Swordman Online ไขคดีปริศนา ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว กับภารกิจทูตสืบสวน

3,188 views
Share

อีกหนึ่งภารกิจที่เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังงงกันอยู่พอสมควร ว่าต้องทำอย่างไร ต้องส่งเควสท์อย่างไร นั่นก็คือ “ภารกิจทูตสืบสวน” ซึ่งถ้าใครทำใหม่ๆ อาจจะคิดว่ายากมากๆ เพราะอาจจะต้องอ่านและสืบเพื่อหาตัวคนร้ายนั่นเอง แต่จริงๆ แล้วเชื่อไหมว่าภารกิจนี้ทำได้ไม่ยากอย่างที่หลายคนคิด ส่วนวิธีการจะเป็นอย่างไรนั้นและได้อะไรตอบแทนจากภารกิจนี้เราไปดูกันเลย

ภารกิจทูตสืบสวน

ประเภท : ภารกิจกิลด์ (ต้องสังกัดกิลด์เท่านั้นถึงจะรับได้)

จำนวนครั้งในการทำ : จำกัด 3 ครั้งต่อวัน รีเซ็ตเที่ยงคืนของทุกวัน

NPC รับภารกิจ : ทูตสืบสวน แผนที่สำนักคุ้มภัย (บ้านกิลด์)

ก่อนอื่นให้เดินทางไปรับภารกิจที่ ทูตสืบสวน แผนที่สำนักคุ้มภัย (บ้านกิลด์นั่นแหล่ะ) จะวาร์ปจาก NPC หรือใช้ม้วนคัมภีร์วาร์ปกิลด์ก็ได้เช่นกัน โดย NPC ทูตสืบสวน จะอยู่มุมขวาบนของแผนที่ เมื่อเข้าไปคุยกับเขาก็จะมี “คดีปริศนา” สุ่มให้เราเลือกทำ 3 คดีต่อวัน (คดีภายในเกมทั้งหมดมีประมาณ 6 คดี ซึ่งจะโผล่มาแบบสุ่มไม่เหมือนกันในแต่ละวัน) ให้เลือกคดีไหนก่อนหลังก็ได้ เพราะต้องทำทั้งหมด 3 คดีอยู่ดี

เมื่อรับมาแล้ว ตัวละครของเราก็จะวาร์ปมาโผล่ในบริเวณแผนที่ที่มีคดีนั้นๆ เกิดขึ้น วิธีทำก็ง่ายมากๆ ให้สังเกตบริเวณรอบๆ จะมีเบาะแสต่างๆ ตกอยู่ตามพื้น ให้เราเข้าไปค้นหาเบาะแสและรวบรวมให้ครบ ก็สามารถจบคดีได้เลย โดยเมื่อรวบรวมชิ้นส่วนของเบาะแสได้ตามที่ต้องกาแล้ว ให้เลือกไปที่หน้าต่างเควสท์ เลือกที่คำสั่ง “สรุปเบาะแส (เปิดคลิก)” ก็จะโผล่หน้าต่างออกมาให้เราใส่เบาะแสที่เกี่ยวข้อง เมื่อใส่ครบก็ตอบว่า “ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว” ตัวละครของเราก็จะวาร์ปไปที่ตัวคนร้ายและสามารถจบเควสท์เพื่อรับรางวัลได้เลยทันที

ของรางวัลจากภารกิจนี้

ต้องบอกก่อนนะครับว่า เป็นภารกิจที่ทุกคนควรทำทุกวันอย่าให้ขาด เพราะอย่างแรกคือ ได้ค่าประสบการณ์ที่ค่อนข้างสูง อย่างที่สอง คือ ได้ทั้งไอเทมและค่าพัฒนากิลด์เพื่ออัพระดับของกิลด์ให้สูงขึ้นอีกด้วย โดยหลักๆ สิ่งที่ได้จะมีประมาณนี้

  • ค่าประสบการณ์ EXP
  • ค่าชื่อเสียงกิลด์
  • ระดับพัฒนากิลด์
  • อั่งเปาสำนักคุ้มภัย (เปิดได้ไอเทมเอาไปขาย)
  • กล่องของขวัญ
  • ชิ้นส่วนแผนที่สมบัติ (สะสมให้ครบ 4 ชิ้น รวมเป็นแผนที่สมบัติ)

ข้อควรทราบเกี่ยวกับการไขคดีปริศนา

  • แต่ละคดีจะมีรูปแบบการไขและบ่งชี้ไปที่คนร้ายหลายคน หลายแบบแน่นอนว่าเบาะแสแตกต่างกันออกไป ซึ่งจุดนี้ไม่ต้องกังวลว่าต้องทำให้ถูกต้องทั้งหมด หาเบาะแสคนไหนครบก่อนก็ชี้ตัวคนนั้นได้เลย เพราะค่าตอบแทนเท่ากันหมดนั่นเอง
  • การไขคดีทำได้แบบง่ายๆ โดยการเก็บเบาะแสทุกชิ้นที่เราเห็นในหน้าจอ และเก็บชิ้นละ 3 ครั้ง เมื่อครบทุกชิ้นก็เปิดหน้าต่างชี้ตัวคนร้ายวางเบาะแสได้เลย การทำแบบนี้จะเร็วกว่าการที่เราอ่านเนื้อหาและพยายามหาเบาะแสเฉพาะเจาะจง
  • ย้ำอีกครั้งว่าควรเก็บเบาะแสตำแหน่งละ 3 ครั้ง (คุยหรือคุ้น 3 ครั้งต่อจุดนั่นเอง) เพราะบางจุดเราจำเป็นต้องใช้วัตถุดิบจากเบาะแสอันอื่นมาเปลี่ยนแปลง เช่น อาจจะต้องเก็บเศษผ้ามาก่อนเพื่อเช็ดคราบเลือด แน่นอนว่าถ้าเอาผ้าไปเช็ดคราบเลือด เศษผ้าที่เก็บมาก็จะหายไปและกลายเป็นผ้าเช็ดคราบเลือดแทน การเก็บเบาะแสจุดละ 3 ชิ้น ก็เพื่อป้องกันการนำไปใช้เป็นวัตถุดิบในการหาเบาะแสอื่น จะได้ไม่ต้องกลับมาค้นหาอีกเมื่อขาดนั่นเอง
  • ของรางวัลเท่ากันทุกข้อสรุป ไม่ว่าใครจะเป็นคนร้ายและจบที่ใคร หรือสุ่มได้คดีปริศนาอะไร เมื่อทำเสร็จค่าประสบการณ์และของรางวัลจากภารกิจเท่ากันหมด

อีกหนึ่งภารกิจที่หลายคนคิดว่าจาก แต่จริงๆ แล้วทำได้ง่ายมากๆ แถมได้ค่าตอบแทนค่อนข้างเยอะอีกต่างหาก แนะนำว่าควรทำทุกวันไม่ให้ขาด เพราะนอกจากจะทำให้เลเวลตัวละครของคุณเก็บได้รวดเร็วแล้ว กิลด์ที่สังกัดก็ยังพัฒนาได้เร็วอีกด้วย ส่วนใครที่ยังไม่ได้ดาวน์โหลดและสมัครเกมนี้ ก็สามารถเข้าไปสมัครและดาวน์โหลดได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

สมัครไอดีพร้อมดาวน์โหลดเกม : http://bit.ly/2F93QSJ

แฟนเพจ : https://www.facebook.com/PlayPark.Swordsman.TH/

เว็ปไซต์หลัก : https://swordsman.playpark.com/th-th/

Community Group: http://bit.ly/PP-SWM-GROUP

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล