[Review] Closers Online ตี! รัน! ฟัน! แทง! เกม Action สุดมันส์!! เซิร์ฟเวอร์ไทยแท้

4,838 views
Share

อีกหนึ่งเกม PC  ที่เพิ่งเปิดให้บริการในประเทศไทยแบบสดๆ ร้อนๆ และต้องบอกไว้เลยว่าเหมาะกับเกมเมอร์ที่ชื่นชอบเกมแนวต่อสู้ Action เป็นอย่างมาก ส่วนรูปแบบของตัวเกมจะเป็นแบบไหน? การต่อสู้ดุเดือดและมันส์ยังไง? เอาเป็นว่าวันนี้เราจะมารีวิวเกี่ยวกับระบบและจุดเด่นของเกมนี้กัน ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันได้เลย…

โพสต์โดย Closers Thailand เมื่อ วันจันทร์ที่ 14 เมษายน 2014

รูปแบบของตัวเกม

สำหรับ Closers เป็นเกมแนว MMORPG Action Side Scrolling รูปแบบการต่อสู้ที่เน้นการทำ Combo โดยการดำเนินเรื่องจะเป็นแบบ Dungeon Mission ที่ให้เราเดินทางไปใน Mission ต่างๆ เพื่อปราบเหล่ามอนสเตอร์และทำภารกิจเพื่อพัฒนาเลเวลของตัวละคร, สกิลและอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งผู้เล่นสามารถต่อสู้ได้ทั้งแบบ Solo และ Party ภายในเกมมีระบบสนับสนุนผู้เล่นมากมายให้สามารถเล่นได้ง่ายและเข้าถึงตัวเกมได้ง่ายยิ่งขึ้น และมีระบบอื่นๆ ที่น่าสนใจให้ผู้เล่นได้ต่อสู้และผจญภัยภายในเกมมากมาย

มีตัวละครให้เลือกใช้หลากหลาย

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะครับว่าเกมนี้ไม่ได้แบ่งเป็นสายอาชีพ แต่ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นตัวละครต่างๆ ทั้ง 5 ตัวละครได้เลย (ในอนาคตจะมีตัวละครใหม่อัพเดทเข้ามาให้เลือกเล่นเรื่อยๆ) ซึ่งแน่นอนว่าตัวละครแต่ละตัวก็จะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไปและทีเด็ดของเกมนี้ก็คือ เราสามารถเล่นได้หลายตัวพร้อมกันเพราะจะมีการเพิ่มบัฟให้กับ ID เมื่อตัวละครถึงเลเวลที่ระบบกำหนด โดยในแพทช์ปัจจุบันที่เปิดให้บริการจะมี 5 ตัวละครให้เลือกใช้งานคือ

เซฮา ลี

ทายาทแห่ง Closers Legenday <Alpha Queen> เขามีทักษะอย่างสูงในการโจมตีได้ในระยะใกล้ แต่ก็ยังขาดทักษะในการพัฒนาตัวเอง เขาเองยังมีความรู้สึกกดดันอยู่ลึกๆอีกด้วย เนื่องจากการเสียชีวิตของพ่อของเขา และนั้นคือเหตุผลที่เขาตัดสินใจเข้าร่วมกับทีม Black Lambs เพราะพ่อของเขาเคยสั่งเสียกับเขาเอาไว้ สำหรับเด็กชายคนนี้ กิจกรรมการเข้าร่วมกับทีม Black Lambs ก็เป็นแค่บทเรียนอันน่าเบื่อเท่านั้น สิ่งที่เขาชอบมากที่สุดก็คือการเล่นเกม และไม่ว่า จะในสถานการณ์ใดๆก็ตาม เขามักจะพกเครื่องเล่นเกมไปทุกทีเพื่อช่วยจรรโลงใจ เพราะดังนั้น เพื่อนๆร่วมทีมของเขา และคนรอบตัวคิดว่า เซฮา ลี ติดเกมหนักมาก

ซิลวี ลี

ยูเนี่ยนได้ค้นพบและเลือกเธอเข้ามาอยู่ในโปรแกรมฝึกฝนโคลสเซอร์ พ่อแม่ของเธอตายในสงครามต่างมิติ เธอโตมาภายใต้การเลี้ยงดูของทีมดูแลเจ้าหน้าที่ของยูเนี่ยน ความสามารถของเธอไม่ได้สูงมากนักเมื่อเทียบกับสมาชิกคนอื่นๆ แต่เธอถูกจัดว่าสามารถใช้พลังได้มากกว่าพลังเฟสจริงถึง 2 เลเวล เธอทุ่มเทอย่างมากเพื่อความสามารถนี้ เธอได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าทีม Black Lambs จากที่เธอสามารถควบคุมพลังเฟสได้อย่างดีเยี่ยม และด้วยความเป็นคนเป๊ะ อยู่ในความสมบูรณ์แบบ เธอจึงมีการกระทบกระทั่งกับเซฮาเสมอ

ยูริ เซียว

เธอเกิดมาในครอบครัวปกติและมีชีวิตที่สุดจะธรรมดา โดยทั่วไปแล้วโคลสเซอร์จะค้นพบพลังตอนเด็กมากๆ แต่พลังของยูริตื่นขึ้นมาตอนเธออายุ 15 ปี ดังนั้นเธอจึงเป็นเคสที่ไม่ปกติเท่าไหร่นัก แม้แต่ตอนก่อนที่พลังของเธอจะตื่นขึ้น เธอก็เคยเป็นถึงแชมป์เคนโด้ สกิลของเธอเลยไปไกลมากๆ ความสามารถด้านกายภาพของเธอเด่นมากๆเมื่อเทียบกับเพื่อนๆ ซึ่งนั่นทำให้ยูเนี่ยนสนใจและถูกดึงไปเข้าร่วมโปรเจค Black Lamb เนื่องจากพลังเฟสของเธอตื่นขึ้นช้ากว่าคนอื่นๆ เธอจึงยากที่จะทำความคุ้นเคยกับมัน เธอจึงใช้ดาบที่สร้างขึ้นเป็นพิเศษและปืนเป็นตัวช่วยในระหว่างการฝึกฝน เธอมีนิสัยร่าเริงและเข้ากับคนง่าย เธอเข้าร่วมโปรเจคนี้เพราะเธอเชื่อว่าการเป็นพนักงานของรัฐนั้นจะช่วยให้เธอใช้ชีวิตได้อย่างไม่ต้องกังวลเรื่องอดตาย

เจ

เขามีส่วนร่วมในสงครามต่างมิติครั้งแรก อย่างไรก็ตาม เขาได้รับบาดเจ็บและได้ปลดเกษียณไปแล้ว แต่คนรู้จักของเขาในยูเนี่ยนได้ขอให้เขาเข้าร่วมกลุ่ม Black Lamb และเขาตอบตกลง ปัจจุบันเขาสูญเสียพลังเฟสไปมากซึ่งเกิดจากผลข้างเคียงของการบาดเจ็บในครั้งนั้น เขาซ่อนพลังที่อ่อนแอไว้ภายใต้การเสริมแกร่งร่างกายและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ประสบการณ์และวิธีฝึกการหายใจด้วยพลังเฟส (Phase Breathing) ที่เขาฝึกฝนจนเชี่ยวชาญในช่วงที่เก็บตัว สมาชิกทีมคนอื่นๆของ Black Lamb มองเขาเป็นคุณชาย เนื่องจากเขามักจะเพลียง่ายและมักจะเล่นมุกแปลกๆ ในขณะเดียวกัน ทีมก็เชื่อมั่นประสบการณ์ในสนามรบของเขาและต้องพึ่งพาเขาในบางครั้ง

มิสเทลเทอิน

รูปลักษณ์ดูเหมือนเด็กสาวตัวน้อย แต่ว่ามิสเทลทีนนั้นเป็นเด็กผู้ชาย และอาวุธที่เขาใช้ก็คือหอกที่ใหญ่กว่าตัวเขานั่นเอง แต่เขาก็ใช้มั่นได้อย่างคล่องแคล่ว เขาเป็นเด็กน้อยที่ทรงพลังแตกต่างจากรูปลักษณ์ภายนอก เขาเติบโตในประเทศเยอรมัน และแสดงออกถึงพลังเฟสที่สูงมาตั้งแต่ยังเล็กก่อนเริ่มที่จะพูดได้เสียอีก เขาจบการศึกษาเป็นดับหนึ่งของห้องจาก <อคาเดมี> พิเศษของยูเนี่ยน เขาได้ถูกส่งมายังเมือง New Seoul จากสำนักงานที่เยอรมันเพื่อมาเข้าร่วมทีม Black Lamb เขาได้เข้าเรียนที่โรงเรียนชินกัง ในชีวิตประจำวันเขาเต็มไปด้วยความน่ารักและมีสเน่ห์ แต่เมื่อเขาเข้าไปอยู่ในสนามรบจริงแล้วล่ะก็ เขาคือผู้ทำลายล้างตัวจริง

มีแฟชั่นให้เลือกสวมใส่มากมาย

ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่ต้องถูกใจเกมเมอร์สายแฟชั่นแน่นอน เพราะภายในเกม Closers มีแฟชั่นให้คุณเลือกซื้อหามาใช้งานเยอะมาก และมีชิ้นส่วนต่างๆ ของแฟชั่นเยอะกว่าเกมไหนๆ ที่คุณเคยเล่นมาแน่นอน จุดนี้เองอาจจะทำให้เปลืองเงินซื้อชิ้นส่วนแฟชั่นเยอะหน่อย แต่ข้อดีของมันก็คือ คุณสามารถผสมผสานชุดแฟชั่นต่างๆ เข้าด้วยกัน ทำให้สามารถแต่งกายของตัวละครให้เป็นแบบสไตล์เฉพาะตัวและไม่ซ้ำใครได้นั่นเอง

ระบบบ้านและสวน

เป็นอีกหนึ่งระบบจุดเด่นของ Closers โดยเมื่อตัวละครของคุณเลเวล 16 ก็จะสามารถเข้าสู่เมนูบ้านและสวนได้ โดยระบบนี้จะมีการแบ่งออกเป็น 2 โซนใหญ่คือ โซนบ้าน และ โซนสวน ซึ่งแต่ละโซนก็จะมีหน้าที่และรูปแบบที่แตกต่างกันออกไปคือ

  • โซนบ้าน คุณสามารถตกแต่งภายในของบ้านได้อย่างอิสระ สามารถจ้าง Maid (แม่บ้าน) มาช่วยเหลือและดูแลบ้านของคุณได้ นอกจากนั้นยังสามารถใช้ตัวละครอื่นที่สร้างไว้ใน ID และสัตว์เลี้ยงออกไปสำรวจเพื่อค้นหาไอเทมผ่านระบบบ้านได้อีกด้วย
  • โซนสวน เป็นโซนที่เอาไว้สำหรับปลูกพืชและวางอุปกรณ์ตกแต่งต่างๆ แน่นอนว่ามันสามารถตกแต่งได้ไม่ต่างจากภายในบ้าน (แต่ใช้เฟอนิเจอร์แตกต่างกัน) นอกจากนั้นผู้เล่นยังสามารถปลูกพืชเพื่อรับไอเทมต่างๆ มากมายได้อีกด้วย

ระบบ PvP แบบเรียลไทม์สุดมันส์

เป็นระบบที่ต้องบอกไว้เลยครับว่า ใครที่ชื่นชอบการต่อสู้แบบ PvP ต้องชอบอย่างแน่นอน เพราะการ PvP ภายในเกมนี้จะเป็นการจับคู่แบบเรียลไทม์ ซึ่งต้องบอกก่อนนะครับว่าตัวเกมให้ความสำคัญกับระบบนี้มากๆ เพราะการอัพสกิลของคุณจะถูกแยกออกเป็น 2 ส่วนคือ ส่วน PVE และส่วน PvP ซึ่งจะแยกออกจากการอัพสกิลและการจัดเรียงออกจากกันอย่างชัดเจน (ใครที่จะ PvP อย่าลืมอัพสกิล PvP หล่ะไม่งั้นไม่มีสกิลใช้นะเออ) นอกจากนั้นการ PvP ก็จะมีการเก็บเลเวล PvP แยกออกต่างหากอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นเกมที่มีระบบสนับสนุนการต่อสู้กันระหว่างผู้เล่นเต็มรูปแบบเลยหล่ะ

ดันเจี้ยนและเควสท์ที่มีให้ทำอย่างมากมาย

ภายในเกม Closers ก็จะมีดันเจี้ยนและเควสท์ต่างๆ ให้คุณได้เข้าไปต่อสู้และล่าไอเทมกันอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นดันเจี้ยนทั่วไป, ดันเจี้ยนกิจกรรมและดันเจี้ยนพิเศษที่จะเปิดตามช่วงเวลา ซึ่งดันเจี้ยนเหล่านี้ก็จะมีทั้งเนื้อเรื่องให้ได้เสพและเควสท์ต่างๆ ให้ผู้เล่นได้ทำ และแน่นอนว่าผลตอบแทนก็จะเป็นในส่วนของไอเทมของรางวัลต่างๆ มากมาย

        ทั้งหมดเป็นเพียงแค่ส่วนเล็กๆ ที่มีภายในเกม Closers เท่านั้น ตัวเกมยังมีระบบอื่นๆ อีกเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็น สัตว์เลี้ยง, การอัพเกรดอุปกรณ์, การสร้างอุปกรณ์, ระบบ PNA และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งแน่นอนว่าถ้าเอามาพูดทั้งหมดเกรงกว่าหน้ากระดาษคงจะไม่เพียงพอ การพิสูจน์ว่ารายละเอียดทั้งหมดที่ผมกล่าวมานั้นจริงหรือไม่อย่างไร ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่เข้าไปสมัครไอดีและดาวน์โหลดตัวเกมมาลองเล่นกัน ก็จะทราบว่า Closers สนุกสุดมันส์ยังไง ส่วนลิ้งค์สมัครและดาวน์โหลดเกมก็สามารถดูได้จากด้านล่างนี้เลย

 

สมัครไอดี : https://closersth.naddic.com/home

ดาวน์โหลดตัวเกม : https://closersth.naddic.com/download

เว็ปไซต์หลักของเกม : https://closersth.naddic.com/

แฟนเพจของตัวเกม : https://www.facebook.com/ClosersThailand/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024