่นหลายส่วนใหญ่ใน Ghost Online น่าจะเรียนรู้และทราบเกี่ยวกับระบบการหลอมวิญญาณกันแล้วหล่ะ เพราะเป็นข้อมูลที่หาได้ง่ายๆ และมีหลายแหล่งข้อมูลเลยทีเดียว แต่มันก็จะมีหลากหลายคำถามเกี่ยวกับระบบการหลอมวิญญาณ ถามกันเข้ามาค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะเปอร์เซ็นต์และอัตราความสำเร็จในการหลอม แสงสีต่างๆ จะเพิ่มตอนไหนและบวกเท่าไร มีอะไรที่จะช่วยเพิ่มโอกาสสำเร็จในการหลอมบ้าง เอาเป็นว่าในวันนี้เราก็ได้รวบรวมรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆ มาให้เพื่อนๆ ได้ทราบกัน ส่วนจะต้องทำอย่างไร มีอะไรบ้าง เราไปดูกันเลย

ระบบหลอมวิญญาณ

การหลอมวิญญาณนั้น เราสามารถทำได้ 2 แบบด้วยกันคือ หลอมกับคำสั่ง “วิญญาณหลอมสร้าง” ที่อยู่ในช่องไอเทมติดตัวของตัวละคร หรือ “หลอมกับ NPC   ร้านตำรา” ที่อยู่ตามเมืองต่างๆ ซึ่งถ้าจะให้แนะนำคือ ให้ใช้คำสั่ง “วิญญาณหลอมสร้าง” จะดีที่สุด เพราะคุณสามารถหลอมวิญญาณได้ทุกที่ และไปหลอมในแผนที่คนน้อยๆ เพื่อลดความหน่วงและแลคของเซิร์ฟเวอร์เพิ่มโอกาสในการหลอมติด (จริงๆ มีผลเปล่าไม่รู้อยู่ที่ความเชื่อล้วนๆ เลยนะ ฮา!!) โดยสิ่งที่เราจะต้องเตรียมก็คือ

  • ไอเทม (อาวุธ, เครื่องป้องหรือ เครื่องรางซาตาน (ยันต์ซาตาน)) ที่ต้องการนำหลอมวิญญาณ และต้องมีรูเหลืออย่างน้อย 1 รู
  • ผนึกยุทธภัณฑ์เต็ม จำนวน 1 ชิ้นต่อการหลอม 1 ครั้ง สามารถเก็บจากวิญญาณในแผนที่หรือหาซื้อใน “ตลาด”

เมื่อมีไอเทมครบแล้ว ก็เปิดหน้าต่างการหลอมจากคำสั่ง “วิญญาณหลอมสร้าง” แล้วก็ใส่ไอเทมที่ต้องการและ ผนึกยุทธภัณฑ์เต็ม ลงไปได้เลย ซึ่งระดับของผนึกยุทธภัณฑ์เต็มจะมีผลกับโอกาสสำเร็จด้วย (ดูได้จากตารางด้านล่างนี้)

 

 

เพิ่มเติมเกี่ยวกับการหลอมวิญญาณ

ยิ่งไอเทมระดับสูงก็จะมีรูในการหลอมเยอะขึ้น เทคนิคที่จะทำให้ได้ค่าหลอมสูงๆ คือ รูที่ 1 และรูที่ 2 ให้ใช้ยันต์ 2 เท่า กับ “ผนึกวิญญาณระดับ 1หรือ 2” ถ้าไม่สำเร็จก็ใช้ยันต์รีหลอมใหม่และทำจนสำเร็จ (อาจจะใช้ต้นทุนสูงมาก) ถ้าสำเร็จทั้ง 2 รูแล้ว รูที่เหลือก็ให้ใช้ “ผนึกวิญญาณระดับ 3, 4 หรือ 5” หลอมแบบปกติในช่วงที่ได้รับบัฟสงครามฝ่าย ก็จะทำให้เรามีโอกาสหลอมได้ค่าหลอมที่สูงนั่นเอง

สงครามฝ่ายจะมีทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ เวลา 19.00 น. – 19.20 น. ส่วนบัฟของฝ่ายชนะจะได้รับ เพิ่มโอกาสในการหลอม 20% (คิดจากค่าหลอมปกติ) ในเวลาประมาณ 19.30น. – 20.00น.

แสงสีที่เกิดหลังจากการหลอมวิญญาณ

เมื่อทำการหลอมวิญญาณและเพิ่มค่าการหลอมได้ในระดับหนึ่งแล้ว นอกจากค่าพลังโจมตีที่เพิ่มขึ้นแล้ว อาวุธที่คุณสวมใส่ก็จะมีเอ็ฟเฟ็คแสงโผล่ออกมาให้ได้เห็นกันด้วย ยิ่งค่าการหลอมสูงมากเท่าไรก็จะมีแสงสีที่เปลี่ยนไป เรียกได้ว่าเพิ่มความหรูหราให้คนที่ผ่านไปมาเห็นได้ชัดมากยิ่งขึ้นว่าเราใส่อาวุธหลอมระดับไหนนั่นเอง โดยแสงจะมีทั้งแบบอาวุธทั่วไป และยันต์ซาตาน (ส่วนแสงสีอะไรดูจากภาพตัวอย่างด้านล่างได้เลย)

        ทั้งหมดก็เป็นรายละเอียดเกี่ยวกับระบบหลอมวิญญาณ และต้องบอกก่อนนะครับว่าเกมนี้หลอมวิญญาณระดับสูงๆ ได้ค่อนข้างยาก ยิ่งหลายคนที่อยากได้แสงสีจากการหลอมด้วยแล้ว อาจจะต้องคำนวณการหลอมให้ดีๆ เพราะถ้าพลาดแค่ 1 แต้ม มูลล่าของไอเทมชิ้นนั้นจะลดลงอย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว ตัวอย่างเช่น อาวุธหลอม 120 กับ 121 ซึ่งห่างกันแค่แต้มเดียว แต่แสงสีที่ได้จากการสวมใส่ต่างกันราคาขายและความต้องการของตลาดก็จะแตกต่างกันเยอะมากเลยนั่นเอง

สมัคร Godlike ID : https://billing.god.in.th/register.php

ดาวน์โหลดตัวเกม : https://www.ghostonline.in.th/main/download

กลุ่มพูดคุย : https://f.ls/THGOGroup

Fanpage : http://fb.com/GODLIKEGhostOnline/

Website : https://f.ls/THGOWeb

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล