Swordman Online อัพเกรดสัตว์เลี้ยง “หมีใหญ่” อัพเกรดยังไงให้ใหญ่ได้สมชื่อ

3,649 views
Share

อีกหนึ่งปัญหาใหญ่มาก สำหรับผู้เล่นหลายคนเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง “หมีใหญ่” เพราะมีน้องๆ หลายคนถามกันเข้ามาค่อนข้างเยอะว่า “พี่คะเห็นหมีหนูไหม ทำไมมันไม่ใหญ่สมชื่อ จะอัพเกรดและอัพเลเวลมันยังไง?” แน่นอนว่าขอมาอย่างนี้ แล้วพี่จะไม่ตอบได้ยังไง วันนี้ก็เลยจะมาแนะนำวิธีอัพเกรด “หมีใหญ่” ทำให้หมีของน้องใหญ่ได้สมชื่อและใช้ได้แบบนานๆ เลยทีเดียว ส่วนจะต้องทำอย่างไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลยดีกว่า

หมีใหญ่ (สัตว์เลี้ยง)

เป็นสัตว์เลี้ยงที่เราจะได้รับแบบฟรีๆ เมื่อเลเวลตัวละครถึง 30 และเป็นสัตว์เลี้ยงเรียกใช้งาน เพียงตัวเดียวที่มีอยู่ในแพทช์ปัจจุบัน (ตัวอื่นที่ขายในไอเทมมอลล์เป็นแค่สัตว์เลี้ยงกิ๊กก็อกที่เอาไว้แค่เล่นและสวยงาม) โดยเราสามารถไปรับได้ที่ NPC ฉงจวง [พ่อค้า] ที่อยู่ในเมือง ลั่วหยาง

ก่อนที่จะเข้าเรื่องเกี่ยวกับการอัพเกรด “หมีใหญ่” ต้องบอกก่อนนะครับว่า เจ้าหมีใหญ่ที่ว่านี้จัดอยู่ในประเภท “สัตว์เลี้ยงต่อสู้” ซึ่งจะแยกต่างหากจาก “ระบบสาวก” และไม่สามารถเรียกออกมาพร้อมกับสาวกเหมือนกับสัตว์เลี้ยงในไอเทมมอลล์ได้ และที่สำคัญอีกหนึ่งอย่างก็คือ ต่อให้คุณเอาเจ้าหมีใหญ่เดินตามไปเก็บเลเวล เลเวลของมันก็ไม่อัพเพราะจะต้องใช้วิธีพิเศษในการอัพเลเวลแตกต่างจากเหล่าสาวกนั่นเอง

การอัพเลเวลเจ้าหมีใหญ่

ต้องบอกก่อนนะครับว่าถึงแม้เจ้าหมีใหญ่จะได้มาแบบฟรีๆ แต่การจะอัพเลเวลของมันนั้นอาจจะต้องลงทุนควักกระเป๋าตังค์ในระดับหนึ่งเลยหล่ะ เพราะจำเป็นต้องใช้ไอเทมที่มีชื่อว่า “ยาเม็ดหลิงหลงประณีต” ซึ่งในแพทช์ปัจจุบันจะหาได้จาก “ไอเทมมอลล์” หรือ จากกิจกรรมและ Event พิเศษบางอันเท่านั้น

สำหรับวิธีการอัพเลเวลนั้นทำได้ง่ายมากๆ ก่อนอื่นเราต้องไปหาไอเทม “ยาเม็ดหลิงหลงประณีต” มาจำนวนหนึ่งก่อน ซึ่งจะจำกัดการใช้งานเพียงแค่ 40 อันต่อวันเท่านั้น จากนั้นก็เปิดหน้าต่างสัตว์เลี้ยง เลือกไปที่ “หมีใหญ่” จากนั้นก็เลือกไปที่คำสั่ง “เพิ่ม” ที่อยู่ด้านล่างของหน้าต่างหมีใหญ่ จะปรากฏหน้าต่าง “เพิ่มสัตว์เลี้ยง” ออกมา ให้เลือกที่เมนู “ได้รับ EXP” จากนั้นก็คลิ๊กที่ “หมีใหญ่” แล้วก็ใส่ไอเทม “ยาเม็ดหลิงหลงประณีต” ตามที่ต้องการได้เลย (สามารถดูตัวอย่างได้จากภาพด้านล่างนี้) เพียงเท่านี้เลเวลของเจ้าหมีใหญ่ของคุณก็จะอัพแบบกระฉูดค่าสเตตัสก็จะเพิ่มแบบมหาศาลเลยทีเดียว

การเรียนสกิลของหมีใหญ่

หมีใหญ่จะสามารถเรียนสกิลต่างๆ ได้เหมือนกับสาวกแทบจะทุกอย่าง โดยสามารถเข้าไปซื้อสกิลช่วยเหลือต่างๆ ของสาวกมาใช้งานได้เลย แต่จะมีข้อจำกัดอยู่ก็คือ สามารถเรียนเพิ่มได้เพียงแค่ 1 สกิลเท่านั้น โดยสกิล “ติดตาม” และ “เก็บของ” เป็นสกิลบังคับที่หมีใหญ่ต้องมีไม่สามารถลบออกได้ และเมื่อเรียนสกิลครบ 3 สกิลแล้ว และเรียนสกิลใหม่เพิ่มอีก สกิลใหม่จะแทนที่สกิลที่เรียนเพิ่มมาเสมอ (ส่วนของสาวกสกิลที่ติดตัวมาจะเป็นการสุ่ม 2 สกิลซึ่งลบออกไม่ได้เช่นกันและเรียนเพิ่มได้ 1 สกิลเหมือนกัน) แนะนำให้เลือกเฉพาะอันที่จำเป็นและไม่ซ้ำกับสาวกที่มี เพราะเราสามารถสลับเอาสาวกมาใช้สกิลที่ต้องการได้นั่นเอง ส่วนสกิลก็สามารถหาซื้อได้จากไอเทม มอลล์นั่นเอง

การอัพเกรดอุปกรณ์หมีใหญ่

หมีใหญ่ของเราสามารถใส่อุปกรณ์เพื่อเพิ่มค่าความสามารถและสเตตัสได้ด้วย โดยอุปกรณ์สัตว์เลี้ยง สามารถหาซื้อได้จาก “ฉงจาง พ่อค้าสัตว์เลี้ยง” (ตัวที่เรารับหมีใหญ่มานั่นแหล่ะ) โดยจะมีไอเทมขายอยู่เพียงแค่ 1 อย่างเท่านั้นคือ “ไม้เท้าเศษหยก” โดยเราสามารถนำมาใส่ให้กับหมีใหญ่เพื่อเพิ่มค่าสเตตัสได้เลยทันที

การเพิ่มระดับ “ไม้เท้าเศษหยก” จากระดับสีขาว เป็น สีเขียว, สีฟ้าและสีม่วง ได้แบบง่ายๆ เพียงแค่ใช้ “ไม้เท้าเศษหยก” ระดับเดียวกัน 3 ชิ้นไปหลอมในหน้าต่าง “รวมอุปกรณ์” ก็จะสามารถเพิ่มระดับของ “ไม้เท้าเศษหยก” ได้และสิ่งที่จะได้รับคือ ออฟชั่นที่จะสุ่มเพิ่มขึ้นมาอีก 1 ออฟชั่นนั่นเอง

การตีบวก “ไม้เท้าเศษหยก” ก็สามารถทำได้เช่นกัน แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่าอาจจะต้องเปลืองเงินในกระเป๋าอีกเช่นเคย เพราะต้องใช้ไอเทมที่มีชื่อว่า “หินสกัด” ที่หาซื้อได้ในไอเทมมอลล์หรือจาก Event และกิจกรรมพิเศษบางอันเท่านั้น ส่วนการตีบวกก็ง่ายๆ เพียงเข้าไปที่หน้าต่าง “อัพเกรด” จากนั้นก็ใส่ไอเทมที่ต้องการ (ตามภาพตัวอย่าง) แล้วก็ตีบวกได้เลย โดยการตีบวกจะมีเปอร์เซ็นต์สำเร็จบอกชัดเจน ซึ่งเปอร์เซ็นต์น้อยมากๆ เมื่อมีสำเร็จไอเทมสัตว์เลี้ยงก็จะบวกเพิ่มขึ้นแต่ถ้าล้มเหลวก็จะไม่มีอะไรเกิดขึ้น (ไอเทมสัตว์เลี้ยงประเภทอื่นก็ทำแบบเดียวกันได้ ไม่จำกัดแค่ ไม้เท้าเศษหยก)

        ทั้งหมดก็เป็นวิธีการทำให้ “หมีใหญ่” ของเราใหญ่ได้สมชื่อและสามารถใช้งานได้แบบยาวนานแถมมีประสิทธิภาพรวมไปถึงการเพิ่มค่าสเตตัสให้กับตัวละครของเราอีกด้วย หมดปัญหา “หมีน้องไม่ใหญ่” อีกต่อไป ส่วนใครที่อยากจะมี “หมีใหญ่” แบบนี้ก็สามารถเข้าไปสมัครไอดีและดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

สมัครไอดีพร้อมดาวน์โหลดเกม : http://bit.ly/2F93QSJ

แฟนเพจ : https://www.facebook.com/PlayPark.Swordsman.TH/

เว็ปไซต์หลัก : https://swordsman.playpark.com/th-th/

Community Group: http://bit.ly/PP-SWM-GROUP

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล