[Review] Monster Hunter World: Iceborne การออกล่าครั้งใหม่ในดินแดนน้ำแข็ง

3,876 views
Share

ออกวางจำหน่ายให้เล่นกันไปแล้วสำหรับภาคเสริมใหม่ของ Monster Hunter World: Iceborne ที่เรียกว่าเป็นภาคเสริมที่ใหญ่มากแถมบรรดามอนสเตอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาก็โหดหินสุดๆ ซึ่ง Iceborne นี้เป็นภาคเสริมตัวแรกและตัวสุดท้ายที่ผู้พัฒนาบอกมาเองจากปากด้วย เพราะมันมีคอนเท้นที่เยอะมากจนพอๆ กับภาคหลัก และหลังจากนี้คงจะย้ายไปลุยกันในเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่นู่นเลย แต่ต้องย้ำว่าใน Iceborne นี้ยังต่ออายุเกมไปได้อีกยาวๆ เลยล่ะครับ ดังนั้นแฟนๆ Monster Hunter ไม่ควรพลาด อย่างไรก็ตามแม้คอนโซลจะได้เล่นแล้วแต่บน PC ก็รอกันไปก่อนช่วงต้นปี 2020 นะจ้ะ

Monster Hunter World: Iceborne จะพาผู้เล่นไปพบกับเนื้อเรื่องใหม่ในเกาะที่ปกคลุมไปด้วยน้ำแข็งและหิมะซึ่งกองสำรวจยังไม่เคยได้เข้ามาสำรวจนับจากหน่วยแรกที่เคยมาเยือนก็ห่างกันกว่าร้อยปีเลยทีเดียว ซึ่งเราจะได้พบกับ Velkhana เอลเดอร์ดราก้อนระดับตำนานที่อยู่บนหน้าปกนั่นเอง ดินแดนใหม่นี้จะเรียกว่า Hoarfrost Reach ซึ่งมีหลายๆ ส่วนของพื้นที่มาประกอบรวมกันเป็นแผนที่ขนาดใหญ่ที่ผู้พัฒนาบอกว่าโครตใหญ่..

ในส่วนของ Gameplay เองมีการใส่ของใหม่เข้ามาเยอะพอดู ทั้งเรื่องของการยิงลวดสลิง (Clutch Claw) ขึ้นไปเกาะยังหลังมอนสเตอร์เพื่อที่เราจะสามารถโจมตีมันได้จากบนหลัง หรือการใช้ท่าสับใหม่ๆ ที่แตกต่างไปตามอาวุธที่ใช้ และยังมีการใช้สลิงช๊อตใส่หัวมอนสเตอร์ได้อีกด้วย หรือจะใช้กรงเล็บโจมตีเพื่อเปลี่ยนทิศทางในการวิ่งของมันก็ได้ สำหรับอาวุธชุดเกราะไอเทมต่างๆ ก็มีเพิ่มมาใหม่อีกเพียบ รวมถึงพวกไอเทมระดับ Master ด้วย บอกเลยได้ฟาร์มกันจนหัวไหม้แน่นอน

นอกจากมอนสเตอร์ใหม่มังกร Velkhana ที่บอกไปแล้วก็ยังจะมีพวก Namielle, Brachydios, Glavenus, Barioth, Rajang, Zinogre และ Yian Garuga เป็นต้น ด้วยกราฟิกที่สวยงามและทุ่งหิมะที่ขาวโพลนทำให้การล่ามอนสเตอร์ในภาคนี้ดูอลังการขึ้นมากเลยทีเดียว แถมเล่นบน PS4 Pro ก็ได้เฟรมเรทที่นิ่งด้วย สรุปแล้วเป็นภาคเสริมที่ย้ำอีกครั้งว่าสาวก Monster Hunter ไม่ควรพลาดจริงๆ สามารถไปซื้อ Monster Hunter World: Iceborne มาเล่นกันได้แล้ววันนี้บนคอนโซลครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve
ONE PIECE ODYSSEY ปล่อยตัวอย่างใหม่เวอร์ชั่น Nintendo Switch พร้อมโบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store