สมาคมฯ เตรียมพร้อม ส่งนักกีฬาไทย ร่วมศึก AESF e-Masters Shenzhen 2020

1,461 views
Share

สหพันธ์กีฬาอิเล็กทรอนิกส์แห่งเอเชีย (Asian Electronic Sports Federation : AESF) บินตรงจากจีนสู่ประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมการแถลงข่าวการเปิดตัวการแข่งขันรายการสำคัญระดับทวีปเอเชีย AESF e-Masters Shenzhen, China 2020 ซึ่งก่อนหน้านี้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วที่ประเทศจีน ครั้งนี้ถือประเทศไทยถือเป็นประเทศแรก ที่ประกาศเข้าร่วมการแข่งขัน AESF e-Masters อย่างเป็นทางการ โดยเปิดการแถลงข่าวไปเมื่อวันศุกร์ที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา ณ  W  Hotel Bangkok

ในการแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นโดย สหพันธ์กีฬาอิเล็กทรอนิกส์แห่งเอเชีย (Asian Electronic Sports Federation : AESF) และมี Sun Media Group เป็นเจ้าภาพ พร้อมทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากทางรัฐบาลของเมืองเซิ่นเจิ้นอีกด้วย

ในงานเปิด AESF e-Masters Shenzhen, China 2020 มีทั้งหมด 4 เกมที่ได้รับการสนับสนุนให้เกิดการแข่งขัน และอีกสองส่วนที่เป็นเดโมให้ทดลองคือ VR Drone Racing และ Al Robot 

เกมที่ใช้แข่งขันเบื้องต้นมีทั้งหมด 4 เกม และได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้ว 3 เกม คือ Arena of Valor, Warcraft III และ Pro Evolution Soccer ส่วนเกมที่ 4 ซึ่งเป็นเกมสุดท้ายจะมีการประกาศและยืนยันอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ รวมถึงมีการแข่งขัน VR Drone Racing และ Al Robot ที่จะมาเป็นการแข่งขันทดลองอีกด้วย โดยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AESF e-Masters Shenzhen, China 2020 จะแจ้งให้ทราบในช่วงกลางเดือนกันยายนนี้

ในการจัดงานครั้งนี้ ทางสหพันธ์กีฬาอิเล็กทรอนิกส์แห่งเอเชีย คาดหวังว่าจะมีทีมเข้าร่วมแข่งขันในแต่ละเกมไม่น้อยกว่า 10-12 ทีม โดยได้มีการส่งคำเชิญอย่างเป็นทางการไปยังประเทศที่เป็นสมาชิกของสหพันธ์ฯ ทั้งหมดเพื่อทำการคัดเลือกนักกีฬาในแต่ละประเภทเกมและมาร่วมแข่งขันกันในช่วงปีหน้า

ช่วงท้ายของงานยังมีการ Show Match ของเกม eFootball PES 2020 Demo แบบคู่ผสม ชาย หญิง นำทีมโดย 2 นักกีฬาทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์

เกี่ยวกับสหพันธ์กีฬาอิเล็กทรอนิกส์แห่งเอเชีย (AESF)

สหพันธ์กีฬาอิเล็คทรอนิคส์แห่งเอเชีย (AESF) เป็นองค์กรที่ดูแลในด้านของอีสปอร์ต ในภูมิภาคเอเชีย และได้รับการยอมรับจากทั้งภาครัฐและมีสมาชิกในหลายๆ ประเทศ โดยได้รับการรับรองจาก International Olympic Council (I0C) ตั้งอยู่ที่ HongKong, ซึ่งทาง AESF มีความภาคภูมิใจในการเป็นผู้นำในวงการอีสปอร์ตในภูมิภาคเอเชีย และมีการรวบรวมสมาชิกทั่วทั้งภูมิภาคให้มีความเป็นหนึ่งเดียวกัน

หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการไปร่วมสาธิตการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตในปี 2018 ในรายการ Asian Games ที่กรุงจาการ์ตา ซึ่งได้มีการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตทั้งหมด 6 เกม และมีนักกีฬาอีสปอร์ตเข้าร่วมเทียบเท่ากับกีฬาประเภทอื่นๆ อีกทั้งทาง AESF ยังมีส่วนในการแนะนำกีฬาอีสปอร์ตให้หนึ่งในประเภทกีฬาที่จะเกิดขึ้นใน SEA Games 2019 ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

เกี่ยวกับ Sun Media Group จากประเทศจีน

Sun Media Group เป็นหนึ่งในกลุ่มสื่อฯ เอกชนชั้นนำของจีน ก่อตั้งขึ้นในปี 2542 โดย Dr. Bruno Wu กับ Ms. Yang Lan ซึ่งเป็นที่รู้จักกันโดยทั่วไปในฐานะผู้สร้างต้นแบบที่มีคุณภาพสูง ทั้งในสิ่งพิมพ์ เนื้อหาออนไลน์ และเนื้อหาทีวี  อีกทั้ง SUN Media Group ยังได้มีส่วนร่วมกับอีกหลายๆ งานระดับโลกและงานวัฒนธรรมระดับโลกของจีน รวมถึงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2008 ที่กรุงปักกิ่ง และ 2010 Shanghai World Expo ทั้งยังได้รับการเสนอชื่อโดย Forbes ให้เป็นหนึ่งในบริษัทขนาดเล็กที่ดีสุดในโลก โดยธุรกิจของ Sun Media Group นั้นได้ครอบคลุมทั่วทั้งจีนแผ่นดินใหญ่ฮ่องกง และในสหรัฐอเมริกาด้วยเนื้อหาที่ผู้ชมสามารถเข้าถึงได้ในหลายร้อยล้านคน

เกี่ยวกับ สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (Thailand E-Sports Federation – TESF)

สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งเป็นเทศไทย เป็นสมาคมกีฬาภายใต้สังกัด การกีฬาแห่งประเทศไทย Sport Authority of Thailand ตั้งแต่ปี 2560 โดยได้รับมอบหมายให้เป็นองค์กรที่ทำหน้าที่กำหนดแนวทางบริหารกีฬาอีสปอร์ต ให้เสริมสร้างคุณภาพชีวิตของคนในประเทศให้ดีขึ้น ทั้งด้านร่างกายและจิตใจ นอกจากนั้นยังมีความรับผิดชอบจัดการแข่งขันภายในประเทศ และได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ในการทำการคัดเลือกส่งนักกีฬาที่มีความสามารถสูงเข้าร่วมแข่งในมหกรรมกีฬาต่างๆ ในระดับนานาชาติ เช่น เอเชียนเกมส์ ซีเกมส์ และมหกรรมอื่นๆ ที่กำลังจะตามมา ในนามนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทย

 

ประเทศไทย รับรองกีฬาอีสปอร์ตเป็นหนึ่งในชนิดกีฬา เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2560

มีสถานะภาพเป็นสมาคมกีฬา วันที่ 15 ธันวาคม 2560

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Tales of the Shire: A The Lord of the Rings Game เกมจำลองใช้ชีวิตจะเปิดตัวเร็วๆ นี้
Fabledom เตรียมออกจาก Early Access บน PC แล้ว
Cyber Citizen Shockman 3 The Princess from Another World เตรียมลงให้เล่นบนคอนโซล
สาวน้อยเวทมนตร์ Puella Magi Madoka Magica: Magia Exedra เปิดตัวสำหรับมือถือ