TS Online Mobile ถุงแพรธาตุ ตัวช่วยชั้นยอดในลานประลอง ใช้สกิลข้ามสายแบบง่ายๆ โดยไม่ต้องอัพสกิล

2,254 views
Share

อีกหนึ่งไอเทมที่เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่ค่อยรู้เกี่ยวกับวิธีการใช้งานสักเท่าไร และถือเป็นไอเทมนอกสายตาที่คนส่วนใหญ่มองข้าม นั่นก็คือ “ถุงแพรธาตุ” ซึ่งเจ้าไอเทมชิ้นนี้คือ ถุงสุ่มสกิลประจำธาตุต่างๆ (มีทั้งหมด 4 ธาตุ) และแน่นอนว่าหลายคนมองหารูปแบบการใช้งานและประโยชน์จากการใช้งานของมันไม่ค่อยจะได้ เลยกลายเป็นถุงสุ่มนอกสายตาไปโดยปริยาย  เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมารีวิวประโยชน์และความสามารถของเจ้า “ถุงแพรธาตุ” กัน ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันได้เลย

ถุงแพรธาตุ

เป็นไอเทมประเภทถุงสุ่ม มีขายในไอเทมมอลล์หัวข้อ “ฝึกวิชา” ในราคา 29 ทอง ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 4 ถุง (ตามธาตุดิน น้ำ ลม ไฟ) เมื่อเราเปิดถุงแพรธาตุจะสุ่มไอเทม 2 ชนิดด้วยกันคือ

  • ยันต์สกิล (ตามธาตุของถุงที่เปิด)
  • ตราเพิ่มความแรงของสกิล (ตามธาตุของถุงที่เปิด)

ความสามารถของ “ยันต์สกิล”

ในส่วนของยันต์สกิลนั้น จะเป็นการสุ่มสกิลที่มีของแต่ละธาตุ รูปแบบการใช้งานง่ายๆ คือ ยันต์ 1 อัน จะสามารถใช้สกิลได้ 1 ครั้ง โดยเราไม่จำเป็นต้องอัพสกิลนั้นๆ เลย นั่นหมายความว่าใครที่เล่นสายที่เน้นสกิลประจำธาตุล้วน หรือมีแต้มสกิลไม่เพียงพอต่อการอัพสกิลข้ามสาย สามารถเปิดถุงแพรธาตุ เพื่อหายันต์สกิลข้ามสายมาใช้งานได้ ตัวอย่างเช่น ยันต์น้ำแข็งปิดคลุม ซึ่งเป็นสกิล CC ของธาตุน้ำและเป็นสกิลสำคัญในการ PvP หรือผ่านด่านยากๆ ผู้เล่นที่เล่นธาตุไฟที่มีแต้มอัพสกิลไม่พอและไม่มีสกิลประเภท CC ก็สามารถหายันต์อันนี้มาใช้เป็นทริคและเทคนิคในการ PvP หรือการลงลานประลองได้นั่นเอง

ความสามารถของ “ตราเพิ่มความแรงสกิล”

ในส่วนของไอเทมประเภท ตราเพิ่มความแรงสกิล จะแตกต่างจากยันต์สกิลพอสมควร เพราะตราเพิ่มความแรงสกิล โดยจะมีเงื่อนไขคือ

  • จำเป็นต้องอัพสกิลและมีสกิลให้ตรงกับตราที่ใช้งานด้วย
  • จะไม่มีผลเมื่อใช้กับสกิลที่ไม่ตรงกับตรา
  • ตรามีความทนทาน 250 หน่วย และลดค่าความทนทาน 1 หน่วยต่อการใช้สกิล 1 ครั้ง และจะไม่แสดงผลเมื่อค่าความทนทานเหลือ 0
  • ความแรงของสกิลจะเพิ่มขึ้นประมาณ 10 % (ย้ำว่าโดยประมาณ)

ในส่วนของความแรงที่เพิ่มขึ้นนั้น เชื่อว่าพูดไปอาจจะไม่เห็นภาพ เอาเป็นว่าเดี๋ยวเราทดลองให้ดู โดยใช้จะใช้ “ตราไท่ซานกดอัด” กับ “ขุนพลสุมาอี้” ที่มีสกิลไท่ซานกดอัด มาดูกันว่าดาเมจระหว่างตอนใส่ตราและไม่ใส่ตราจะเพิ่มขึ้นมากน้อยแค่ไหน

แนะนำวิธีการใช้งาน “ยันต์สกิล” และ “ตราเพิ่มความแรงสกิล

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะครับว่าไอเทมเหล่านี้เป็นไอเทมประเภทสิ้นเปลืองและใช้แล้วหมดไป แน่นอนว่าราคาถุงสุ่มอาจจะไม่แพงมากนัก แต่โอกาสได้สกิลที่เราต้องการถือว่าน้อยมากๆ ซึ่งถ้าจะเอามาใช้ในการเก็บเลเวลอาจจะไม่เหมาะสักเท่าไรเพราะเปลืองเกินไป แต่เหมาะกับการใช้ในลานประลองและการ PvP กันระหว่างผู้เล่นมากกว่า เพราะมันสามารถนำไปพลิกแพลงและคอมโบได้หลากหลายมากๆ อย่างเช่น ยันต์สกิล พวกธาตุน้ำที่มีสกิลสนับสนุนและ CC เยอะ อาจจะเอามาเสริมกับตัวละครธาตุไฟที่มีแต่สกิลโจมตีก็ได้เช่นกัน

        จะเห็นได้ว่า ยันต์สกิลและ ตราเพิ่มความแรงสกิล” ถือเป็นหนึ่งในไอเทมที่มีประโยชน์ในการใช้งานในหลายๆ ด้าน ใครที่ทองเหลือๆ แนะนำว่าควรไปเปิดสุ่มหาสกิลและตราที่ต้องการมาเสริม ซึ่งจะช่วยให้คุณได้เปรียบในการประลองและการ PvP เป็นอย่างมาก ส่วนใครที่ยังไม่ได้โหลดเกมและอยากเข้ามาสัมผัสกับเกมระดับตำนานอย่าง TS ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้เลย

ดาวน์โหลด Android ☑  IOS☑ https://go.onelink.me/ctvd/224eb7d6

เว็บไซต์ ☑ http://bit.ly/TSM-WebIntro

แจ้งปัญหาเติมเงิน ☑ http://bit.ly/TS-Rep

วิธีการเติมเงิน Playmall ☑ http://bit.ly/RefillPlaymall

กลุ่มพูดคุย ☑ http://bit.ly/TSM-GroupTH

Discord ☑ http://bit.ly/TS-Disc

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล