Swordman Online ระบบสาวก คู่หูตัวน้อย สู้ก็ได้ ช่วยก็ดี

2,567 views
Share

อีกหนึ่งระบบที่ต้องบอกว่าเป็นอะไรที่สำคัญมากๆ เพราะมันจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับเราแบบมหาศาลเลยทีเดียว แถมยังช่วยเพิ่มความสามารถในการต่อสู้ให้กับเราอีกด้วย ซึ่งระบบที่ว่านั่นก็คือ “ระบบสาวก” นั่นเอง และต้องบอกก่อนนะครับว่าระบบ “สาวก” กับ “สัตว์เลี้ยง” ถึงแม้จะมีอะไรหลายอย่างคล้ายกันและอยู่ในระบบที่สอดคล้องกันแต่จะมีส่วนที่แตกต่างกันอยู่พอสมควร ซึ่งในครั้งนี้เราจะมาพูดถึงแต่ระบบ “สาวก” ก่อนว่ามีประโยชน์และมีวิธีการได้รับมาแบบไหนอย่างไร? ว่าแล้วก็ไปดูกันได้เลย

ระบบสาวก

เป็นหนึ่งในระบบคู่หูคอยช่วยเหลือผู้เล่นในเกม Swordman Online โดยเราจะได้รับสาวกมาแบบฟรีๆ เมื่อทำเควสท์หลักในช่วงเลเวล 25 โดยประโยชน์ของสาวกนั้น ต้องบอกว่ามีมากมายหลายอย่างขึ้นอยู่กับสกิลที่เราให้สาวกตัวนั้นๆ เรียนรู้ ซึ่งประโยชน์คร่าวๆ ก็คือ

  • ช่วยเหลือและสนับสนุนผู้เล่นในการต่อสู้
  • ช่วยเหลือในการเก็บไอเทม
  • ช่วยเหลือในการเปิดคลังเก็บของ (เปิดคลังได้ทุกที่)
  • สามารถขายไอเทมขยะและไอเทมที่เราไม่ต้องการได้ทุกที่
  • เปิดกล่องจดหมายเพื่อส่งหรือรับจดหมายได้ทุกที่
  • อื่นๆ ตามสกิลที่เราให้สาวกเรียน

โดยสาวกของเรานั้น เมื่อเราเรียกออกมาให้เดินตามและเก็บเลเวลตามแผนที่ต่างๆ สาวกของเราก็จะได้รับค่าประสบการณ์ EXP ด้วยเช่นกัน และผู้เล่นสามารถอัพค่าสเตตัสต่างๆ ให้กับสาวกได้ ซึ่งจะช่วยให้สามารถของเราพัฒนาความสามารถและช่วยเหลือในการต่อสู้ได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง

ประเภทของสาวก

สาวกที่เราสามารถนำมาเป็นผู้ติดตามของเราได้จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ ด้วยกันคือ

  • สาวกประเภทมนุษย์
  • สาวกประเภทสัตว์ปีก

โดยแต่ละประเภทก็จะแบ่งรูปแบบการโจมตีออกเป็น 2 ประเภทย่อยด้วยกันคือ โจมตีภายนอก และ โจมตีภายใน ซึ่งจะเป็นตัวกำหนดค่าสเตตัสที่เราจะอัพให้สาวกตัวนั้นๆ เมื่ออัพระดับเลเวลนั่นเอง

  • โจมตีภายนอก : ให้เน้นอัพค่าสเตตัส พลัง และ ร่างกาย
  • โจมตีภายใน : ให้เน้นอัพค่าสเตตัส พลังวัตร และ ร่างกาย

ที่เน้นอัพค่าสเตตัสแบบนี้ก็เพื่อเน้นการเพิ่มพลังโจมตีให้สูงตามสาย และเพิ่มค่าพลังชีวิตให้สูงขึ้นเพื่อที่จะสามารถรับดาเมจจากการโจมตีและทำให้ไม่ตายง่ายนั่นเอง

การจับสาวกมาใช้งาน

อย่างที่บอกไว้เบื้องต้นก็คือ เราจะได้สาวกมาใช้งานฟรีๆ 1 ตัวเมื่อทำเควสท์หลักไปเรื่อยๆ จนถึงเลเวล 25 ซึ่งจริงๆ แล้วเราสามารถพกสาวกติดตัวได้มากถึง 5 ตัว โดยช่องของสาวกจะเปิดเพิ่มให้ตามระดับเลเวลของตัวละครดังนี้

– เลเวล 25 เปิดใช้งานระบบสาวกได้และมีช่องสาวก 2 ช่อง

– เลเวล 35 ได้เพิ่ม 1 ช่อง

– เลเวล 55 ได้เพิ่ม 1 ช่อง

– เลเวล 75 ได้เพิ่ม 1 ช่อง

วิธีการจับสาวกคนใหม่มาใช้งานก็สามารถทำได้ง่ายๆ โดยก่อนอื่นให้เราเดินทางไปหา NPC พ่อค้าสาวก ที่อยู่ตามเมืองหลักต่างๆ ก่อน (ดูได้จากแผนที่คำว่า คู่หู) หลังจากนั้นให้คุยกับ NPC พ่อค้าสาวก เพื่อวาร์ปไปยังแผนที่พิเศษ “เขาหมื่นอสูร”

เมื่อมาถึง “เขาหมื่นอสูร” แล้วเราจะเจอกับ NPC พ่อค้าสาวก และ ครูฝึกสาวก ยืนอยู่ ให้เข้าไปคุยกับ พ่อค้าสาวก อีกครั้งเพื่อซื้อไอเทมจำเป็นในการจับสาวกนั่นก็คือ

  • “จิ้งจอกล่าดมกลิ่น” ไอเทมที่ใช้จับสาวกประเภทสัตว์ปีก
  • “บัญชาอัคนีดำ” ไอเทมที่ใช้จับสาวกประเภทมนุษย์

อยากจับสาวกประเภทไหนก็เลือกซื้อไอเทมจับได้ตามต้องการเลย หลังจากนั้นก็ให้เราเปิดแผนที่ “เขาหมื่นอสูร” ออกมา จากนั้นเลือกไปที่เมนู “มอนสเตอร์” ก็จะปรากฏชื่อของมอนสเตอร์ในแผนที่ทั้งหมดออกมา ซึ่งมอนสเตอร์ทั้งหมดในแผนที่ “เขาหมื่นอสูร” นั้นจะสามารถจับมาเป็นสาวกได้ แต่จะมีเงื่อนไขในการจับก็คือ “ต้องมีระดับเลเวลที่ต่ำกว่าหรือเท่ากับตัวละครของเราเท่านั้น” ไม่สามารถจับสาวกที่มีระดับเลเวลสูงกว่าได้

ส่วนวิธีการจับก็ง่ายมากๆ คือ ให้ต่อสู้และกำจัดมอนสเตอร์ที่ต้องการจับให้ตาย จากนั้นก็จะปรากฏ “ร่างสาวก” (ชื่อสีเขียว) ออกมาให้เราเห็น จากนั้นก็คลิ๊กที่ตัวสาวกที่ต้องการจับแล้วกดใช้ไอเทม “จิ้งจอกล่าดมกลิ่น” หรือ “บัญชาอัคนีดำ” ให้ตรงกับประเภทของสาวกตัวนั้นๆ เพียงแค่นี้เราก็จะได้รับสาวกมาร่วมเดินทางทันที

สกิลสาวก

สกิลของสาวกถือว่าเป็นอะไรที่สำคัญมากๆ เพราะเป็นตัวหลักๆ ในการกำหนดความเก่งกาจของสาวกของเราเลยก็ว่าได้ ซึ่งสกิลที่สาวกของเราจะเรียนได้นั้นจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกันคือ

  • “สกิลประเภทโจมตี” หาซื้อได้จาก พ่อค้าสาวก
  • “สกิลประเภทสนับสนุน” หาซื้อได้จาก ไอเทมมอลล์ (สกิลพวกเปิดคลัง, ขายของและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ)

ทั้งหมดก็เป็นรายละเอียดส่วนหนึ่งของระบบสาวก และต้องบอกก่อนนะครับว่าจริงๆ แล้วมีรายละเอียดที่เยอะกว่านี้อีกพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นการฝึกสาวก, การอัพค่าสเตตัส, การเสริมแกร่ง รวมไปถึงระดับของสาวก ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไว้โอกาสหน้าเราจะมาอธิบายและบอกกล่าวให้ได้ทราบกันอีกครั้ง ส่วนใครที่อยากจะเข้ามาเล่น Swordman Online และอยากมีสาวกเทพๆ แบบนี้เดินตามก็สามารถเข้าไปสมัครไอดีและดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

สมัครไอดีพร้อมดาวน์โหลดเกม : http://bit.ly/2F93QSJ

แฟนเพจ : https://www.facebook.com/PlayPark.Swordsman.TH/

เว็ปไซต์หลัก : https://swordsman.playpark.com/th-th/

Community Group: http://bit.ly/PP-SWM-GROUP

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล