Swordsman Online สร้างชุดม่วงเองได้แบบง่ายๆ ด้วยระบบคราฟ

3,495 views
Share

เชื่อว่าทั้งผู้เล่นเก่าและผู้เล่นใหม่หลายท่านที่กำลังเล่น Swordsman Online กำลังมีปัญหาเรื่องเกี่ยวกับการหาอุปกรณ์สวมใส่ เพราะการจะหาอุปกรณ์ดีๆ และออฟชั่นสวยๆ มาใส่ให้ครบชุดได้นั้นถือว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างยาก ไอการจะดร็อปจากดันเจี้ยนก็แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย (ดร็อปยากมากกกก..) หรือจะหาป้ายมาแลกก็ต้องใช้จำนวนค่อนข้างเยอะ เอาเป็นว่าในวันนี้เรามีอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้คุณสามารถหาไอเทมประเภทอาวุธและอุปกรณ์ระดับสูงมากสวมใส่กันได้แบบง่ายๆ (แต่อาจจะต้องใช้ดวงนิดหน่อย) นั่นก็คือ การคราฟ นั่นเอง ส่วนวิธีการจะเป็นอย่างไรนั้นเราดูกันเลย

การคราฟอาวุธและเครื่องป้องกัน

การคราฟอาวุธและเครื่องป้องกันนั้นจะเหมือนกับการคราฟยาฟื้นฟูและอาหารคือ สามารถคราฟได้ช่วงเลเวล 30 (เปิดหน้าต่าง O) แต่จะแตกต่างกันที่วัตถุดิบที่ใช้ในการคราฟจะมีความยุ่งยากกว่าเล็กน้อย เพราะต้องใช้วัสดุพิเศษเพิ่มเติมนั่นเอง เริ่มต้นการคราฟนั้นก่อนอื่นเราจำเป็นต้องเพิ่มระดับเลเวลของ หลอมตี และ เย็บปัก ให้เต็มก่อน โดยให้ไปเพิ่มเลเวลที่ NPC ดังนี้

  • หลอมตี : ใช้สำหรับการสร้างไอเทมประเภทอาวุธ เราสามารถเพิ่มระดับเลเวลได้ที่ NPC ชื่อว่า จ้างเฉิงจิน ครูหลอมตี ที่อยู่ในเมือง ลั่วหยาง
  • เย็บปัก : ใช้สำหรับการสร้างไอเทมประเภทเครื่องป้องกัน เราสามารถเพิ่มระดับเลเวลได้ที่ NPC ชื่อว่า หลี่มู่โฉว ครูเย็บปัก ที่อยู่ในเมือง ลั่วหยาง

ซึ่งการเพิ่มระดับเลเวล หลอมตี และ เย็บปัก จะสามารถเพิ่มได้สูงสุดที่เลเวล 5 เมื่ออัพเลเวลแล้วให้ซื้อสูตรการสร้างจาก NPC มาเรียน จากนั้นก็สามารถเปิดหน้าต่างการสร้างเพื่อสร้างไอเทมที่ต้องการได้เลย โดยการคราฟไอเทมจะมีเงื่อนไขคือ

  • ต้องอยู่ใกล้กับอุปกรณ์ช่าง (อุปกรณ์ช่างจะอยู่ใกล้ๆ NPC)
  • ใช้ “ค่าผลิต” ในการคราฟ ยิ่งระดับสูงยิ่งใช้เยอะ ซึ่งค่าผลิตจะฟื้นฟูให้เรื่อยๆ ตามระยะเวลา
  • ใช้เงินและวัตถุดิบตามเงื่อนไขของไอเทม

วัตถุดิบหาได้จากที่ไหนบ้าง?

ในส่วนของวัตถุดิบในการสร้างไอเทมประเภทอาวุธและเครื่องป้องกันนั้นจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกันคือ

  • วัตถุดิบทั่วไป : สามารถหาได้จากมอนสเตอร์ตามแผนที่ต่างๆ
  • วัตถุดิบหายาก (สีฟ้า สีม่วง) : ดร็อปจากมอนสเตอร์ประเภทบอสในดันเจี้ยนระดับจอมยุทธขึ้นไป และมีโอกาสเปิดให้จากกล่องสุ่มหลังจบดันเจี้ยน

ซึ่งวัตถุดิบเหล่านี้จะดร็อปตามระดับเลเวลของมอนสเตอร์ ยิ่งมอนสเตอร์หรือศัตรูระดับเลเวลสูงก็จะดร็อปวัตถุดิบระดับสูงตามไปด้วย

กว่าจะได้ไอเทมระดับสีม่วงยากไหม?

การจะคราฟให้ได้ไอเทมระดับสีม่วงมาใช้งานนั้นต้องบอกไว้ก่อนเลยนะครับว่า ยากมากๆ ซึ่งความยากในที่นี้ไม่ใช่การหาวัตถุดิบมาคราฟ แต่จะเป็นในส่วนของโอกาสติดไอเทมระดับสีม่วงอยู่ที่ประมาณ 1% เท่านั้น (เปอร์เซ็นต์จากการคาดเดาและการทดลองคราฟด้วยตัวเอง) ซึ่งไอเทมส่วนใหญ่ที่ได้ประมาณ 30-40% จะเป็นไอเทมสีฟ้าระดับ 4-5 ดาว เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งถือว่าเป็นระดับที่สามารถเอามาใช้งานในการเก็บเลเวลได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว และแน่นอนว่าถ้าใครดวงดีได้สีม่วงมาสักชิ้นก็ใช้กันยาวๆ ได้เลย

        โดยรวมแล้วถือว่าเป็นอีกหนึ่งระบบที่แนะนำให้คราฟและทำไปเรื่อยๆ ยิ่งผู้เล่นใหม่ก็ควรเรียนรู้เอาไว้ เพราะจะได้หาชุดลงดันเจี้ยนได้แบบง่ายๆ นั่นเอง ส่วนผู้เล่นที่เลเวลสูงแล้วก็สามารถคราฟเพื่อลุ้นแรร์ระดับสีม่วงมาสวมใส่ก็ได้เช่นกัน ส่วนใครที่ยังไม่ได้ดาวน์โหลดตัวเกมและอยากจะสัมผัสกับสุดยอดเกม MMORPG กำลังภายในเต็มรูปแบบ ก็เข้าไปตามลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

สมัครไอดีพร้อมดาวน์โหลดเกม : http://bit.ly/2F93QSJ

แฟนเพจ : https://www.facebook.com/PlayPark.Swordsman.TH/

เว็ปไซต์หลัก : https://swordsman.playpark.com/th-th/

Community Group: http://bit.ly/PP-SWM-GROUP

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล