PlayPark Flyff Online อัพเดทระบบใหม่ “ศิษย์-อาจารย์” เก็บเลเวลทันใจทั้งผู้เล่นใหม่และเก่า

3,363 views
Share

ระบบ “ศิษย์-อาจารย์” ถือเป็นอีกหนึ่งระบบที่เพิ่งอัพเดทเข้ามาแบบใหม่เอี่ยม ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งต้องบอกไว้ก่อนเลยว่า ระบบนี้ถือว่าเป็นระบบที่ดีมากๆ เพราะจะช่วยให้ทั้งผู้เล่นเก่าและใหม่สามารถเก็บเลเวลได้แบบรวดเร็วมากยิ่งขึ้น  เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับระบบนี้กัน ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

 

การเป็นอาจารย์

ผู้เล่นที่จะสมัครเป็นอาจารย์ได้จะต้องผ่านเงื่อนไขและการทดสอบก่อนดังนี้

  • มีระดับเลเวล 91 ขึ้นไป
  • ผ่านเควสท์ “ปรารถนาที่จะให้คำปรึกษา” (เควสท์สมัครอาจารย์นั่นแหล่ะ)

เมื่อผู้เล่นเลเวล 91 แล้วและอยากจะเป็นอาจารย์ สิ่งที่ต้องทำเป็นอย่างแรกก็คือ ให้เดินทางไปที่แผนที่ Darkon จากนั้นก็ให้เข้าไปหา NPC [Menlor] lnisis เข้าไปคุยกับเธอ เธอจะมอบภารกิจ “ปรารถนาที่จะให้คำปรึกษา” ให้กับเรา

สำหรับวิธีทำเควสท์ “ปรารถนาที่จะให้คำปรึกษา” นั้น อาจจะไม่ต้องห่วงอะไรมาก เพราะเป็นเพียงแค่เควสท์คุยกับ NPC เท่านั้น เมื่อรับจาก NPC [Menlor] lnisis มาแล้ว ให้วาร์ปกลับมาที่เมือง Flaris แล้วก็ตระเวนคุยกับเหล่า NPC เปลี่ยนอาชีพคลาส 1 ทั้งหลายไปเรื่อยๆ แล้วกลับไปรายงานกับ NPC [Menlor] lnisis ก็จะสิ้นสุดเควสท์ “ปรารถนาที่จะให้คำปรึกษา” และสามารถเป็นอาจารย์ให้กับผู้เล่นอื่นได้ทันที

การเป็นศิษย์

การสมัครเป็นศิษย์นั้นทำได้แบบง่ายมากๆ คือ ให้คลิ๊กขวาที่ตัวละครที่เราอยากสมัครเป็นศิษย์จากนั้นก็เลือกคำสั่ง “ร้องขอ ศิษย์-อาจารย์” รอให้คนที่เราร้องขอตอบตกลง เราก็จะกลายเป็นศิษย์ของเขาคนนั้นทันที แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่ามีเงื่อนไขในการสมัครเป็นศิษย์ด้วยเล็กน้อยคือ

  • เลเวลต้องไม่เกิน 60 และยังไม่ได้เปลี่ยนคลาส 2
  • จะมีอาจารย์ได้เพียงแค่ครั้งละ 1 คนเท่านั้น สามารถเปลี่ยนอาจารย์ได้แต่จะต้องออกจากอาจารย์คนเก่าก่อน

เงื่อนไขเพิ่มเติมสำหรับการเป็น ศิษย์-อาจารย์

  • เมื่อศิษย์เลเวลถึง 75 ถือว่าฝึกฝนได้สำเร็จ และจะถูกปลดออกจากการเป็นศิษย์อัตโนมัติ
  • ลูกศิษย์สามารถยกเลิกการเป็น “ศิษย์-อาจารย์” ได้ด้วยตัวเอง โดยการคลิ๊กขวาที่ชื่ออาจารย์แล้วกด “ยกเลิก ศิษย์-อาจารย์” โดยการยกเลิกแบบนี้ ทั้งศิษย์และอาจารย์จะไม่เสียอะไร
  • อาจารย์สามารถยกเลิกการเป็น “ศิษย์-อาจารย์” ได้ด้วยตัวเอง โดยการคลิ๊กขวาที่ชื่ออาจารย์แล้วกด “ยกเลิก ศิษย์-อาจารย์” แต่ถ้าอาจารย์ยกเลิกเอง ตัวอาจารย์จะเสีย แต้มศิษย์-อาจารย์ จำนวน 5 แต้ม
  • เมื่อ แต้มศิษย์-อาจารย์ ของคนที่สมัครเป็นอาจารย์ติดลบ จะไม่สามารถรับศิษย์คนใหม่ได้ โดยแต้มติดลบสามารถแก้ไขได้ด้วยการออกเกมแล้วเข้าใหม่ให้แต้มลดจนกว่าแต้มจะเป็น 0 จึงจะกลับมารับ ศิษย์ ได้อีกครั้ง

สิ่งที่จะได้รับจากระบบนี้

เมื่อเข้าสู่ระบบ “ศิษย์-อาจารย์” สิ่งทีทั้งศิษย์และอาจารย์จะได้รับก็คือ บัฟเพิ่มค่าประสบการณ์ EXP โดยประสิทธิภาพของบัฟจะขึ้นอยู่กับจำนวนศิษย์ที่อยู่และจำนวนที่ออนไลย์พร้อมกันในขณะนั้น (ได้บัฟทั้งศิษย์และอาจารย์)

  • ศิษย์ออนไลน์ 1 คน จะได้รับบัฟเพิ่มค่าประสบการณ์ EXP 3%
  • ศิษย์ออนไลน์ 2 คน จะได้รับบัฟเพิ่มค่าประสบการณ์ EXP 4%
  • ศิษย์ออนไลน์ 3 คน จะได้รับบัฟเพิ่มค่าประสบการณ์ EXP 5%

จำนวนแต้มศิษย์-อาจารย์

ในส่วนของ แต้มศิษย์-อาจารย์ ในแพทช์ปัจจุบันจะมีประโยชน์เพียงแค่กับอาจารย์เท่านั้น โดยจำนวน แต้มศิษย์-อาจารย์ จะเป็นตัวกำหนดจำนวนลูกศิษย์ที่อาจารย์สามารถรับได้ และเจ้า แต้มศิษย์-อาจารย์ ที่ว่านี้ก็จะสามารถหาได้จากการอัพเลเวลของเหล่าศิษย์ที่อยู่ใต้การปกครองนั่นเอง โดยเงื่อนไขการรับแต้มและจำนวนศิษย์ที่รับได้มีดังนี้

ทั้งหมดก็เป็นรายละเอียดแบบคร่าวๆ ของ ระบบศิษย์-อาจารย์ ที่เพิ่งอัพเดทเข้ามาเมื่อไม่นานนี้ ซึ่งก็ต้องเรียนกันตรงๆ ว่าทางผู้เขียนเองก็ยังสงสัยกับระบบนี้ในหลายเรื่องอยู่เช่นกันว่า แต้มศิษย์-อาจารย์ ที่ลูกศิษย์ได้รับจะมีผลกับอะไรไหม? จะนำไปแลกไอเทมได้ไหม? หรือมีผลกับอะไรบ้าง? แล้วจะมีการอัพเดทระบบนี้ให้ดีขึ้นกว่านี้ไหม? หรือควรจะมีร้านค้าศิษย์-อาจารย์เหมือนเกมอื่นเพื่อดึงดูดผู้เล่นเข้าสู่ระบบนี้มากขึ้นหรือไม่? เพราะก็ต้องยอมรับว่าระบบที่เพิ่มเข้ามานี้ได้แค่บัฟเพิ่มค่าประสบการณ์ EXP ซึ่งมันอาจจะดูไม่มากหรือดึงดูดสำหรับผู้เล่นในยุคสมัยนี้สักเท่าไร แต่ถึงอย่างนั้นมีก็ยังดีกว่าไม่มีและเควสท์ก็ทำได้แบบง่ายๆ ไม่ยากอีกด้วย ถือว่าช่วยเก็บเลเวลให้เร็วขึ้นได้อีกระดับหนึ่งเลยหล่ะ ยังไงไว้เดี๋ยวจะไถ่ถามทีมงานเกี่ยวกับระบบนี้แบบละเอียดมาให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันอีกครั้ง ส่วนใครที่ยังไม่ได้โหลดเกมหรืออยากกลับมาเล่นหนึ่งในเกมระดับตำนานอย่าง Flyff Online ก็สามารถเข้าไปสมัครไอดีและดาวน์โหลดจากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : https://flyff.playpark.com/th-th/

ดาวน์โหลดเกม : https://goo.gl/oHT1x9

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/Playpark.Flyff.TH/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Ninja” ครบจบ ในอาชีพเดียวไม่ว่าจะเป็น สายกายภาพ หรือ สายเวทย์มนต์
Riot Games ผนึกกำลังเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อต XG ปล่อยซิงเกิลพิเศษ ‘UNDEFEATED’ เอาใจแฟน ๆ VCT PACIFIC 2024!
‘RAGNAROK THE ORCHESTRA CONCERT’ คอนเสิร์ตบรรเลงเพลง RO แฟนๆ คนไทยแห่ตอบรับกระแสมาแรง ขายบัตรหมดเกลี้ยง