Ghost Online อัพเดทสายอาชีพใหม่ “หมอผี” พร้อมกับกิจกรรมและแฟชั่นสุดจี๊ด!! แล้ววันนี้

5,929 views
Share

ถือว่าเป็นการอัพเดทครั้งใหญ่อีกหนึ่งครั้งสำหรับแฟน Godlike Ghost Online และต้องบอกว่าการอัพเดทครั้งนี้อาจจะเป็นการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่นของผู้เล่นอีกครั้งหนึ่งก็ว่าได้ เพราะมีการเพิ่มสายอาชีพใหม่อย่าง “หมอผี” เพิ่มเข้ามาด้วย นั่นหมายความว่ารูปแบบการเก็บเลเวล, ปาร์ตี้ลงยักษ์ หรือ การทำสงครามก็จะเปลี่ยนไปในระดับหนึ่งนั่นเอง ส่วนอาชีพ “หมอผี” ที่ว่านี้จะต้องเล่นยังไง? อัพสเตตัสอย่างไร? รวมไปถึงการอัพเดทครั้งนี้มีอะไรบ้าง? เอาเป็นว่าเราไปดูรายละเอียดกันเลยดีกว่า

อาชีพใหม่ “หมอผี”

เงื่อนไขการสร้าง : ต้องมีตัวละครฝ่าย “เป็นกลาง” เลเวล 60 ขึ้นไป

สำหรับอาชีพ “หมอผี” นั้นเป็นอาชีพพิเศษที่อยู่ฝั่ง “ลัทธิมาร” ผู้เล่นจะต้องมีตัวละคร “ฝ่ายเป็นกลาง” (อาชีพไหนก็ได้) เลเวล 60 ก่อนจึงจะสามารถสร้าง “หมอผี” มาเล่นได้ และความพิเศษของสายอาชีพนี้ก็มีอีกหลายอย่างก็คือ

  • มีเนื้อเรื่องเป็นของตัวเองโดยเฉพาะ เริ่มต้นมาจะเปิดในแผนที่พิเศษและต้องดำเนินเนื้อเรื่องของตัวเองให้เสร็จก่อนจึงจะสามารถเล่นแบบปกติได้
  • เลเวลตัวละครจะเริ่มต้นที่ 60
  • สกิลพื้นฐานอัพให้เต็มหมดแล้วทุกสกิล
  • เริ่มต้นมาจะเทียบเท่ากับอาชีพปกติคลาส 2 และสามารถใช้แต้มสกิลเรียนสกิลได้เลยทันทีจากหน้าต่างสกิล

ความสามารถโดยรวมของสายอาชีพนี้

ในส่วนของความสามารถโดยรวมแล้ว ต้องบอกว่าไม่ค่อยแตกต่างจากพรตสักเท่าไร แต่ทีเด็ดของสายอาชีพนี้ก็คือ มีสกิลโจมตีวงกว้างให้เลือกใช้ค่อนข้างเยอะและเล่นได้ง่ายมากๆ แถมยังเป็นสายอาชีพที่มีสกิลบัฟครบเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นสกิลเพิ่มพลังป้องกัน หรือ เพิ่มพลังโจมตี แม้แต่สกิลเพิ่มเลือดของพรตก็มีให้เลือกใช้ด้วยเช่นกัน และแน่นอนว่าจุดด้อยของสายอาชีพนี้ก็อาจจะไม่ต่างจากพรตสักเท่าไรคือ กินมานาในการใช้สกิลเยอะมากๆ เรียกว่ามานาไหลเป็นน้ำเลยหล่ะ

แนวทางการอัพค่าสเตตัสของหมอผี

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะครับว่าหมอผีแบ่งเป็น 2 สายอาชีพเช่นเดียวกับสายอาชีพอื่น โดยจะแบ่งตามอาวุธคือ “ไม้เท้า” และ “พัด” แนะนำว่าการจะอัพสกิลควรเลือกว่าจะเล่นสายไหนและอัพค่าสกิลของสายนั้น (การอัพสกิลแบบละเอียดไว้ผมจะมานำเสนอให้ได้ทราบอีกครั้ง) ส่วนค่าสเตตัสจะมีแนวทางการอัพสเตตัสที่นิยมหลักๆ อยู่ 2 สายด้วยกันคือ

.

สายทั่วไป

การอัพสเตตัสต่อเลเวล : ปัญญา : 3      ปราณ : 1

สายนี้จะเป็นสายที่นิยมเล่นกันมากเพราะมีความสมดุลในเรื่องของพลังโจมตี, พลังป้องกัน และค่ามานาที่มีให้ใช้แบบไม่ขาดเหมือนกันสายอื่น เพราะอัพปัญญาถึง 3 หน่วย แถมยังเพิ่มปราณ 1 หน่วย เพื่อเพิ่มเลือดและพลังป้องกันทำให้ตายได้ยากขึ้น เป็นสเตตัสพื้นฐานที่หมอผีทั่วๆ ไปอัพกันและสามารถอัพแบบนี้ได้จนเลเวลตันได้เลย

.

สายเน้นโจมตี

การอัพสเตตัสต่อเลเวล : ปัญญา : 3     สติ : 1   หรือ   ปัญญา : 2    สติ : 2

แน่นอนว่าจุดเด่นของสายนี้คือ มีพลังโจมตีที่รุนแรงยิ่งสามารถกำจัดมอนสเตอร์ได้แบบรวดเร็วเพียงแค่การออกสกิลไม่กี่ครั้ง อาศัยบัฟเพิ่มพลังป้องกันเพื่อลดทอนดาเมจที่ได้รับ แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่าสายนี้อาจจะต้องพึ่งพาการตีบวกไอเทมประเภทเครื่องป้องกันในระดับที่สูงพอสมควร เพราะมอนสเตอร์เลเวลสูงๆ ต่อให้มีบัฟเพิ่มป้องกันก็อาจจะเอาไม่อยู่ แต่ถ้าใครทุนหนามีเกราะดีและมีอาวุธตีบวกสูง การเล่นสายนี้ถือเป็นตัวทำดาเมจชั้นเยี่ยมเลยหล่ะ

การอัพเดทอื่นๆ

นอกจากอาชีพหมอผีแล้วตัวเกมยังมีการอัพเดทอื่นๆ เข้ามาด้วยคือ

เพิ่มแฟชั่นใหม่

เพิ่มแฟชั่นสุดเท่ “ชุดจอมยุทธ์” ที่มีการดีไซน์ออกแบบเหมือนกันการ์ตูนชื่อดังที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี งานนี้ต้องบอกว่าใครที่ชอบ ชาลา เฮด ชาลา ก็ไม่ควรพลาดแฟชั่นเซ็ตนี้ เพราะพี่แกมาทั้งแบบทรงผมปกติและทรงผมแบบซุปเปอร์เลยทีเดียว และนอกจากนั้นยังมีการเพิ่มถุงสุ่มและสัตว์เลี้ยงใหม่ “หงส์” เข้ามาให้ซื้อหากันอีกด้วย

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.ghostonline.in.th/main/news/124

เพิ่มกิจกรรมใหม่รางวัลสุดแจ่ม

มีกิจกรรมใหม่โดยเมื่อเรากำจัดมอนสเตอร์ที่มีเลเวลห่างจากตัวละครไม่เกิน 10 เลเวล ก็จะดร็อปไอเทม “กลีบดอกแคนารี”, “กลีบดอกชิลดันแร” และ “กลีบดอกฮวังกึม” และเมื่อสะสมครบ 10 ชิ้นก็นำไปแลกไอเทมบัฟเพิ่มสเตตัสและค่า EXP ได้จาก NPC อาอี้เหม่ย ได้เลย

รายละเอียดเพิ่มเติมของกิจกรรม : https://www.ghostonline.in.th/main/events/123

        ทั้งหมดก็เป็นการอัพเดทใหม่ล่าสุดของ Godlike Ghost Online เชื่อว่าการอัพเดทครั้งนี้คงถูกใจเพื่อนๆ ที่กำลังรอคอย “หมอผี” กันไม่มากก็น้อย ส่วนใครที่อยากจะสัมผัสกับเกมระดับตำนานและกลับมาสู่บรรยากาศเก่าๆ กับเกมนี้อีกครั้ง ก็สามารถเข้าไปสมัครไอดีและดาวน์โหลดตัวเกมผ่านลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

สมัคร Godlike ID : https://billing.god.in.th/register.php

ดาวน์โหลดตัวเกม : https://www.ghostonline.in.th/main/download

กลุ่มพูดคุย : https://f.ls/THGOGroup

Fanpage : http://fb.com/GODLIKEGhostOnline/

Website : https://f.ls/THGOWeb

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
GODLIKE TwelveSky 2 พร้อมเดือด เปิดศึกลุยเซิร์ฟเวอร์ใหม่ TAURUS
Granado Espada Extreme เกม MMORPG ออนไลน์สุดคลาสิกมาพร้อมเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ATLAS ให้ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมฟรี! เล่นง่าย เล่นมันส์สะใจกว่าเดิม เปิดจริงพร้อมกัน 26 มีนาคมนี้
Granado Espada Extreme ประกาศเปิด New Server Atlas 26 มีนาคม ลงทะเบียนวันนี้รับไอเทมฟรี!
Diablo IV เผยอัพเดตฤดูกาลถัดไป และข้อมูลเพิ่มเติมเรื่อง PTR (แดนทดสอบสาธารณะ) แห่งแรกในคุยรอบกองไฟ
Solo Leveling: ARISE เตรียมเปิด OBT ในไทยเจอกันแน่ 21 มีนาคมนี้