รีวิว World Of Dragon Nest เกมมือถือใหม่จาก Nexon Thailand ช่วงทดสอบ

6,222 views
Share

อีกหนึ่งเกมฟอร์มยักษ์จากค่าย Nexon Thailand ที่กำลังจะเปิดให้บริการในเวอร์ชั่นภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบในอีกไม่นานนี้ และต้องบอกว่าเป็นเกมนี้ถอดแบบและปรับปรุงมาจากเกม Dragon Nest ในเครื่อง PC นั่นเอง โดยมีการเพิ่มระบบใหม่ให้เข้ากับเกมมือถือและเปลี่ยนรูปแบบของแผนที่เป็นแบบ Open World ซึ่งถือเป็นอะไรที่แปลกใหม่มากสำหรับเกมที่สร้างจากซีรีส์ Dragon Nest และเชื่อว่าหลังจากที่ทาง Nexon Thailand ประกาศเปิดตัว World Of Dragon Nest เชื่อว่าผู้เล่นหลายคนอาจจะอยากทราบว่าข้างในเกมเป็นอย่างไรบ้างและมีระบบอะไรน่าสนใจบ้าง

ไม่จำกัดเพศของสายอาชีพ

ถือเป็นปัญหาใหญ่และเรื้อรังมานานของคนที่เคยเล่นเกมซีรีส์ Dragon Nest เกี่ยวกับการฟิกเพศของตัวละคร แน่นอนว่าหลายคนไม่ค่อยชอบกันสักเท่าไร แต่ใน World Of Dragon Nest นั้นนอกจากสายอาชีพที่มีให้เลือกเล่นมากมายแล้ว (ในแพทช์ปัจจุบันจะเปิดให้เล่นแค่ 4 สายอาชีพ) แต่ละสายอาชีพมีให้เลือกเพศทั้งชายและหญิง งานนี้บอกเลยคุณจะได้เห็น นักดาบหญิงสุดแกร่ง มือธนูชายสุดพลิ้ว อย่างแน่นอน

คงไว้ซึ่งความเป็นเกมใน ซีรีส์ Dragon Nest ไว้อย่างครบถ้วน

ใครที่เคยเล่น Dragon Nest บนเครื่อง PC มาก่อน รับประกันว่าต้องชอบ World Of Dragon Nest แน่นอน เพราะไม่ว่าจะเป็นโซนแผนที่ ตัวเมือง NPC และฉากต่างๆ หลายฉากพอทมาจาก Dragon Nest PC และมีการปรับปรุงเนื้อหารวมไปถึงรูปแบบการเล่นให้เข้ากับแพลตฟอร์มมือถือ

แน่นอนว่าไม่ได้มีแค่ระบบเก่าที่คุ้นเคยเท่านั้น แต่ยังมีการเสริมและเพิ่มระบบใหม่เข้ามาเพื่อเพิ่มความสนุกให้เพิ่มมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นระบบการเสริมแกร่ง, ระบบเควสท์และการล่าบอสโลก แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งระบบดันเจี้ยนแบบดั่งเดิมให้เล่นด้วยเช่นกัน

ระบบสกิลแปลกใหม่น่าสนใจ

ระบบสกิลภายในเกมนี้ถือว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างแปลกใหม่เลยทีเดียว เพราะ 1 สายอาชีพจะสามารถสลับใช้งานสกิลของอาวุธได้ถึง 2 แบบ นอกจากนั้นเมื่อเก็บสะสมเกจก็จะสามารถใช้สกิลต่อเนื่อง (สกิลแดง)  ซึ่งก็จะทำให้ผู้เล่นสามารถโจมตีและทำคอมโบได้อย่างต่อเนื่องและเมามันส์แบบสุดๆ

สัตว์ขี่และแฟร์ชั่น

จริงๆ ก็อาจจะต้องบอกว่าเป็นระบบพื้นฐานที่มีในทุกซีรีส์ของ Dragon Nest เพราะถือว่าเป็นหนึ่งในจุดขายของเกมนี้เลย แต่ใน World Of Dragon Nest สัตว์เลี้ยงและแฟร์ชั่นจะค่อนข้างมีความสำคัญเพราะมันจะส่งผลต่อสเตตัสหลักของตัวละครด้วยนั่นเอง ยิ่งคุณมีสัตว์เลี้ยงและสะสมแฟชั่นเยอะมากเท่าไร ค่าสเตตัสโบนัสก็เพิ่มขึ้นเยอะมากขึ้นเท่านั้น

ระบบสร้างและคราฟไอเทม

บอกเลยว่าใน World Of Dragon Nest ถือเป็นอีกหนึ่งระบบที่สำคัญแบบสุดๆ เพราะแรร์ไอเทมบางชิ้นจะหาได้จากการคราฟและสร้างไอเทมเท่านั้น รวมไปถึงไอเทมเควสท์และกิจกรรมหลายอย่างที่จะได้จากวิธีสร้างและคราฟเพียงอย่างเดียว

        จริงๆ ภายในเกม World Of Dragon Nest ยังมีระบบที่น่าสนใจอีกค่อนข้างเยอะมากๆ และต้องขอย้ำอีกครั้งนะครับว่าภาพและข้อมูลทั้งหมดมาจาก “เซิร์ฟเวอร์ทดสอบ” ซึ่งอาจจะมีการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงเมื่อเข้าสู่ช่วง Close Beta ส่วนข้อมูลแบบเจาะลึกมากกว่านี้ไว้เดี๋ยวเราจะนำมาเสนอให้ได้ทราบกันในโอกาสต่อไป

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่