TS Online Mobile จุติตัวละคร การทำเควสท์ พร้อมแนะนำจุติตอนไหนคุ้มค่าที่สุด

16,543 views
Share

อัพเดทเข้าสู้เซิร์ฟเวอร์ไทยมาแล้วระยะหนึ่งสำหรับ “ระบบจุติตัวละคร” แน่นอนว่าเมื่อเราจุติตัวละครแล้ว ก็จะเพิ่มค่าสเตตัสและมีสกิลใหม่ในแต่ละธาตุให้เลือกใช้งาน  และก็มักจะมีคำถามตามมาว่า “พี่ครับ ต้องจุติตอนเลเวลอะไรถึงจะคุ้มค่าที่สุด?” เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีทำ “เควสท์จุติตัวละคร” ไปจนถึงแนะนำว่าจะต้องจุติช่วงระดับเลเวลไหนถึงจะคุ้มค่าที่สุดนั่นเอง ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

 

เควสท์จุติตัวละคร

การจะจุติตัวละครนั้นต้องบอกก่อนนะครับว่ามีเงื่อนไขเล็กๆ น้อยๆ ด้วย โดยเงื่อนไขที่จะต้องเคลียร์ให้ผ่านจะมีอยู่ 2 ข้อหลักๆ ด้วยกันคือ

  1. เลเวลตัวละคร 120 ขึ้นไป
  2. ผ่านภารกิจปราบยักษ์อสูรทั้ง 8 ตัว (ลิ้งค์ภารกิจ)

เมื่อผ่านเงื่อนไขแล้ว สิ่งที่ต้องเตรียมอันต่อไปคือ “ถั่วทะลุฟ้า” ซึ่งไอเทมชิ้นนี้จะหาได้จาก 2 วิธีด้วยกันคือ “ซื้อจากไอเทมมอลล์” และ “ความสำเร็จจากการปราบยักษ์อสูรทั้ง 8” โดยไอเทม “ถั่วทะลุฟ้า” เมื่อกดใช้จะเป็นต้นถั่วยักษ์และทำให้เราเดินทางไปยังแผนที่ “แดนเซียน” ได้นั่นเอง

คำแนะนำก่อนจุติตัวละคร

  • ถ้าจะมาทำเควสท์จุติก่อนเลเวล 150 แนะนำว่าควรมากันเป็นปาร์ตี้ เพราะศัตรูที่เราจะต้องต่อสู้ค่อนข้างโหดมากๆ นั่นเอง (ย้ำอีกครั้งว่าควรมาเป็นปาร์ตี้)
  • เควสท์จุติตัวละครจะมีเควสท์ย่อยอยู่ 4 เควสท์ และสามารถกดออโต้เควสท์เดินไปตำแหน่งเควสท์ได้ เพราะฉะนั้นอาจจะไม่ต้องห่วงเรื่องหลงทาง แต่เควสท์แรกต้องเดินไปรับเอง (การรับเควสท์แรกไม่มีออโต้ให้นะเออ)

เมื่อกดใช้ “ถั่วทะลุฟ้า” และมาถึงแผนที่ “แดนเซียน” สิ่งที่จะต้องเจออันดับแรกก็คือ ต้องต่อสู้เพื่อผ่าน “ด่านทหารเซียน 4 ธาตุ”  ซึ่งจะมีทหารเซียนธาตุทั้ง 4 ออกมาต่อสู้กับเรา โดยแต่ละตัวเลเวล 176 แถมเลือกเยอะถึง 6,764 หน่วย เลยทีเดียว เมื่อผ่านไปได้ก็จะเข้าสู่ “แดนเซียน” ได้ทันที

เมื่อผ่านประตูเข้าสู่ “แดนเซียน” แล้ว จะต้องเดินทางไปที่ “เขาหลิงชวี” เพื่อรับเควสท์แรกก่อน และต้องบอกอีกครั้งนะครับว่า การรับเควสท์นี้จะต้องเดินทางไปเอง ซึ่ง “เขาหลิงชวี” จะอยู่ที่ด้านบนซ้ายของแผนที่ พิกัด 750 910 โดยให้เข้าไปคุยกับ NPC “เซียนเสือคน” จากนั้นก็จะต้องสู้กับเขาเพื่อชนะก็จะได้รับเควสท์และสามารถทำต่อได้เลย

หลังจากที่รับภารกิจจาก “เซียนเสือคน” แล้ว ที่เหลือก็แค่กด “ออโต้เควสท์” และต่อสู้กับเหล่าศัตรูที่ปรากฏไปเรื่อย โดยเควสท์จะแบ่งออกเป็น 4 เควสท์ย่อยด้วยกันคือ

  • ท้อเซียนยืดอายุ
  • ขอกระดองเต่าเซียนที่สระสวรรค์
  • ผู้รุกรานที่ลึกลับ
  • พลิกสถานการณ์อันตราย

ให้ทำภารกิจไปเรื่อยๆ กด “ออโต้เควสท์” ไปเรื่อยๆ ก็จะไปหาตำแหน่ง NPC เควสท์ตัวต่อไปได้แบบไม่ยาก มาถึงตรงนี้เราจะไม่อธิบายรูปแบบการทำเควสท์และภารกิจ เพราะเป็นส่วนที่ไม่สำคัญมากเท่าไร เพราะที่เหลือจะมีแต่การต่อสู้กับเหล่าศัตรูของเควสท์นั้นๆ เมื่อผ่านไปจนถึงภารกิจที่ 4 พลิกสถานการณ์อันตราย และต่อสู้กับ “เทพนพกาฬ” ชนะแล้วไปรายการให้กับ เทพไท่ไป๋ การจุติของตัวละครก็จะสำเร็จทันที

สิ่งที่จะได้รับและมีการเปลี่ยนแปลงหลังจุติตัวละคร

– ได้แต่งหน้าตาตัวละครใหม่

– เลเวลของตัวละครจะกลับมาเลเวล 1 ใหม่อีกครั้ง

– มีสกิลใหม่หลังจุติให้เลือกใช้งาน (แต่ละธาตุแตกต่างกัน)

– ได้แต้มสเตตัสเพิ่มขึ้นมาอีก 15 แต้ม

– จะได้รับแต้มสกิลเพิ่ม 1 แต้ม ทุก 5 เลเวล โดยจะนับจากหลังเลเวล 120 ซึ่งถ้าจุติตอนเลเวล 200 ก็จะได้รับแต้มสกิลเพิ่มขึ้นมากถึง 40 แต้มเลยทีเดียว

– แต้มสเตตัสและสกิลฟรีที่ได้จากการปราบยักษ์อสูรทั้ง 8 จะหายไป

– “ยาหยกร่างแกร่ง” และ “ยาหยกมายา” ที่ใช้ในการเพิ่มค่า Max HP และ Max SP ของตัวละครจะยังคงอยู่

แนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจุติตัวละคร

หลายคนสงสัยว่า “พี่ครับจะต้องจุติตอนเลเวลอะไรถึงจะคุ้มค่าที่สุด?” บางคนก็บอกว่า “จุติก่อนเทพก่อน” ซึ่งต้องบอกก่อนนะครับว่า ระดับเลเวลในการจุตินั้นจะส่งผลต่อการเล่นหลังจากนั้นค่อนข้างเยอะมากๆ การจุติแต่ละช่วงจะมีผลดีผลเสียดังนี้

จุติตอนเลเวล 120 – 155

  • ข้อดี คือ จุดติได้ก่อนผู้เล่นอื่น มีสกิลจุติใช้งานก่อน
  • “ข้อเสีย คือ ได้แต้มสกิลมาใช้งานน้อย ความต่างของ Status เริ่มต้นจะส่งผลอย่างมากในช่วงปลายชีวิต

จุติตอนเลเวล 160 – 180

เป็นการจุติของผู้เล่นที่มีความอดทนกลางๆ แน่นอนว่าข้อดีของมันคือ ได้แต้มสกิลที่ค่อนข้างเยอะ หลังจุติก็จะสามารถอัพสกิลจุติได้เร็ว การเก็บเลเวลไม่ค่อยลำบาก ถือเป็นช่วงที่คนนิยมจุติมากที่สุด

จุติตอนเลเวล 200

ที่สุดของคนที่มีความอดทนสูง ข้อเสียมีอย่างเดียวคือ กว่าจะจุติได้ใช้เวลาเก็บเลเวลค่อนข้างนานและยากลำบาก แต่หลังจุติแล้วบอกเลยว่ามีแต่ข้อดีคือ ได้แต้มสกิลที่เยอะที่สุดสามารถอัพสกิลได้แบบรวดเร็วและเข้าถึงสกิลจุติได้ง่าย ที่สำคัญที่สุดคือ จะเก็บเลเวลได้ง่ายกว่าคนที่จุติก่อน เรียกได้ว่าเป็นการอดเปลี้ยวไว้กินหวานอย่างแท้จริง

        ทั้งหมดก็เป็นรายละเอียดเกี่ยวกับระบบ “จุติตัวละคร” และต้องย้ำอีกครั้งนะครับว่า ใครที่จะทำเควสท์จุติ ถ้าของไม่แน่นพอและไม่อยากเสียเวลาต่อสู้นานให้ไปเป็นปาร์ตี้จะดีที่สุด ส่วนถ้าจะให้แนะนำว่าจุติตอนไหนดีที่สุด แนะนำว่าจุติตอนเลเวล 200 ถือเป็นอะไรสุดที่สุดแล้ว ส่วนใครอยากจะเข้ามาเล่นเกมระดับตำนานในแพลตฟอร์มมือถืออย่าง TS Mobile ก็สามารถเข้าไปติดตามรายละเอียดและดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ดาวน์โหลด Android ☑  IOS☑ https://go.onelink.me/ctvd/224eb7d6

เว็บไซต์ ☑ http://bit.ly/TSM-WebIntro

แจ้งปัญหาเติมเงิน ☑ http://bit.ly/TS-Rep

วิธีการเติมเงิน Playmall ☑ http://bit.ly/RefillPlaymall

กลุ่มพูดคุย ☑ http://bit.ly/TSM-GroupTH

Discord ☑ http://bit.ly/TS-Disc

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล