TS Online Mobile สูตร 5 ข้อ เจาะกลุ่มสายประลอง อยากเป็นเทพแห่งการประลอง ต้องเตรียมตัวยังไง?

3,312 views
Share

อีกหนึ่งคำถามที่หลายคนอยากจะทราบและถามกันเข้ามาเยอะมากๆ คือ “อยากเทพประลองต้องทำยังไง” ซึ่งก็ต้องบอกกันตรงๆ กันไปเลยว่า เป็นคำถามที่กว้างมากๆ และก็ไม่รู้จะเจาะจงตอบกันยังไงดี และแน่นอนว่าด้วยความที่เป็นสื่อที่อยากเอาใจแฟนๆ และผู้เล่น ไอกระผมก็ไปแอบๆ ถามเหล่าเทพแห่งสายประลองทั้งหลาย (บางอันก็ไปแอบฟังเขาคุยกันแล้วเอามาเล่า ฮา!!) จับพลัดจับผลูก็รวบรวมทริคการเตรียมตัวต่างๆ ในการต่อสู้ PvP และการประลองมาได้ 5 ข้อหลักๆ ด้วยกัน ส่วนจะมีอะไรบ้างเราก็ไปดูกันเลย

1.จับกลุ่มกับเพื่อนให้เหนียวแน่น

ถือเป็นทริคหรือสิ่งที่ควรทำอันดับแรกๆ เลย ไม่ว่าคุณจะชอบแนว Solo หรือ Loso ถ้าชอบการ PvP หรือลงลานประลองแล้วหล่ะก็ ยังไม่ต้องคิดเรื่องการอัพสเตตัส, ไม่ต้องคิดเรื่องการทำไอเทม, ไม่ต้องคิดเรื่องทริคหรือเทคนิคการต่อสู้ อย่างแรกสุดคือ หากลุ่ม, หาเพื่อนและหากิลด์ที่ชอบแนวทางเดียวกันให้ได้ก่อน แน่นอนว่าแรกๆ อาจจะหาได้ยาก แต่คนประเภทเดียวกันมักดึงดูดกันเสมอ ย้ายกิลด์ไปเรื่อยๆ หาเพื่อนใหม่เรื่อยๆ หมั่นพูดคุยหน้าแชทโลก แล้วคุณจะได้กลุ่มที่คุณต้องการแบบไม่รู้ตัว และเมื่อคุณได้กลุ่มเพื่อนแล้ว พยายามจับกลุ่มกันให้ดีแล้วเล่นไปพร้อมกัน แลกเปลี่ยนข้อมูลกัน แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ด่ากันได้บ้างนิดหน่อยพอหอมปากหอมคอ แล้วทีมประลอง และ ทีม PvP ชั้นยอดจะเกิดขึ้นเอง ซึ่งจุดนี้จะทำให้เรามีการติดต่อสื่อสารที่ดีกันในทีมทั้งก่อนทำการประลองและหลังทำการประลอง ทำให้การประลองมีประสิทธิภาพมากขึ้นแบบไม่รู้ตัวเลยหล่ะ

2.แบ่งหน้าที่ในทีมกันให้ดีและพยายามให้ลงตัวมากที่สุด

หลังจากที่คุณได้เพื่อนและได้ทีมแล้ว สิ่งที่ต้องทำต่อไปคือ แบ่งหน้าที่คนในทีมว่าแต่ละคนจะเล่นแนวไหน สไตล์ไหนและควรปรึกษาและปรับความสมดุลของสมาชิกในทีมให้ลงตัวมากที่สุด ทีมควรมี

  • 1ตัวดาเมจ ที่ดาเมจจัดจ้าน งัดทีเดียวฝั่งตรงข้ามเสียวทั้งทีม
  • 1 ซับ เป็นอย่างน้อย ยืนทน ยืนนาน ทนมือ ทนเท้า รักเพื่อนมากกว่าตัวเอง
  • 1CC เป็นอย่างน้อย คอยเปิด คอยจับ คอยออกหน้าให้ทีมก่อนเสมอ ไม่ว่าจะสกัดกั้นฝ่านตรงข้าม หรือช่วยเสริมให้ฝ่ายเรา
  • 1-2 โจ๊กเกอร์ เป็นหน้าที่ที่สามารถคอยปรับเปลี่ยนได้. เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว แม้ว่าเธอเป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว แม้ว่าเธอไม่เคยเป็นอะไรกับฉันเลย… เป็นตัวคอยปรับบาลานซ์ให้กับทีม และคอยแก้เกมเสริมสิ่งที่ทีมขาด ถ้าแพ้ฝ่ายตรงข้ามเพราะขาดดาเมจ คนที่เล่นตำแหน่งโจ๊กเกอร์ต้องสามารถเปลี่ยนเป็นตัวดาเมจหรืออัพสเตตัสไปสายดาเมจที่ขาดหายไปได้ หรือทีมมี CC ไม่หนาพอก็สามารถรีสกิลและอัพสกิลไปสาย CC เพื่อสนับสนุนทีมได้ แน่นอนว่าคนที่เล่นตำแหน่งนี้อาจจะต้องทุนหนาและทองเยอะสักหน่อย

3.เรียนรู้เกี่ยวกับหน้าที่ของตัวเองและสเตตัสที่ต้องใช้

ข้อนี้สำคัญมาก ควรศึกษาหาข้อมูลต่างๆ ของสายที่ตัวเองเล่นและตำแหน่งที่เล่นให้ถ่องแท้และชัดเจน ซึ่งเกม TS Online Mobile เปิดมาได้ระยะหนึ่งแล้ว ข้อมูลเกี่ยวกับค่าสเตตัส, สายการเล่นหรือทริคและเทคนิคของแต่ละตำแหน่งมีให้ศึกษากันเยอะมากๆ อย่างเช่น น้ำซับ สิ่งที่ควรจะอัพคือ สกิลสนับสนุนเพื่อนร่วมทีม ไม่ว่าจะเป็นฮิลเดี่ยว, ฮิลหมู่, สลายหรืออะไรก็แล้วแต่ที่สนับสนุนเพื่อนได้ให้หมด และแน่นอนว่าค่าสเตตัสที่ต้องอัพนอกจาก ปัญญาแล้วก็คือ ค่า HP และพลังป้องกันที่ต้องหา ทนมือทนเท้าได้นั่นเอง ซึ่งแต่ละสายแต่ละธาตุก็จะแตกต่างกันออกไป (ไว้เดี๋ยวเราจะนำข้อมูลแต่ละธาตุในการ PvP มาบอกกล่าวกันอีกครั้ง)

4.แน่นทั้งของและค่าสเตตัส

ต้องบอกก่อนนะครับว่าถือเป็นส่วนที่สำคัญอีกหนึ่งส่วน เพราะถ้าของไม่แน่นพอการประลองก็อาจจะไปไม่ถึงฝั่งฝัน ไม่ว่าคุณจะเล่นสายไหน ธาตุอะไร สิ่งที่ต้องเตรียมพร้อมเสมอในการประลองคือ

  • ชุดเซ็ตและการตีบวกที่มากที่สุดเท่าที่จะทำได้และควรมี 3 ชุดคือ ชุดเน้นโจมตี, ชุดเน้นป้องกัน และ ชุดที่เน้นว่องไว ตามสายและธาตุที่เราเล่น เพื่อที่จะสลับสับเปลี่ยนได้ตามสถานะการณ์ เพราะบางครั้งคู่ต่อสู้ไม่ได้เป็นไปตามที่เราคิดเสมอ การมีชุดเพื่อเตรียมเปลี่ยนรับสถานการณ์จะทำให้เราได้เปรียบมากยิ่งขึ้นนั่นเอง
  • ไอเทมฟื้นฟูต้องเตรียมให้พร้อม ไม่ว่าจะฟื้น HP หรือ ฟื้น MP จะต้องเตรียมเอาไว้ติดตัวเสมอ อย่าหวังพึ่งพาแต่ซับพอร์ตอย่างเดียว เพราะบางจังหวะคุณอาจจะต้องพึ่งพาตัวเองและกดใช้ไอเทมเอง
  • ค่าสเตตัสตัวละครต้องสอดคล้องกับสายที่เล่น เอาแบบเน้นๆ อย่าไปหลงทาง เพราะถ้าหลงทางและอัพเฉลี่ยจะทำให้ประสิทธิภาพในตำแหน่งที่เราเล่นไม่แสดงผลไม่เต็มที่นั่นเอง

5.ขุนพลต้องดี ช่วยลบจุดด้อยของตัวเองและทีมได้

ก่อนอื่นถ้าใครที่ชอบการประลองหรือการ PvP ต้องลบความเชื่อที่บอกว่า “ต้องใช้ขุนพลธาตุเดียวกับตัวละคร” ออกจากหัวไปให้หมดก่อน เพราะการใช้ขุนพลธาตุเดียวกับตัวละครจะส่งผลดีแค่ในส่วนของการเก็บเลเวลเท่านั้น ส่วนการ PvP หลักการง่ายๆ คือ “ใช้ขุนพลที่ส่งเสริมประโยชน์กับทีมมากที่สุดและทดแทนจุดด้อยของเราได้” ซึ่งอาจจะมองดูว่าเป็นคำตอบที่กว้างเกินไป ถ้าเอาแบบง่ายๆ คือ ปั้นขุนพลได้อย่างน้อยๆ 2-3 ตัวและสามารถคอยสลับ โดยควรมีทั้งขุนพลที่เน้นทำดาเมจ, ขุนพลที่มีสกิลประเภท CC หนาแน่น และขุนพลที่เอาไว้สำหรับเก็บเลเวล ซึ่งเอาไว้กลบจุดอ่อนและจุดด้อยของตัวละครของเรา เช่น ถ้าตัวละครของเราเล่นสายไฟดาเมจล้วนแบบจัดจ้าน ก็อาจจะหาขุนพลที่มีสกิล CC หรือสนับสนุนเพื่อลบจุดด้อยของเราที่ไม่มีสกิลพวกนี้ใช้ จะทำให้ตัวละครของเราแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นและไม่เป็นภาระของทีมนั่นเอง

แนะนำเพิ่มเติม

จริงๆ ทั้งหมดที่กล่าวมานั้น มันเป็นแค่แนวทางการเล่นแบบเบื้องต้นของเหล่ายอดยุทธ์ในลานประลองเท่านั้น ซึ่งจริงๆ พวกเขาเหล่านั้นมีความจริงจังในการเล่นเยอะกว่าผู้เล่นปกติค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว เพราะต้องลงทุนทั้งเวลาในการฟาร์ม ลงทุนทั้งตัวเงินในการอัพเกรดตัวละคร ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องที่จะมาเขียนบอกกันแบบง่ายๆ ว่า คุณต้องทำอย่างนั้น คุณต้องทำอย่างนี้ เพราะส่วนใหญ่ที่เราเห็นติดอันดับในตารางทุกสัปดาห์นั้น กลุ่มคนเหล่านี้ทุ่มเทกับการเล่นมากกว่าที่คุณรู้เยอะมาก เพราะฉะนั้นเขียนมาถึงตรงนี้ก็บอกได้แค่ว่า “จะเจาะกลุ่มประลอง เทพประลองเค้าเตรียมตัวยังไง?” มันไม่สามารถบอกเป็นตัวหนังสือเป็นเรื่องเป็นราวได้ เพราะมันกว้างเกินกว่าจะสอน มันต้องเรียนรู้ด้วยประสบการณ์และการเล่นที่ผ่านสนามประลองมาเยอะแยะมากมายนั่นเอง

        สุดท้ายและท้ายสุดอยากจะแนะนำว่า เล่นไปเรื่อยๆ จับกลุ่มเพื่อนและกิลด์ให้ดี ถ้ามีเพื่อนมีกลุ่มเล่น จะทำให้คุณสนุกกับการเล่น แล้วสุดท้ายมันก็จะพัฒนาฝีมือให้กับตัวคุณเองแบบไม่รู้ตัว เล่นเพราะรักเพราะชอบเกมยังไงก็เก่งแน่นอน ส่วนใครที่อยากเข้ามาสัมผัสกับตัวเกมหรืออยากจะเข้ามาเล่น TS Online Mobile ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดเกมและติดตามข่าวสารรวมไปถึงหาข้อมูลได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

 

ดาวน์โหลด Android ☑  IOS☑ https://bit.ly/2YL80rl

เว็บไซต์ ☑ http://bit.ly/TSM-WebIntro

แจ้งปัญหาเติมเงิน ☑ http://bit.ly/TS-Rep

วิธีการเติมเงิน Playmall ☑ http://bit.ly/RefillPlaymall

กลุ่มพูดคุย ☑ http://bit.ly/TSM-GroupTH

Discord ☑ http://bit.ly/TS-Disc

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล