Ghost Online เรียนรู้เกี่ยวกับ “ภูติ” เลือกยังไงให้ดีและตรงสายอาชีพ

6,304 views
Share

อีกหนึ่งปัญหาที่สำหรับมือใหม่หลายคนที่มักจะถามกันเข้ามาค่อนข้างเยอะก็คือ จะเลือกภูติอย่างไรให้ตรงกับสายที่เราเล่น? ภูติแต่ละตัวเพิ่มค่าสเตตัสและความสามารถอะไรบ้าง? เอาป็นว่าในวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับระบบ “ภูติ” ภายในเกมกัน พร้อมกับเทคนิคเล็กๆ น้อยเกี่ยวกับการเลือกใช้งานภูติให้ตรงกับสายอาชีพ ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยดีกว่า

ระบบ “ภูติ”

สำหรับ “ภูติ” นั้นถ้าให้เปรียบก็คือ ระบบสัตว์เลี้ยงของเกมอื่นนั่นเอง หลายคนอาจจะคิดว่า “ภูติ” กับ “สัตว์เทพ” เป็นสัตว์เลี้ยงเหมือนกัน ซึ่งต้องบอกไว้ตรงนี้เลยนะครับว่า “ภูติ” กับ “สัตว์เทพ” มีความแตกต่างในเรื่องของการใช้งานอย่างสิ้นเชิง โดย “ภูติ” จะเป็นสัตว์เลี้ยงประเภทที่เพิ่มค่าสเตตัสและความสามารถให้กับตัวละครของผู้เล่นโดยตรง นั่นหมายความว่าถ้าภูติยิ่งเก่งมากเท่าไรก็จะทำให้ตัวละครของเราเก่งมากขึ้นเท่านั้น การพัฒนาเลเวลของ “ภูติ” จะได้รับ EXP พิเศษที่คิดจากสัดส่วนของ EXP  ที่ผู้เล่นได้รับจากการกำจัดมอนสเตอร์เท่านั้น ซึ่งแตกต่างจากสัตว์เทพที่หักจาก EXP ของผู้เล่นนั่นเอง

“ภูติ” หาได้จากที่ไหนบ้าง?

สำหรับการหา “ภูติ” มาใช้งานนั้น จะมีวิธีหลักๆ ในการหามาใช้งานอยู่ 3 วิธีด้วยกันคือ

  • ซื้อจากร้านค้าไอเทมมอลล์
  • ซื้อจากตลาด หรือ จากผู้เล่นอื่น (ภูติจากไอเทมมอลล์สามารถแลกเปลี่ยนซื้อขายในตลาดกลางได้)
  • จากกิจกรรมและ Event พิเศษ (รอการอัพเดทในอนาคต)

จะหา “ภูติ” มาใช้ยังไงให้ตรงสายอาชีพที่เราเล่น?

สำหรับ “ภูติ” ที่มีภายในเกมนั้น ต้องบอกว่ามีเยอะแยะมากมายหลายชนิด และแต่ละชนิดก็จะมีการเพิ่มค่าสเตตัสแตกต่างกันออกไป แน่นอนว่าเมื่อ “ภูติ” อัพเลเวลแล้วก็จะเพิ่มค่าสเตตัสแตกต่างกันไปด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นการเลือก “ภูติ” มาใช้งานจึงเป็นอะไรที่ค่อนข้างสำคัญ (เพราะราคาภูติค่อนข้างแพง ฮา!!) ซึ่งหลักการเลือกก็จะมี 2 ส่วนใหญ่ๆ คือ

  • ระดับเลเวลที่สวมใส่ ยิ่งภูติใช้ระดับเลเวลในการสวมใส่สูงมากเท่าไร ค่าสเตตัสที่เพิ่มให้ตัวละครก็จะสูงมากขึ้นเท่านั้น แน่นอนว่าถ้าเก็บเลเวลจนถึงเลเวล 10 ก็จะเพิ่มค่าสเตตัสให้มากกว่าภูติที่มีระดับเลเวลสวมใส่ต่ำ
  • ให้ดูที่ “พลังโจมตีกายภาพ” และ “พลังโจมตีเวทย์” เป็นหลัก ถ้าเราเล่นตัวละครสายโจมตีกายภาพ ให้เลือก “ภูติ” ที่มีพลังโจมตีกายภาพสูงๆ ส่วนใครที่เล่นสายเวทย์ ก็ให้เลือกภูติที่มี “พลังโจมตีเวทย์” สูง ซึ่ง 2 ค่านี้ จะเป็นตัวกำหนดค่าสเตตัสที่เพิ่มให้หลังภูติอัพเลเวลนั่นเอง

ทำไมภูติไม่สามารถใช้งานได้?

เชื่อว่าผู้เล่นใหม่หลายคนที่เล่นกันเป็นประจำอาจจะเคยเจอปัญหาที่ว่าทำไม “ภูติ” ที่เราสวมใส่ ไม่สามารถเอามาสวมใส่ได้ นั่นก็เพราะว่า “ค่าคล่องแคล่ว” (หลอดพลังสีม่วง) ของภูติตัวนั้นหมดนั่นเอง ซึ่งเราสามารถเติม “ค่าคล่องแคล่ว” ได้จากการซื้ออาหารภูติมาใช้งานได้ โดยอาหารของภูติจะขายที่ NPC ร้านภูติ ซึ่งอยู่ในแผนที่ ทะเลสาบไร้นาม และต้องบอกก่อนนะครับว่า ให้อ่านรายละเอียดไอเทมให้ดี เพราะเราต้องใช้ไอเทมให้ตรงกับภูติที่ใช้งานด้วย

การถ่ายโอนค่า EXP   ให้กับ “ภูติ” ตัวอื่น

สำหรับใครที่มีภูติอยู่แล้ว แต่ซื้อมาผิดหรืออยากเปลี่ยนภูติตัวใหม่ แล้วขี้เกียจเก็บเลเวลของภูติใหม่อีกครั้ง ก็สามารถถ่ายโอนค่า EXP ของภูตตัวเก่ามาใส่ตัวใหม่ได้ โดยให้เดินทางไปหา NPC ร้านภูติ เลือกที่หัวข้อ “เคลื่อนย้ายความสามารถของภูติ” ก็จะสามารถถ่าย EXP จากภูติตัวเก่าไปตัวใหม่ได้ หรือ ถ่าย EXP จากกล่อง EXP ภูติไปยังภูติตัวใหม่ได้ ส่วนใครที่อยากได้กล่อง EXP ภูติ ก็ให้เลือก “ย้ายกล่องค่าประสบการณ์ภูติ”  ซึ่งมีข้อควรระวังด้วยเช่นกันคือ

  • ค่าประสบการณ์ที่ย้ายจากกล่องไปยังภูติจะได้รับเพียงแค่ 50% เท่านั้น
  • ค่าใช้จ่ายในแต่ละขั้นตอนค่อนข้างแพง ควรเตรียมเงินไปเยอะๆ

ทั้งหมดก็เป็นรายละเอียดเกี่ยวกับ “ภูติ” ซึ่งถือว่าเป็นสัตว์เลี้ยงสำคัญและจำเป็นต้องมีติดตัวไว้ เพราะช่วยเพิ่มค่าสเตตัสได้ค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว ทำให้เราเก็บเลเวลง่ายมากยิ่งขึ้น ส่วนรายละเอียดของ “สัตว์เทพ” ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงอีกรูปแบบหนึ่งนั้น ไว้เดี๋ยวผมจะนำมาเสนอให้ได้ทราบกันอีกครั้ง ส่วนใครอยากกลับมาเล่นเกมระดับตำนานแบบนี้ก็สามารถเข้าไปสมัครไอดีและดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

.

สมัคร Godlike ID : https://billing.god.in.th/register.php

ดาวน์โหลดตัวเกม : https://www.ghostonline.in.th/main/download

กลุ่มพูดคุย : https://f.ls/THGOGroup

Fanpage : http://fb.com/GODLIKEGhostOnline/

Website : https://f.ls/THGOWeb

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล