[รีวิว] New Gunbound เกม Shooting ยิงกระจายระดับตำนาน กับช่วงทดสอบ STRESS TEST

5,600 views
Share


อีกหนึ่งข่าวที่น่าดีใจสำหรับแฟนเกมแนว Shooting ระดับตำนานที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง Gunbound กับการกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในเวอร์ชั่นของเกมมือถือ ซึ่งการกลับมาครั้งนี้อยู่ภายใต้การให้บริการของค่ายยักษ์ใหญ่ของไทยที่หลายคนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีนั่นก็คือ Electronics Extreme และล่าสุดก็ประกาศเปิดทดสอบในช่วง Stress Test กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะเปิดให้ทดสอบตั้งแต่วันที่ 23 – 29 กรกฎาคม 2562 เวลา 16.00น. – 23.00น. ซึ่งต้องบอกก่อนนะครับว่า ในช่วงทดสอบ Stress Test ที่ว่านี้จะเปิดให้ทดสอบแบบจำกัดจำนวนผู้เล่น นั่นหมายความว่าจะมีผู้เล่นอีกจำนวนมากที่ไม่สามารถเข้าร่วมทดสอบในช่วงนี้ได้นั่นเอง แต่ไม่ต้องเสียใจไป เพราะวันนี้เราจะมารีวิวและเก็บบรรยากาศภายในเกม New Gunbound ในช่วงทดสอบ Stress Test มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันว่ามีอะไรแปลกใหม่และน่าสนใจบ้าง ว่าแล้วก็ไปดูกันได้เลย

การสร้างตัวละครและการเลือกรถประจำตัว

เมื่อเข้าเกมมาแล้วสิ่งที่ผู้เล่นจะได้สัมผัสก่อนเป็นอันดับแรกสุดก็คือ การสร้างตัวละคร นั่นเอง โดยภายใน New Gunbound ผู้เล่นสามารถเลือกรถเริ่มต้นได้ 1 คัน จากรถ 3 ประเภทที่มีคุณสมบัติแตกต่างกันออกไป โดยรถทั้ง 3 ประเภทที่มีให้เลือกคือ

  • Hu Boee รถประเภท Armor สกิลติดตัวของมันก็คือ เมื่อค่า HP ต่ำกว่า 20% จะฟื้นฟูค่า HP 10% จากค่า Max HP ทันที ถือเป็นหนึ่งในรถสายถึกที่น่าใช้งานมาก
  • Adium รถประเภท Mage สกิลติดตัวของรถคันนี้คือ จะสร้างเกราะพลังงานให้กับตัวเอง โดยคิดจาก 50% ของค่า Max HP เป็นสายที่มีมุมยิงกว้าง ดาเมจกลางๆ เหมาะกับทุกสถานการณ์
  • Miramo รถประเภท Trico สกิลติดตัวของรถคันนี้ก็คือ จะเพิ่มพลังโจมตี 10% เมื่อค่า HP ของตัวเองต่ำกว่า 30% จัดเป็นหนึ่งในรถสายโจมตีที่นิยมกันมาก แต่จุดด้อยคือ พลังป้องกันน้อยและมุมยิงแคบ

นอกจากรถที่มีให้เลือก 3 คันแล้ว ผู้เล่นยังสามารถเลือกเพศของตัวละครได้อย่างอิสระ แน่นอนว่าความต่างของเพศตัวละครนั้นไม่มีผลกับค่าสเตตัส แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่าในอนาคตนั้นจะมีการอัพเดทแฟชั่นที่ชายและหญิงจะมีความสวยงามแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เพราะฉะนั้นใครที่ชอบใส่แฟชั่นแบบสวยงามฟรุ้งฟริ้งแนะนำตัวละครเพศหญิง

โหมดการเล่น

ในส่วนของโหมดการเล่นนั้น New Gunbound จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนใหญ่ๆ ด้วยกันคือ

Adventure

เป็นโหมดเนื้อเรื่องที่จะให้ผู้เล่นเข้าร่วมผจญภัยในโลกกว้าง โดยแผนที่จะเป็นหมู่เกาะขนาดใหญ่ที่ถูกแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ แน่นอนว่าผู้เล่นจะต้องผ่านเนื้อเรื่องและด่านต่างๆ ต้องเข้าไปต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์สุดโหดและผจญกับเหล่าบอสใหญ่จะประด่านสุดเหี้ยม ซึ่งเมื่อปราบเหล่ามอนสเตอร์ต่างๆ ลงได้ ก็จะได้รับของรางวัลมากมายเป็นสิ่งตอบแทน

Battle Mode

เป็นโหมดสำหรับต่อสู้กันระหว่างผู้เล่นด้วยกันเอง ถือว่าเป็นโหมดยอดนิยมของเกมนี้เลยก็ว่าได้ โดยโหมดนี้ก็จะแยกย่อยออกไปอีกมากมาย ซึ่งแพทช์ปัจจุบันจะมีการแบ่งย่อยออกไปอีก 3 โหมดย่อย ไม่ว่าจะเป็นการจับคู่แบบเรียลไทม์, การสร้างห้องต่อสู้ หรือการจับคู่แบบอัตโนมัติและการจัดอันดับแร็งค์

Workshop

อีกหนึ่งระบบที่น่าสนใจมากๆ สำหรับ New Gunbound เป็นระบบที่ให้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งรถที่ใช้งานได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นการสวมใส่ชุดแฟชั่น, การอัพเกรดความสามารถของรถ, การอัพสกิลและเพิ่มสเตตัสต่างๆ รวมไปถึงการดัดแปลงรถในรูปแบบต่างๆ ด้วย แน่นอนว่าด้วยระบบนี้ทำให้รถแต่ละคันมีความสามารถที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งผู้เล่นยังใส่ความแปลกและแหวกแนวลงไปในรถที่ตัวเองเล่นได้อีกด้วย

ระบบกาชาและแฟชั่นตกแต่ง

ถือว่าเป็นระบบหลักๆ ที่เป็นจุดเด่นของ New Gunbound เลยก็ว่าได้ เพราะเราสามารถหาแฟชั่นตัวละครและสกินรถสวยๆ ได้จากการเปิดกาชา และทีเด็ดของมันก็คือ ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่นตัวละครหรือสกินรถ สามารถนำไปอัพเกรดและเพิ่มความสามารถได้ แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่าเรทกาชาเกมนี้ออกจะโหดเอาเรื่องเลยทีเดียว

Event, Mini Game และ ระบบของรางวัล

New Gunbound ถือเป็นหนึ่งในเกมที่มีพวก Event, Mini Game และ ระบบของรางวัล เยอะมากๆ เรียกได้ว่ามีเยอะจนเก็บกันไม่หวาดไม่ไหวเลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่าระบบอย่าง Event และ ระบบของรางวัลต่างๆ นั้น ต้องมีจัดขึ้นอยู่แล้วเป็นเรื่องปกติ แต่ใน New Gunbound จะมีการเพิ่มระบบ Mini Game ในโหมด Adventure เข้าไปด้วย เมื่อผู้เล่นเข้าไปลุยในโหมด Adventure ก็จะมีโอกาสได้พบเจอกับ Mini Game ที่ซ่อนอยู่ แน่นอนว่าถ้าผ่านเงื่อนไขและพิชิต Mini Game เหล่านั้นได้ ก็จะได้รับมาซึ่งของรางวัล แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่า Mini Game บางอันยากเอาเรื่องเลยหล่ะ

        จริงๆ ระบบน่าสนใจใน New Gunbound ยังมีอีกเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบ Quick Battle ที่จะช่วยให้ผู้เล่นไม่ต้องเสียเวลาสู้ในโหมด Adventure หรือแม้แต่การอัพเกรดต่างๆ ที่มีอยู่อย่างมากมายภายในเกมนี้ เอาเป็นว่าระบบน่าสนใจและระบบปลีกย่อยอื่นๆ ไว้เดี๋ยวผมจะมาบอกกล่าวกันอีกครั้งในโอกาสต่อไป ส่วนใครที่ไม่ได้เข้าร่วมทดสอบในช่วง Stress Test ก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะแว่วมาว่าอาจจะเปิดช่วง Close Beta ในเร็วๆ นี้ ใครอยากจะเล่นก็แนะนำให้เข้าไปติดตามข่าวสารต่างๆ จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

🎁 ลงทะเบียนล่วงหน้ารับเซ็ตไอเทมมูลค่า 2,000 บาท : http://bit.ly/NGB-PreRegisterTH

เว็ปไซต์หลักของเกม : https://newgunboundsea.com/en/main

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/TH.NewGunbound/

กลุ่มพูดคุย (Official) : https://www.facebook.com/groups/NewGunboundTH/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่