Luna Chronicles เปิด Global เริ่มต้นผจญภัยพร้อมกันทั้ง iOs และ Android

3,859 views
Share

HH

หลังจากการมาของ Seven Knights จากนั้นเกมอื่นก็เริ่มตีตลาดสากล เปิดเซิร์ฟเวอร์ Asia หรือ Global กันเป็นแถว ๆ โดย Luna Chronicles ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่เพิ่งเปิดตัวให้ได้เล่นกันเมื่อต้นเดือนนี้เอง เมื่อเป็นเกมจากทางเกาหลีแน่นอนเลยครับว่าจะต้องมาพร้อมตัวละครสวย หล่อ น่ารัก พร้อมกับภาพกราฟฟิกสไตล์ที่ดูแล้วเพลินตา

ระบบการต่อสู้เกมนี้เป็นแบบ Turn-Based ครับ แต่เป็นระบบที่แปลสักหน่อยคือเราจะไม่ผลัดกันตีทีละตัว แต่ผลัดกันตีทีละทั้งทีมนั่นล่ะครับ มี 5 ตัวละครก็ตีจนครบ 5 ถึงเลื่อนไปให้อีกฝั่งลุยต่อ… เมื่อเป็นเช่นนี้ การวางแผนเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ครับ การจัดตัวละครก็ควรจะต้องสมดุลกัน สามารถรับการโจมตีจากอีกฝ่ายได้ด้วย

**ในแต่ละโหมดที่เล่นอาทิ เช่น ถล่มอารีน่า ตีปราสาท…ที่เราเป็นฝ่ายไปรุกรานผู้อื่น ตัวเกมมักระบุให้เราเป็นฝ่ายโดนโจมตีก่อน ดังนั้นการจัดตัวละครในแต่ละหมวดจึงค่อนข้างมีความแตกต่างกันพอสมควรเชียวล่ะ

L02

ระบบอำนวยความสะดวก… ฟรี การเปิดออโตให้ ai ต่อสู้เองอยู่ที่มุมขวาบนครับ ส่วนมุมขวาล่างที่เป็นรูปดาบสีฟ้า หากสัมผัสจะเปลี่ยนโหมดได้ 3 รูปแบบ หนึ่งคือดาบฟ้านี่ จะเป็นโหมดผสมผสาน ใช้สกิลบ้าง ตีธรรมดาบ้าง เป็นการสุ่ม… ส่วนอีกสองหมวดที่เหลือ หนึ่งตีธรรมดาอย่างเดียว (ใครจะไปใช้) และอีกหนึ่งจะใช้สกิลเป็นปัจจัยหลัก

L03

ระบบ Auto Repeat Battle… ฟรี จะเล่นซ้ำด่านไหนก็ได้ ดันเจี้ยน หรือดันกิจกรรมก็ยังได้ ขอแค่มีกุญแจเหลือก็พอ!

L04 L05

แผนการต่อสู้สามารถจัดได้หลากหลาย สกิลของเกมนี้มีทั้งตี 2 แถวหน้า ตีทะลุ ตีหมู่ บลาๆ ดังนั้นการจัดที่ยืนมีผลกระทบหมดครับ นอกจากนั้นแผนการรบยังมีด้วยกัน 3 แบบได้แก่ “โจมตี” “ป้องกัน” และ “สมดุล” ซึ่งเราสามารถใช้เงินอัพเกรดแผนตรงนี้ได้ตามต้องการ โบนัสของการจัดทีมก็ต่างกันด้วย (แต่สูบเงินหนักมาก ค่อยๆ อัพเป็นแผนๆ ไปดีกว่าครับ)

L06

โหมดการเล่นค่อนข้างพร้อม… ยิ่งเลเวลสูงยิ่งมีโหมดใหม่ให้ลุยเพิ่ม พร้อมของรางวัลที่สมน้ำสมเนื้อ รับรองได้ว่าเกมนี้คุ้มค่าที่ได้แข่งขัน ไม่ปล่อยให้เหนื่อยเปล่า

L07

เควสเนื้อเรื่องที่ขาดไม่ได้ร้อมเควสย่อยที่ทำไมจบสักที จะขยันแจกของอะไรนักหนา (ใครขยันก็ตั้งตัวเร็วครับแบบนี้)

L08

เพื่อนที่คอยส่ง honor ให้กันทุกวัน… เหมือนเกมออนไลน์อื่นทั่วไปที่การมีเพื่อนมาก ยิ่งได้เปรียบ แต่เกมนี้แต้มเพื่อนไม่ได้เอาไปเปิดขยะอย่างเดียวนะครับ เพราะเกมจะมี Panter’s Hall ที่สามารถสุ่มของรางวัลได้ทุก 2 ชั่วโมงซึ่งมีของรางวัลเด็ด ๆ ให้หลายอย่างด้วยกัน ทั้งอุปกรณ์ระดับสูง และตัวละครดาวสูง ๆ ซึ่งที่ Panter’s Hall นี้สามารถใช้แต้มเพื่อนเปิดได้ด้วยครับ (หรืออาจเอาไปซื้อกุญแจแบบ Seven Knight ก็ได้)

L09

Panter’s Hall ครับ พูดแล้วก็เข้าไปให้ดูสักหน่อย… สุ่มโลด!

L10

….ทำไมนายทำกับเราอย่างนี้ล่ะ… (กดเพชรต่อได้ไอ้หมาหน้าหัวเราะนั่นด้วย!)

L11

หอคอยและของรางวัลสำหรับผู้พิชิตแต่ละชั้น คุ้นไหมครับ…? ถ้าคุ้นคงเข้าใจว่าของรางวัลจากเจ้าหอนี่มีค่าเพียงใด… แต่ต่อให้ไม่คุ้นก็ขอแนะนำให้พยายามปีนป่ายกันเต็มที่ ไปให้ได้ไกลที่สุดครับ (ฮา)

L12

ระบบ Achievements ที่เตรียมเพชรมาแจกให้ไม่อั้นหากทำตามเงื่อนไขครบ…. ของฟรีอีกแล้ว (ระบบคนขยันต้องได้รับสิ่งดีๆ ตอบแทนนี่แนวคิดของ Seven Knight เห็นๆ เลยครับ และผู้เล่นก็ชอบเอามากๆ ด้วย ฮี่ๆ)

 

ที่สำคัญคือเกมเพิ่งเปิดใหม่… ทำไมเกมเปิดใหม่ถึงเป็นประเด็นสำคัญไปได้?

นั่นเป็นเพราะโดยพื้นฐาน เกมออนไลน์บนมือถืออยู่ที่การแข่งขันเป็นหลัก การเริ่มต้นเป็นกลุ่มแรกโดยมีการวางแผนที่ดีพอ… จะทำให้สามารถเกาะกลุ่มผู้นำ และอยู่ในการแข่งขันของเกมไปได้เป็นเวลานานนั่นเอง สำหรับผู้เล่นเองก็คงไม่อยากเริ่มใหม่เรื่อยๆ อยากหาที่ลงหลักปักฐานสักพักใหญ่เช่นกันใช่ไหมล่ะครับ?

 

ภาพรวมของเกม Luna Chronicles ก็ประมาณนี้แหละครับ ซึ่งหากจะถามเทคนิคพื้นฐานการเล่นเกมนี้เพิ่มเติมอีกสักหน่อย ควรเริ่มต้นอย่างไรกัน… หลังจากผมได้ลองยำไปยำมาจนไอดีพังพบว่า… เกมนี้เน้นทำตัวละคร 6 ดาว ก่อนครับ จะตัวไหนก็ตามขอ 6 ดาว ไว้ก่อนเพราะเก่งกว่ามากๆ ตัวละครเก่งไว้ค่อยปั้นหลังจากตั้งตัวได้แล้วครับ**

ซึ่งการสร้างตัวละครดาวสูงๆ ทำได้สองทางดังนี้

  1. การเลื่อนขั้นขึ้นไปเรื่อย ๆ ซึ่งต้องใช้ ‘หินฟ้า’ ซึ่งมันหายากมากนะครับถ้าคิดจะใช้แค่ตัว 3-4 ดาว การเลื่อนขั้น 2 ไป 3 ดาวไม่ยากเท่าไหร่ 3 ไป 4 เริ่มยาก และ 4 ไป 5 นี่ยากเป็นบ้า สำหรับผู้เล่นใหม่ ฉะนั้นจึงเป็นทางที่ไม่เหมาะนัก

L13

  1. การผสมตัว (combine) เพื่อสุ่มตัวละครใหม่ในขั้นที่สูงกว่า ซึ่งน่าจะเป็นวิธีที่ทำให้ตั้งตัวได้เร็วกว่าครับ ตี+10 แล้วเก็บเลเวล 30 เอามาผสมกันได้เลย แต่ข้อเสียคือการผสมนั้นจะทำให้คุณได้ตัวละครอะไรไม่มีใครรู้เลย หมายความว่าใช้ดวงล้วนๆ

แต่ที่พูดเช่นนี้ไม่ได้หมายความว่าเอาทุกสิ่งทุกอย่างมาผสมกันจนทีมพังนะครับ… สำหรับตัวดาเมจคงไม่ต้องคิดมาก แต่สำหรับตัวฮีล ตัวแท้งจะหาค่อนข้างยาก… หากไม่มีสำรองก็ไม่ควรจับผสมจนหมดด้วยประการทั้งมวล เพราะอาจทำให้ทีมเกิดความเรือหายเอาง่าย ๆ (เช่นผมที่เอาตัวฮีลสุดน่ารักไปผสมกลายเป็นอุรังอุตัง 1ea เป็นต้น)

ป.ล. เกือบลืมบอกไป เกมนี้สามารถฟาร์มเลเวลตัวละครได้นะครับ เมื่อตัวละครเลเวลถึง 30 จะได้รับเพชร 1 เม็ดด้วย สำหรับช่วงแรกนั้นการฟาร์มยังทำไม่ได้ แต่เมื่อเล่นไปถึงจุดหนึ่งผู้เล่นคงเก็บเลเวลตัวละครกันได้ง่ายๆ ซึ่งส่งผลให้สามารถเล่นต่อไปได้เรื่อยๆ แม้ไม่ติดอันดับ top (ซึ่งถือเป็นจุดแข็งหนึ่งของ Seven Knight เช่นกัน)

Download iOsAndroid

By… Tongfar

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve
ONE PIECE ODYSSEY ปล่อยตัวอย่างใหม่เวอร์ชั่น Nintendo Switch พร้อมโบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store
Summoners War ฉลองครบรอบ 10 ปี เลือกซัมมอนมอนฯ 5 ดาวแท้ได้ฟรี!