Luna Chronicles เปิด Global เริ่มต้นผจญภัยพร้อมกันทั้ง iOs และ Android

3,860 views
Share

HH

หลังจากการมาของ Seven Knights จากนั้นเกมอื่นก็เริ่มตีตลาดสากล เปิดเซิร์ฟเวอร์ Asia หรือ Global กันเป็นแถว ๆ โดย Luna Chronicles ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่เพิ่งเปิดตัวให้ได้เล่นกันเมื่อต้นเดือนนี้เอง เมื่อเป็นเกมจากทางเกาหลีแน่นอนเลยครับว่าจะต้องมาพร้อมตัวละครสวย หล่อ น่ารัก พร้อมกับภาพกราฟฟิกสไตล์ที่ดูแล้วเพลินตา

ระบบการต่อสู้เกมนี้เป็นแบบ Turn-Based ครับ แต่เป็นระบบที่แปลสักหน่อยคือเราจะไม่ผลัดกันตีทีละตัว แต่ผลัดกันตีทีละทั้งทีมนั่นล่ะครับ มี 5 ตัวละครก็ตีจนครบ 5 ถึงเลื่อนไปให้อีกฝั่งลุยต่อ… เมื่อเป็นเช่นนี้ การวางแผนเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ครับ การจัดตัวละครก็ควรจะต้องสมดุลกัน สามารถรับการโจมตีจากอีกฝ่ายได้ด้วย

**ในแต่ละโหมดที่เล่นอาทิ เช่น ถล่มอารีน่า ตีปราสาท…ที่เราเป็นฝ่ายไปรุกรานผู้อื่น ตัวเกมมักระบุให้เราเป็นฝ่ายโดนโจมตีก่อน ดังนั้นการจัดตัวละครในแต่ละหมวดจึงค่อนข้างมีความแตกต่างกันพอสมควรเชียวล่ะ

L02

ระบบอำนวยความสะดวก… ฟรี การเปิดออโตให้ ai ต่อสู้เองอยู่ที่มุมขวาบนครับ ส่วนมุมขวาล่างที่เป็นรูปดาบสีฟ้า หากสัมผัสจะเปลี่ยนโหมดได้ 3 รูปแบบ หนึ่งคือดาบฟ้านี่ จะเป็นโหมดผสมผสาน ใช้สกิลบ้าง ตีธรรมดาบ้าง เป็นการสุ่ม… ส่วนอีกสองหมวดที่เหลือ หนึ่งตีธรรมดาอย่างเดียว (ใครจะไปใช้) และอีกหนึ่งจะใช้สกิลเป็นปัจจัยหลัก

L03

ระบบ Auto Repeat Battle… ฟรี จะเล่นซ้ำด่านไหนก็ได้ ดันเจี้ยน หรือดันกิจกรรมก็ยังได้ ขอแค่มีกุญแจเหลือก็พอ!

L04 L05

แผนการต่อสู้สามารถจัดได้หลากหลาย สกิลของเกมนี้มีทั้งตี 2 แถวหน้า ตีทะลุ ตีหมู่ บลาๆ ดังนั้นการจัดที่ยืนมีผลกระทบหมดครับ นอกจากนั้นแผนการรบยังมีด้วยกัน 3 แบบได้แก่ “โจมตี” “ป้องกัน” และ “สมดุล” ซึ่งเราสามารถใช้เงินอัพเกรดแผนตรงนี้ได้ตามต้องการ โบนัสของการจัดทีมก็ต่างกันด้วย (แต่สูบเงินหนักมาก ค่อยๆ อัพเป็นแผนๆ ไปดีกว่าครับ)

L06

โหมดการเล่นค่อนข้างพร้อม… ยิ่งเลเวลสูงยิ่งมีโหมดใหม่ให้ลุยเพิ่ม พร้อมของรางวัลที่สมน้ำสมเนื้อ รับรองได้ว่าเกมนี้คุ้มค่าที่ได้แข่งขัน ไม่ปล่อยให้เหนื่อยเปล่า

L07

เควสเนื้อเรื่องที่ขาดไม่ได้ร้อมเควสย่อยที่ทำไมจบสักที จะขยันแจกของอะไรนักหนา (ใครขยันก็ตั้งตัวเร็วครับแบบนี้)

L08

เพื่อนที่คอยส่ง honor ให้กันทุกวัน… เหมือนเกมออนไลน์อื่นทั่วไปที่การมีเพื่อนมาก ยิ่งได้เปรียบ แต่เกมนี้แต้มเพื่อนไม่ได้เอาไปเปิดขยะอย่างเดียวนะครับ เพราะเกมจะมี Panter’s Hall ที่สามารถสุ่มของรางวัลได้ทุก 2 ชั่วโมงซึ่งมีของรางวัลเด็ด ๆ ให้หลายอย่างด้วยกัน ทั้งอุปกรณ์ระดับสูง และตัวละครดาวสูง ๆ ซึ่งที่ Panter’s Hall นี้สามารถใช้แต้มเพื่อนเปิดได้ด้วยครับ (หรืออาจเอาไปซื้อกุญแจแบบ Seven Knight ก็ได้)

L09

Panter’s Hall ครับ พูดแล้วก็เข้าไปให้ดูสักหน่อย… สุ่มโลด!

L10

….ทำไมนายทำกับเราอย่างนี้ล่ะ… (กดเพชรต่อได้ไอ้หมาหน้าหัวเราะนั่นด้วย!)

L11

หอคอยและของรางวัลสำหรับผู้พิชิตแต่ละชั้น คุ้นไหมครับ…? ถ้าคุ้นคงเข้าใจว่าของรางวัลจากเจ้าหอนี่มีค่าเพียงใด… แต่ต่อให้ไม่คุ้นก็ขอแนะนำให้พยายามปีนป่ายกันเต็มที่ ไปให้ได้ไกลที่สุดครับ (ฮา)

L12

ระบบ Achievements ที่เตรียมเพชรมาแจกให้ไม่อั้นหากทำตามเงื่อนไขครบ…. ของฟรีอีกแล้ว (ระบบคนขยันต้องได้รับสิ่งดีๆ ตอบแทนนี่แนวคิดของ Seven Knight เห็นๆ เลยครับ และผู้เล่นก็ชอบเอามากๆ ด้วย ฮี่ๆ)

 

ที่สำคัญคือเกมเพิ่งเปิดใหม่… ทำไมเกมเปิดใหม่ถึงเป็นประเด็นสำคัญไปได้?

นั่นเป็นเพราะโดยพื้นฐาน เกมออนไลน์บนมือถืออยู่ที่การแข่งขันเป็นหลัก การเริ่มต้นเป็นกลุ่มแรกโดยมีการวางแผนที่ดีพอ… จะทำให้สามารถเกาะกลุ่มผู้นำ และอยู่ในการแข่งขันของเกมไปได้เป็นเวลานานนั่นเอง สำหรับผู้เล่นเองก็คงไม่อยากเริ่มใหม่เรื่อยๆ อยากหาที่ลงหลักปักฐานสักพักใหญ่เช่นกันใช่ไหมล่ะครับ?

 

ภาพรวมของเกม Luna Chronicles ก็ประมาณนี้แหละครับ ซึ่งหากจะถามเทคนิคพื้นฐานการเล่นเกมนี้เพิ่มเติมอีกสักหน่อย ควรเริ่มต้นอย่างไรกัน… หลังจากผมได้ลองยำไปยำมาจนไอดีพังพบว่า… เกมนี้เน้นทำตัวละคร 6 ดาว ก่อนครับ จะตัวไหนก็ตามขอ 6 ดาว ไว้ก่อนเพราะเก่งกว่ามากๆ ตัวละครเก่งไว้ค่อยปั้นหลังจากตั้งตัวได้แล้วครับ**

ซึ่งการสร้างตัวละครดาวสูงๆ ทำได้สองทางดังนี้

  1. การเลื่อนขั้นขึ้นไปเรื่อย ๆ ซึ่งต้องใช้ ‘หินฟ้า’ ซึ่งมันหายากมากนะครับถ้าคิดจะใช้แค่ตัว 3-4 ดาว การเลื่อนขั้น 2 ไป 3 ดาวไม่ยากเท่าไหร่ 3 ไป 4 เริ่มยาก และ 4 ไป 5 นี่ยากเป็นบ้า สำหรับผู้เล่นใหม่ ฉะนั้นจึงเป็นทางที่ไม่เหมาะนัก

L13

  1. การผสมตัว (combine) เพื่อสุ่มตัวละครใหม่ในขั้นที่สูงกว่า ซึ่งน่าจะเป็นวิธีที่ทำให้ตั้งตัวได้เร็วกว่าครับ ตี+10 แล้วเก็บเลเวล 30 เอามาผสมกันได้เลย แต่ข้อเสียคือการผสมนั้นจะทำให้คุณได้ตัวละครอะไรไม่มีใครรู้เลย หมายความว่าใช้ดวงล้วนๆ

แต่ที่พูดเช่นนี้ไม่ได้หมายความว่าเอาทุกสิ่งทุกอย่างมาผสมกันจนทีมพังนะครับ… สำหรับตัวดาเมจคงไม่ต้องคิดมาก แต่สำหรับตัวฮีล ตัวแท้งจะหาค่อนข้างยาก… หากไม่มีสำรองก็ไม่ควรจับผสมจนหมดด้วยประการทั้งมวล เพราะอาจทำให้ทีมเกิดความเรือหายเอาง่าย ๆ (เช่นผมที่เอาตัวฮีลสุดน่ารักไปผสมกลายเป็นอุรังอุตัง 1ea เป็นต้น)

ป.ล. เกือบลืมบอกไป เกมนี้สามารถฟาร์มเลเวลตัวละครได้นะครับ เมื่อตัวละครเลเวลถึง 30 จะได้รับเพชร 1 เม็ดด้วย สำหรับช่วงแรกนั้นการฟาร์มยังทำไม่ได้ แต่เมื่อเล่นไปถึงจุดหนึ่งผู้เล่นคงเก็บเลเวลตัวละครกันได้ง่ายๆ ซึ่งส่งผลให้สามารถเล่นต่อไปได้เรื่อยๆ แม้ไม่ติดอันดับ top (ซึ่งถือเป็นจุดแข็งหนึ่งของ Seven Knight เช่นกัน)

Download iOsAndroid

By… Tongfar

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024
Eiyuden Chronicle Hundred Heroes พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วทั้งบนพีซีและคอนโซล
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”