Astral Chronicles เกมมือถือ Action RPG เสพเนื้อเรื่องเพลิน ดำเนินการต่อสู้สุดมันส์ เปิดให้บริการแล้ววันนี้

6,001 views
Share

อีกหนึ่งเกมมือถือที่น่าสนใจและเปิดให้บริการในเวอร์ชั่นภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบแล้ววันนี้  ซึ่งต้องบอกก่อนนะว่า Astral Chronicles นั้นเป็นเกมมือถือในรูปแบบของ 2.5D สไตล์ RPG ที่ผสมผสานการต่อสู้แบบ Action ได้อย่างลงตัวมากๆ เกมนี้ถือเป็นเกมที่ได้รับความนิยมมากในเซิร์ฟเวอร์จีนและ Global และล่าสุดก็กำลังจะเปิดให้บริการในเวอร์ชั่นภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบ โดยจุดที่ทำให้เกม Astral Chronicles เป็นเกมที่นิยมในเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศนั้น ก็คือ การดำเนินเนื้อเรื่องและการเล่นแบบเกม RPG สมัยเก่า ผสมผสานการเล่นและระบบต่างๆ แบบสมัยใหม่ รวมไปถึงรายละเอียดและระบบอื่นๆ อีกมากมายที่ถูกเสริมเข้าไปในเกม โดยระบบหลักๆ ที่เป็นจุดเด่นของเกมนี้คือ

การเปลี่ยนอาชีพได้อย่างอิสระ

เริ่มต้นนั้นผู้เล่นจะสามารถเลือกสายอาชีพของตัวละครหลักได้ 5 สายอาชีพด้วยกัน ซึ่งประกอบไปด้วย

นักรบ

สายอาชีพที่มีจุดเด่นในเรื่องการโจมตีระยะใกล้ สามารถทำดาเมจได้อย่างมหาศาล การเรียกใช้สแตนด์ในการโจมตีซึ่งถือว่าเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร

ผู้พิทักษ์

สายอาชีพที่มีจุดเด่นในเรื่องของพลังป้องกัน เป็นสายโจมตีระยะใกล้ ความสามารถหลักๆ คือ การรับดาเมจและดึงมอนสเตอร์เอาไว้กับตัวเอง เป็นสายแท็งค์ที่จำเป็นต้องมีไว้ในทีมนั่นเอง

เรนเจอร์

สายอาชีพโจมตีระยะไกลด้วยธนู แน่นอนว่าเป็นหนึ่งในสายอาชีพที่สามารถทำดาเมจแบบ DPS ได้มหาศาล และเป็นสายอาชีพที่มีคนนิยมเล่นจำนวนมาก แต่ข้อเสียของสายอาชีพนี้ก็คือ มีร่างกายที่บอบบางมากนั่นเอง

นักเวทย์

สายอาชีพโจมตีระยะไกลด้วยเวทมนตร์ สามารถเรียกใช้ธาตุต่างๆ ในการโจมตีได้ สกิลส่วนใหญ่เป็นสกิลหมู่ มีสกิลประเภทติดสถานะให้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น แช่แข็ง, เผาไหม้หรือช็อตไฟฟ้า

นักบวช

แน่นอนว่าอาชีพนี้เป็นสายสนับสนุน มีสกิลช่วยเหลือเพื่อร่วมทีมไม่ว่าจะเป็น การบัฟเพิ่มความสามารถ, การฟื้นฟูค่า HP ของเพื่อนร่วมทีม นอกจากนั้นก็ยังมีสกิลต่างๆ ไว้คอยช่วยเหลือเพื่อนอีกมากมาย ข้อเสียอย่างเดียวคือ มีสกิลโจมตีน้อยมาก

การเลือกสายอาชีพเหล่านี้ตอนเริ่มเกมนี้ จะมีผลกับแค่การเล่นในช่วงต้นเกมเท่านั้น เพราะเมื่อทำเควสท์เนื้อเรื่องไปจนถึงระดับหนึ่งแล้ว (ช่วงประมาณบทที่ 2 หรือเลเวลประมาณ 20) จะมีเควสท์เกี่ยวกับการเปลี่ยนอาชีพให้เราทำ เมื่อทำเสร็จแล้วก็จะสามารถสลับสายอาชีพไปมาระหว่าง 5 สายอาชีพนี้ได้อย่างอิสระ ถือว่าเป็นระบบที่ดีมากๆ ทำให้ผู้เล่นเข้าถึงทุกสายอาชีพได้อย่างง่ายๆ โดยไม่จำเป็นต้องเล่นตัวละครใหม่นั่นเอง

เนื้อเรื่องเข้มข้นและน่าติดตาม

จริงๆ ต้องบอกว่าด้วยสไตล์ความเป็นเกม RPG เต็มรูปแบบของ Astral Chronicles นั้นก็คงไม่ต้องแปลกใจว่าเนื้อเรื่องจะสนุกมากแค่ไหน เพราะจุดขายหลักๆ ของเกมสไตล์ RPG คือ การดำเนินเนื้อเรื่องอยู่แล้วนั่นเอง แต่ที่แตกต่างจากเกมอื่นก็คือ Astral Chronicles จะมีเนื้อเรื่องย่อยรวมไปถึงเควสท์และภารกิจปลีกย่อยต่างๆ ที่เราอาจจะเจอในช่วงต่างๆ ของการผจญภัย และอีกหนึ่งส่วนที่ถือเป็นจุดเด่นของเกมนี้ก็คือ “มีช้อยส์คำตอบ” ให้เลือกตอบในเนื้อเรื่องหลายๆ ส่วน แน่นอนว่าการตอบกลับระหว่างผู้เล่นกับ NPC จะส่งผลที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นการได้รับตัวละครใหม่เข้าร่วมทีม, การได้รับไอเทม หรือแม้แต่ความสำเร็จของเนื้อเรื่อง นอกจากนั้นยังมีระบบย้อนเวลาเมื่อเราเดินเนื้อเรื่องหลักผิดพลาดเพื่อกลับมาแก้ไขสถานการณ์ได้อีกด้วย

 

ระบบการต่อสู้สุดล้ำที่ไม่เหมือนใคร

ระบบการต่อสู้ของ Astral Chronicles ถือเป็นอะไรที่ล้ำมากๆ เพราะมีการผสมผสานระหว่างเกมแนว Turn Based Strategy ที่ผู้เล่นต้องวางแผนในการจัดทีมของตัวละครให้มีความสามารถสอดคล้องและสนับสนุนกัน ซึ่งสามารถจัดทีมได้หลากหลายรูปแบบตามตัวละครที่ใช้งาน ผสมผสานเข้ากับการต่อสู้แบบ 2.5D กึ่ง Action Side Scrolling โดยผู้เล่นสามารถบังคับตัวละครหลักให้ต่อสู้ได้อย่างอิสระ และสามารถกดใช้สกิลโดยการ “ใช้มือวาดสัญลักษณ์” ให้ตรงกับสกิลที่จะใช้งาน ตัวละครของเราก็จะใช้สกิลนั้นได้ ให้ความรู้สึกเหมือนการร่ายเวทย์ก่อนใช้หรือทำสัญลักษณ์ก่อนใช้สกิลในอนิเมะยังไงยังงั้น

แต่สำหรับคนที่ไม่อยากยุ่งยากในการวาดสกิลให้เมื่อยมือ ตัวเกมก็มีตัวช่วยให้ด้วยเช่นกัน โดยผู้เล่นสามารถใช้ระบบ Auto ในการต่อสู้และใช้สกิลได้ แต่ต้องบอกก่อนนะครับการต่อสู้ก็อาจจะมีประสิทธิภาพน้อยกว่าที่เราบังคับด้วยตัวเอง อ้อ!! ลืมบอกไปว่าถึงแม้จะจัดทีมแบบ 5 ตัวละคร แต่เราสามารถบังคับได้เพียงแค่ตัวละครหลักตัวเดียวเท่านั้น ส่วนตัวละครอื่นที่อยู่ในทีมจะเป็นแบบ Auto และทำหน้าที่ในตำแหน่งของตัวเอง

 

มีตัวละครให้เลือกมากมายจัดทีมได้หลากหลาย

ใน Astral Chronicles มีตัวละครให้เราเลือกเล่นและจัดทีมเยอะมากๆ โดยตัวละครจะมีการแบ่งเป็นแร็งค์ 3 ระดับด้วยกันคือ R SR และ SSR ซึ่งการหาตัวละครเหล่านี้มาใช้งานจะสามารถหาได้ด้วย 2 วิธีหลักๆ คือ

  • หาจากการดำเนินเนื้อเรื่องหลักและเนื้อเรื่องย่อย เมื่อสำเร็จเงื่อนไขตามที่เควสท์กำหนดก็จะสามารถรับตัวละครเหล่านั้นมาเข้าร่วมทีมได้
  • เปิดหาจากตู้กาชา

แน่นอนว่าด้วยความหลากหลายของตัวละครที่มีให้เลือกรวมกันกว่า 200 ตัวละคร ทำให้ผู้เล่นสามารถจัดทีมและผสมผสานคอมโบของทีมได้หลากหลายรูปแบบ แน่นอนว่าไม่เพียงแค่ระดับแร็งค์ของตัวละครเท่านั้น ยังมีในส่วนของการอัพเกรดตัวละครในรูปแบบต่างๆ ทำให้สามารถปั้นตัวละครที่เราชอบมาใช้งานได้และเป็นตัวหลักในทีมได้นั่นเอง ทีเด็ดอีกหนึ่งอย่างของตัวละครเหล่านี้ก็คือ มีอาร์ตที่สวยงามมากๆ รวมไปถึงบางตัวละครมีชุดแฟชั่นให้สวมใส่เพื่อความสวยงามอีกด้วย

 

ระบบการผูกสัมพันธ์กับเหล่าตัวละคร

ถือว่าเป็นระบบใหม่ที่ไม่ค่อยได้เจอในเกมไหนๆ โดยผู้เล่นสามารถมอบไอเทมต่างๆ ให้กับตัวละครที่เราชอบได้ แน่นอนว่าเมื่อมอบไอเทมให้ในระดับหนึ่งแล้วก็จะสามารถปลดค่าความสามารถต่างๆ รวมไปถึงสกิลใหม่ๆ ให้เลือกใช้งานได้อีกด้วย นั่นหมายความว่าถึงแม้จะเป็นเพียงแค่ตัวละครระดับ R ก็ตาม ถ้าสามารถผูกสัมพันธ์ให้ถึงระดับสูงได้ ก็จะเพิ่มค่าสเตตัสและมีสกิลให้เลือกใช้งานได้ไม่แพ้ตัวละครระดับ SSR เลยทีเดียว

 

ดันเจี้ยนและภารกิจแฝง

นอกจากเนื้อเรื่องหลักที่ผู้เล่นจะต้องดำเนินตามแล้ว สิ่งที่จะเจอใน Astral Chronicles ก็คือ เนื้อเรื่องแฝงต่างๆ รวมไปถึงดันเจี้ยนมากมายให้เราเข้าต่อสู้และค้นหาเหล่าแรร์ไอเทมในดันเจี้ยนนั้นๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็น รอบแยกมิติ, ประตูมิติและอื่นๆ อีกมากมาย และที่เด็ดสุดก็คือ ภารกิจแฝงที่เราอาจจะได้รับจากเหล่า NPC   ที่เดินไปเดินมาหรือได้จากการสำรวจตามจุดต่างๆ ของแผนที่อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นเกมสไตล์ RPG ขนานแท้เลยหล่ะ

 

ระบบตกปลาและภารกิจประจำวัน

จริงๆ ต้องบอกว่าระบบตกปลานั้น อาจจะหาได้จากเกมอื่นมากมายหลายเกม แต่ความแตกต่างของ Astral Chronicles ก็คือ การตกปลาถือเป็นการหาแรร์ไอเทมชนิดหนึ่ง เพราะคุณสามารถนำแต้มตกปลาไปแลกกับของรางวัลต่างๆ มากมายได้ที่ร้านค้าแลกเปลี่ยนอีกด้วย นอกจากนั้นตัวเกมก็ยังมีในส่วนของเควสท์และภารกิจประจำวันให้ผู้เล่นได้ทำกันอีกด้วย เป็นเกมที่มีอะไรให้ทำเยอะมากๆ ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่สามารถผลาญพลังงานชีวิตของคุณได้เลยหล่ะ

 

 

 

กิจกรรมสนับสนุนผู้เล่นมากมาย

สำหรับ Astral Chronicles ถือเป็นอีกหนึ่งเกมมือถือที่ต้องยอมรับว่า มีกิจกรรมสนับสนุนให้กับผู้เล่นมากมายหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น

  • กิจกรรม 7 วันหรรษา ที่ให้คุณทำตามเงื่อนไขของกิจกรรมในแต่ละวัน ก็จะได้รับไอเทมมากมายเป็นของรางวัล รวมไปถึงตัวละครระดับ SR และ SSR ด้วย
  • กิจกรรมลดราคาสินค้า เป็นกิจกรรมที่ถือว่าดีมากๆ เพราะราคาสินค้าในร้านค้าลดราคาจะสุ่มลดราคาตั้งแต่ 10% ไปจนถึงได้มาฟรีๆ เลยก็มี นั่นหมายความว่า “สายฟรี” ที่ขยันเล่นเกมนี้ ก็อาจจะหาไอเทมระดับเทพๆ มาใช้งานได้แบบไม่ยากนั่นเอง
  • กิจกรรมเช็คชื่อรายวัน เพียงแค่เข้าไปเช็คชื่อแต่ละวันก็จะได้รับไอเทมมาใช้งานฟรี
  • ล็อคอินประจำเดือน เมื่อล็อคอินเข้าเกมแต่ละวันก็จะได้รับไอเทมมาใช้งาน ซึ่งแต่ละเดือนก็จะมีของรางวัลแตกต่างกันออกไป มีกระทั้งเพชรไปจนถึงตัวละครระดับ SSR เลยหล่ะ
  • อื่นๆ อีกมากมาย

จริงๆ ถ้าจะให้พูดเกี่ยวกับระบบภายในเกม Astral Chronicles ทั้งหมด บอกเลยว่าอีกกี่หน้ากระดาษก็ไม่เพียงพออย่างแน่นอน เพราะเป็นเกมที่มีอะไรให้ค้นหาเยอะมากๆ สิ่งเดียวที่จะทำให้คุณรู้ว่าตัวเกมมีอะไรน่าสนใจ สิ่งที่ผมกล่าวมาทั้งหมดจริงหรือไม่ นั่นคือ การดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นนั่นเอง แล้วคุณจะรู้ว่า Astral Chronicles เป็นอีกหนึ่งเกมที่เล่นได้สนุกมากๆ ส่วนใครที่ไม่รู้ว่าจะดาวน์โหลดตัวเกมได้ที่ไหน? ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมและติดตามข่าวสารเกี่ยวกับเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ดาวน์โหลดเกมเวอร์ชั่น iOS และ Android ได้ที่นี่

http://bit.ly./2TQJQKU

Oficial Websitehttps://www.ubeejoy.com/ac/home/

FB Fanpagehttps://www.facebook.com/AstralChronicles.Global/

เข้าร่วม discord ทางการของเรา: https://discord.gg/eEBPRPF

เข้าร่วมกลุ่ม facebook ของเรา: https://bit.ly/2Y7T7yK

ติดตามทวิตเตอร์ของเรา: https://twitter.com/AstralRealm_LoC

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Tales of the Shire: A The Lord of the Rings Game เกมจำลองใช้ชีวิตจะเปิดตัวเร็วๆ นี้
Fabledom เตรียมออกจาก Early Access บน PC แล้ว
Cyber Citizen Shockman 3 The Princess from Another World เตรียมลงให้เล่นบนคอนโซล
สาวน้อยเวทมนตร์ Puella Magi Madoka Magica: Magia Exedra เปิดตัวสำหรับมือถือ