[Review] Lineage 2: Revolution แพทช์ใหม่เพิ่มเผ่า Kamael พร้อมฟีเจอร์สุดเด็ด ‘คลาสรอง’ และเซิร์ฟเวอร์ใหม่

7,512 views
Share

            อีกหนึ่งการอัพเดทครั้งใหญ่อีกหนึ่งครั้งของ Lineage 2: Revolution กับการปรับโฉมความสนุกของตัวเกมครั้งใหญ่ ที่มาพร้อมกับการเปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่ “กลูดีน ” และเผ่าพันธุ์ใหม่เผ่าที่ 6 Kamael (คามาเอล) ซึ่งต้องก่อนเลยว่าแพทช์อัพเดทครั้งนี้เป็นอะไรที่อลังการงานสร้างและน่าสนใจแบบสุดๆ และรายละเอียดการอัพเดทเยอะมากๆ เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาดูฟีเจอร์และระบบเด่นๆ ที่มีการอัพเดทเข้าสู่เซิร์ฟเวอร์กันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง ว่าแล้วก็ไปดูกันได้เลย

การมาของเผ่าพันธุ์ใหม่ นักรบผู้สังหารเทพ Kamael (คามาเอล)

เป็นเผ่าพันธุ์ที่ถูกสร้างขึ้นจากน้ำมือของเหล่า ออร์ค ที่ใช้ศาสตร์โบราณผสมผสานระหว่าง น้ำแร่แห่งชีวิต “น้ำแร่ มิมีร์” และวิธีใช้พลังของ “อันเดธ” ที่เหล่าออร์คได้รับความช่วยเหลือมาจาก ฮัลลีชา สร้างขึ้นมา ทำให้ Kamael (คามาเอล) เปี่ยมไปด้วยทักษะการต่อสู้ที่เหนือกว่าเผ่าพันธุ์ใดๆ ไม่ว่าจะพลังเวทย์มนต์ที่เข้มแข็ง หรือแม้แต่ทักษะการต่อสู้ในด้านกายภาพที่ไม่แพ้เผ่าพันธุ์อื่นเลย โดยจุดประสงค์หลักที่เหล่าออร์ค ในการสร้างเผ่าพันธุ์นี้ขึ้นมาก็เพื่อ “ต่อต้านและสังหารเหล่าเทพเจ้า” และนั่นก็คือ ที่มาของชื่อ Kamael (คามาเอล) คามาเอล ที่แปลว่า “นักล่าพวกที่มีชีวิตนิรันดร์ หรือ นักรบผู้มีชีวิตอันเป็นนิรันดร์” นั่นเอง

Kamael (คามาเอล) ถือว่าเป็นเผ่าพันธุ์ที่ 6 ที่มีการอัพเดทเข้าสู่ตัวเกม Lineage 2: Revolution ซึ่งถ้าใครที่เล่นเกมในเวอร์ชั่น PC มาก่อนก็อาจจะไม่ใช่เป็นเผ่าพันธุ์ใหม่อะไรซะทีเดียว และอาจจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่าเผ่าพันธุ์ Kamael (คามาเอล) ใน Lineage 2: Revolution จะแตกต่างจากเวอร์ชั่น PC อยู่นิดหน่อยก็คือ จะมีเพียงแค่เพศหญิงให้เลือกเล่นเท่านั้น และสายอาชีพที่มีให้เลือกจะมี 3 สายอาชีพด้วยกันคือ

อาชีพสายนักรบเบอร์

เปลี่ยนคลาสเป็น : เบอร์เซิร์กเกอร์ à ดูมบริงเกอร์

จุดเด่นอยู่ที่พลังโจมตีที่รุนแรง มีสกิล CC ประเภททำให้ล้ม และ สตั้นเป้าหมาย ให้ใช้งานค่อนข้างเยอะ ถึงแม้การโจมตีแทบทุกสกิลจะเป็นแบบกายภาพและระยะประชิด แต่รัศมีของสกิลค่อนข้างกว้าง มีสกิลเปิดการโจมตีให้เลือกใช้หลายสกิล จึงเหมาะกับแนวหน้าในสงครามเป็นอย่างมาก แต่ข้อเสียก็มีเช่นกันคือ ค่อนข้างบอบบาง

อาชีพสายโร๊ค

เปลี่ยนคลาสเป็น : อาร์บาเลสเตอร์ à ทริคส์เตอร์

จุดเด่นแทบไม่ต่างจากอาชีพสายนักรบเลย คือ เน้นในเรื่องของพลังโจมตีที่รุนแรง แต่รูปแบบการโจมตีจะเน้นการโจมตีระยะไกลด้วยหน้าไม้เป็นหลัก มีทั้งสกิลยิงให้ล้มและสกิลประเภทสตั้นให้ได้ใช้งาน แน่นอนว่าข้อเสียของสายอาชีพนี้ก็คือ ความบอกบางและรัศมีการทำลายล้างของสกิลไม่ค่อยกว้างสักเท่าไรนั่นเอง

อาชีพสายนักเวทย์

เปลี่ยนคลาสเป็น : โซลเบรกเกอร์ à โซลฮาวด์

เป็นอาชีพสายนักเวทย์ที่การโจมตีหลักๆ จะเป็นการโจมตีระยะใกล้และกลาง แทบไม่มีสกิลระยะไกลให้ใช้งานเลย แน่นอนว่าจุดเด่นก็คงไม่พ้นการทำดาเมจได้อย่างมหาศาลเหมือนกับนักเวทย์เผ่าพันธุ์อื่นๆ แต่จะแตกต่างที่มีการทำคอมโบสกิลที่ค่อนข้างรวดเร็วและต่อเนื่องกว่า แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความบอกบางและค่า Max HP ที่น้อยกว่าสายอาชีพอื่น แถมการโจมตีส่วนใหญ่เป็นระยะใกล้ทำให้บางครั้งต้องเข้าไปแลกเลือกแลกเนื้อกับศัตรูนั่นเอง

เลือกเล่นสายอาชีพใหม่ในตัวละครเดียวด้วย “ระบบคลาสรอง”

เป็นระบบใหม่ที่เพิ่มเข้ามาเอาใจผู้เล่นระดับสูงโดยเฉพาะเลยก็ว่าได้ เพราะหลังจากที่เปลี่ยนอาชีพขั้นที่ 2 แล้ว หลายคนบ่นว่าไม่มีอะไรทำหรือเริ่มเบื่อสายอาชีพที่เล่นอยู่ ก็สามารถใช้ “ระบบคลาสรอง” เปลี่ยนมาเล่นสายอาชีพใหม่ได้อย่างอิสระ แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่าเมื่อเปลี่ยนเป็นคลาสรองแล้ว คุณจะต้องเก็บเลเวลคลาสรองตั้งแต่เลเวล 1 ใหม่อีกครั้ง (คลาสหลักยังเลเวลเท่าเดิม) ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งระบบใหม่ที่อาจจะส่งผลต่อการลงสงครามและการเล่นของผู้เล่นพอสมควรเลยหล่ะ งานนี้บอกเลยว่าเก็บเลเวลกันยาวๆ

เพิ่มเซิร์ฟเวอร์ใหม่ “กลูดีน”

เปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่เพิ่มขึ้นมาอีก 1 เซิร์ฟเวอร์ด้วยกันคือ “กลูดีน” และต้องบอกก่อนนะครับว่า เซิร์ฟเวอร์นี้เป็นอะไรที่พิเศษกว่าเซิร์ฟเวอร์อื่นพอสมควร เพราะมาพร้อมกับโปรโมชั่นลดแลกแจกแถมมากมาย แค่นี้ยังไม่พอยังมีกิจกรรมเพิ่มเติมเฉพาะเซิร์ฟเวอร์อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น

  • กิจกรรมบูสต์อัพเลเวลระดับตำนาน! ผู้เล่นสามารถเก็บเลเวลได้รวดเร็วกว่าปกติมากถึง 3 เท่าด้วยกัน
  • เมื่อผ่านเงื่อนไขที่กำหนดจะได้รับอุปกรณ์ระดับ UR ครบเซ็ต 3 อย่าง 100%! ไปใช้งานกันแบบฟรีๆ
  • แจกสัตว์ขี่ใหม่ “สกูตเตอร์” ให้ใช้กันฟรีๆ ไปเลย
  • มอบทุนเริ่มเล่นให้พัฒนาตัวละครได้แบบรวดเร็วด้วยเงิน 10,000,000 อาเดนา!
  • มอบเพชรแดงให้อีก 3,000 ไดอาแดง! แถมด้วยตั๋วใช้สิทธิพิเศษรายวัน 3 อย่าง
  • ลดราคาค่าใช้จ่ายในการพัฒนาอุปกรณ์ 50% เป็นเวลา 1 เดือน!
  • กิจกรรมล็อคอิน 7 วัน
  • กิจกรรมล็อคอิน 14 วัน
  • อื่นๆ อีกมากมาย

ที่กล่าวมาเป็นฟีเจอร์และระบบหลักๆ ที่น่าสนใจและอัพเดทเข้ามาในแพทช์นี้ และต้องบอกก่อนนะครับว่าไม่ใช่ทั้งหมดที่มีการอัพเดทเข้ามา เพราะมีการเปลี่ยนแปลงระบบภายในเกมหลายอย่างพอสมควร รวมไปถึงการแก้ไขและปรับสมดุลของตัวเกม แน่นอนว่าถ้าจะให้บอกกล่าวอาจจะบอกกันไม่หมด แนะนำว่าให้ไปโหลดมาเล่นเองและลองเล่นกันดูเลยดีกว่า ส่วนลิ้งค์ดาวน์โหลดและช่องทางการติดตามข้อมูลก็ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้เลย

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : https://l2.netmarble.com/th/main

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/L2RevolutionOfficialTH/

ดาวน์โหลด IOS : https://itunes.apple.com/app/id1200727466

ดาวน์โหลด Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.netmarble.revolutionthm

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Nine Sols เตรียมขนกระเป๋าลุยตลาดพีซี 29 พฤษภาคมนี้
As We Descend เกมสไตล์ Strategy Roguelike ประกาศลงพีซี
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch