[Review] Borderlands 3 เกมยิงวายป่วงสุดมันส์ที่ไม่ควรพลาด

4,446 views
Share

พูดถึงชื่อของ Borderlands แล้ว หลายคนคงจะรู้จักกันดีและเกมนี้เองก็มีแฟนที่เหนียวแน่นมากๆ เพราะถือเป็นเกมยิงแนว Loot & Shoot ที่กระแสดีและมันส์สุดๆ หลังจากหายไปกว่า 7 ปี ในที่สุด Gearbox Software ก็กลับมาอีกครั้งพร้อมกับภาคใหม่ของ Borderlands 3 ที่มาพร้อมกับเหล่า Vault Hunter หน้าใหม่ ซึ่งนอกจากในคอนโซลทั้ง PS4 และ Xbox One แล้ว ภาคนี้บน PC ยังมีเปลี่ยนไปวางจำหน่ายบน Epic Games Store อีกด้วย (คาดกันว่าอีกประมาณ 6 เดือนให้หลังถึงจะไปวางบน Steam)

Borderlands 3 กลับมาสานต่อเรื่องราวเดิมในเกมโดยมีเนื้อเรื่องห่างจากภาคที่แล้วไปถึง 5 ปี โดยเราจะได้เล่นเป็น Vault Hunter กลุ่มใหม่ที่มีให้เลือกเล่นถึง 4 คน คือ Moze, Amara, FL4K และ Zane ซึ่งแต่ละคนจะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป โดยมีศัตรูใหม่คือสองพี่น้องฝาแฝด Calypso ที่จะมาชิงสุดยอดอาวุธของเอเลี่ยนที่ซ่อนอยู่บนดาว และแน่นอนว่าการกลับมา Pandora ทั้งทีเราก็จะได้พบกับตัวละครเก่าๆ ด้วย ไม่ว่าจะ Lilith, Zer0, Moxxi หรือเจ้าหุ่น Claptrap ซึ่งการเล่าเรื่องต่างๆ ก็ตามสไตล์เกมนี้ครับทั้งบ้าบอ บ้าคลั่ง และเต็มไปด้วยความสนุกแบบวายป่วง

งานด้านภาพหรือกราฟิกในเกมนี้ก็ยังเป็นเอกลักษณ์และสไตล์เดิม เพียงแต่มันได้รับการปรับปรุงให้มีสีสันขึ้น และความละเอียดของพวกตัวละคร ฉาก สภาพแวดล้อมของดาวที่เราจะได้ผจญภัยนั้นมีความที่ละเอียดสวยงามขึ้นกว่าภาคที่แล้วอย่างมาก สกิล Effect ต่างๆ หรืออาวุธก็ทำได้ดีมากๆ

ในส่วนของ Gameplay นั้น ตัวเกมก็คงมีส่วนผสมกันระหว่าง MMORPG กับ FPS ที่มันส์สุดๆ หาของมาใส่ให้ตัวละคร เก็บเลเวล อัพสกิลต่างๆ จากนั้นก็เดินหน้ายิงแหลกมันเข้าไปรัวๆ ซึ่งจะมีปืนให้ใช้กันมากจนไม่รู้จะนับยังไง ซึ่งตอนแรกทีมพัฒนาออกมาบอกว่ามีเป็นหลายพันกระบอกเลยทีเดียว (น่าจะมีเพิ่มมาอีกเพียบ) แถมอาวุธยังมีในส่วนของเรื่องธาตุด้วย ดังนั้นการใช้อาวุธที่ตรงธาตุก็สามารถทำลายเกราะของศัตรูนั้นๆ ได้ ในเรื่องสกิลเองแต่ละตัวละครก็มีแยกออกไปเป็น 3 สายให้ได้อัพ อยู่ที่ว่าเราจะเน้นสายไหน จะลุยเดี่ยวหรือเน้นสนับสนุนทีมก็ทำได้

นอกจากนี้ตัวเกมก็ยังมีโหมดแบบแบ่งจอกันเล่นบนล่างกับเพื่อนในเครื่องคอนโซลด้วย หรือจะเป็นพวกโหมด Multiplayer ต่างๆ ก็มีให้เล่นสำหรับคนชอบเล่นแบบออนไลน์ มี Skin มากมายให้ได้แต่งและยังมี Photo Mode ให้คนชอบถ่ายรูปด้วย ใครที่สนใจหรือชอบเกมแนวยิงแหลกเนื้อเรื่องน่าติดตามสุดๆ ก็สามารถไปหาซื้อเกม Borderlands 3 มาเล่นกันได้แล้ววันนี้ ย้ำอีกทีว่ามันส์จริงๆ ครับ

เว็บไซต์หลัก: borderlands.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024
Eiyuden Chronicle Hundred Heroes พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วทั้งบนพีซีและคอนโซล