สมาคมยืนยัน ประกาศรายชื่อนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติชุดแรกลุยซีเกมส์

1,709 views
Share

เรียกว่าจบทุกกระแสไปเรียบร้อยสำหรับข่าวการคัดเลือกทีมชาติของกีฬาอีสปอร์ต ที่ก่อนหน้านี้เป็นประเด็นร้อนกันไปในส่วนของเกม ROV ที่จะเอาใครไปเป็นทีมชาติกันแน่ ล่าสุดทางเพจของสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย หรือ TESF ได้มีการประกาศรับรองรายชื่อนักกีฬาทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการของทั้ง 3 เกมคือ Tekken 7, Starcraft II และ ROV โดยมีเนื้อหาดังนี้

———————————————————————————————-

ประกาศ : รายชื่อนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทย 3 ประเภทเกม

ตามที่ทางสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF) ได้รับมอบหมายหน้าที่จาก การกีฬาแห่งประเภทไทย (กกท.) ให้ทำการคัดเลือกนักกีฬาอีสปอร์ตที่มีคุณสมบัติและความสามารถเข้าร่วมการแข่งขันในนามทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 30 ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน-11 ธันวาคม พ.ศ. 2562 ที่ประเทศฟิลิปปินส์
.
ซึ่งที่ผ่านมาสมาคมฯ ได้มีการเปิดรับสมัครนักกีฬาเพื่อเข้าร่วมทดสอบฝีมือแล้วเป็นจำนวน 5 เกม และอยู่ในระหว่างเปิดรับสมัครเพิ่มอีก 1 เกม และได้มีการดำเนินการคัดเลือกไปแล้วทั้งสิ้น 3 เกม และอยู่ในระหว่างการคัดเลือกอีก 3 เกม
.
โดยทางสมาคมฯ ได้ตัวนักกีฬาที่จะเข้าสู่แคมป์ทีมชาติเพื่อทำการเก็บตัว เพื่อฝึกฝนทักษะและพัฒนาความสามารถเพิ่มเติม พร้อมทั้งส่งตัวนักกีฬาเพื่อเข้าตรวจสมรรถภาพร่างกาย และตรวจสุขภาพตามที่ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยได้กำหนดเอาไว้อีก 2 ครั้ง โดยมีรายชื่อนักกีฬาดังนี้
.
เกม TEKKEN 7 (CONSOLE) ประเภทเดี่ยว
1. นายนพรุจ เหมภมร
2.นายรัชวิน ธนสุนทรกูร
.
เกม STARCRAFT 2 (PC) ประเภทเดี่ยว
1. นายพิชญุตม์ ประเสริฐวิทย์
2. นายชัชพล จันทร
.
เกม ARENA OF VALOR (AOV) หรือประเทศไทยใช้ชื่อว่า ROV (MOBILE) ประเภททีม
1. นายรัฐกันย์ สุวรรณชัย (WPF)
2. นายชานนท์ เกตุการ (WPF)
3. นายชิตวัน ธนนิธิกานต์ (WPF)
4. นายณัฐพงศ์ ชัยชนะทรัพย์ (WPF)
5. นายธนพล สันติมากร (WPF)
.
จึงขอประกาศเพื่อทราบโดยทั่วกัน

สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย

วันที่ 3 กรกฎาคม 2562


เป็นอันว่าได้มาแล้ว 3 เกม ยังเหลืออีก 3 นั่นคือ Mobile Legends, DOTA2 และ Heartstone ซึ่งหลังจากนี้ก็จะมีการคัดเลือกไปยาวๆ จนถึงต้นเดือนหน้า และน่าจะสรุปรายชื่อของนักกีฬาทีมชาติได้ทั้งหมดประมาณหลางเดือนสิงหาคม จากนั้นก็ส่งชื่อให้กับโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในการส่งรายชื่อนักกีฬาเข้าแข่งขันในนามของนักกีฬาอีสปอร์ตอีกต่อนึง

จากนี้ที่เหลือคงต้องตามเชียร์ตัวแทนของเราในทุกๆ เกม ให้ประสบความสำเร็จ และคว้าเหรียญทองกลับมา ซึ่งแน่นอนว่าระหว่างนี้ไปจนถึงปลายปี ทางสมาคมเองน่าจะมีการเตรียมความพร้อมในการเก็บตัวและฝึกซ้อมให้กับนักกีฬาอย่างแน่นอน ยังไงงานนี้ในฐานะของคนไทย ต้องตามชมและตามเชียร์กันต่อไปครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่
GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย