Ragnarok Battle Academy มาพร้อม New Gunbound ภาคใหม่จาก EXE

19,036 views
Share

กระแสเกมมือถือกำลังมาจริงๆ งานนี้บอกเลยว่า บริษัท ELECTRONICS EXTREME ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวเกมมือถือน้องใหม่ New Gunbound ครั้งแรกอย่างเป็นทางการ ภายในงาน Extreme Games 2019 อีกทั้งยังได้พูดถึงการร่วมมือในการพัฒนาเกมใหม่ที่มีชื่อว่า RAGNAROK BATTLE ACADEMY หรือ ROBA ภายใต้ลิขสิทธิ์เกมที่มีชื่อเสียง RAGNAROK ONLINE นิยมจากเกมเมอร์ทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทย ที่ถือได้ว่าเกม RAGNAROK เป็นอีกหนึ่งเกมที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงและยังคงได้รับความนิยมมาโดยตลอด

อย่างแรกต้องขอพูดถึงเซอร์ไพรส์บนเวทีหลักกับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของเกมมือถือ NEW GUNBOUND ที่ได้ทีมผู้พัฒนาเดียวกันกับ GUNBOUND ในเวอร์ชั่น PC ของบริษัท SOFTNYX ประเทศเกาหลีใต้ เข้ามาพัฒนาในเวอร์ชั่นมือถือ ซึ่งทีมงานได้บอกว่างานนี้เขานำจุดเด่นของเกม GUNBOUND ในเวอร์ชั่น PC ที่คุ้นเคยมาผสมผสานและพัฒนาขึ้นมาใหม่ พร้อมใส่ Features ร่วมถึงระบบใหม่ๆ ปรับเปลี่ยนให้มีความทันสมัยเข้ามาใส่ในเวอร์ชั่นเกมมือถือ แต่ก็ยังคงเน้นกลิ่นอายแนว Casual เหมือนเดิม ซึ่งทาง EXE ได้แจ้งว่าจะเปิดให้บริการโดยครอบคลุมพื้นที่ทั้ง 10 ประเทศภายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) ให้ทุกคนสามารถสนุกกับเกมนี้ได้ทุกคน และเล่นเกมนี้ได้ทุกที่ ทุกเวลาสามารถติดตามเพิ่มที่ คลิก> TH.NewGunbound

ดูคลิปงานแถลงข่าวย้อนหลังเกม New Gunbound

https://www.facebook.com/electronicsextreme/videos/2405013046418733

นอกจากนี้แล้วยังแถลงข่าวประกาศความร่วมมือในการพัฒนาเกมใหม่ที่มีชื่อว่า RAGNAROK BATTLE ACADEMY หรือ ROBA ภายใต้ลิขสิทธิ์เกมที่มีชื่อเสียง RAGNAROK ONLINE ในปัจจุบันเปิดให้บริการโดย ELECTRONICS EXTREME ขอเกริ่นกลับไปในปี 2560 ทาง EXE เขาได้ทำการก่อตั้ง EXTREME STUDIO ขึ้นที่มีเป้าหมายและความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและสร้างสรรค์เกมของตัวเองออกสู่ตลาดเพื่อให้ผู้พัฒนาไทยได้มีโอกาสเติบโตในระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมเกม ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ GRAVITY ตัดสินใจที่พัฒนาเกมใหม่ร่วมกับ EXTREME STUDIO โดยมีลิขสิทธิ์ตัวละครมาจากเกม RAGNAROK ONLINE ที่ทั้งสองบริษัทเข้าใจและเชี่ยวชาญเป็นอย่างดี

ทั้งนี่ยังได้เชิญ MR.KITAMURA YOSHINORI ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของบริษัท GRAVITY มาพูดถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกันในครั้งนี้ว่า “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่มีโอกาสได้พัฒนา เกม Ragnarok Battle Academy นี้ ร่วมกับทาง EXTREME STUDIO จากทั้งประสบการณ์และความมุ่งมั่นที่เราทั้ง 2 บริษัทมี ผมเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถร่วมกันพัฒนาเกม Ragnarok Battle Academy นี้ให้ประสบความสำเร็จ และได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้เล่นทุกคน และเพื่อเป็นการมอบการให้บริการที่ดีที่สุดให้ผู้เล่น เราจะร่วมกันพัฒนาเกมนี้อออกมาให้ดีที่สุดครับ”

จากนั้น คุณธานิน ภิรมย์หวาด ประธานกรรมการบริหารของ ELECTRONICS EXTREME ได้เผยความรู้สึกว่า “ทางเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้มีโอกาสพัฒนาเกมเกมนี้ร่วมกับบริษัทที่มากด้วยประสบการณ์ในอุตสาหกรรมเกมอย่างบริษัท GRAVITY ซึ่งการที่เราซึ่งเป็นผู้พัฒนาไทยได้มีโอกาสในครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทยครับ ซึ่งทางเราเชื่อว่า เกม RAGNAROK BATTLE ACADEMY (ROBA) จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่สร้างความตื่นเต้นแปลกใหม่ให้กับผู้เล่นทุกคน เพราะไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนเกม RAGNAROK หรือเป็นเกมเมอร์ทั่วไป คุณจะสามารถสนุกกับเกมนี้ได้ไม่ยาก เนื่องด้วยระบบ Gameplay ที่สนุก ตื่นเต้น ที่มาพร้อมภาพกราฟิกน่ารักสดใสสไตล์เกม RAGNAROK จะทำให้เกมเมอร์ทุกคนต้องตกหลุมรักเกมนี้อย่างแน่นอน”

หลักๆ แล้วตัวเกมมือถือ RAGNAROK BATTLE ACADEMY จะออกมาแนว Battle Royale ที่ผสมผสานสไตล์การเล่นในรูปแบบ MMORPG ซึ่งคอนเซ็ปต์ของเกม Ragnarok Battle Academy นี้มาจากการจำลองสถานที่ฝึกหัดของผู้เล่นใหม่ให้เป็นเหมือน Training Ground ในเกม RAGNAROK ONLINE ที่หลายๆ คนคุ้นเคยกันดี สถานที่เป็นเสมือนพื้นที่การฝึกฝนและทดสอบของเหล่านักผจญภัย โดยเมื่อเราเข้าไปในเกมแล้ว ทุกคนจะเริ่มต้นจากการเป็น Novice (อาชีพเบื้องต้นในเกม Ragnarok) พวกเขาจะต้องพยายามเอาตัวรอดในสนามแห่งนี้ด้วยการร่วมมือกับผู้เล่นคนอื่น จัดการมอนสเตอร์และบอสเพื่อเก็บค่าประสบการณ์และจัดหาอาวุธอุปกรณ์ที่ดีเพื่อให้ตัวเองและทีมได้เปรียบและสามารถจัดการผู้เล่นคนอื่นในการต่อสู้ได้ นอกจากนี้เมื่อเวลาผ่านไปสักพัก เรายังต้องคอยหลีกวงบีบที่จะขยับเข้ามาแคบขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งเอาตัวรอดและจัดการผู้เล่นคนอื่นๆ เพื่อให้เราสามารถเป็นผู้รอดชีวิตกลุ่มสุดท้ายและเป็นผู้ชนะของเกมนั้นๆ ในที่สุด

ซึ่งตอนนี้ตัวเกมได้ถูกพัฒนาไปแล้วประมาณ 80% และเมื่อตัวเกมแล้วเสร็จ ทางผู้พัฒนามีแผนที่จะเปิดให้บริการในประเทศไทยและประเทศอื่นๆ ในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก่อน (SEA) โดยคาดว่าจะสามารถให้ผู้เล่นได้เริ่มเข้าร่วมทดสอบเกมฯ ได้ในปลายปีนี้ หรือต้นปีหน้า ยังไงก็ต้องรอตามข่าวกันต่อไปนะจ๊ะ

ดูคลิปงานแถลงข่าวย้อนหลังเกม Ragnarok Battle Academy

[fbvideo link=”https://www.facebook.com/electronicsextreme/videos/944057789275979/” width=”500″ height=”400″ onlyvideo=”1″]

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่
GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย