Ace Online เลือกปืนให้ถูกทาง ดึงความสามารถได้เต็มที่

2,420 views
Share

458646

ในครั้งที่แล้วเราได้นำเสนออาวุธและสกิลกันไปแล้วแบบคร่าวๆ และมีหลายคนถามกันเข้ามาเกี่ยวกับการเลือกใช้ปืนกลที่มีอยู่หลากหลายประเภทว่ามีข้อดีและข้อด้อยแตกต่างกันอย่างไร เอาเป็นว่าในครั้งนี้เราจะมาเจาะลึกข้อมูลของปืนกลกันว่าควรใช้แบบไหน อย่างไรและแต่ละประเภทมีจุดเด่นจุดด้อยมากน้อยแค่ไหน

ATM00036

ปืนกล
อาวุธปืนกลที่รู้จักกันนั้นจัดอยู่ในอาวุธประเภท Standard Weapon หรืออาวุธพื้นฐานนั่นเอง โดยในเกมนี้มีการแบ่งปืนกลออกเป็นหลายชนิดแตกต่างกันตามการติดตัวของแต่ละเกียร์และรูปแบบในการโจมตี
จุดเด่นของปืนกล
ปืนกลเป็นอาวุธที่มีความแม่นยำค่อนข้างสูง โดยปืนกลจะยิงโดนเป้าหมายแบบ 100% เมื่อเป้าหมายอยู่ในระยะยิง
และต้องบอกก่อนว่าการ “ยิงโดน” ในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าจะสร้างดาเมจให้เป้าหมายได้แบบ 100% แต่การ “ยิงโดน” เป้าหมายจะเกิดผล 2 อย่างก็คือ
– สร้างดาเมจให้กับเป้าหมาย โดยค่าดาเมจที่แสดงผลขึ้นอยู่กับพลังโจมตีของเราหักลบกับพลังป้องกันของเป้าหมาย
– Miss ไม่สามารถสร้างความเสียหายหรือดาเมจให้เป้าหมายได้ โดยค่านี้จะขึ้นอยู่กับความแม่นยำของปืนและเกียร์โดยรวมของผู้เล่น หักลบกับค่าหลบหลักของเป้าหมาย

ค่าสเตตัสที่สำคัญของปืนกล
อย่างที่ทราบกันดีแล้วว่าปืนกลนั้นมีหลากหลายชนิด ทั้งแบบ Automatic, Vulcan, Canon, Gatling และ Rifle เป็นต้น แต่ประเภทไม่สำคัญเท่าไร ให้เราดูค่าสถานะและค่าสเตตัสเหล่านี้เป็นหลัก
Attack Power
พลังโจมตีของปืนกลชิ้นนั้นๆ โดยค่า Attack Power จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ
Attack Power (12 – 27) X (4 x 1)
หมายความว่ากระสุนแต่ละลูกจะสร้างความเสียหายระหว่าง 12 – 27 หน่วย (เอาไปหักพลังป้องกันและค่าอื่นๆ อีกที) และยิงกระสุน 4 นัดต่อการกดยิงเพียง 1 ครั้ง

Attack Power / s : 123 – 146
เป็นค่าความเสียหายที่สามารถสร้างจากการยิงโดนต่อวินาที ซึ่งค่านี้เป็นค่าที่สำคัญมากสำหรับปืนกลทุกประเภท เพราะอย่างที่บอกคือ ปืนกลเป็นปืนที่ยิงโดนเป้าหมายแบบ 100% ส่งผลให้ค่าการโจมตีต่อวินาทียิ่งมากเท่าไรก็จะทำให้สร้างดาเมจต่อเป้าหมายได้มากเท่านั้น
Accuracy
ค่าความแม่นยำ อย่างที่บอกไว้ก็คือ ปืนกลจะยิงโดนเป้าหมายแบบ 100% แต่ผลที่ได้ออกมาจะสร้างดาเมจหรือ Miss ขึ้นอยู่กับค่านี้ ยิ่งค่านี้สูงมากเท่าไร โอกาสโจมตีแล้วเกิด Miss ก็จะน้อยลงเท่านั้น
Pierce
ค่าเจาะเกราะ ปืนกลส่วนใหญ่จะไม่มีค่านี้ ค่านี้มักจะได้จากการนำไปเสริมออปและตีบวกและจะจำเป็นต่อเกียร์ระดับสูง เพราะเกียร์ระดับสูงอย่างเกียร์ A มีค่าพลังป้องกันที่สูงมาก ถ้าไม่มีเจาะเกราะก็อาจจะยิงแทบไม่เข้าเลยทีเดียว
Range
ระยะในการโจมตีและล็อคเป้า เมื่อเป้าหมายอยู่ในระยะก็จะสามารถล็อคเป้าได้ ค่านี้ยิ่งสูงยิ่งสามารถโจมตีและล็อคเป้าได้ไกลขึ้น
Reattack Time
ความเร็วในการโจมตีครั้งถัดไป ยิ่งค่านี้มีน้อยเท่าไรก็จะทำให้เราโจมตีได้ไวมากยิ่งขึ้น สำหรับปืนกลที่มีค่านี้น้อยอยู่แล้วอาจจะไม่ค่อยจำเป็นทำไร แต่มีไว้ก็ช่วยได้เยอะเหมือนกัน

ATM00040

ATM00024แนะนำเพิ่มเติม
ค่าที่แนะนำให้เน้นหนักๆ ของปืนกลจะมีอยู่แค่ Attack Power และ Accuracy เป็นหลัก เพราะถ้าได้ 2 ค่านี้สูงก็สามารถทำดาเมจได้แรงมาก

จริงๆ แล้ว มันก็มีเทคนิคและวิธีเพิ่มความสามารถให้กับปืนกลอีกมากมาย เอาไว้ผมจะมาบอกกล่าวกันในครั้งต่อไปนะจ๊ะ

 

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

Website : http://ace.vplay.in.th

Facebook Fanpage : Ace Online TH

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Ninja” ครบจบ ในอาชีพเดียวไม่ว่าจะเป็น สายกายภาพ หรือ สายเวทย์มนต์
Riot Games ผนึกกำลังเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อต XG ปล่อยซิงเกิลพิเศษ ‘UNDEFEATED’ เอาใจแฟน ๆ VCT PACIFIC 2024!
‘RAGNAROK THE ORCHESTRA CONCERT’ คอนเสิร์ตบรรเลงเพลง RO แฟนๆ คนไทยแห่ตอบรับกระแสมาแรง ขายบัตรหมดเกลี้ยง