RAINBOW SIX SIEGE OPERATION EMBER RISE เปิดให้ลุยแล้ววันนี้

2,234 views
Share

Ubisoft ประกาศเปิดตัว Operation Ember Rise ซีซันที่ 3 ในปีที่ 4 ของ Tom Clancy’s Rainbow Six Siege ที่ตอนนี้เปิดให้บริการแล้วบน PlayStation4, Xbox One และ Windows PC ใน Operation Ember Rise จะมีสองโอเปอเรเตอร์ใหม่ Amaru จากประเทศเปรู และ Goyo จากเม็กซิโก เพิ่มเข้ามาในเกม ซึ่งตอนนี้เพิ่งสร้างสถิติยอดผู้เล่นทั่วโลกสูงถึง 50 ล้านคน อีกทั้งแผนที่ Kanal ก็ได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อประสบการณ์การเล่นและบรรยากาศที่ดีขึ้นกว่าเดิม พร้อมกับการแก้ไขพัฒนาตัวเกมในอีกมากมายหลายจุด

ผู้เล่นที่เป็นเจ้าของพาส Year 4 สามารถเข้าใช้งานสองโอเปอเรเตอร์ใหม่ได้เลยทันที ในขณะที่ผู้เล่นอื่นๆ จะสามารถปลดล็อกโอเปอเรเตอร์ใหม่ได้ตั้งแต่วันที่ 19 กันยายนเป็นต้นไปด้วย Renown หรือ R6 Credits สำหรับเนื้อหาอื่นของซีซันอย่างแผนที่ Kanal ปรับปรุงใหม่ ผู้เล่นทุกคนสามารถเข้าใช้งานได้ฟรี

ใน Operation Ember Rise ผู้เล่นจะได้พบกับ 2 โอเปอเรเตอร์ใหม่:
Amaru คือฝ่ายบุกคนใหม่จากประเทศเปรู เธอใช้ Garra Hook ที่ทำให้เธอสามารถเกาะเกี่ยวไปตามขอบตึก ระเบียง ปล่องเพดาน และหน้าต่าง และทะยานไปยังจุดนั้นได้อย่างรวดเร็ว ต่อจากนี้ไปศัตรูของ Amaru จะไม่เพียงแต่ต้องระวังการโจมตีจากทางด้านบน แต่ก็ต้องคอยสอดส่องด้านล่างด้วยเช่นกัน และหากเลือกใช้ได้ถูกจังหวะ Amaru สามารถทะยานทะลุหน้าต่างและใช้ท่า Garra Kick จัดการศัตรูที่อยู่หลังหน้าต่างบานนั้นได้เลยทันที
Goyo คือฝ่ายตั้งรับคนใหม่จากเม็กซิโก ผู้สามารถวางโล่ Volcán ได้ คุณสมบัติของโล่ตัวนี้ก็ไม่ต่างจาก Deployable Shield ทั่วไป เพราะ Volcán จะเป็นที่กำบังซึ่งฝ่ายตั้งรับสามารถใช้ปิดกั้นทางเดินได้ แต่ Goyo เพิ่มความสามารถให้มันโดยการติดระเบิดไฟเข้าไปด้วย หากมองจากด้านหน้าจะแทบไม่เห็นความแตกต่าง ทำให้ฝ่ายบุกถูกหลอกล่อมาติดกับดักระเบิดไฟของโล่ Volcán ได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนี้แล้ว Operation Ember Rise ยังมีแผนที่ Kanal รีเวิร์กใหม่ ที่เปลี่ยนแปลงประสบการณ์การเล่นไปอย่างมหาศาล โดยในคราวนี้จะเน้นไปที่การเคลื่อนที่ให้สะดวกยิ่งขึ้น สะพานเชื่อมระหว่างสองตึกถูกเพิ่มเข้ามาเพื่อเปิดทางเลือกใหม่ในการย้ายตำแหน่งสู่จุดภารกิจ และบันไดแห่งใหม่ก็ถูกเพิ่มขึ้นมาในทั้งสองอาคาร เพื่อทำให้การเคลื่อนที่ระหว่างชั้นทำได้ง่าย รวมถึงการขยายตัวตึกออกไปเพื่อเพิ่มพื้นที่การเล่นภายในอาคาร และสุดท้าย จุดวางระเบิดถูกเปลี่ยนใหม่ทั้งสองจุด ระเบิดในห้องครัวถูกย้ายไปห้องหน่วยรักษาความปลอดภัย ที่มีทางเดินเชื่อมกับห้องแผนที่โดยตรง ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับด้านยามรักษาฝั่ง ห้องเรดาร์และห้องเซิฟเวอร์ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงแต่ถูกทำให้เป็นระเบียบมากขึ้น ท้ายสุดจุดวางระเบิดใหม่ได้ถูกใส่ลงไป ในที่สุดระเบิดสามารถเล่นได้จากห้องพัสดุ และห้องเรือคายัก แต่พื้นที่ด้านนอกถูกผนวกเข้ากับตัวห้องดำน้ำไปเรียบร้อยแล้ว

การอัปเดตส่วนต่าง ๆ ของ Operation Ember Rise ประกอบไปด้วย:
– เพิ่มโหมด unranked ที่จะใช้กติกาการเล่นเดียวกับ Ranked แต่การแพ้ชนะจะไม่มีผลกับอันดับและ MMR ของผู้เล่น
– อันดับใหม่ทั้งหมดของ Champions rank
– การสัญจรในแผนที่ที่ใช้เล่นได้ใน Ranked, Casual และ Unranked มีการเปลี่ยนแปลง
– ระบบจับพฤติกรรมผู้เล่นใหม่ เพื่อต่อต้านการทำตัวไม่สุภาพระหว่างการเล่น
– หน้าจอเมนูของเหล่า Operators ได้รับการปรับปรุงใหม่
– หน้าจอเมนูร้านค้าปรับปรุงใหม่

สุดท้าย ชุดใหม่ๆ ได้ถูกเพิ่มเข้ามา ทั้งสกิน Mira Elite ที่ให้เกียรติรำลึกถึงคุณย่าของเธอที่ได้รับใช้ชาติในช่วงสงคราม รวมทั้งลายปืน Eternal Wind และ Eternal Sun ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากอารยธรรม Aztecs และ Inca

Mini Battle Pass ที่ชื่อว่า “Call me Harry” ที่มีชูเอาผู้อำนวยการของทีม Rainbow Dr. Harishva “Harry” Pandey เป็นตัวหลัก จะเปิดให้เล่นภายหลังในซีซันนี้ โดยเฟส 1 ของ Battle Pass ที่จะมาให้เล่นกันใน Rainbow Six Siege แบบไม่มีค่าใช่จ่าย จะมีอายุแค่เพียงสัปดาห์เดียวเท่านั้น ผู้เล่นทุกคนสามารถเก็บเลเวลได้ 7 ขั้น โดยการเล่นและสะสม Battle Points หากเก็บได้จนครบ 7 ขั้น คุณจะได้รับพวงกุญแจห้อยปืน Harry Chibi charm เป็นรางวัล Mini Battle Pass คือการทดลองระบบสำหรับทีมพัฒนาและเราอยากได้รับความคิดเห็นจากเหล่าผู้เล่น ดังนั้นสามารถติชมเราได้ทั้งทาง Twitter, Reddit และ R6 Fix

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Operation Ember Rise ติดตามได้ที่t: http://rainbow6.com/emberrise

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ